meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gợi ý một số kinh nghiệm chọn gạch trang trí hồ cá mà bạn nên biết

Thứ ba, 07/06/2022-17:06
Ngày nay việc sở hữu một bể cá cảnh không còn là điều xa lạ đối với mỗi gia đình đặc biệt là những ai hiểu biết về phong thủy. Tuy nhiên không phải gia đình nào cũng lựa chọn được chất liệu và mẫu mã gạch để ốp bể cá phù hợp.

Nên chọn gạch trang trí hồ cá loại nào sao cho vừa đẹp mắt, vừa tốt cho cá là câu hỏi mà nhiều gia chủ đặt ra. Trong bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn một số kinh nghiệm khi chọn gạch ốp hồ cá cũng như gợi ý những mẫu gạch trang trí đẹp.

Có nên lựa chọn gạch trang trí hồ cá hay không?

Việc sở hữu một bể cá cảnh ngay tại chính khuôn viên trong nhà hay ngoài trời của gia đình đã không còn là điều quá xa lạ. Việc chọn gạch trang trí hồ cá phù hợp với công trình không chỉ mang đến tính thẩm mỹ mà còn mang đến điểm nhấn phong thủy tuyệt vời.

Có nên ốp gạch trang trí cho hồ cá hay không là thắc mắc của rất nhiều khách hàng. Thực tế cho thấy việc ốp lát và trang trí hồ cá bằng gạch mang đến một số ưu việt như sau:

  • Tính thẩm mỹ: Sự phát triển của công nghệ ngày nay đã cho ra đời rất nhiều dòng gạch ốp lát phong phú cả về mẫu mã và chất lượng. Lựa chọn được loại gạch trang trí phù hợp sẽ mang đến tính thẩm mỹ tuyệt vời cho mỗi công trình bao gồm cả việc ốp lát bể cá.
  • Dễ dàng vệ sinh: Bể cá thường tiếp xúc trực tiếp với nước nên có thể xuất hiện rong rêu, vi khuẩn và cặn bẩn. Việc chọn gạch trang trí hồ cá sẽ giúp hạn chế tình trạng này. Bên cạnh đó khâu dọn dẹp vệ sinh cũng diễn ra nhanh chóng hơn cho dù chỉ sử dụng khăn sạch và nước.
  • Tăng tuổi thọ cho công trình: Nhiều sản phẩm gạch ốp lát được sản xuất nhờ quá trình nung nóng ở nhiệt độ cực kỳ cao. Vì vậy tuổi thọ sử dụng của những loại gạch này có thể lên tới hàng chục năm thậm chí là lâu hơn nữa. Trong quá trình sử dụng thì những loại gạch này cũng sẽ không bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết nên đảm bảo được độ bền cao cho công trình.

Với những ưu điểm đã kể trên thì việc chọn gạch trang trí hồ cá là hoàn toàn đúng đắn.


Việc chọn được gạch trang trí hồ cá phù hợp với công trình không chỉ mang đến tính thẩm mỹ mà còn mang đến điểm nhấn phong thủy tuyệt vời
Việc chọn được gạch trang trí hồ cá phù hợp với công trình không chỉ mang đến tính thẩm mỹ mà còn mang đến điểm nhấn phong thủy tuyệt vời

Chia sẻ một số kinh nghiệm khi chọn gạch trang trí bể cá mà bạn cần phải biết

Muốn lựa chọn được những mẫu gạch ốp bể cá đẹp bạn cần phải kết hợp cả 3 tiêu chí dưới đây để đảm bảo cho chất lượng của công trình cũng như tính thẩm mỹ của nó.

Chất liệu gạch trang trí hồ cá

Khi chọn gạch ốp hồ cá cần phải chọn loại có chất liệu tốt và bền do nó phải tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với môi trường nước, nơi thuận lợi để vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Ngoài ra có những bể cá còn làm ngoài trời và phải chịu tác động từ nhiều yếu tố.

Phải chọn gạch trang trí hồ cá có độ bền cao, khả năng chống thấm nước tốt thì mới không xảy ra tình trạng nứt vỡ hay thấm nước gây ảnh hưởng đến những công trình xung quanh cũng nhưng hạn chế rong rêu xuất hiện.

Chất liệu tốt nhất nên chọn là granite, bán sứ hoặc thủy tinh vì nó có khả năng chống thấm nước tốt lại bền và dễ vệ sinh.


Chất liệu để trang trí bể cá tốt nhất nên chọn là granite, bán sứ hoặc thủy tinh vì nó có khả năng chống thấm nước tốt lại bền và dễ vệ sinh
Chất liệu để trang trí bể cá tốt nhất nên chọn là granite, bán sứ hoặc thủy tinh vì nó có khả năng chống thấm nước tốt lại bền và dễ vệ sinh

Bề mặt viên gạch trang trí hồ cá

Bề mặt của viên gạch trang trí hồ cá phải nhẵn do nó nằm trong nước nên sẽ có rêu mốc hay những mảng bám tích tụ vào. Với bề mặt trơn nhẵn thì sẽ dễ dàng hơn trong việc vệ sinh cũng như bảo dưỡng.

Nên tránh xa những loại gạch men nhám hay có thiết kế men sần bởi vết bẩn sẽ dễ tích tụ vào các kẽ và lâu dần sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ cũng như ảnh hưởng chất lượng nước. Cũng không nên chọn gạch trang trí hồ cá có chất liệu men bóng sẽ dễ gây trơn trượt.


Bề mặt của viên gạch trang trí hồ cá phải nhẵn do nó nằm trong nước nên sẽ có rêu mốc hay những mảng bám tích tụ vào
Bề mặt của viên gạch trang trí hồ cá phải nhẵn do nó nằm trong nước nên sẽ có rêu mốc hay những mảng bám tích tụ vào

Màu sắc của viên gạch

Nhiều người cho rằng khi lựa chọn gạch để ốp lát hồ cá cần phải chọn loại có màu sắc và họa tiết thật đặc sắc. Tuy nhiên quan điểm này chưa hẳn là đúng đắn về mỹ quan và thậm chí nó còn có thể ảnh hưởng đến đàn cá.

Lý do là khi chọn gạch ốp hồ cá ngoài trời có màu quá sáng khi vào những ngày nắng gắt có thể gây ra phản xạ ánh sáng và có thể khiến đàn cá bị ảnh hưởng. Ngoài ra khi gia chủ sử dụng mẫu gạch có họa tiết quá cầu kỳ sẽ tạo ra cảm giác rối mắt.

Do vậy, chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng loại gạch ốp bể cá có họa tiết không quá cầu kỳ với màu sắc trung tính. Tuyệt đối không nên chọn gạch trang trí hồ cá có màu quá sáng.

Nếu bạn chọn gạch họa tiết quá cầu kỳ, phức tạp sẽ không làm nổi bật được hồ cá mà còn gây hiện tượng ảo giác cho cả người nhìn và cá nữa. Màu tốt nhất nên chọn là màu xám, ghi hay đen nhạt,...


Các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng loại gạch ốp bể cá có họa tiết không quá cầu kỳ với màu sắc trung tính
Các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng loại gạch ốp bể cá có họa tiết không quá cầu kỳ với màu sắc trung tính

Những sai lầm dễ mắc phải khi chọn gạch trang trí hồ cá

Nhiều gia chủ cho rằng việc chọn gạch để trang trí hồ cá là một việc đơn giản và có thể thực hiện bất cứ khi nào. Tuy nhiên trong thực tế không phải ai cũng chọn ra được những sản phẩm mà mình ưng ý nhất.

Thậm chí có không ít gia chủ mắc sai lầm nghiêm trọng khi lựa chọn vật liệu sử dụng cho bể cá. Dưới đây là tổng hợp một sai lầm mà gia chủ dễ mắc phải khi chọn gạch ốp hồ cá:

Chọn loại gạch ốp rẻ tiền

Nhiều người do muốn tiết kiệm chi phí khi xây dựng nên đã lựa chọn những loại gạch có chi phí thấp. Tuy nhiên chất lượng gạch kém sẽ khiến cho việc tu bổ hay sửa chữa khi hỏng và cần thay thế ngay sau khi ốp lát ít thời gian.

Cho nên không nên ham rẻ mà lựa chọn loại gạch kém chất lượng vì có thể nó sẽ tiết kiệm chi phí xây bể lúc ban đều nhưng về lâu về dài thì bạn cũng sẽ lại mất tiền tu bổ hay thay sửa nó mà thôi.


Chất lượng gạch kém sẽ khiến cho việc tu bổ hay sửa chữa khi hỏng và cần thay thế ngay sau khi ốp lát
Chất lượng gạch kém sẽ khiến cho việc tu bổ hay sửa chữa khi hỏng và cần thay thế ngay sau khi ốp lát

Chọn gạch có quá nhiều họa tiết phức tạp

Nhiều gia chủ cho rằng việc sử dụng gạch có càng nhiều chi tiết thì công trình xây dựng sẽ càng ấn tượng. Điều này không hẳn đúng với việc chọn gạch trang trí hồ cá.

Lý do rất đơn giản là khi một người nào đó nhìn vào bể cá sẽ dễ bị hấp dẫn bởi những viên gạch hơn là những con cá. Thậm chí chúng có thể gây khó khăn cho việc vệ sinh, lau chùi hay thay nước thường ngày.

Gạch có màu sắc quá sáng

Như đã trình bày ở trên thì thông thường bể cá cảnh sẽ được lắp đặt tại các không gian ngoài trời. Nếu sử dụng gạch ốp quá bể quá sáng, khi xuất hiện ánh nắng mặt trời có thể gây ra chói hay lóa mắt khiến đàn cá mất phương hướng.

Gia chủ cũng cần lưu ý những vấn đề kiêng kỵ khi lựa chọn gạch trang trí hồ cá để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với gia đình của mình.


Nếu sử dụng gạch ốp quá bể quá sáng, khi xuất hiện ánh nắng mặt trời có thể gây ra chói hay lóa mắt khiến đàn cá mất phương hướng
Nếu sử dụng gạch ốp quá bể quá sáng, khi xuất hiện ánh nắng mặt trời có thể gây ra chói hay lóa mắt khiến đàn cá mất phương hướng

Gợi ý một số mẫu gạch trang trí hồ cá đẹp

Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu gạch trang trí hiện đại với tính thẩm mỹ cao. Hầu hết các dòng sản phẩm gạch ốp lát đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại.

Kích thước và màu sắc vô cùng đa dạng để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Dưới đây là tổng hợp một số các loại gạch đẹp và phổ biến nhất trên thị trường.

Gạch mosaic trang trí bể cá

Đây là dòng vật liệu ốp lát xuất hiện không lâu tại nước ta nhưng đã được rất nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng trong thiết kế thi công. Vật liệu này có thể được làm từ thủy tinh, cao lanh hoặc thậm chí là cả inox.

Tuy vậy để chọn gạch trang trí hồ cá thích hợp nhất vẫn là dòng gạch mosaic thủy tinh và gạch mosaic gốm.

Cả hai loại kể trên đều được sản xuất bằng quy trình nung nóng ở điều kiện nhiệt độ rất cao. Nhờ vậy khi sử dụng ốp lát những công trình ngoài trời như bể cá lộ thiên sẽ đạt tuổi thọ sử dụng vượt trội.

Sản phẩm gạch mosaic này có kích thước khá nhỏ nên có thể thuận lợi cho việc tạo hình. Gạch mosaic đa dạng về màu sắc, trong đó nổi bật nhất phải kể tới đó là các tông màu xanh và vàng nâu. Đặc biệt bề mặt của gạch là men bóng và thủy tinh sẽ giúp tăng thêm vẻ đẹp và tạo được sự ấn tượng.


Sản phẩm gạch mosaic này có kích thước khá nhỏ nên có thể thuận lợi cho việc tạo hình
Sản phẩm gạch mosaic này có kích thước khá nhỏ nên có thể thuận lợi cho việc tạo hình

Gạch 3D trang trí hồ cá 

Để sở hữu được một bể cá cảnh đẹp và phong thủy thì việc lựa chọn gạch trang trí hồ cá là vô cùng cần thiết. Mẫu gạch 3D trong thời gian gần đây đang dần được nhiều gia chủ lựa chọn. Trên thực tế cho thấy dòng vật liệu khá phù hợp với việc ốp lát và trang trí bể cá.

Gạch phải đạt độ cứng và không bị giòn gãy khi sử dụng thời gian dài. Thông thường loại gạch này được phủ một lớp bảo vệ để tăng khả năng chống trơn trượt đặc biệt là mỗi khi trời mưa. Hình ảnh tạo ra sau quá trình thi công sẽ mang đến thẩm mỹ tuyệt vời nhất do các loại gạch này tạo được hiệu ứng 3D sống động như thật.


Hình ảnh tạo ra sẽ mang đến thẩm mỹ tuyệt vời do các loại gạch này tạo được hiệu ứng 3D sống động như thật
Hình ảnh tạo ra sẽ mang đến thẩm mỹ tuyệt vời do các loại gạch này tạo được hiệu ứng 3D sống động như thật

Lời kết:

Trên đây là những thông tin chi tiết về cách chọn gạch trang trí hồ cá mà bạn nên biết. Hi vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ lựa chọn được mẫu gạch để trang trí bể cá phù hợp và đẹp nhất cho gia đình của mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

13 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

16 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

20 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

20 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

20 giờ trước