meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Ứng dụng của big data trong du lịch là gì?

Thứ tư, 08/06/2022-00:06
Ngành du lịch và lữ hành phải đối mặt với thách thức là bán đúng sản phẩm cho đúng khách hàng vào đúng thời điểm và duy trì mức giá phù hợp trên các kênh phù hợp. Tất cả điều này yêu cầu dữ liệu bên trong và bên ngoài. Trong bài viết lần này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về big data trong du lịch để có thêm những thông tin bổ ích.

Big data là gì?

Ngày nay, thuật ngữ big data (dữ liệu lớn) thường được sử dụng vô cùng nhiều. Nói một cách đơn giản, dữ liệu lớn là một tập dữ liệu lớn và phức tạp. Nó quá lớn nên phần mềm xử lý dữ liệu truyền thống không thể thu thập, quản lý và xử lý dữ liệu trong một khoảng thời gian hợp lý. 

Thuật ngữ big data chủ yếu đề cập đến số lượng dữ liệu. Tuy nhiên, khi  được sử dụng bởi các nhà cung cấp, nó cũng có thể đề cập đến các công nghệ yêu cầu các tổ chức xử lý một lượng lớn dữ liệu và phương tiện lưu trữ. 

Nguồn dữ liệu rộng lớn này có thể cung cấp cho các nhà quản lý, công ty, tổ chức, nhà hoạch định chính sách và nhà nghiên cứu thông tin đáng tin cậy để đưa ra các quyết định sáng suốt.




Big data là ứng dụng lưu trữ dữ liệu lớn
Big data là ứng dụng lưu trữ dữ liệu lớn

Thành tựu, vai trò của big data trong du lịch

Các công ty du lịch có thể tích hợp big data trong hệ thống CRM của họ để xác định khách hàng trung thành. Hệ thống hiển thị lịch sử tương tác của khách hàng và ghi nhận những gì khách hàng thích và không thích. Từ đó, các công ty xây dựng chiến lược bán hàng cho từng khách hàng và khiến họ hài lòng.

Công ty có thể áp dụng big data kết hợp tổng đài ảo là một ứng dụng quan trọng khác. Nếu tổng đài hệ thống yêu cầu công ty mua phần cứng, lắp đặt và thuê kỹ thuật viên thì tổng đài ảo không cần mua tổng đài, dây điện thoại, nhân viên quản lý, thậm chí cả thiết bị đầu cuối hoặc không giới hạn số máy nhánh. Tổng đài ảo cũng hỗ trợ nhiều cuộc gọi đồng thời bằng cách sử dụng một số danh bạ duy nhất (hệ thống trao đổi không thể thực hiện điều này). Softphone hỗ trợ cuộc gọi trên nhiều thiết bị. Hỗ trợ các cuộc gọi hội nghị hoặc cuộc gọi web. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ ghi âm, ghi âm cuộc gọi, các cuộc gọi đến văn phòng chi nhánh nội mạng miễn phí, tích hợp số dịch vụ khách hàng dễ dàng và quản lý tiếp viên dễ dàng.




Big data trong du lịch giúp quản lý khách hàng
Big data trong du lịch giúp quản lý khách hàng

6 ứng dụng tuyệt vời của big data trong du lịch 

Big data trong du lịch có rất nhiều ứng dụng tuyệt vời. Có thể kể đến những ứng dụng sau:

Trong quản lý doanh thu

Cả dữ liệu bên trong và bên ngoài đều giúp bạn có được dữ liệu chính xác hơn. Nó cũng hữu ích cho việc dự báo và dự báo nhu cầu trong tương lai. Nhờ đó, các khách sạn có thể quản lý giá phòng và giá phòng tốt hơn, tăng giá theo yêu cầu và tối đa hóa doanh thu. Việc áp dụng big data trong du lịch về cơ bản là một lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh và giúp các nhà tiếp thị tạo ra các ngách cho họ. Quản lý doanh thu giúp bạn kết hợp các phân tích để xác định các thuộc tính cạnh tranh thực sự phù hợp với khách hàng mà họ sẵn sàng  trả. 

Ngoài ra, thông tin về đối thủ cạnh tranh có thể được biết để giúp các công ty lập kế hoạch cho các bước tiếp theo của họ.

 Quản lý danh tiếng

Trong thời đại Internet, khách hàng có thể chia sẻ ý kiến ​​và kinh nghiệm của họ bằng cách để lại các đánh giá sâu rộng trên nhiều nền tảng, bao gồm mạng xã hội, công cụ tìm kiếm và các trang web đánh giá chuyên dụng. 

Người tiêu dùng tin tưởng các đánh giá hơn các trang web. Các công ty được cho là đã bóp méo sự thật của tiếp thị. Tuy nhiên, những người bình luận thường không có lý do gì để nói dối về những đánh giá tích cực. 

Do đó, nếu tất cả dữ liệu được liên kết với phản hồi nhận được trong nội bộ, nó có thể được sử dụng để xác định điểm mạnh và điểm yếu quan trọng. Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để xác định xem khách hàng có ấn tượng hay thất vọng. 

Sau khi thông tin này được thu thập, công ty du lịch có thể sử dụng nó để thông báo cho các nỗ lực đào tạo nhằm đảm bảo các đánh giá trong tương lai được cải thiện.




Big data giúp quản lý danh tiếng công ty qua mạng xã hội
Big data giúp quản lý danh tiếng công ty qua mạng xã hội

 Chiến lược marketing

Bằng cách kết hợp Big Data với chiến lược quản trị Marketing tích hợp, các tổ chức Marketing có thể tạo ra có thể tạo ra các tác động đáng kể trong lĩnh vực quan trọng này. Big Data giúp cung cấp thông tin và số liệu.

Điều này, khi được chuyển đổi thành số liệu thống kê, giúp tìm hiểu insights không chỉ xác định khách hàng là ai, mà còn họ ở đâu, họ muốn gì và họ muốn được liên lạc như thế nào và vào khi nào.

Trong ngành công nghiệp du lịch, có thể khó để thực hiện Marketing đúng cách vì khách hàng tiềm năng rất đa dạng về họ là ai, họ đến từ đâu và họ đang tìm kiếm điều gì. Nhưng, Big Data giúp các công ty lữ hành ứng dụng cách tiếp cận chiến lược nhiều hơn trong nỗ lực marketing của họ, nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu theo đúng cách.

Cụ thể hơn, nó giúp các doanh nghiệp xác định các xu hướng tồn tại giữa khách hàng, nơi có sự tương đồng và cơ hội tiếp thị tốt nhất. Nó cũng giúp các doanh nghiệp xác định hiểu được những khách hàng ở đâu và khi nào tiếp thị phù hợp nhất với họ.

Điều này có thể cho phép các thông điệp Marketing được gửi, dựa trên thời gian, địa điểm và dữ liệu khác. Nhờ đó cho phép các nội dung quảng cáo được truyền tải.

Trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm khách hàng xác định liệu một khách hàng sẽ là một khách hàng trung thành, một khách hàng theo nhu cầu hay một khách hàng ít trung thành hơn. Khách hàng trung thành là người chiếm một phần nhỏ cơ sở khách hàng nhưng lại tận dụng tối đa doanh số bán hàng. Mục tiêu chính là giữ chân khách hàng. 

Khách sạn và các công ty khác trong ngành du lịch và lữ hành có rất nhiều tương tác với khách hàng, tất cả đều cung cấp dữ liệu có giá trị để cải thiện trải nghiệm tổng thể của khách hàng. Dữ liệu này bao gồm mọi thứ, từ các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội và nhận xét trực tuyến đến dữ liệu sử dụng dịch vụ. 

Sử dụng hiệu quả thông tin này có thể biết được dịch vụ nào khách hàng sử dụng, dịch vụ nào họ không sử dụng đến và dịch vụ nào họ yêu cầu hay nhắc về. Thông qua dữ liệu này, công ty có thể đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu về dịch vụ họ cung cấp hiện tại, các dịch vụ không cần thiết phải cung cấp, những dịch vụ họ muốn giới thiệu và công nghệ mới họ chọn lựa để đầu tư.




Big data trong du lịch làm tăng trải nghiệm khách hàng
Big data trong du lịch làm tăng trải nghiệm khách hàng

Nghiên cứu thị trường

Ngành du lịch và lữ hành sử dụng dữ liệu lớn để phân tích thông tin về các đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể lấy dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau để hiểu  rõ  hơn những gì khách sạn và doanh nghiệp đang cung cấp cho khách hàng của họ. Có rất nhiều nơi mà khách hàng có thể chia sẻ quan điểm của họ về khách sạn và đại lý du lịch, đặc biệt là trực tuyến. 

Tất cả dữ liệu này có thể được sử dụng để xác định điểm mạnh, điểm yếu và danh tiếng tổng thể của đối thủ cạnh tranh của bạn. Điều này có giá trị lớn vì nó giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tìm ra những khoảng trống tiềm năng trên thị trường và tạo cơ hội để đưa ra những gì mà đối thủ cạnh tranh đã bỏ lỡ. Điều này dẫn đến nhu cầu lớn hơn và lợi nhuận cao hơn. 

Dữ liệu lớn mang lại lợi ích cho ngành du lịch bằng cách cho phép ra quyết định dựa trên bằng chứng nhiều hơn. Điều này bao gồm khả năng dự đoán chính xác hơn nhu cầu trong tương lai, tối ưu hóa chiến lược giá cả, tiếp thị mục tiêu chính xác và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.




Nghiên cứu thị trường kỹ hơn khi dùng big data
Nghiên cứu thị trường kỹ hơn khi dùng big data

Marketing đúng mục tiêu

Đối tượng khách hàng rất đa dạng và có thể chia thành nhiều loại khác nhau. Nó có thể được phân loại theo thói quen tiêu dùng, sức mua tương đương và kỳ vọng. Với hai thái cực của một kỳ nghỉ gia đình, ngân sách, trọng tâm và mục đích của một kỳ nghỉ tại khách sạn là hoàn toàn khác nhau. 

Bạn có thể cải thiện trải nghiệm khách hàng của mình bằng cách hiểu các yêu cầu của khách hàng và tiến hành nghiên cứu thị trường. Tất cả điều này giúp tạo ra một tình huống đôi bên cùng có lợi và giữ chân khách hàng.

Phần kết 

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về ứng dụng của big data trong du lịch. Tham khảo thêm những bài viết về chuyển đổi số tại website của chúng tôi.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Các "ông lớn" công nghệ thế giới đã phải xuống nước thế nào để có được GPU hàng đầu của Nvidia?

Cuộc cách mạng số của xây dựng 4.0 tại EU

Mỹ đang tăng áp lực buộc Hàn Quốc tham gia lệnh hạn chế chip công nghệ cao với Trung Quốc?

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Dưới nhiều sức ép, mạng xã hội X đang phải tuyển dụng lại các nhân viên bảo mật

Sau bài học từ X, Meta vội thông báo cho người dùng Brazil cách họ sử dụng dữ liệu cá nhân để đào tạo AI

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

15 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

18 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

22 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

22 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

22 giờ trước