meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tỷ giá Euro và bảng Anh đều tăng, USD bắt đầu chững khi các nhà đầu tư bị thu hút bởi tài sản rủi ro 

Thứ ba, 08/11/2022-14:11
Cả đồng euro và đồng bảng Anh đều tăng tỷ giá so với USD vào phiên này 7/11 vì tâm lý chấp nhận rủi ro trên các thị trường. Bên cạnh đó, chứng khoán châu  u cũng tăng điểm với kỳ vọng Trung Quốc nới lỏng chính sách “zero Covid - 19”.

Theo Nhịp sống thị trường, trong một khảo sát ngày 7/11, có thể thấy các nhà đầu tư đang đặt niềm tin nhiều hơn vào đồng euro trong tháng 11 này, đây cũng là lần tăng đầu tiên sau 3 tháng, phản ánh sự kỳ vọng vào thời tiết khu vực sẽ ấm hơn và giá năng lượng giảm xuống. Điều này có thể giúp tình trạng căng thẳng khí đốt của lục địa này dịu đi trong mùa đông năm nay. 

Các nhà đầu tư phấn khích với kết quả ngày 7/11, thấy được việc sản xuất công nghiệp của đức có mức tăng trưởng trong tháng 9, trái với tâm trạng bi quan trước đó của giới phân tích. Cụ thể, theo Cơ quan Thống kê Liên bang Đức, sản lượng công nghiệp trong tháng 10 vừa qua đã tăng 0,6% so với tháng 9.


Các nhà đầu tư đang đặt niềm tin nhiều hơn vào đồng euro
Các nhà đầu tư đang đặt niềm tin nhiều hơn vào đồng euro

Kết thúc ngày 7/11 (theo giờ Việt Nam), tỷ giá đồng euro tăng 0,26% lên 0,9986 USD, đây là mức cao nhất kể từ ngày 27/10; Đồng bảng Anh cũng tăng 0,67% lên 1,1451 USD.

“Dữ liệu về sản xuất công nghiệp Đức và chỉ số giá tiêu dùng trong khu vực sử dụng đồng euro mà chúng ta có vào tuần trước không quá khủng khiếp tới mức khiến mọi người lo sợ. Thực tế là GDP khu vực đồng euro trong quý III đã tăng với tốc độ 0,2%" - Giám đốc điều hành của BK Asset Management - Kathy Lien cho biết. 

Chỉ số chứng khoán STOXX 600 của Châu Âu đã tăng 0,23% sau khi các nhà giao dịch cho biết nhà đầu tư vẫn đặt cược lớn vào việc Trung Quốc sẽ thả lỏng các biện pháp chống dịch Covid - 19, dù các quan chức nước này cho biết họ vẫn lên kế hoạch duy trì chính sách Zero Covid, gồm cả việc phong tỏa, cách ly, kiểm tra nghiêm ngặt. 

Người phụ trách mảng chiến lược tiền tệ của ngân hàng Rabobank có trụ sở tại London - Ông Jane Foley cho hay: “Vào cuối tuần trước, tâm lý của các nhà đầu tư rõ ràng được cải thiện khi thấy những thông tin cho răng Trung Quốc đang xem xét lại chính sách Zero Covid - 19”.

Chỉ số Dollar index (DXY) - so sánh đồng USD với nhóm đồng tiền đối tác chủ chốt, kết thúc ngày 7/11 đã giảm 0,549% xuống 110,460. DXY mất khoảng 2% vào cuối tuần trước sau khi có thông tin Trung Quốc sẽ thay đổi chính sách về Covid - 19 trong những tháng tới. 

“Tuần này không có nhiều sự kiện như tuần vừa rồi, thị trường không hoàn toàn xác định được tiếp theo Fed sẽ thắt chặt tiền tệ như thế nào. Tôi cho rằng hiện tượng USD giảm bây giờ chỉ là một số bên bán chốt lời” - Ông Lien cho hay.


Nhiều dự đoán Fed có thể xoay trục chính sách
Nhiều dự đoán Fed có thể xoay trục chính sách

Báo cáo ngày 4/11 cho thấy các công ty đã bổ sung được 261.000 việc làm ​​trong tháng 10, tăng so với dự kiến, tiền lương theo giờ cũng cao hơn, điều này cho thấy thị trường lao động còn eo hẹp.

Một số dấu hiệu chỉ ra rằng điều kiện thị trường lao động dần được nới lỏng, với tỷ lệ thất nghiệp tăng 3,7%, điều này làm dấy lên dự đoán Fed có thể xoay trục chính sách, đây là yếu tố cản trở giá USD tăng.

Ngày 4/11, 4 nhà hoạch định chính sách của Fed cho biết họ đang xem xét một đợt tăng lãi suất nhỏ hơn vào cuộc họp chính sách tiếp theo. Tác động của chính sách Zero Covid đối với nền kinh tế Trung Quốc lại lần nữa thể hiện rõ ràng trong các số liệu thương mại công bố vào ngày 7/11. Điều này cho thấy xuất và nhập khẩu bất ngờ giảm vào tháng 10, cũng là mức giảm đầu tiên kể từ tháng 5/2020. 

Các số liệu này tạo áp lực giảm giá lên đồng Nhân dân tệ, lùi xa khỏi mức cao nhất trong vòng 1 tuần đạt tới tại phiên giao dịch liền trước. Ở thị trường giao ngay trong phiên 7/11, đồng Nhân dân tệ giảm 199 pip xuống 7,2126 CNY/USD trong bối cảnh Bắc Kinh thông báo tiếp tục thực hiện Zero Covid - 19. 

Tại phiên trước đó, vào ngày 4/11, thị trường dấy lên kỳ vọng về việc các biện pháp hạn chế Covid - 19 sẽ được nới lỏng, giúp CNY có mức tăng mạnh nhất trong vòng hơn 2 năm. Một nhà giao dịch của ngân hàng nước ngoài cho biết về cam kết của Chính phủ đối với Zero Covid - 19, những đợt bùng phát số ca lây nhiễm gần đây và dữ liệu kinh tế tụt lùi đều ảnh hưởng đến đồng CNY.

Chiến lược gia ngoại hối khu vực châu Á Ken Cheung của Mizuho Bank, cho biết: “Những số liệu thương mại báo hiệu về triển vọng tăng trưởng quý IV của Trung Quốc”. “Nếu các nhà đầu tư vẫn còn quan tâm tới việc mở cửa thương mại trở lại, dữ liệu yếu kém của Trung Quốc có thể xem như tin tích cực để gây áp lực buộc họ phải điều chỉnh chính sách Zero Covid - 19 của mình”.


Đồng Bitcoin giảm từ 21.000 USD xuống 20.710 USD
Đồng Bitcoin giảm từ 21.000 USD xuống 20.710 USD

Trên thị trường điện tử, đồng Bitcoin giảm từ 21.000 USD xuống 20.710 USD vì có sự điều chỉnh sau đợt tăng gần nhất. Nhưng với tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư với tài sản rủi ro thì một số nhà phân tích kỳ vọng rằng Bitcoin sẽ sớm quay lại mức 22.500 USD.

Hiện giá vàng vẫn duy trì ở mức cao nhất trong vòng 3 tuần qua vì USD yếu đi khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu về lạm phát của Mỹ sắp được công bố, để đoán được quy mô lãi suất của Fed.

Kết thúc ngày 7/11, giá vàng vẫn ở mức 1.677,04 USD/ounce, trước đó vào ngày 13/10 đã tăng hơn 3% để đạt 1.681,69 USD. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 là 1.683,20 USD, tăng 0,4%.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Bob Haberkorn của RJO Futures cho biết: “Đồng USD đang yếu đi và lợi suất trái phiếu giảm nhẹ. Đây là những gì đang giúp giá vàng cùng toàn bộ các kim loại quý giữ giá”.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

16 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

16 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

22 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

22 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

22 giờ trước