meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Trị giá xuất khẩu đồ nội thất gỗ của Việt Nam tới Mỹ đạt 7,2 tỷ USD 9 tháng đầu năm

Thứ sáu, 09/12/2022-08:12
Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ (USITC) đưa ra số liệu thống kê cho thấy trị giá xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Mỹ từ Việt Nam trong 9 tháng đầu năm nay giảm 3,2% so với cùng kỳ khi đạt 7,2 tỷ USD.

Theo Doanh nghiệp & Kinh doanh, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết xung đột địa chính trị, và lạm phát gia tăng đã thúc đẩy hàng hóa của Việt Nam tăng thị phần tại Mỹ, trong đó có đồ nội thất bằng gỗ, giúp bù đắp vào phần hao hụt từ Trung Quốc và Nga.

Thế nhưng, trị giá nhập khẩu mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ từ Việt Nam sụt giảm do nhu cầu tiêu thụ của Mỹ chậm lại vì lạm phát và vị trí địa lý xa.

Thống kê của Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ (USITC) cho thấy trị giá nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Mỹ từ Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2022 giảm 3,2% so với cùng kỳ khi đạt 7,2 tỷ USD.

Trong 9 tháng đầu năm, Việt Nam là thị trường cung cấp đồ nội thất bằng gỗ lớn nhất của Mỹ với tỷ trọng 36,4%, giảm so với mức xấp xỉ 40% của năm trước.


9 tháng đầu năm, người Mỹ chi 7,2 tỷ USD cho đồ nội thất gỗ của Việt Nam
9 tháng đầu năm, người Mỹ chi 7,2 tỷ USD cho đồ nội thất gỗ của Việt Nam

Cục Xuất nhập khẩu cho biết Mỹ là thị trường tiêu thụ hàng hóa lớn nhất toàn cầu, có nhu cầu lớn với nhiều mặt hàng vì đây là nước đa chủng tộc, có GDP bình quân cao cùng với việc người dân có thói quen mua sắm và dịch vụ tài chính phát triển.

Đó là cơ hội để thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa tới Mỹ. Thế nhưng, Mỹ được biết tới là quốc gia có hệ thống luật pháp phức tạp và nhiều rào cản kỹ thuật thương mại.

Suốt những năm vừa qua, các doanh nghiệp Việt gặp khó về tiêu chuẩn môi trường và lao động khi xuất khẩu hàng hóa tới Mỹ. Mỹ bảo vệ sản xuất trong nước bằng cách triển khai nhiều biện pháp và rào cản thương mại.

Ngoài ra, các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa tới Mỹ còn gặp khó về chi phí cũng như những yêu cầu về tiêu chuẩn năng lực.

Cục Xuất nhập khẩu lưu ý: “Bởi vậy, doanh nghiệp cần chủ động cải thiện khả năng cạnh tranh, cải tiến công nghệ, năng suất lao động, tham gia chuỗi sản xuất và cung ứng trong khu vực và toàn cầu để tận dụng cơ hội và phát triển bền vững. Ngoài ra, thực hiện đầy đủ quy định của cơ quan Mỹ để không mắc phải những vi phạm quy định về đầu tư, lao động, môi trường hay xuất xứ hàng hóa”.

Theo số liệu của USITC, Mỹ nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ trong tháng 9 đạt 1,96 tỷ USD, tăng 6,2% so với năm ngoái. Nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Mỹ trong 9 tháng đầu năm 2022 tăng hơn 6% so với cùng kỳ, đạt 19,8 tỷ USD.

Trong 9 tháng đầu năm, mặt hàng ghế khung gỗ (HS 940161+940169) dẫn đầu về trị giá nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ vào Mỹ khi đạt gần 7 tỷ USD, tăng 1,4% so với cùng kỳ, sau đó là đồ nội thất phòng khách và phòng ăn đạt 6,1 tỷ USD và đồ nội thất phòng ngủ với trị giá đạt 3,8 tỷ USD.

Đa số mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ đều nắm tỷ trọng cao trong 9 tháng đầu năm nay, ngoại trừ mặt hàng nội thất văn phòng. Theo đó, có thể thấy sản phẩm nội thất bằng gỗ từ Việt Nam đã đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của người Mỹ.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước