meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tuổi 25 - 35 là "thập kỷ vàng" của cuộc đời: Làm được 5 điều có đủ ngồi không hưởng an nhàn?

Thứ sáu, 04/11/2022-16:11
Có nhiều người cho rằng 25 - 25 tuổi nên dùng để khám phá và thử nghiệm, tuy nhiên các nhà tâm lý học gọi đó là giai đoạn “mười năm vàng của cuộc đời”. Đây cũng chính là thời điểm có thể gieo mầm hạnh phúc và chớm nở phú quý cũng như ảnh hưởng đến vận mệnh của tương lai.

Theo Thể thao & Văn hóa, nhà tâm lý học người Mỹ Meg Jay cho biết trong giai đoạn quan trọng này thì nhất định phải làm được 5 điều này để quyết định hạnh phúc cũng như sự phát triển của cả đời. 

Đầu tiên: Hãy là người bạn muốn trở thành

Theo nhà tâm lý học Meg Jay, não bộ sẽ trải qua thời kỳ phát triển đỉnh cao cuối cùng ở độ tuổi giữa 20. Chính vì thế mà bạn nên tận dụng thời điểm này để có thể nâng cao giá trị của bản thân, đạt được con người lý tưởng của mình. 

Nhà tâm lý này cũng đề cập rằng có thể 80% những khoảnh khắc quan trọng nhất ở trong cuộc đời đều xảy ra trước tuổi 35. Vậy nên, để có thể tìm kiếm hướng đi của sự nghiệp cũng như thay đổi môi trường sống, gặp gỡ bạn đời hay cố gắng khởi nghiệp. Hãy làm điều đó để có thể tích lũy cho mình kiến thức cũng như kinh nghiệm khiến cho bản thân trở nên có giá trị hơn. 



Có nhiều người cho rằng 25 - 25 tuổi nên dùng để khám phá và thử nghiệm, tuy nhiên các nhà tâm lý học gọi đó là giai đoạn “mười năm vàng của cuộc đời”
Có nhiều người cho rằng 25 - 25 tuổi nên dùng để khám phá và thử nghiệm, tuy nhiên các nhà tâm lý học gọi đó là giai đoạn “mười năm vàng của cuộc đời”

Thứ 2: Nên bước ra khỏi vùng an toàn của bạn

Tại trường đại học, có nhiều bạn trẻ có thể chọn những người bạn cùng chí hướng và hầu hết họ đều có lối suy nghĩ, phong cách giao tiếp cùng với môi trường làm việc giống nhau. Nhưng đồng thời thì nó cũng sẽ giới hạn vòng kết bạn của họ. 

Những mối quan hệ mới mẻ và tinh anh hầu như luôn đến từ bên ngoài vòng kết nối bạn thông thường. Và theo như quan điểm này thì những người trẻ ở độ tuổi từ 20 - 30 tuổi nên nghĩ cách để có thể mở rộng được mối quan hệ của mình. 

Việc mở rộng mạng lưới cũng là cách vô cùng hữu hiệu để có thể tăng cường cơ hội nghề nghiệp. Bởi vì từ 25 - 35 tuổi là giai đoạn quan trọng tích lũy nhân mạch và cần thêm bạn bớt thù, học cách hình thành mối quan hệ hài hòa giữa các cá nhân, hiểu ý thức xã hội và học cho mình cách có thể hòa nhập với các nhóm người khác nhau, nhận biết tình cảnh cũng như đối xử lịch sự với mọi người. 

Bạn đừng bao giờ lựa chọn việc an phận ở trong vùng an toàn bởi điều đó đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận giậm chân tại chỗ và hài lòng với cuộc sống trì trệ và mãi mãi không bao giờ có thể phát triển được. 

Điều thứ 3: Chọn hậu phương vững chắc

Meg Jay cũng đề cập đây chính là thời điểm tốt nhất để có thể lựa chọn bạn đời hợp ý và tiến đến hôn nhân. Hầu hết mọi người kết hôn vào khoảng 30 tuổi. Chính vì thế mà cô cho rằng khi ở độ tuổi không phù hợp thì mọi người dễ vội vàng để đưa ra quyết định chưa thấu đáo. Nếu như muốn kết hôn thì hãy nhìn vào sự lựa chọn của trái tim thấu đáo của trái tim giống như cách mà bạn cẩn thận lựa chọn sự nghiệp của cả đời mình. Bởi vì Meg Jay tin rằng mọi người có thể không chọn được gia đình mà mình sinh ra nhưng mọi người có thể chọn loại gia đình mà bản thân muốn trở thành và chọn một hậu phương vững chắc. Người đó cũng có thể ủng hộ những gì mà bạn làm và đi cùng với bạn đến hết cuộc đời. 


Bạn đừng bao giờ lựa chọn việc an phận ở trong vùng an toàn bởi điều đó đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận giậm chân tại chỗ và hài lòng với cuộc sống trì trệ và mãi mãi không bao giờ có thể phát triển được
Bạn đừng bao giờ lựa chọn việc an phận ở trong vùng an toàn bởi điều đó đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận giậm chân tại chỗ và hài lòng với cuộc sống trì trệ và mãi mãi không bao giờ có thể phát triển được

Điều thứ 4: Bắt đầu tiết kiệm và đầu tư sớm

Độ tuổi từ 25 - 35 cũng là thời điểm vàng để đầu tư. Bạn đã tốt nghiệp vài năm và đã đi làm, có trong tay một khoản thu nhập nhất định vào mỗi tháng. Chính vì thế, nếu như bắt đầu tìm hiểu và đầu tư ngay từ tuổi 25 thì bạn có thể đạt được tự do tài chính một cách nhanh hơn. Và khi bạn còn trẻ, còn đủ sức để đứng lên sau mỗi lần thất bại cũng như sai lầm thì nên tận dụng cơ hội bởi vì giai đoạn này sẽ chẳng thể kéo dài được lâu. 

Chuyên gia cũng cho rằng những người 25 tuổi có thể đầu tư khoảng ⅓ thu nhập của mình nếu như không phải chịu gánh nặng nuôi dạy con cái hay trả nợ thế chấp,... Còn đối với một người mới với thu nhập hàng tháng chưa cao thì cũng có thể bắt đầu với những con số nhỏ để từ đó có thể học cách xây dựng tư duy đầu tư của riêng mình. 

Và nhiều chuyên gia quản lý tài sản cũng cho rằng, đầu tư càng như quỹ trái phiếu toàn cầu với tỷ suất sinh lợi trung bình hàng năm là khoảng 5 - 10%. 



Chuyên gia cũng cho rằng những người 25 tuổi có thể đầu tư khoảng ⅓ thu nhập của mình nếu như không phải chịu gánh nặng nuôi dạy con cái hay trả nợ thế chấp,...
Chuyên gia cũng cho rằng những người 25 tuổi có thể đầu tư khoảng ⅓ thu nhập của mình nếu như không phải chịu gánh nặng nuôi dạy con cái hay trả nợ thế chấp,...

Điều thứ 5: Dành thời gian cho gia đình của bạn

Tờ Nhật báo Metropolis của Anh cũng đã khẳng định rằng,  việc dành thời gian nhiều hơn cho các thành viên trong gia đình cũng là một thói quen ươm mầm cho tương lai từ đó giúp bạn thay đổi được vận mệnh của mình. Cũng có một nghiên cứu cho thấy, những gia đình thường xuyên tụ họp với nhau đến 5 lần/tuần có thể cải thiện được sự hạnh phúc cũng như sự kết nối của họ. 

Bạn đừng bao giờ quên rằng, khi ở độ tuổi từ 25 - 35 thì có nghĩa là cha mẹ của bạn có thể ít nhất cũng đã 50 - 60 tuổi và thậm chí là hơn thế. Bạn còn có hàng chục năm đường đời dài đằng đẵng ở phía trước nhưng họ lại không. Thời gian chẳng bao giờ chờ đợi một ai, vậy nên hãy dành cho cha mẹ của mình và người thân những điều đáng quý ngay bây giờ. Đừng đợi cho đến khi cha mẹ mình già đi thì mới hối tiếc bởi không còn cơ hội nào để báo đáp nữa. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước