meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

3 thói quen cần kiêng kỵ khi đi làm trở lại sau Tết: Cần lưu ý nếu muốn cả năm thành công

Thứ sáu, 11/02/2022-15:02
Dù bạn thành công hay không thành công đều có cùng thời gian trong ngày. Hãy tự hỏi vì sao bản thân vẫn chưa thành công như người ta. có phải chính những điều hiển nhiên này lại đang là kỳ đà cản mũi trên con đường đi đến thành công.

Thời điểm trước tết, nhiều người đã dần quen với nếp sống mới mà việc làm online tạo ra. Thậm chí cảm thấy thoải mái và thích làm việc từ xa hơn là làm việc trực tiếp. Tuy nhiên, một khi văn phòng là nhà và không ai phủ nhận được việc khó có thể xóa mờ được ranh giới và tìm được cân bằng giữa công việc, cuộc sống. Chính điều này sẽ gây ra tình trạng kiệt sức cũng như gia tăng sự căng thẳng. 

Theo khảo sát của HighSpeedInternet.com trong tháng 12 cho thấy một điều rằng, trong số 1.000 công nhân Hoa Kỳ có 77% tiết lộ rằng họ cảm thấy không hiệu quả khi làm việc tại nhà. Bên cạnh đó, nghiên cứu từ Eagle Hill Consulting được công bố vào thời điểm tháng 11 cho thấy hơn một nửa số nhân viên Hoa Kỳ đang trải qua tình trạng kiệt sức, trong đó phụ nữ và người lao động trẻ tuổi báo cáo mức độ căng thẳng nhất. 


Thời điểm trước tết, nhiều người đã dần quen với nếp sống mới mà việc làm online tạo ra
Thời điểm trước tết, nhiều người đã dần quen với nếp sống mới mà việc làm online tạo ra

Chuyên gia Anna Dearmon Kornick - một huấn luyện viên quản lý thời gian và người đứng đầu cộng đồng tại nền tảng Clockwise cho biết, chính ba thói quen sau đây sẽ gây lãng phí thời gian một cách vô ích và là kẻ thù của sự năng suất. Đặc biệt hơn, sau thời gian nghỉ Tết, vào ngày đầu tiên trở lại làm việc tại văn phòng, mọi người cần lưu ý kiêng kỵ những điều sau để cả năm có thể làm được năng suất, chăm chỉ. 

Thói quen 1: Trả lời email ngay lập tức

Cho dù bạn đang làm việc tại văn phòng hay tại nhà thì hầu như tất cả các phương thức giao tiếp hiện nay đều diễn ra trên nền tảng trực tuyến như Email, Slack hoặc nền tảng khác. Nhưng dù cho bạn đã tưởng bản thân rất hiệu quả khi trả lời email ngay khi người khác gửi đến nhưng thật ra, thói quen đã làm cho bạn lấy mất thời gian quý báu một cách không thực sự cần thiết cho những công việc quan trọng. 

Chuyên gia Kornick giải thích như sau: "Khi bạn luôn phản hồi email ngay lập tức khi chúng đến, ngày làm việc của bạn sẽ trở nên vô cùng phân mảnh. Điều này sẽ làm bạn sẽ không có đủ thời gian để tập trung vào công việc thực sự mà cần phải hoàn thành". 

Lời khuyên mà vị chuyên gia này nói rằng, bạn nên lên lịch cho ba khối thời gian check - in trong thời gian 30 phút để có thể kiểm tra tin nhắn, email trong suốt quá trình làm việc. Chuyên gia này cũng cho biết thêm: "Bằng cách để ra giới hạn rõ ràng cho các công việc này thì email và tin nhắn sẽ không bị trải dài cũng như chiếm lấy từng giây phút trong ngày của bạn".



Cho dù bạn đang làm việc tại văn phòng hay tại nhà thì hầu như tất cả các phương thức giao tiếp hiện nay đều diễn ra trên nền tảng trực tuyến như Email, Slack hoặc nền tảng khác
Cho dù bạn đang làm việc tại văn phòng hay tại nhà thì hầu như tất cả các phương thức giao tiếp hiện nay đều diễn ra trên nền tảng trực tuyến như Email, Slack hoặc nền tảng khác

Thói quen 2: Mù quáng theo đuổi những thứ sáng bóng

Trên thực tế, mọt trong những người lãng phí thời gian nhất chính là khi họ bị cuốn vào công việc bận rộn bởi họ cứ vùi đầu vào làm các mục công việc vụn vặt trong danh sách các nhiệm vụ phải làm hoặc chỉ tập trung vào những công việc mới. Điều này khiến cho họ rơi vào cảm giác "năng suất ảo". Bởi thật ra, những người này vẫn chưa có thể hoàn thành được công việc quan trọng hơn. 

Theo các nhà tâm lý học gọi tên hiện tượng này chính là hội chứng vật thể sáng bóng, mô tả được thói quen bị phân tâm bởi bất cứ điều gì mới mẻ hoặc thú vị. Chuyên gia Kornick cho rằng: "Hoàn thành nhiều việc nhỏ giúp cho chúng ta được tiếp thêm hormone dopamine khiến cho chúng ta cảm thấy tuyệt vời, nhưng sẽ không còn cho đến khi chúng ta nhận ra được một điều rằng bản thân đã trì hoãn công việc ưu tiên hàng đầu của mình bằng cách theo đuổi những thứ sáng bóng".

Vị nữ chuyên gia này cũng nói thêm: "Bạn có thể ngồi xuống với quyết tâm tập trung vào làm việc nhưng đột nhiên lại nhớ rằng bạn đã hết giấy vệ sinh. Chính vì thế mà bạn đã tạt vào Amazon để đặt mua. Và sau đó bạn đột nhiên nhớ ra sinh nhật của mẹ mình sắp đến vì thế bạn lại dành chút thời gian nữa để đặt mua một món quà. Chẳng bao lâu nữa bạn đã hoàn thành rất nhiều nhiệm vụ nhỏ vừa nảy ra trong đầu đến mức bạn đã bỏ lỡ mất cơ hội tập trung làm việc vô cùng quan trọng vào trước đó". 

Vậy, làm thế nào để không bị hội chứng đồ vật sáng bóng? Việc bạn cần làm chính là xem lại danh sách cần làm vào buổi sáng và chọn ba việc hàng đầu để hoàn thành. Sau đó là hãy tạo ra các khối thời gian trong lịch trình mà bạn có thể tập trung hoàn toàn cho mỗi mục. Nữ chuyên gia trên cũng nhấn mạnh: "Hãy chỉ dành thời gian cho những nhiệm vụ nhỏ hơn sau khi bạn đã lên kế hoạch được ít nhất trong ba nhiệm vụ hàng đầu của mình".



Trên thực tế, mọt trong những người lãng phí thời gian nhất chính là khi họ bị cuốn vào công việc bận rộn bởi họ cứ vùi đầu vào làm các mục công việc vụn vặt trong danh sách các nhiệm vụ phải làm hoặc chỉ tập trung vào những công việc mới
Trên thực tế, mọt trong những người lãng phí thời gian nhất chính là khi họ bị cuốn vào công việc bận rộn bởi họ cứ vùi đầu vào làm các mục công việc vụn vặt trong danh sách các nhiệm vụ phải làm hoặc chỉ tập trung vào những công việc mới

Thói quen 3: Lướt mạng xã hội

Mới đây, OfficeNeedle đã hỏi hơn 600 nhân viên làm việc từ xa về việc họ bị phân tâm nhiều nhất bởi điều gì khi làm việc tại nhà. Khảo sát này cho thấy, 56% cho biết thủ phạm chính là điện thoại. Kịch bản lặp lại mỗi ngày chính là bạn đứng dậy khỏi bàn làm việc trong thời gian 5 phút để thư giãn và kiểm tra điện thoại, 30 phút sau lại trôi qua và bạn vẫn đang chìm sâu trong cái hố của Tiktok. 

Điều mà bạn cần làm chính là tắt thông báo và đặt điện thoại của bạn ở một phòng khác có thể giúp hạn chế sự cám dỗ của việc kiểm tra ứng dụng. Nếu như điều đó không thể thực hiện thì bạn cần phải truy cập thiết bị cá nhân của mình một cách liên tục. Nữ chuyên gia Kornick khuyên bạn nên dùng thử đồng hồ báo thức điện thoại, bà nói: "Hãy đặt hẹn giờ trong thời gian 20 - 30 phút và chỉ nên kiểm tra điện thoại khi chuông báo thức kêu". Đây được xem là thời gian quý báu để cho bản thân có những khoảng thời gian không bị sự phân tâm chút nào nhằm tập trung toàn lực vào công việc. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Nhà hàng là gì? Phân loại các hình thức nhà hàng hiện nay

1 giờ trước

Có nên cho phép nhà đầu tư có đất nông nghiệp làm chủ đầu tư dự án?

1 giờ trước

Bitexco "rút chân" khỏi siêu dự án 500 triệu USD tại khu "tứ giác kim cương" TP. HCM

1 giờ trước

Xuất hiện sóng ngầm tại thị trường đất nền phía Nam

1 giờ trước

Vàng nhẫn "hút" dòng tiền trở lại

1 giờ trước