meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bật mí kinh nghiệm chọn gạch kính trang trí chính xác nhất

Thứ ba, 07/06/2022-17:06
Hiện nay, nhu cầu mọi người sử dụng gạch kính để trang trí cho căn hộ ngày càng phổ biến. Vậy đâu là mẫu kính đẹp, phù hợp và làm sao để lựa chọn gạch kính chất lượng tốt? Sau đây chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm chọn gạch kính trang trí qua bài viết dưới đây nhé!

Gạch kính trang trí là gì?

Gạch kính (gạch kính lấy sáng) là dòng sản phẩm gạch trang trí có cấu tạo bao gồm: 2 lớp thủy tinh, xen giữa là một lớp chân không. Nhờ cấu tạo đặc biệt, gạch kính có khả năng cách âm, cách nhiệt và hấp thụ ánh sáng hiệu quả.

Theo nhiều chuyên gia xây dựng nhận xét, gạch kính là sản phẩm phù hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu Việt Nam. Bởi gạch kính có đặc tính giảm sức nóng môi trường bên ngoài đến 52% so với dòng kính thông thường.

Đặc biệt, gạch kính mang lại nhiều sự lựa chọn về mẫu mã, màu sắc,... để chủ căn hộ có thể thoải mái lựa chọn mẫu để phù hợp với phong thủy, không gian gia đình mình. Hiện nay, gạch kính lấy sáng được trang trí cho nhiều công trình như: ốp tường nhà, vách ngăn phòng tắm, văn phòng, quán bar,...


Gạch kính được sử dụng tại nhiều khu vực
Gạch kính được sử dụng tại nhiều khu vực

Lý do gạch kính trang trí được yêu thích

Với xu hướng hiện nay, gạch kính ngày càng trở lên phổ biến và thông dùng. Đặc biệt sản phẩm dần chinh phục được nhiều khách hàng khó tính. Vậy đâu lý do gạch kính trang trí dần được yêu thích? Để giải đáp câu hỏi này, bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo một số ưu điểm sau đây:

Tiết kiệm năng lượng

Do gạch kính cấu tạo từ 2 lớp thủy tinh, xen giữa là một khoảng chân không với áp suất là 0,3 (atm). Vì vậy, sản phẩm có thể cách ly nhiệt độ cao lớn gấp 2 lần so với các loại gạch thông thường.

Độ bền cao, an toàn chắc chắn

Gạch kính được lắp đặt theo đúng tỷ lệ tiêu chuẩn cho phép của ngành xây dựng. Vì vậy, gạch kính lấy sáng có thể chống lại lực tác động từ bên bên ngoài một cách hiệu quả.

Đồng thời, Gạch kính được chế tạo và gia công từ nguyên liệu thủy tinh nguyên chất kết hợp với việc sử dụng công nghệ hiện đại, giúp sản phẩm hấp thụ sức nén cao hơn nhằm chống lại sự bào mòn từ: gió, bão, động đất, núi lửa,...

Vệ sinh dễ dàng

Vấn đề vệ sinh, lau chùi gạch khiến nhiều gia đình đau đầu. Tuy nhiên,Nhờ khả năng chống bám dính của gạch kính có thể dễ dàng lau chùi, bảo dưỡng bằng nước sạch hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng.

Khả năng chịu nhiệt tốt

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, gạch kính có khả năng chịu nhiệt vô cùng tốt. Bằng việc đo độ dẫn nhiệt và khả năng chịu nhiệt, gạch kính được chứng nhận đảm bảo tiêu chuẩn công nghiệp quốc tế.

Linh hoạt trong vận chuyển, dễ dàng trong thi công

Theo nhiều nhà thi công, gạch kính là loại gạch dễ dàng vận chuyển mà không tốn quá nhiều sức. Bởi trọng lượng trung bình của mỗi viên gạch khoảng từ 60 - 80kg/m².


Gạch kính mang tới khách hàng lợi ích vượt trội, an toàn khi sử dụng
Gạch kính mang tới khách hàng lợi ích vượt trội, an toàn khi sử dụng

Kinh nghiệm chọn gạch kính trang trí không thể bỏ lỡ

Gạch kính có trên thị trường hiện nay có nhiều mẫu mã, nhiều mức giá khác nhau. Việc lựa chọn gạch kính trang trí như thế nào để phù hợp với gia đình là vấn đề khá nan giải? Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm chọn gạch kính trang trí mà bạn nên biết!

Lựa chọn gạch kính có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng 

Một trong những kinh nghiệm chọn gạch kính trang trí khách hàng cần quan tầm đầu tiên là nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Bởi trên thị trường gạch có rất nhiều loại gạch kính với mức giá chênh lệch khác nhau được nhập khẩu từ: Trung Quốc, Nhật Bản,Thái Lan, Indonesia,...

Trong đó 3 nước có loại gạch được bình chọn là sản phẩm có chất lượng tốt đến từ: Indonesia, Thái Lan, Việt Nam (gạch Đồng Tâm).

Lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín

Trong kiến trúc sư thi công xây dựng đã chia sẻ kinh nghiệm chọn gạch kính trang trí cần lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Sau đây là top 5 doanh nghiệp phân phối sản phẩm gạch kính tốt nhất hiện nay:

  • Công ty TNHH Thành Phát Huy là nhà phân phối gạch kính uy tín hàng đầu ở khu vực phía Nam. 
  • Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Cường Quốc.
  • Công ty TNHH KINGLY VIỆT NAM – Gạch kính giá rẻ.
  • Công ty TNHH Vật Liệu Xây Dựng Hưng Gia Bình – Gạch kính chất lượng.
  • Công ty cổ phần Topman Việt Nam – Báo giá gạch kính uy tín.

Chọn gạch kính trang trí phù hợp với thiết kế không gian

Tiêu chí lựa chọn gạch kính trang trí phù hợp với không gian gia đình là vấn đề đặc biệt quan trọng. Vậy khách hàng thường đặt tiêu chí nào lên hàng đầu? Sau đây là một vài tip kinh nghiệm chọn gạch kính trang trí mà bạn lên biết:

  • Đầu tiên, bạn nên cân nhắc xem không gian mình định thiết kế là gì? Theo phong cách cổ đại, hiện đại như thế nào,... Điều đó đưa ra quyết định sử dụng loại gạch và kiểu hoa văn nào sẽ dễ dàng hơn.
  • Đặc biệt, nhiều kỹ sư công trình chia sẻ kinh nghiệm chọn gạch kính trang trí nên xây dựng vào không gian như: vách ngăn phòng tắm, vách ngăn văn phòng….

Gạch kính làm vách ngăn giúp hấp thụ ánh sáng vào phòng ngủ
Gạch kính làm vách ngăn giúp hấp thụ ánh sáng vào phòng ngủ

Lựa chọn gạch kính theo màu sắc, hoa văn

Nhiều người quan trọng rằng “an cư lập nghiệp”. Vì vậy trong quá trình lựa chọn gạch kính, vấn đề màu sắc, họa tiết, hoa văn hay kích thước cần được lựa chọn kỹ càng.

Vậy khách hàng cần tìm loại kính phù hợp với gia đình mình như thế nào? đây 2 kinh nghiệm chọn gạch kính trang trí bạn nên cân nhắc:

  • Yếu tố lựa chọn kính màu thì màu sắc của gạch cần hài với không gian sống nhất, cụ thể: Với những không gian nhỏ, hoặc được thiết kế theo phong cách nhẹ nhàng thì màu chủ đạo nên chọn là: vàng, hồng, xanh biển nhạt, nâu nhạt,…
  • Ngược lại, nếu khách hàng muốn không gian của mình cá tính hơn bạn nên lựa chọn các loại gạch kính có màu xám hoặc xanh lá, xanh biển đậm. Đặc biệt, màu gạch xám sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn lấy được 1 lượng ánh sáng vừa đủ dùng mà vẫn đảm bảo được sự riêng tư cần thiết.

Bảng màu gạch kính trơn bạn có thể lựa chọn
Bảng màu gạch kính trơn bạn có thể lựa chọn

Lựa chọn gạch kính theo kích thước 

Gạch kính không chỉ đa dạng về màu sắc hoa văn mà gạch còn rất đa dạng về kích thước. Tùy theo độ rộng hẹp của không gian mà bạn có thể lựa chọn kích thước cho phù hợp như 10x60cm, 20x40cm, 40x40cm, 30x30cm,… 

Bên cạnh đó theo bề ngang của công trình, thì độ dày của gạch cũng là yếu tố rất quan trọng. Thông thường, các viên gạch kính sẽ có độ dày từ 8 – 10 cm. Những viên gạch dày sẽ đem đến sự vững chắc hơn cho bức tường nhưng tính thẩm mỹ sẽ bị giảm vì dễ bị lệch khi thi công và  bị thô.

Theo một số nghiên cứu thì mẫu gạch dày 8cm là khá phù hợp cho các công trình kiến trúc vừa đảm bảo được được độ bền, chắc chắn vừa mang tính thẩm mỹ cao hơn.


Mẫu gạch có độ dày 8cm thường rất phù hợp cho các công trình kiến trúc
Mẫu gạch có độ dày 8cm thường rất phù hợp cho các công trình kiến trúc

Những mẫu gạch kính trang trí “HOT” nhất 2022

Nhu cầu khách hàng về mẫu mã và kiểu dáng gạch kính ngày càng đa dạng. Vì vậy, trên thị trường hiện nay có nhiều mẫu mã mang kiểu dáng, họa tiết độc đáo.

Gạch kính trơn

Nếu bạn thích sự giản đơn thì lựa chọn những mẫu gạch trắng trong trơn sẽ hợp với gia đình bạn. Bạn cần một trong những kinh nghiệm chọn gạch kính trang trí sau đây để lựa chọn loại kính phù hợp nhất với mình:

  • Lựa chọn những mẫu thủy tinh không sử dụng những hoa văn, họa tiết trên bề mặt mà chỉ tô điểm độ trong mờ để tăng sự lựa chọn. 
  • Nếu khách hàng cần sử dụng cho những hạng mục công trình cần sự kín đáo thì có thể sử dụng mẫu gạch hơi đục mờ như gạch kính hạt muối, gạch sương mờ. 
  • Nếu người tiêu dùng cần tạo không gian mở, tăng độ rộng rãi cho không gian cho căn phòng thì có thể sử dụng gạch kiếng trong suốt.

Top 3 loại gạch kính trơn bán chạy nhất thị trường
Top 3 loại gạch kính trơn bán chạy nhất thị trường

Gạch kính trang trí hoa văn

Những ô gạch kính hoa văn sẽ giúp cho không gian căn phòng trở lên sống động và đặc sắc hơn. Những ô gạch kính ấy sẽ tạo ra một sự khác biệt, riêng có và thể hiện cá tính, phong cách thiết kế của riêng bạn.

Một chút ánh sáng màu trắng, vàng, xanh,.. tạo nên một khoảng không chứa ánh sáng lung linh, độc đáo và thu hút.


Một số loại gạch kính hoa văn có thiết kế độc đáo
Một số loại gạch kính hoa văn có thiết kế độc đáo

Gạch kính màu

Những viên gạch kính màu sẽ làm tăng thêm sắc màu sự sống động cho căn hộ. Bởi Những lớp màu này được sử dụng công nghệ hiện đại nên có độ bền rất cao và không phai. Quý khách có thể sử dụng đèn led dây để tăng thêm sự sinh động, thu hút người nhìn


Gạch kính màu được sử dụng phổ biến
Gạch kính màu được sử dụng phổ biến

Lời kết

Như vậy, chúng tôi vừa chia sẻ một số kinh nghiệm chọn gạch trang trí mà bạn cần biết. Hy vọng rằng qua bài viết, quý khách đã có cái nhìn tổng quát nhất về loại gạch này. Chúc bạn có thể lựa chọn mẫu gạch kính và màu sắc phù hợp nhất với gia đình mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

13 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

17 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

20 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

20 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

20 giờ trước