meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Xây tường rào bằng gạch block- Xu hướng mới năm 2022

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Xu hướng thiết kế nhà ngày này càng hướng tới tối giản hóa trong các công trình, ưa chuộng những phong cách thiết kế cổ điển. Trong đó ứng dụng xây tường rào bằng gạch block hiện đang được áp dụng rất nhiều cho phong cách thiết kế nhà tối giản ngày nay. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến cách xây tường rào chắn mới lạ này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Gạch block là gì?

Trước khi tìm hiểu sâu về xu hướng xây tường rào bằng gạch block thì ta nên tìm hiểu kỹ về loại gạch dùng để thực hiện xu hướng này, đấy chính là gạch block.

Vậy gạch block là gì? Gạch block hay còn gọi với cái tên khác là gạch cây, gạch bê tông: là loại gạch không trải qua quá trình nung nóng ở nhiệt độ cao như các loại gạch nung thông thường. Và loại gạch này được trộn từ bê tông cát, sỏi xi măng và các phụ gia khác, sau khi gia công trên khuôn thép sẽ được định hình tự đóng rắn lại để đạt các chỉ số về cơ bản như: cường độ nén, lượng nước hút được mà không phải qua nhiệt độ nung nóng nhằm tăng cường độ bền cho các viên gạch. Độ cứng và độ bền của viên gạch được tạo ra bởi tác động của lực ép hoặc rung và những thành phần kết dính trong quy trình sản xuất. Trong những chia sẻ ngày hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn xu hướng xây tường rào bằng gạch block đang thịnh hành ngày nay.


Là loại gạch không trải qua quá trình nung nóng
Là loại gạch không trải qua quá trình nung nóng

Xây tường rào bằng gạch block

Định nghĩa

Hiện nay do điều kiện kinh tế và sự phát triển của xã hội ngày càng tăng cao. Người ta xây hàng rào không đơn thuần chỉ là nơi che chắn và bảo quản, giữ gìn tài sản của mình phòng tránh những trường hợp không may mắn như trộm cắp đột nhập vào nhà, hàng rào nói chung và việc xây hàng rào bằng gạch block nói riêng còn được sử dụng với mục đích để làm đẹp cho công trình.

Ngoại thất cho ngôi nhà cũng là điều mà các khách hàng khi thực hiện thi công nhà ở cũng rất chú trọng vào nó. Vậy làm thế nào để vừa xây được tường rào đẹp với mức giá lại hợp lý lại vừa phải phù hợp với cả những người thu nhập bình thường, thì bạn không cần lo lắng về điều này, chúng tôi sẽ mách bạn cách xây tường rào tối ưu nhất về giá cả lẫn công năng đấy chính là xây tường rào bằng gạch block, một kiểu tường rào mới hiện đại có mức chi phí thấp chắc chắn bạn sẽ yêu thích và hài lòng.


Là xu hướng mới hiện nay, giá thành rẻ hiệu quả tối ưu
Là xu hướng mới hiện nay, giá thành rẻ hiệu quả tối ưu

Đặc điểm của gạch block

  • Gạch block là loại gạch không cần nung nhưng vẫn có độ cứng, và độ chắc cao phù hợp với nhiều hạng mục công trình xây dựng khác nhau.
  • Có rất nhiều loại gạch block khác nhau như: gạch chữ I, gạch con sâu, gạch chữ nhật…Mỗi loại đều có những đặc điểm, ưu điểm khác nhau và phù hợp với từng loại công trình riêng.
  • Gạch block rất dễ thi công hay còn gọi là gạch tự chèn. Nhiều nơi còn sử dụng gạch block có màu để tạo thành nhiều hình hấp dẫn và lôi cuốn, tạo sự mới mẻ cho không gian.
  • Nói chung, loại gạch block này rất phù hợp với các công trình đường xá, vỉa hè hiện nay, đặc biệt rất thích hợp để thi công lắp đặt tường rào bảo vệ.

Có thể sử dụng cho các công trình xây dựng khác nhau
Có thể sử dụng cho các công trình xây dựng khác nhau


Kích thước của gạch dùng để xây tường rào bằng gạch block như thế nào?

Gạch block dùng để xây tường rào có rất nhiều loại kích thước khác nhau: 190mmx90mmx135mm, 390mmx100mmx190mm, 390mmx150mmx190mm,... Đây là các loại gạch block có kích thước phù hợp nhất cho các công trình xây tường rào. Khi xây tường rào bằng gạch block nên chọn những viên gạch có các kích thước lớn hơn khi chọn các loại gạch dùng để xây nhà. Vì khi sử dụng những loại gạch có kích thước lớn giúp tiết kiệm thời gian và nguồn nhân công.


Chi phí rẻ tiết kiệm nguồn nhân công
Chi phí rẻ tiết kiệm nguồn nhân công

Quy trình sản xuất gạch block xây tường rào

Gạch block hiện đại được sử dụng để xây tường rào được sản xuất và hoàn thành trong các công xưởng nhà máy, đầu tiên là quá trình định lượng và trộn các loại nguyên liệu.

Nguyên liệu được cân đo đong đếm kỹ lưỡng, sau đó được đem đi trộn đều, tiếp theo sau đó sẽ cho vào máy định hình vào trong khuôn và đưa vào quy trình sản xuất, ưu điểm của quy trình sản xuất gạch block xây tường rào này là tiện lợi không quá cầu kỳ như các loại gạch đất sét nung truyền thống. Công đoạn sản xuất đơn giản nhiều nơi có thể tự sản xuất, cũng có thể mua được gạch dễ dàng nên việc xây tường rào bằng gạch block hiện nay là hết sức tiện lợi.


Việc xây tường rào bằng gạch block ngày càng tiện lợi
Việc xây tường rào bằng gạch block ngày càng tiện lợi

Quy trình xây tường rào bằng gạch block

Cách xây tường rào bằng gạch block bao gồm các công đoạn sau đây:

  • Bước 1: Trong quá trình xây tường rào bằng gạch block, việc đầu tiên cần phải làm là chọn đúng loại gạch block, chọn loại gạch block có kích thước phù hợp thường là loại gạch có kích thước lớn để thuận tiện sử dụng hơn và đỡ tốn kém thời gian và nhân công hơn.
  • Bước 2: Chuẩn bị móng để xây tường rào: Đây là một bước vô cùng quan trọng trong quá trình thi công, không chỉ riêng với móng nhà mà với tường rào việc đào móng để tạo sự chắc chắn cho ngôi nhà cũng là khâu đầu tiên và vô cùng quan trọng liên quan đến độ chắc chắn của tường rào, cần phải vô cùng cẩn thận và tỉ mỉ trong công đoạn này. Khi đào móng chiều sâu của móng đào dao động từ 1-1,2m còn phụ thuộc vào chiều cao tường rào mà bạn muốn xây, trong quá trình chuẩn bị móng chúng ta sẽ đổ bê tông và đặt cốt thép theo chiều đứng của bức tường để việc xây tường rào bằng gạch block được ngay ngắn và đều đặn, đẹp mắt.
  • Bước 3: Trước khi chúng ta tiến hành phương pháp xây tường rào bằng gạch block, đầu tiên cần lưu ý bắt đầu công đoạn này  mọi người nên đổ thật nhiều hồ vào móng, đặt viên gạch lên để cố định tạo sự chắc chắn và thẳng hàng cho tường rào, lấy chuôi bay xây dựng gõ mạnh vào viên gạch để tạo độ kết dính giữa gạch với vữa bền chặt.
  • Bước 4: Căn chỉnh viên gạch sao cho thẳng hàng bằng cuộn dây (con trạch) người thợ lấy con trạch căng dài hết móng để nhìn thấy sự đồng đều và hài hòa khi xây, đặc biệt khi xây không bị lệch hàng.
  • Bước 5: Xây tiếp các hàng gạch tiếp theo chỉ cần đặt gạch lên, thêm một chút hồ, dùng bay miết chỗ hồ đó và đặt viên gạch lên sao cho đồng đều và kết dính với nhau, cứ thế cho đến hàng gạch cuối của tường rào, khi xây tường rào bằng gạch block ngoài sự chắc chắn bền chắc thì cần sự đẹp mắt về thẩm mỹ, nên công đoạn này rất cần sự tỉ mỉ tránh chênh lệch các hàng gạch với nhau. 
  • Bước 6: Kiểm tra và hoàn thiện: các công đoạn xây tường rào bằng gạch block đã hoàn tất xong các khâu xây dựng cơ bản trong quy trình thi công tường rào, nhiệm vụ tiếp theo đó là cần kiểm tra lại, tránh những sai sót trong quá trình xây dựng. Kiểm tra xem các hàng gạch nó đã thẳng hàng chưa, đã phù hợp với khuôn viên ngôi nhà chưa, hồ xây đã đẹp hay có bị vãi ra ra hay không, có sai quy trình không.

Quy trình xây dựng đơn giản dễ thực hiện
Quy trình xây dựng đơn giản dễ thực hiện

Chi phí xây tường rào bằng gạch block

Chi phí xây tường rào bằng gạch block thấp hơn rất nhiều so với các loại gạch khác trên thị trường, mức giá trung bình của dòng gạch block này dao động khoảng 260.000/m2 tường rào, trong khi đó nhiều loại gạch nung truyền thống khác dao động khoảng 300.000/m2. Chi phí của gạch khá hợp lý dễ sử dụng nên chắc chắn sẽ được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn.


Là sự lựa chọn hàng đầu của các khách hàng tiêu dùng
Là sự lựa chọn hàng đầu của các khách hàng tiêu dùng

Ưu điểm và nhược điểm của gạch block trong quá trình xây dựng tường rào

Ưu điểm

  • Gạch block có lợi thế đấy là sự tiện lợi, rất dễ dàng mua và dễ sử dụng, có độ bền cao, tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình sử dụng.
  • Gạch block có thành phần từ các nguyên liệu là: xi măng cát, sỏi một số chất phụ gia khác,… khác với nhiều loại gạch hiện nay sử dụng loại đất canh tác để sản xuất nếu cứ tình trạng khai thác như vậy tài nguyên đất sẽ khan hiếm và mất đi rất nhanh chóng. Còn gạch block là những thành phần có thể dùng tái chế để sử dụng tiếp giúp hạn chế tối đa nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên.
  • Gạch block là loại gạch không nung qua nhiệt độ giảm thiểu tối đa các tác nhân gây ô nhiễm môi trường.
  • Gạch block là loại gạch bền đẹp chịu được các loại va đập tốt vận chuyển xa hay chịu nhiều tác động mạnh gạch block vẫn là sự lựa chọn đáng tin cậy.

Có nhiều ưu điểm vượt trội
Có nhiều ưu điểm vượt trội

Nhược điểm

 Bên cạnh những ưu điểm nổi bật trên thì gạch block vẫn còn một số hạn chế  như bao loại gạch khác bởi về hình dáng cũng như màu sắc của nó còn rất đơn giản không quá nhiều mẫu mã cho khách hàng lựa chọn, trên khía cạnh thẩm mỹ nhiều khi không được ưa chuộng như các loại gạch đất sét nung truyền thống. Gạch block có khối lượng khá lớn nên trong công tác vận chuyển khá bất tiện.


Có khối lượng lớn khó di chuyển
Có khối lượng lớn khó di chuyển

Những lưu ý khi chọn gạch block để xây tường ràorào

  • Gạch block có nhiều loại khác nhau đa dạng về mẫu mã và công dụng, khi thực hiện các công trình nhà ở thường sẽ chọn lựa các viên gạch có kích thước nhỏ hơn so với xây tường rào.
  •  Tiếp đó bạn nên quan tâm đến những cơ sở bán gạch uy tín, hiện nay với nhu cầu sử dụng tăng cao có rất nhiều nơi bất chất sản xuất ra những viên gạch block kém chất lượng. Mua phải các loại gạch kém chất lượng này sẽ tác động rất lớn đến độ an toàn của ngôi nhà cũng như tuổi thọ sử dụng của gạch.

Lựa chọn các địa chỉ uy tín tránh mua lầm các loại gạch kém chất lượng
Lựa chọn các địa chỉ uy tín tránh mua lầm các loại gạch kém chất lượng

Lời kết

Bài viết trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến ứng dụng xây tường rào bằng gạch block với những ưu điểm nổi trội và một vài lưu ý cho các bạn khi chọn gạch block cho từng loại công trình khác nhau. Hy vọng đã đem tới cho mọi người thông tin hữu ích và có thêm cho mình nhiều sự lựa chọn khi mua hàng.Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

9 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

9 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

9 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

9 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

9 giờ trước