meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tường gạch trắng - Vẻ đẹp của sự sang trọng và quyến rũ

Thứ ba, 07/06/2022-17:06
Không ít người cho rằng sử dụng gạch tường trắng để ốp lát sẽ làm cho không gian có phần đơn điệu và nhàm chán. Tuy nhiên, hiện nay các vật liệu trang trí với tone trắng đã trở nên đa dạng hơn bao giờ hết. Hãy tham khảo ngay những mẫu gạch màu trắng đẹp nhất ứng dụng cho ngôi nhà của mình nhé!

Khi nào nên các mẫu gạch ốp tường màu trắng?

Nếu bạn là tín đồ của những mẫu gạch ốp tường trắng, thì lập tức xem ngay phần nội dung dưới đây, để biết được khi nào nên sử dụng loại vật liệu này nhé!

Khi nhà bạn có diện tích nhỏ và thoáng gió

Tường gạch trắng sở hữu một ưu điểm cực kỳ to lớn đó là mở rộng không gian sống. Nếu gia đình bạn có nhà ở với diện tích tương đối khiêm tốn, bạn có thể “nới” rộng khu vực sinh hoạt bằng cách sử dụng mẫu gạch ốp tường màu trắng, vân đá tự nhiên hoặc trơn.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý lựa chọn khi nhà của mình thật sự thoáng gió, nếu nhà có độ ẩm cao, gia chủ cũng tuyệt đối không nên sử dụng loại gạch này, vì yếu tố này sẽ khiến tường trắng nhanh bị lấm bẩn.


Tường gạch trắng giúp không gian sống trở nên rộng rãi hơn
Tường gạch trắng giúp không gian sống trở nên rộng rãi hơn

Khi bạn yêu thích phong cách tối giản 

Phong cách tối giản thường hướng đến sự ít đồ đạc, trả lại nhiều khoảng trống cho không gian sinh hoạt. Điều này giúp cho khu vực nhà trở nên rộng rãi và gần gũi hơn, đón được nhiều ánh sáng vào nhà. 

Màu trắng được xem là gam màu được sử dụng nhiều nhất cho phong cách tối giản. Riêng với các mẫu gạch ốp tường màu trắng cao cấp lại rất phù hợp với phong cách hiện đại. 

Khi bạn là người sạch sẽ và thích lau dọn nhà cửa

Gạch ốp tường màu trắng sẽ tạo cho chúng ta cảm giác về sự sạch sẽ. Tuy nhiên, yếu tố này chỉ có thể đến khi tường gạch trắng của bạn không bị lấm bẩn. 

Nếu bạn là người yêu thích sự sạch sẽ và thường xuyên lau dọn nhà cửa, thì chắc hẳn sẽ góp phần nâng cao tính thẩm mỹ của loại vật liệu này trong không gian sống của gia đình.

Khi bạn thuộc mệnh Thủy và Kim

Trong phong thủy, màu trắng được xem là gam màu bản mệnh của hành Thủy. Theo quy luật tương sinh tương khắc, Kim sẽ sinh Thủy và Kim hợp với Kim. Chính vì thế nếu bạn yêu sắc trắng và tin tưởng và phong thủy thì không thể nào bỏ qua những mẫu gạch ốp tường màu trắng rồi đúng không nào!


Trong phong thủy, mệnh Thủy và Kim hợp với màu trắng 
Trong phong thủy, mệnh Thủy và Kim hợp với màu trắng 

Cách phối tường gạch trắng đẹp nhất mà bạn không nên bỏ qua

Tùy theo từng phong cách thiết kế của công trình, mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cách phối màu tường gạch trắng sao cho phù hợp. Tuy nhiên, hiện nay phổ biến nhất vẫn là 2 cách được cập nhật trong nội dung dưới đây:

Cách ốp tường gạch màu trắng kết hợp với nội thất

Thao tác phối màu kết hợp với nội thất được xem là một trong những lựa chọn vô cùng phổ biến, tạo nên sự hài hòa nhất định cho không gian. Với gạch ốp tường màu trắng, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng “pha trộn” với nội thất theo quy tắc: cùng tông, tương phản hoặc 60-30-10.

Trong đó, quy tắc phối cùng tông sẽ kết hợp gạch ốp tường, sàn nhà và nội thất theo sự chuyển biến về cấp độ trắng. Điều này sẽ giúp cho không gian của bạn trở nên hài hòa và thanh thoát hơn đấy!

Ngược lại, với phong cách tương phản sẽ sử dụng sự đối lập giữa các màu gạch cùng nội thất sử dụng trong nhà. Chẳng hạn như gạch màu trắng sẽ được kết hợp cùng với nội thất màu đen. 

Cuối cùng, một trong những sự lựa chọn mang lại cho không gian sự cá tính, ấn tượng và hiện đại chính là 60-30-10. Bạn sẽ sử dụng tone màu trắng của gạch làm chủ đạo, màu sắc đậm nhất sẽ rơi vào 10% các đồ nội thất mà bạn dự kiến sẽ sử dụng.


Cách ốp tường gạch màu trắng kết hợp với nội thất
Cách ốp tường gạch màu trắng kết hợp với nội thất

Phối gạch ốp tường màu trắng với sơn tường 

Đối với những khu vực sử dụng tường gạch trắng để trang trí hoặc ốp chân tường, thì sự hài hòa với màu sơn tường là điều vô cùng quan trọng. Bạn vẫn có thể tham khảo quy tắc tương tự như khi kết hợp với nội thất bên trên. 

Tuy nhiên, vẫn nên chú ý đến sự nhất quán trong tổng thể của công trình, để tránh làm mất đi giá trị thẩm mỹ vốn có cho không gian sống. Tốt nhất với lựa chọn này, nên ưu tiên quy tắc phối màu cùng tông nhé!

Sự kết hợp này vừa có thể làm nổi bật những đường nét và họa tiết của gạch, lại vừa không làm chia nhỏ không gian, đặc biệt là với một số công trình có diện tích tương đối khiêm tốn.

Một số mẫu tường gạch trắng đẹp, sang trọng, dẫn đầu xu hướng năm 2022

Có lẽ khi nhắc đến mẫu gạch này, nhiều người sẽ nghĩ đến sự nhạt nhòa và nhàm chán. Tuy nhiên, hãy cùng chúng tôi theo dõi những thông tin dưới đây, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên vì sự đa dạng và độc đáo của loại vật liệu này mang lại đấy!

Gạch thẻ ốp tường màu trắng trơn, trắng bóng 

Nhờ vào kích thước nhỏ nhắn cũng như sự đa dạng về bề mặt hoàn thiện, mà tường gạch trắng rất phù hợp để tạo nên điểm nhấn cho không gian. Gia chủ có thể sử dụng gạch thẻ để ốp tường nội thất hoặc ngoại thất, góp phần gia tăng tính thẩm mỹ và bảo vệ công trình được lâu dài hơn.


Gạch thẻ màu trắng trơn tạo nên điểm nhấn cho không gian 
Gạch thẻ màu trắng trơn tạo nên điểm nhấn cho không gian 

Gạch giả cổ ốp tường màu trắng kem, trắng sữa

Thay vì sử dụng các mẫu gạch giả cổ với tone màu nâu chủ đạo quen thuộc, gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn và sử dụng gam màu trắng kem hoặc trắng sữa. Điều này sẽ làm tăng khả năng bắt sáng cũng như tạo độ mở cho không gian.

Tất nhiên, mẫu tường gạch trắng này vẫn có thể giữ nguyên độ bền chắc, cảm giác thô mộc cổ điển như thông thường. Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm về giá trị thẩm mỹ mà loại vật liệu này mang lại nhé!

Gạch 3D ốp tường màu trắng 

Nếu bạn cảm thấy e ngại về việc sử dụng gạch ốp tường màu trắng có thể khiến không gian bị đơn điệu và nhàm chán, bạn có thể tham khảo một số mẫu gạch ốp tường trắng 3D với những đường vân nổi màu đen vô cùng bắt mắt và sáng tạo.

Những đường vân trên gạch 3D rất đa dạng và phong phú, phù hợp với nhiều hạng mục công trình khác nhau. Đặc biệt hơn hết là bạn cũng có thể sử dụng mẫu gạch này để ốp lát cho toàn bộ tường hoặc 1 phần cố định, để tạo nên điểm nhấn đều được nhé!


Gạch 3D mang lại nét độc đáo và vô cùng khác biệt cho không gian 
Gạch 3D mang lại nét độc đáo và vô cùng khác biệt cho không gian 

Gạch ốp tường màu trắng vân mây 

Đối với những công trình hướng đến sự sang trọng, thanh lịch, thì các mẫu tường gạch trắng vân mây sẽ là lựa hoàn hảo và tối ưu nhất. Chất liệu của sản phẩm cũng vô cùng đa dạng, từ đá tự nhiên như đá granite, đá marble đến gạch nhân tạo.

Tùy vào mức kinh phí dự trù, mà bạn có thể chọn cho không gian sống của mình mẫu gạch ốp tường phù hợp, mà vẫn đảm bảo được yêu cầu về mặt thẩm mỹ và kỹ thuật cần thiết.

Gạch ốp tường màu trắng xám

Thay vì sử dụng những mẫu gạch ốp tường với tone màu trắng sáng, bạn cũng có thể thử tham khảo một số loại gạch có màu trắng xám, để tạo nên sự ấm cúng cho không gian, đặc biệt là những vùng có khí hậu mát mẻ quanh năm. 

Hơn nữa, màu trắng xám cũng dễ dàng hơn cho việc bảo quản, vệ sinh so với những tone màu trắng thông thường. Điều này giúp tiết kiệm được thời gian chăm sóc của gia chủ.


Gạch ốp màu trắng xám cũng dễ dàng hơn cho việc bảo quản, vệ sinh
Gạch ốp màu trắng xám cũng dễ dàng hơn cho việc bảo quản, vệ sinh

Bí quyết lựa chọn gạch tường trắng cho các không gian 

Để có thể lựa chọn chính xác và góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ của không gian sống, bạn đọc có thể dựa vào những tiêu chí sau đây:

Kích thước gạch ốp tường màu trắng 

Dù là sử dụng màu gạch nào đi chăng nữa thì cũng cần có sự tương xứng, hài hòa nhất định về diện tích tường. Nếu kích thước gạch quá to mà lại được sử dụng trong căn phòng nhỏ thì sẽ gây nên mất cân đối. Chưa kể, việc làm này sẽ khiến thợ xây khó thi công ốp lát, hoặc gây lãng phí không cần thiết.

Nhưng ngược lại, các mẫu gạch có kích thước nhỏ như gạch thẻ, gạch vuông 10x20 lại cực kỳ phù hợp với bất kể không gian. Kể cả những căn phòng có diện tích tương đối lớn. Thông thường các kiến trúc sư sẽ sử dụng loại tường gạch trắng có kích thước nhỏ để mang lại sự độc đáo.


Dù là sử dụng màu gạch nào đi chăng nữa thì cũng cần có sự tương xứng
Dù là sử dụng màu gạch nào đi chăng nữa thì cũng cần có sự tương xứng

Chất liệu gạch ốp tường màu trắng 

Lý do mà hầu hết gia chủ chọn gạch trắng chính là mong muốn mang lại hiệu quả thẩm mỹ đẳng cấp. Tuy vậy, là sản phẩm gạch ốp tường, bạn vẫn nên chú ý quan tâm đến chất lượng xương gạch. Nhằm ngăn chặn các tác hại không đáng có của thời tiết có thể ảnh hưởng đến ngôi nhà của mình.

Tại Việt Nam, do khí hậu nóng ẩm mưa nhiều, thường xuyên xuất hiện thời tiết nồm kéo dài. Chính vì thế, dòng gạch lát granite với cốt liệu chính làm từ bột đá thạch anh được ưa chuộng hơn hẳn. 

Bởi xương gạch granite đặc chắc có khả năng chống thấm cao, giữ cho tường nhà luôn trong trạng thái khô thoáng, bảo vệ công trình khỏi rong rêu, nấm mốc,...

Bề mặt gạch ốp tường màu trắng 

Bởi lẽ tường gạch trắng nếu bị bám bẩn sẽ cực kỳ mất thiện cảm. Chính vì thế, gia chủ cần quan tâm đến chất liệu của bề mặt khi chọn lựa mua gạch. Bạn có thể sử dụng các mẫu gạch phủ men cao cấp với độ phẳng mịn lớn, bởi men gạch bóng rất dễ dàng cho việc lau chùi. 

Kết luận 

Bài viết trên đây đã gợi ý đến bạn một số mẫu tường gạch trắng “làm mưa làm gió” trong thời gian gần đây. Hy vọng với sự chia sẻ này của chúng tôi đã giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích. Từ đó tự tin lựa chọn cho mình mẫu gạch ốp tường thật sự phù hợp và ưng ý nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

7 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

10 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

13 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

13 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

13 giờ trước