meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Xu hướng trang trí tường gạch không tô - Mộc mạc nhưng độc đáo

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Trang trí tường gạch không tô dường như trở thành xu hướng hiện nay của nhiều không gian. Bởi vật liệu rất dễ tìm, giá thành hợp lý mà còn mang lại hiệu ứng thẩm mỹ đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều loại nguyên vật liệu sử dụng để ốp tường bắt mắt với nhiều họa tiết và màu sắc để lựa chọn. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để biết thêm chi tiết nhé!

Tường gạch không tô là gì ?

 Định nghĩa

Phương thức xây tường gạch không trát từ lâu đã được nhiều người áp dụng. Những bức tường được dựng lên mà không trát vữa hay vôi, cũng không có họa tiết trang trí. Hoàn toàn là một bức tường thô mộc với các cạnh vuông vắn.

Tường gạch không tô nhất là mẫu gạch nung đỏ đang được sử dụng khá rộng rãi trong thiết kế nhà ở, sân vườn, khách sạn, quán cafe,…Đây là xu hướng thiết kế mới trong kiến trúc hiện đại mang tới cho ngôi nhà vẻ đẹp tự nhiên, gần gũi và mộc mạc và nhưng vẫn rất ấn tượng, có nét độc đáo riêng.


Trang trí tường gạch không tô đang là xu hướng mới 
Trang trí tường gạch không tô đang là xu hướng mới 

Mẫu tường gạch không tô trông thì có vẻ đơn giản nhưng khi áp dụng trang trí cho nhà ở thì lại không hề dễ dàng. Muốn kiểu tường này phát huy được tối đa công năng và tính thẩm mỹ thì gia chủ cần có cái nhìn tổng quan về nó. Bao gồm: những lưu ý về kỹ thuật xây dựng, đặc tính, tính ứng dụng cho từng khu vực.

 Phân loại gạch không tô

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng gạch dùng để trang trí tường không tô. Theo như tìm hiểu của chúng tôi thì dưới đây là 3 loại gạch được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất.

Gạch Tuynel

Đây là dòng gạch được sản xuất từ đất sét dẻo chất lượng cao. Các khối đất sét trước khi đưa vào sản xuất phải được ủ và ngâm kỹ theo quy trình nghiêm ngặt nhằm đảm bảo chất lượng gạch thành phẩm được tốt nhất. Loại gạch màu có tone đỏ đặc trưng, dùng để trang trí không gian nội thất cho phòng khách, phòng ăn, phòng làm việc,…

Gạch Block

Hay còn biết đến với cái tên là loại gạch bê tông. Được sản xuất từ các nguyên vật liệu chính là đá mi, tro bay, xỉ than kết hợp với xi măng, cát và chất kết dính cường độ cao. Loại gạch này chủ yếu được ứng dụng để xây tường rào, khoảng sân, giếng trời. Bởi các ưu điểm nổi bật như độ bền cao, chịu lực tốt và chống thấm hút nước.

Gạch giả cổ 

Là sản phẩm mang phong cách cổ điện, thích hợp dùng trong các công trình kiến trúc được thiết kế theo phong cách retro, vintage.



 

 Tại sao tường gạch không tô ngày càng được nhiều khách hàng ưa chuộng

Những bức tường cũ nhuốm màu rêu phong sẽ mang đến nét đẹp cổ điển độc đáo, ấn tượng. Sự hoài niệm và ấm cúng được thể hiện một cách chân thực thông qua sự bình yên, giản dị của của bức tường thô mộc. Như vậy khi đưa những bức tường gạch không tô vào không gian hiện đại nó sẽ mang đến những điều gì?

Tạo điểm nhấn ấn tượng

Những bức tường gạch không tô mang vẻ đẹp độc đáo cho không gian hiện đại. Phổ biến nhất trong việc xây dựng nhà ở hay những công trình thông dụng, những bức tường gạch không tô dựng lên với vẻ đẹp cổ kính. Vẻ đẹp ngẫu nhiên, hoài điển không theo bất cứ một quy luật nào tạo nên một không gian hoài niệm giữa không gian hiện đại.


Tường gạch không tô sẽ trở thành xu hướng xây dựng trong tương lai
Tường gạch không tô sẽ trở thành xu hướng xây dựng trong tương lai

Vẻ đẹp mộc mạc, giản dị của tường gạch thô là lựa chọn lý tưởng cho các không gian ấm cúng, vững chãi. Đồng thời tone màu của nó sẽ giúp gia chủ dễ dàng kết hợp những món đồ nội thất, do đó các ngôi nhà hiện đại ngày càng thích thêm những bức tường này vào thiết kế.

 Mang đến vẻ đẹp cổ điển và gần gũi

Thiết kế tường gạch không tô gần gũi, hoài niệm. Vẻ đẹp cổ điển mà những bức tường này mang lại là điều không thể chối cãi. Giúp tâm hồn của những người hiện đại được an ủi khi được hoài niệm lại trong một không gian cũ mộc mạc giữa cuộc sống đô thị nhộn nhịp. Ngày nay nó được ứng dụng nhiều trong các thiết kế cafe, nhà hàng, cửa hàng,...


Sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại mang lại một không gian sống hài hoà
Sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại mang lại một không gian sống hài hoà

Có thể  phối hợp nhiều phong cách khác nhau

Tường gạch không tô có thể kết hợp với nhiều phong cách khác nhau. Những bức tường này có thể kết hợp linh hoạt với nhiều phong cách nhưng vẫn đảm bảo sự hài hoà cho cả không gian. Nếu gia chủ biết kết hợp một cách khéo léo thì có thể tạo nên hiệu ứng tuyệt vời đấy.


Tường gạch không tô có thể kết hợp với  nhiều tone màu khác nhau nhưng vẫn giữ được nét đẹp đơn giản, tinh tế
Tường gạch không tô có thể kết hợp với  nhiều tone màu khác nhau nhưng vẫn giữ được nét đẹp đơn giản, tinh tế

Dễ dàng thi công

Thời gian thi công gạch xây tường không tô khá nhanh, tiết kiệm chi phí. Những bức tường gạch không tô này xây lên mà không cần trát, tiết kiệm vật liệu và nhân công. Thi công chủ yếu là xây gạch theo đường mạch, gạch thô là có thể sử dụng trực tiếp.

 

 Ứng dụng của tường gạch không tô

 Trang trí mặt tiền ngôi nhà

Trang tường gạch  ở mặt tiền ngôi nhà bằng gạch không tô là thiết kế được nhiều gia chủ yêu thích. Đây là cách xây tường thô để hoàn thiện phần khung của ngôi nhà. Sắp xếp chúng theo mạch kín hoặc trang trí khoảng tường và giữ nguyên màu nâu đỏ của gạch nung để tạo điểm nhấn nổi bật cho mặt trước.


Mang lại vẻ đẹp đơn giản phong trần nhưng không kém phần tinh tế
Mang lại vẻ đẹp đơn giản phong trần nhưng không kém phần tinh tế

Trang trí tường gạch không tô ở sân sau nhà 

Mặt sân  sau nhà thường là nơi có nhiều sắc xanh của hoa cỏ và cây cối. Một bức tường gạch không tô với tone đỏ sẽ kết hợp hài hoà với màu xanh ấy. Mang đến sự thu hút bởi vẻ đẹp độc đáo và sẽ tuyệt hơn nếu trang trí thêm những tiểu cảnh đơn giản. Những bức tường gạch nung đỏ bao phủ quanh sân, mang đến sự mới lạ cho ngôi nhà của bạn.


Sự kết hợp hài hoà giữa các tone màu đỏ của gạch nung, màu xanh của hoa lá mang đến không gian tràn ngập sức sống
Sự kết hợp hài hoà giữa các tone màu đỏ của gạch nung, màu xanh của hoa lá mang đến không gian tràn ngập sức sống

Ứng dụng tường gạch không tô trong phòng khách

Một bức tường gạch không tô đặt trong phòng khách là xu hướng thiết kế mới, gạch nâu nung màu nâu đỏ dễ phối hợp với nhiều món đồ nội thất, đồ nghệ thuật. Phòng khách sử dụng tường mộc mạc tạo nên sự ấm cúng. Nội thất hiện đại phối với  nét đẹp cổ kính, nó sẽ là phương thức kích thích thị giác tốt nhất.


Tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian phòng khách nhà bạn
Tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian phòng khách nhà bạn

 Trang trí tường gạch không tô cho phòng ngủ

Một không gian phòng ngủ ấm áp được trang trí bằng những bức tường gạch không tô sẽ mang đến sự thô sơ, giữ ấm và tạo cảm giác bình yên cho giấc ngủ của bạn. Gạch không tô kết hợp với nhiều phụ kiện như giường, rèm, thảm,…sẽ mang đến sự gần gũi và nổi bật nhưng vẫn hài hòa với tổng thể không gian.


Không gian phòng ngủ ấm cúng pha chút sự hiện đại
Không gian phòng ngủ ấm cúng pha chút sự hiện đại

 Xây tường gạch không tô trang trí cho nhà bếp

Một gian bếp sở hữu bức tường này sẽ mang lại sự bức phá mới mẻ, tạo cảm hứng cho cả gia đình. Không gian phòng bếp sẽ trở nên tao nhã với những bức tường gạch mộc thô sơ. Sự hòa quyện giữa nội thất hiện đại và tường gạch thô cổ điển là yếu tố vô cùng độc đáo và tạo nên nét chấm phá cho cả không gian.

 


Vẻ đẹp của tường gạch không tô mang lại sự ấm cúng và gần gũi cho không gian phòng bếp
Vẻ đẹp của tường gạch không tô mang lại sự ấm cúng và gần gũi cho không gian phòng bếp

Trang trí tường gạch không tô cho quán cafe

Những quán cà phê hiện đại ngày nay thường sử dụng những bức tường thô mộc này cho không gian. Nó kích thích những con người yêu nét đẹp xưa cũ tìm đến để khơi gợi sự hoài niệm, tìm về ký ức và lưu giữ những kỷ niệm. Nó kích thích trực tiếp đến thị giác và cảm giác của khách hàng.


 
 

link

 

Trang trí cho không gian công cộng 

Ngoài những không gian kể trên, tường gạch không tô còn được ứng dụng vào nhiều vị trí khác trong không gian như hành lang lối đi, cầu thang, tường rào, mái hiên,...


Tường gạch không tô có tính ứng dụng cao, có thể trang trí được nhiều không gian nhà ở
Tường gạch không tô có tính ứng dụng cao, có thể trang trí được nhiều không gian nhà ở



 

Những lưu ý khi trang trí tường gạch không tô

 Chọn loại gạch phù hợp cho từng không gian

Tường gạch không tô cũng cần có màu sắc phù hợp với phong cách thiết kế kiến trúc, nội thất của ngôi nhà. Cũng không nên sử dụng quá nhiều gạch xây không tô vì rất dễ khiến công trình trở nên nặng nề. Thay vào đó, chỉ nên sử dụng gạch xây tường không tô một vài mảng tường để tạo điểm nhấn ở phòng khách, nhà bếp, lối hành lang...


			Chọn gạch xây không tô phù hợp với từng không gian giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể công trình nhà ở.
Chọn gạch xây không tô phù hợp với từng không gian giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể công trình nhà ở.

 

 

Đảm bảo sự hài hòa với tổng thể không gian

Sự hài hòa với tổng thể không gian là điều rất quan trọng trong việc thiết kế, thi công tường gạch trần. Tường gạch không tô có thể kết hợp với nhiều kiểu nội thất khác nhau. Từ những mẫu sofa hiện đại đến bộ bàn ghế gỗ đơn giản, mộc mạc. Mảng tường lát gạch trần ấm áp tương phản với đồ kim loại sáng bóng và lạnh trong phòng bếp tạo sự cân bằng


Bức tường gạch không tô có thể kết hợp với nhiều kiểu nội thất nhưng vẫn bảo đảm sự hài hoà
Bức tường gạch không tô có thể kết hợp với nhiều kiểu nội thất nhưng vẫn bảo đảm sự hài hoà

Lưu ý rằng, gạch này rất kỵ ánh sáng trắng bởi nó sẽ phá vỡ không khí ấm áp, cổ điển của không gian. Thế nên, bạn hãy chọn đèn có ánh sáng vàng để căn phòng thêm ấm cúng và gần gũi.

 Chống thấm cho tường gạch không tô

Chống thấm cho tường gạch không tô là điều rất quan trọng. Bởi bề mặt của tường gạch khá gồ ghề, không bằng phẳng nên khả năng thoát nước, bay hơi nước không tốt. Do đó, nếu tiếp xúc lâu với nước, kiểu tường này dễ bị ẩm bề mặt, nhất là ở những nơi thiếu nắng gió dẫn đến mọc rêu mốc. 


Hàng rào sau nhà được xây bằng gạch không tô
Hàng rào sau nhà được xây bằng gạch không tô

Tuy nhiên, trên thực tế, tường gạch không tô có bị thấm nước hay không phụ thuộc vào 3 yếu tố là chất lượng gạch ,chất lượng xi măng, vữa và tay nghề của thợ thi công.

Top những thiết kế trang trí nhà ở bằng tường gạch không tô đẹp nhất


Nhà cấp 4 xây bằng gạch không tô
Nhà cấp 4 xây bằng gạch không tô

Vật liệu đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà
Vật liệu đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

Sự pha trộn độc đáo giữa nét đẹp cổ điển và hiện đại
Sự pha trộn độc đáo giữa nét đẹp cổ điển và hiện đại

Những bức tường gạch không tô có thể kết hợp với nhiều tone màu khác
Những bức tường gạch không tô có thể kết hợp với nhiều tone màu khác

Tạo nên không gian sống thân thiện với môi trường
Tạo nên không gian sống thân thiện với môi trường

Lời kết

Chúng tôi đã  gợi ý cho các bạn những cách trang trí tường gạch không tô cho không gian nhà ở. Và lưu ý một vài chi tiết khi thi công gạch không tô. Hy vọng các bạn đã tìm được thông tin hữu ích trong bài viết trên và có thêm nhiều sự lựa chọn về cách trang trí nhà ở của mình.

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

13 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

16 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

20 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

20 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

20 giờ trước