meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gợi ý một số kinh nghiệm chọn gạch trang trí sàn nhà đẹp mà bạn nên bỏ túi

Thứ ba, 07/06/2022-17:06
Trong thiết kế công trình xây dựng hiện nay thì việc lựa chọn mẫu gạch trang trí nền là yếu tố rất quan trọng quyết định đến tính thẩm mỹ của toàn ngôi nhà. Không chỉ vậy, việc chọn được loại gạch phù hợp còn đánh giá đẳng cấp của gia chủ ảnh hưởng không nhỏ tới phong thủy của ngôi nhà. Để có kinh nghiệm lựa chọn gạch trang trí sàn nhà đẹp và phù hợp nhất thì bạn nên tham khảo hết bài viết dưới đây nhé!

Vai trò của gạch trang trí sàn nhà

Khi bước chân vào một căn biệt thự lộng lẫy hay một ngôi nhà nhỏ xinh xắn đều thấy sự có mặt của gạch lát sàn nhà. Điều đó cho thấy, tính phổ biến cũng như tính ưu việt của sản phẩm này và chúng không thể thiếu trong xây dựng, đặc biệt là thiết kế nội thất của mỗi gia đình.

Hiện nay có nhiều sự lựa chọn khi sử dụng chất liệu làm đẹp nền nhà. Bạn có thể chọn gạch trang trí sàn nhà hay sử dụng sàn gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên để thay đổi không gian sống. Tuy nhiên, gạch vẫn là một chất liệu thông dụng và phổ biến nhất từ trước đến nay. Sau đây là một số vai trò của việc sử dụng gạch trong trang trí sàn nhà:

  • Đầu tiên đó là việc sử dụng gạch lát nền sẽ giúp cho phần nền nhà của mỗi căn hộ được hoàn thiện hơn. Bước vào một căn nhà chưa được lát nền, chỉ có phần thô sẽ thấy ngôi nhà trông thật nhàm chán. Vì vậy nên có gạch ốp cho nền, có như vậy mới tôn lên vẻ đẹp cho toàn bộ căn nhà.

Sử dụng gạch lát nền sẽ giúp cho phần nền nhà của mỗi căn hộ được hoàn thiện hơn
Sử dụng gạch lát nền sẽ giúp cho phần nền nhà của mỗi căn hộ được hoàn thiện hơn
  • Thứ hai đó là việc lựa chọn gạch trang trí sàn nhà sẽ dễ dàng cho việc lau chùi cũng như vệ sinh. Hiện nay có nhiều loại gạch khác nhau và chúng có bề mặt ít bám bụi và có tính trơn nhẵn. Vì vậy các bà nội trợ sẽ không mất quá nhiều thời gian cho việc dọn dẹp cho ngôi nhà của mình đâu nhé.
  • Thứ ba đó là tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Việc chọn gạch trang trí sàn nhà có họa tiết phù hợp với đồ dùng nội thất sẽ tôn lên vẻ đẹp cho tổng thể của căn nhà. Đồng thời giúp cho mỗi căn nhà trở nên sáng sủa, đẹp đẽ và sang trọng hơn. Gia chủ có thể lựa chọn hoa văn cũng như màu sắc của viên gạch theo sở thích của mình.
  • Thứ tư đó là việc sử dụng gạch lát sàn sẽ giúp che đi những phần khuyết điểm của ngôi nhà. Đặc biệt là những ngôi nhà ống thiếu ánh sáng thì việc sử dụng gạch sẽ giúp cho không gian ẩn dấu đi những khuyết điểm và thu hút ánh sáng. Không chỉ vậy còn tạo được hiệu ứng giúp căn nhà trông sáng và thông thoáng hơn rất nhiều. Đây cũng là một mẹo nhỏ để bạn thay đổi không gian sống trở nên rộng rãi hơn.

Sử dụng gạch lát sàn sẽ giúp che đi những phần khuyết điểm của ngôi nhà
Sử dụng gạch lát sàn sẽ giúp che đi những phần khuyết điểm của ngôi nhà

Những kinh nghiệm khi chọn gạch trang trí sàn nhà mà bạn nên biết

Để lựa chọn được những mẫu gạch lát nền phù hợp, bạn cần dựa trên những tiêu chí như: kích thước, màu sắc, họa tiết và không gian cần trang trí. Sau đây là một số kinh nghiệm khi đi chọn gạch trang trí sàn nhà mà bạn nên áp dụng:

Màu sắc của gạch trang trí sàn nhà

Yếu tố đầu tiên mà bạn cần chú ý khi lựa chọn gạch trang trí sàn nhà đó là màu sắc của gạch. Việc lựa chọn màu sắc cần dựa trên màu sắc tổng thể, màu của tường nhà và màu của đồ dùng nội thất trong mỗi không gian.

Màu sắc của gạch nên hài hòa với gam màu chung, có như vậy mới tạo tính thống nhất và hoàn thiện về tổng thể.

Nếu căn nhà hẹp, nên chọn gam màu gạch sáng sẽ giúp ăn gian diện tích và giúp căn phòng trở nên rộng rãi hơn. Ngược lại, nếu căn nhà diện tích rộng bạn có thể thỏa sức lựa chọn màu sắc mà bạn yêu thích. Một số màu gạch gợi ý cho bạn tham khảo:

Màu trắng:

Gạch trang trí sàn nhà màu trắng khá thông dụng và rất dễ phối với các màu khác. Đây là màu trung tính có sắc nhạt và có thể kết hợp cùng màu nóng tạo nên không gian ấm áp hay màu lạnh để tạo cảm giác mát mẻ.

Màu trắng có thể đi cùng các màu nhạt, pastel và tạo nên phong cách trẻ trung, thanh lịch. Ngược lại nếu tường hay trần nhà có màu sắc tương phản thì việc sử dụng màu trắng của gạch cũng rất phù hợp.


Gạch trang trí sàn nhà màu trắng khá thông dụng và rất dễ phối với các màu khác
Gạch trang trí sàn nhà màu trắng khá thông dụng và rất dễ phối với các màu khác

Màu xám:

Chọn gạch trang trí sàn nhà màu xám cũng được nhiều người sử dụng. Màu xám có độ đậm nhạt khác nhau, vì vậy bạn có thể sử dụng màu xám trắng hoặc xám khói cho các tông tối.

Điểm đặc biệt của màu xám đó là màu trung tính, không nóng cũng không lạnh. Vì vậy màu xám rất dễ kết hợp với các màu sắc khác nhằm tạo nên không gian sang trọng, hiện đại và thể hiện cá tính riêng.

Màu đen:

Nếu yêu thích sự sang trọng, mạnh mẽ bạn có thể chọn gạch màu đen để lát sàn. Màu đen có ít cấp độ và thông dụng nhất vẫn là sắc đen nguyên bản.

Gia chủ có thể chọn gạch đen nhám mang dáng vẻ hiện đại, tối giản và đầy nam tính hay chọn gạch đen bóng thể hiện sự sang trọng và huyền bí.


 Gia chủ có thể chọn gạch đen nhám mang dáng vẻ hiện đại, tối giản và đầy nam tính
 Gia chủ có thể chọn gạch đen nhám mang dáng vẻ hiện đại, tối giản và đầy nam tính

Màu xanh:

Gam màu xanh cũng là lựa chọn của nhiều gia đình Việt khi chọn gạch trang trí sàn nhà. Màu xanh mang lại không gian mát mẻ, dịu êm, xua tan đi thời tiết nóng bức của mùa hè. Vì vậy mỗi gia đình có thể chọn các tông màu xanh khác nhau như xanh ngọc, xanh navy hay xanh cổ vịt…

Màu vàng đất:

Những căn nhà mang phong cách cổ điển thì nên chọn gạch trang trí sàn nhà màu vàng đất. Bởi màu sắc này sẽ phù hợp với họa tiết của gỗ trong phong cách cổ điển. Với gam màu vàng, bạn có thể chọn màu vàng trơn có họa tiết đối xứng, mang lại sự sang trọng và đẳng cấp hơn cho không gian sống.

Màu đỏ:

Gam màu đỏ cũng là ý tưởng độc đáo cho một căn nhà. Bạn có thể phối màu đỏ với màu khác của trần nhà, tường và đồ đạc nội thất. Màu đỏ có đặc tính là màu nóng, có sắc độ mạnh tuy nhiên không nên dùng quá nhiều sẽ gây khó chịu và bí bách. Một điểm đặc biệt là gạch màu đỏ rất hợp với những người mang mệnh Hỏa.

Kích thước của gạch trang trí sàn nhà

Kích thước gạch phù hợp sẽ giúp không gian của ngôi nhà trở nên hoàn hảo hơn. Bạn nghĩ sao nếu trong một căn phòng nhỏ hẹp nhưng kích thước gạch quá lớn và ngược lại, trông mất cân đối phải không?

Tùy vào từng diện tích khác nhau mà lựa chọn kích thước gạch sao cho phù hợp. Thông thường kích thước gạch lát sàn nhà hiện nay được chia làm 2 loại đó là gạch vuông và gạch hình chữ nhật.

  • Gạch lát sàn hình vuông có kích thước như: 30x30 cm, 40x40 cm, 50x50 cm, 60x60 cm, 80x80 cm.
  • Gạch lát sàn hình chữ nhật có kích thước: 20x25 cm, 25x40 cm, 30x60 cm.

Nếu chiều ngang của căn nhà dưới 4 mét, bạn có thể dùng gạch lát nền vuông với kích thước nhỏ khoảng 30x30 cm. Cùng với đó là sự kết hợp với cách lát xéo để tạo không gian được nới rộng hơn.

Nếu chiều ngang của nền nhà trên 4 mét, bạn có thể chọn gạch lát nền có kích thước lớn như gạch lát nền 40x40 cm, 50x50 cm hay 80x80 cm. Tùy theo mức độ rộng của ngôi nhà, nếu càng rộng thì kích thước của gạch càng phải lớn để tránh nhiều các đường ron làm mất tính thẩm mỹ cũng như khó khăn trong việc vệ sinh.


Tùy theo mức độ rộng của ngôi nhà, nếu càng rộng thì kích thước của gạch càng phải lớn
Tùy theo mức độ rộng của ngôi nhà, nếu càng rộng thì kích thước của gạch càng phải lớn

Chọn gạch trang trí sàn nhà theo không gian

Gạch lát phòng khách

Trong phòng khách bạn có thể chọn gạch như: gạch vân gỗ, gạch vân đá, gạch màu hoặc là gạch giả gỗ. Việc lựa chọn màu sắc cũng như họa tiết sẽ tùy theo sở thích và phong cách của chủ nhà.

Tuy nhiên để phòng khách luôn sang trọng và đẳng cấp thì nên chọn các loại gạch có họa tiết đơn giản có tông màu sáng. Khuôn viên phòng khách sẽ tôn lên sự đẳng cấp nếu được trang trí đẹp và tươi sáng.


Trong phòng khách bạn có thể chọn gạch như: gạch vân gỗ, gạch vân đá, gạch màu hoặc là gạch giả gỗ
Trong phòng khách bạn có thể chọn gạch như: gạch vân gỗ, gạch vân đá, gạch màu hoặc là gạch giả gỗ

Gạch lát phòng ngủ

Trong phòng ngủ thì có thể chọn màu tối để tránh tạo vết bẩn và tạo cảm giác ấm cúng. Nên tránh chọn những tông màu sặc sỡ sẽ gây cảm giác căng thẳng, nhức mắt và không thoải mái.

Một gợi ý là chọn gạch lát sàn màu trắng là một trợ thủ đắc lực giúp bạn tập trung hơn với công việc và có tinh thần sảng khoái vào buổi sáng khi ngủ dậy.

Gạch lát phòng bếp

Khu vực nhà bếp thường xuyên bị thấm nước nên rất dễ gây trơn trượt và mất an toàn cho người sử dụng. Chính vì vậy, hãy chọn những viên gạch có độ nhám nhất định để tránh được rủi ro.


Chọn những viên gạch có độ nhám nhất định cho căn bếp để tránh được rủi ro.
Chọn những viên gạch có độ nhám nhất định cho căn bếp để tránh được rủi ro.

Họa tiết trên gạch lát sàn nhà

Khi chọn gạch trang trí sàn nhà nên chọn gạch có họa tiết cân đối với không gian tổng thể. Ví dụ với căn phòng nhỏ hẹp,không nên chọn những loại gạch có họa tiết với hoa văn lớn sẽ gây bí bách, khó chịu cũng như khiến căn phòng chật chội hơn.

Còn với những không gian rộng rãi, bạn có thể lựa chọn những viên gạch có họa tiết và hoa văn lớn nhưng không nên quá nhỏ, nếu không sẽ gây rối mắt cho người nhìn và mất đi tính thẩm mỹ chung của ngôi nhà.

Gợi ý một số mẫu gạch trang trí sàn nhà phổ biến hiện nay

Hiện nay khi chọn gạch trang trí sàn nhà, người ta thường sử dụng gạch ceramic, thạch anh, granite, gạch bông, gạch giả gỗ,... do các loại gạch này rất bền vào đẹp mắt. Không chỉ vậy chúng còn cứng, chống ẩm và chống mối mọt rất tốt.


Hiện nay khi chọn gạch trang trí sàn nhà, người ta thường sử dụng gạch ceramic, thạch anh, granite, gạch bông, gạch giả gỗ,...
Hiện nay khi chọn gạch trang trí sàn nhà, người ta thường sử dụng gạch ceramic, thạch anh, granite, gạch bông, gạch giả gỗ,...

Lời kết:

Trên đây là một số kinh nghiệm khi chọn gạch trang trí sàn nhà mà bạn nên biết. Hy vọng thông qua bài viết bạn sẽ chọn được loại gạch lát sàn đẹp và phù hợp nhất cho không gian sống của mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

7 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

10 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

13 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

13 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

13 giờ trước