meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Vị tỷ phú kiếm được 7 tỷ đồng từ 150 triệu tiền vốn: Muốn làm giàu phải kinh doanh bất động sản!

Thứ ba, 28/12/2021-10:12

Doanh nhân này khẳng định: "Chỉ có kinh doanh bất động sản mới kiếm được số tài sản phong phú". Bên cạnh đó ông còn cho rằng dù ở thời đại nào bạn cũng cần có tầm nhìn, đầu tư vào bất động sản thực sự là hoạt động "đẻ lãi tiền" nhanh và hiệu quả nhất. Câu chuyện của vị tỷ phú làm giàu nhờ kinh doanh bất động sản dù trải qua cách đây gần 150 năm vẫn giữ nguyên giá trị.

Vị tỷ phú này là ai?

Vị doanh nhân này tên là Ye ChengZhong. Ông là một doanh nhân, tỷ phú và nhà từ thiện tại Trung Quốc. Bên cạnh đó ông còn là nhà tiên phong trong ngành công nghiệp phần cứng và là người có đóng góp đáng kể cho ngành giáo dịch. Được biết, Ye ChengZhong là một lão làng trong thị trường bất động sản. Theo đó, ông là người đứng đầu công ty sở hữu hơn 400 mẫu (26,66ha) đất tại Hồng Khẩu - Thượng Hải.

Ye Cheng Zhong sinh ra trong một gia đình nghèo khó, cha mất sớm nên gia đình lại càng khốn khó hơn. Vào năm 14 tuổi, ông đã rời trường học và bắt đầu làm việc tạo một cửa hàng tạp hóa tại Thượng Hải. Sau một thời gian làm việc cật lực, Ye ChengZhong đã tiết kiệm đủ tiền mua một chiếc thuyền tam bản. Mục đích của việc mua thuyền này chính là để bán đồ ăn cho các thủy thủ nước ngoài trên sông Hoàng Phố.

Trong cuốn "Những nhà máy và cửa hàng nổi tiếng lâu đời ở Thượng Hải" có viết rằng: Vào năm 1862, một doanh nhân người Mỹ đã thuê thuyền của Ye nhưng để lại một chiếc cặp đựng đầy tiền mặt cùng các vật có giá trị. Sao đó, ông đã kiên nhẫn chờ đợi. Đến khi người đàn ông quay lại vô cùng cảm kích trước sự trung thực của Ye. Sau đó, vị doanh nhân người Mỹ này đã cho Ye mượn tiền để mở cửa hàng kim khí đầu tiên trên đường Daming - Hồng Khẩu - Thượng Hải. Đến năm 1973, Ye Cheng Zhong lúc này 34 tuổi đã ký kết một mối kinh doanh lớn.

 Chân dung vị tỷ phú Ye Cheng Zhong
Chân dung vị tỷ phú Ye Cheng Zhong

Biến 150 triệu thành 7 tỷ đồng nhờ kinh doanh bất động sản

Được biết vào thời điểm đó có một ngân hàng ở Thượng Hải gặp khó khăn. Vì thế họ đã quyết định từ bỏ miếng đất đã thu nợ từ trước rộng hàng trăm mẫu tại bờ bắc sông Tô Châu. Vốn khách hàng đã hẹn cuối năm sẽ đến chuyển khoản nhưng không ngờ đến lúc đó thì vị khách này bảo không thể mua lại. Ngân hàng vì thế đã gặp phải nguy cơ không xoay vòng được vốn.

Trước tình thế cấp bách này, giám đốc ngân hàng đã nhờ Ye Cheng Zhong giúp đỡ. Sau khi đã tham khảo ý kiến từ Bộ công thương, Ye đã quyết định mua lại mảnh đất đó. Lúc đó ông còn góp ý sẵn sàng trợ cấp cho Bộ Công thương một phần ba chi phí để xây dựng cầu.

Cũng vì sự kiện này mà nhiều người ngoài cuộc đã tỏ ra khinh thường, mắng Ye là ngu ngốc khi đã mua nhầm mảnh đất hoang vắng. Không những thế họ còn chê cười ông còn bày đặt làm từ thiện góp vốn.

Tuy nhiên họ không ngờ được rằng sau khi cây cầu được hoàn thành, giá đất tại bờ bắc sông Tô Châu đột nhiên tăng vượt trội. Chỉ với số tiền ban đầu chỉ 150 triệu đồng (đã được quy đổi sang tỷ giá Việt Nam) lúc trước. Nếu bây giờ bán ra thì Ye sẽ sở hữu số tiền là 7 tỷ đồng.

 Nhờ kinh doanh bất động sản mà ông Ye đã dắt túi được khoản tiền khổng lồ
Nhờ kinh doanh bất động sản mà ông Ye đã dắt túi được khoản tiền khổng lồ

Bí quyết kinh doanh bất động sản thành công của Ye Cheng Zhong

Không phải lúc nào cũng có cơ hội kiếm được số tiền lớn

Ye Cheng Zhong biết được bản thân có được số tiền lớn khi xuống tiền đầu tư mảnh đất kia nhưng ông không vội vui mừng. Ông vẫn kiên định đi trên con đường kinh doanh bất động sản và tìm ra đối tác mới chính là Tập đoàn Mobil. Đây chính là một quan hệ đem lại lợi ích ổn định lâu dài cho ông.

Đến năm 1880, Tập đoàn Mobil của Mỹ đã bắt đầu vào Thượng Hải để đầu tư kinh doanh. Nhưng khi tập đoàn này tìm đến Ye thì tình hình cũng chẳng mấy lạc quan. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng như: Đầu tiên là việc nhượng quyền, thứ hai là thời điểm đó không có nhiều người dùng đèn dầu nên việc đầu tư, xây dựng các mối tiêu thụ, truyền thông cho sản phẩm này của Mobil sẽ khó khăn.

Sau nhiều lần đàm phán, Ye Cheng Zhong cũng đã nhận được lời chấp thuận từ phía công ty Mobil. Lời chấp thuận thông qua ba điều kiện: Giành được quyền phân phối dầu hỏa, tăng hoa hồng lên 25%, Giao tiền sau 3 tháng.

Nhờ hoàn thành được thả thuận này mà công việc kinh doanh của Ye ngày càng phát triển mạnh mẽ.

 Đối với ông, không phải lúc nào cũng có cơ hội kiếm tiền
Đối với ông, không phải lúc nào cũng có cơ hội kiếm tiền

Số tiền kiếm được đều đầu tư vào bất động sản

Về điều kiện thứ ba, Ye Cheng Zhong đã tận dụng triệt để sự chênh lệch về thời gian để xoay vốn và hái tiền cho chính mình. Số tiền mà Ye kiếm được từ hợp đồng này được dùng để đầu tư vào nhà cửa, đất đai. Theo đó, khối tài sản của ông tăng lên từng ngày.

Theo thống kê trong giai đoạn 1880 - 1890, lợi nhuận về việc phân phối dầu hỏa của Ye lên tới 350 triệu đồng.

Mặc dù sau này có chút mâu thuẫn nhưng công việc kinh doanh dầu hỏa của ông chưa bao giờ gián đoạn. Ye Cheng Zhong vẫn giữ nguyên được vị trí giám đốc dầu hỏa trong nhiều năm qua.

Vào thời điểm đó, để có thể thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc, Tập đoàn Mobil đã áp dụng nhiều chiêu bán phá giá. Ông Ye cũng đã tạo ra được nhiều hiệu ứng quảng cáo miễn phí ở địa phương.

Nhờ vào đó, những chủ trương khác của Ye Cheng Zhong cũng được hưởng ké nhiều lợi ích to lớn.

 Vị doanh nhân này có bao nhiêu tiền thì đều đổ vào bất động sản
Vị doanh nhân này có bao nhiêu tiền thì đều đổ vào bất động sản

Ye Cheng Zhong quan niệm: “Chỉ có kinh doanh bất động sản mới kiếm được số tài sản phong phú”

Khi nhận được dòng vốn mà người nước ngoài đổ vào, ye Cheng Zhong đã bắt đầu đầu tư vào các ngành công nghiệp, tham gia vào lĩnh vực tài chính. Đồng thời ông cũng tiến hành hợp tác với hàng trăm ngân hàng và nhiều người khác.

 Vị tỷ phú Ye Cheng Zhong tin rằng chỉ có đầu tư bất động sản mới có thể giàu có
Vị tỷ phú Ye Cheng Zhong tin rằng chỉ có đầu tư bất động sản mới có thể giàu có

Bên cạnh đó, ông Ye cũng thành lập một công ty bảo hiểm với tư cách là chủ sở hữu duy nhất. Theo đó ông đã trở thành một trong chính vị giám đốc ngân hàng đầu tiên ở Trung Quốc hiện đại.

Tuy đầu tư vào nhiều lĩnh vực nhưng với ông Ye thì không có gì sánh bằng bất động sản. Ông có niềm tin mãnh liệt rằng: "Chỉ có kinh doanh bất động sản mới kiếm được số tài sản phong phú".

Tin tưởng vào sự phát triển bấy giờ của Thượng Hải, doanh nhân này đã tiếp tục mua 400 mẫu đất ở đây. Và khi giá đất không ngừng tăng, ông Ye ngày càng trở nên giàu cso. Cho đến cuối thế kỷ 19, số vốn của Ye Cheng Zhong được xem là khối tài sản khổng lồ ở Trung Quốc lúc bấy giờ.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước