meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Các bạn đã biết cách chọn gạch trang trí cổng hay chưa?

Thứ ba, 07/06/2022-17:06
Việc sử dụng gạch ốp tường để trang trí nhà cửa đã không còn quá xa lạ gì với chúng ta. Trong đó, ngày nay người ta rất quan tâm đến việc trang trí cổng ra vào. Do đó mà rất nhiều loại gạch trang trí ra đời. Để giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc chọn mua sản phẩm, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn chọn gạch trang trí cổng đẹp.

1. Tổng quan về gạch ốp cổng

1.1. Cổng là gì?

Cổng được hiểu là một vị trí để đi vào một không gian được bao bọc bởi các bức tường. Hay còn được hiểu đơn giản là một chỗ mở cửa ra của một khu vực có hàng rào xung quanh. 

Ngày trước, chúng ta thường hay nhắc đến cổng làng hay cổng nhà. Lúc đó, nó được thiết kế khá đơn giản. Nhưng ngày nay, chúng ta đã quan tâm nhiều đến yếu tố thẩm mỹ khi mà chúng ta có thể dễ dàng tiếp cận được với các xu hướng nước ngoài.

Do vậy mà mẫu gạch trang trí cổng đã xuất hiện và ngày càng có nhiều mẫu mã khác nhau.

1.2. Gạch ốp cổng là gì?

Gạch ốp cổng là loại gạch ốp cổng, ốp trụ cổng với nhiều mẫu mã đa dạng về màu sắc và kích thước giúp các bạn có thêm nhiều sự lựa chọn cho không gian ngoại thất.

Khi lựa chọn gạch ốp cổng, các bạn cần phải đảm bảo được các yếu tố về thẩm mỹ, độ bền, khả năng chống nước, chống rêu mốc để đảm bảo tuổi thọ của công trình. Vì thế các bạn nên chọn như thế nào, phối màu ra sao cho sang trọng và đẹp mắt nhất.


Chọn gạch trang trí cổng sao cho phù hợp.
Chọn gạch trang trí cổng sao cho phù hợp.

2. Hướng dẫn chọn gạch trang trí ốp cổng

Giống như các không gian nội thất khác, vị trí cổng và tường rào thường phải chịu nhiều tác động xấu từ ngoại cảnh như nắng, mưa gió. Vì thế, khi chọn gạch trang trí cổng, các bạn cần lưu ý một số yếu tố.

2.1. Chất liệu

Để đảm bảo về yếu tố thẩm mỹ và chất lượng công trình, các bạn cần chọn loại gạch trang trí cổng có chất liệu cao cấp để đảm bảo rằng gạch không bị phai màu, bong tróc, nứt vỡ và mọc rêu trong suốt quá trình sử dụng.

Về cơ bản, những loại gạch hiện đại được sử dụng nhiều như ngày nay như gạch granite, gạch porcelain đều có thể đáp ứng tốt những yêu cầu này. Chỉ cần gia chủ biết tính toán, không ham rẻ mà chọn gạch kém chất lượng. Như vậy sẽ ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ và tuổi thọ của công trình.

2.2. Màu sắc

Đối với không gian ngoại thất, các bạn không nên sử dụng quá nhiều màu sắc bởi vì nó sẽ khiến cho cổng bị lòe loẹt, làm mất vẻ sang trọng.

Tương tự thế, khi chọn gạch ốp cổng nhà và tường rào, các bạn chỉ nên chọn một màu sắc chủ đạo để tạo nên vẻ đẹp thanh lịch và tối giản nhất có thể. Nó vừa giúp cho cổng nhà sang trọng vừa bắt mắt.


Các bạn không nên sử dụng quá nhiều màu sắc
Các bạn không nên sử dụng quá nhiều màu sắc

2.3. Chọn gạch trang trí cổng phù hợp với ngoại cảnh

Việc chọn gạch trang trí cổng sao cho phù hợp với ngoại cảnh cũng rất quan trọng. Nếu như cổng nhà của các bạn là cổng có ít ánh sáng chiếu vào, cây cối che phủ nhiều thì nên lựa chọn gạch có tông màu sáng như trắng, màu kem…để làm nổi bật.

Ngược lại, nếu cổng có nhiều ánh sáng chiếu đến thì các bạn nên chọn gạch có gam màu tối để đảm bảo tính thẩm mỹ và không khiến mọi người cảm thấy quá chói mắt.

2.4. Chọn kích thước gạch phù hợp

Thêm nữa là các bạn cần chọn kích thước gạch sao cho phù hợp với kích thước cổng. Điều này giúp hạn chế tối đa việc giảm thiểu đường mạch gạch và hạn chế cắt gạch. Nhờ đó mà các bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí thi công hơn.

2.5. Chọn gạch trang trí cổng phù hợp với phong cách thiết kế ngôi nhà

Chọn gạch trang trí cổng cần phù hợp với phong cách chủ đạo của ngôi nhà. Các bạn cần gắn kết không gian ngoại cảnh và nội thất với nhau.

Nếu như theo phong cách hiện đại, các bạn có thể chọn gạch ốp giả đá tự nhiên, gạch inax. Còn nếu theo phong cách cổ điển thì các bạn có thể chọn gạch ốp cổng dạng thẻ để trang trí của căn nhà của mình.


Chọn gạch trang trí cổng cần phù hợp với phong cách chủ đạo của ngôi nhà
Chọn gạch trang trí cổng cần phù hợp với phong cách chủ đạo của ngôi nhà

2.6. Chọn gạch trang trí cổng hợp với phong thủy

Văn hóa phương Đông rất quan trọng yếu tố phong thủy. Theo đó, cổng nhà là nơi đón tài lộc, vượng khí cho ngôi nhà. Cho nên, gia chủ nên chọn những màu sắc sinh khí phù hợp với bản mệnh của mình.

Ví dụ như người mệnh mộc nên chọn gạch ốp trụ cổng có màu xanh nước biển, đen, xanh lá cây. Người mệnh Kim nên chọn gạch màu vàng, xám hoặc trắng.

2.7. Sử dụng keo dán gạch, keo chà non cho cổng nhà

Sau khi lựa chọn được loại gạch phù hợp thì các bạn cần giải quyết vấn đề lựa chọn loại ốp lát nào để tăng cường khả năng bám dính cho gạch. Đối với gạch ốp cổng hiện đại ngày nay thì thành phần chính là bột đá, do đó cấu trúc của nó rất ít lỗ trống, đặc chắc để gia tăng độ bền.

Tuy nhiên khả năng hút nước của chúng tương đối kém.

Do đó mà ngày nay người ta thường sử dụng 2 phương án ốp lát gạch chính. Đó là sử dụng hồ dầu và keo dán gạch.

Tuy nhiên, với xu hướng sử dụng gạch ốp cổng hiện đại ngày này thì việc thi công bằng hồ dầu đã trở nên lỗi thời. Hồ dầu chỉ tương thích với các loại gạch mềm xốp có nhiều lỗ rỗng hút nước gạch men và gạch ceramic khổ nhỏ.

Trong khi đó, keo dán gạch Weber có lực bám dính hóa học cao nên có thể tăng cường khả năng bám dính và dễ dàng ốp được các loại gạch cứng nhắc, ít hút nước và gạch khổ lớn.

3. Các loại gạch ốp trụ cổng phổ biến

Nếu như các bạn cảm thấy khó khăn khi chọn gạch trang trí cổng thì các bạn có thể tham khảo một số mẫu gạch sau đây.

3.1. Gạch vân đá hoa cương

Gạch vân đá hoa cương là loại gạch có họa tiết trên bề mặt đá được lấy ý tưởng từ vân đá trong tự nhiên với những tinh thể nhỏ, lấp lánh với nhiều màu sắc tinh xảo. Gạch này được đánh giá là có họa tiết sắc sảo, tự nhiên và độ đồng nhất cao. 

Gạch vân đá hoa cương là một trong những loại gạch chuyên dùng để ốp trụ cổng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Gạch này sở hữu vẻ đẹp sang trọng, tinh xảo của đá hoa cương trong tự nhiên và rất phù hợp để ốp trụ hay cột cổng. 

Hiện nay có rất nhiều mẫu gạch đá hoa cương ốp cổng khác nhau nên các bạn dễ dàng có thể chọn gạch trang trí cổng. Ví dụ như gạch họa tiết vân đá granite dán cổng màu đen bóng, đen kim sa, gạch hoa cương trắng muối, trắng xà cừ, đỏ Anh Quốc, vàng nâu hay là màu nâu Ấn Độ…

3.2. Gạch giả đá tự nhiên

Gạch giả đá tự nhiên là dòng gạch ốp trụ cổng, tường rào đẹp và khá được mọi người ưa chuộng trong khoảng thời gian gần đây. Dòng gạch này có thiết kế gần giống với đá phiến. Nhờ vậy nó mang một vẻ đẹp tự nhiên, cổ điển và pha chút bụi bặm, phong trần.


Dòng gạch này có thiết kế gần giống với đá phiến
Dòng gạch này có thiết kế gần giống với đá phiến

Gạch giả đá tự nhiên có độ cứng cao, độ bền cao và khả năng chịu lực tác động tương đối tốt. Vì thế, đây là loại gạch chuyên dùng cho khu vực ngoại thất. Vì thế mà nó có thể chống chịu được các yếu tố thời tiết như nắng, gió, mưa và chống rêu mốc hiệu quả.

Khác với các loại gạch đá gồ ghề khác, các mẫu gạch với họa tiết vân đá nhẵn bóng có các đường vân tinh xảo sẽ mang đến một không gian đầy vẻ sang trọng và lịch sự. Cùng với đó, với những căn hộ có thiết kế ở mặt đường, dòng gạch này sẽ đảm bảo cho không bị bụi bẩn và dễ dàng vệ sinh.

3.3. Gạch kiến trúc Inax

Inax là tên của một loại gạch thẻ ốp tường có xuất xứ đến từ Nhật Bản, là kết quả của những công nghệ gạch hiện đại nhất hiện nay.

Ngày nay, thẻ được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng như nhà ở hay khu chung cư cao cấp. Gạch này không chỉ bền đẹp mà nó còn có nhiều ưu điểm vượt trội so với gạch thông thường.


Inax là tên của một loại gạch thẻ ốp tường có xuất xứ đến từ Nhật Bản
Inax là tên của một loại gạch thẻ ốp tường có xuất xứ đến từ Nhật Bản

Gạch Inax ốp trụ cổng có chân gạch hình đuôi cá giúp tăng khả năng bám dính tốt, hạn chế được tình trạng rơi gạch. Gạch Inax được ứng dụng của công nghệ Micro Guard có tác dụng ngăn chặn bụi bẩn bám trên bề mặt của nó. Như thế, nó sẽ giúp cho việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn, bề mặt của tường luôn sạch sẽ và không bị rêu mốc.

3.4. Gạch thẻ ốp tự nhiên

Gạch thẻ ốp giả cổ còn được biết đến với cái tên khác là gạch thẻ giả cổ hay gạch cổ Pháp. Đây là sản phẩm gia công từ những viên gạch đặc thu gom từ quá trình tháo dỡ công trình xây dựng thời xưa.

Do vậy, nếu như các bạn muốn cổng nhà mang vẻ đẹp hoài cổ, xưa cũ thì gạch giả cổ là một cách chọn gạch trang trí cổng phù hợp nhất dành cho các bạn.


Gạch thẻ ốp giả cổ còn được biết đến với cái tên khác là gạch thẻ giả cổ hay gạch cổ Pháp
Gạch thẻ ốp giả cổ còn được biết đến với cái tên khác là gạch thẻ giả cổ hay gạch cổ Pháp

Không những thế, đối với kiểu gạch lợp mái ngói, mẫu gạch giả cổ này sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp vượt thời gian và không bao giờ lỗi mốt.

Gạch thẻ ốp cổng hiện đại là dòng gạch thích hợp để chọn gạch trang trí cổng nói riêng và cho không gian ngoại thất nói chung. Gạch thẻ ốp này mang vẻ đẹp hiện đại, tạo ra nét thanh lịch và tối giản nhất. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân của từng người mà các bạn có thể chọn được mẫu gạch hiện đại.

4. Mẫu gạch ốp trụ cổng bắt mắt, ấn tượng

4.1. Gạch ốp trụ cổng 40x40, 50x50

Gạch ốp trụ cổng 40x40, 50x50 có họa tiết giả đá phù hợp thiết kế ngoại thất và kích thước trụ cổng thông thường. Khi sử dụng dòng gạch ốp trụ cổng 40x40, 50x50 vừa giúp tiết kiệm tối đa chi phí mà vẫn đảm bảo sự được sự sang trọng, hiện đại cho không gian ngoại thất căn nhà.


Sử dụng gạch để tiết kiệm chi phí
Sử dụng gạch để tiết kiệm chi phí

4.2. Gạch ốp hàng rào 3D

Trước kia, các loại đá tự nhiên có bề mặt gồ ghề được hầu hết các gia chủ ưa chuộng. Tuy nhiên, giá thành của nó tương đối cao và chỉ thích hợp với những công trình có mức chi phí xây dựng cao.

Gạch giả đá có hiệu ứng 3D mang thiết kế đầy chân thực và mang đến vẻ đẹp bền vững, sang trọng cho khu vực cổng rào, cột trụ.


Gạch giả đá có hiệu ứng 3D mang thiết kế đầy chân thực
Gạch giả đá có hiệu ứng 3D mang thiết kế đầy chân thực

Lời kết:

Như vậy, chúng tôi hướng dẫn các bạn cách chọn gạch trang trí cổng sao cho phù hợp. Hy vọng rằng qua bài viết các bạn đã chọn cho mình một mẫu gạch phù hợp.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

13 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

16 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

20 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

20 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

20 giờ trước