meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Trang trí nhà bằng gạch thô - Mộc mạc, độc đáo và cá tính

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Trang trí nhà bằng gạch thô không chỉ mang đến sự ấm áp và bình dị, mà còn tạo ra nét quyến rũ độc đáo, lạ mắt cũng không kém phần hiện đại cho không gian sống nhà bạn. Ngoài ra trang trí bằng gạch thô còn được ưa chuộng bởi chi phí hoàn thiện không quá cao, dễ dàng sửa chữa. Cùng tham khảo ngay 5+ ý tưởng mới mẻ cho thiết kế nội thất căn hộ của mình bạn nhé!

Giới thiệu về tường nhà gạch thô

Tường gạch thô là dạng tường gạch được dựng lên mà không trát vôi, vữa hay phủ sơn lên bề mặt. Trên đó cũng không có họa tiết trang trí nào khác, hoàn toàn được để nguyên sơ, thô mộc, các cạnh vuông vắn, lộ rõ khuyết điểm của những viên gạch.

Đây là xu hướng kiến trúc hiện đại mang tới cho ngôi nhà vẻ đẹp giản dị, ấn tượng mà chắc chắn không một vật liệu nào có thể đem đến được. Gam màu tự nhiên của gạch thô rất dễ phối với những món đồ nội thất khác.

Không cần quá cầu kỳ trong thiết kế, chỉ bằng những chi tiết nhỏ nhặt, giản dị cũng đủ tạo nên sự ấn tượng cực mạnh với người nhìn.

Để trang trí nhà bằng gạch thô ấn tượng và chất lượng, bạn có thể tham khảo 3 loại gạch đang được sử dụng phổ biến hiện nay là:

  • Gạch tuynel

Đây là loại gạch được làm từ đất sét chất lượng cao. Các khối đất sét trước khi được đưa vào sản xuất phải ngâm, ủ kỹ theo quy trình nghiêm ngặt nhằm đảm bảo chất lượng thành phẩm. Loại gạch màu đỏ này thường được dùng để trang trí không gian nội thất nhà ở hay quán cà phê,…

  • Gạch block

Gạch bê tông được sản xuất bằng các nguyên liệu chính là đá mi, tro bay, xỉ than kết hợp với cát, xi măng, chất kết dính cường độ cao. Sản phẩm này thường được sử dụng để xây tường rào, sân sau nhà, giếng trời,…


Trang trí nhà bằng gạch thô là xu hướng được rất nhiều người theo đuổi
Trang trí nhà bằng gạch thô là xu hướng được rất nhiều người theo đuổi

Các loại tường gạch thô phổ biến

Một số loại tường gạch thô được sử dụng phổ biến hiện nay bao gồm:

  • Gạch thô

Gạch thô thường được sử dụng nguyên bản, không xử lý nhiều, để lộ rõ sự mộc mạc, thô sơ của vật liệu, kết cấu của ngôi nhà, từng đường nét sắp xếp. Ưu điểm của tường loại này là sẽ giữ vững được nét nguyên thủy của vật liệu nhưng sẽ xuất hiện bong tróc, bụi bẩn, vụn vỡ và dễ bị tác động của ngoại cảnh như gió, bụi, độ ẩm,,,,.

  • Gạch veneer

Thiết kế này thực chất là sử dụng một loại vật liệu ốp lên tường để tạo cảm giác như là tấm gạch thô thật sự. Mang lại ưu điểm là thẩm mỹ đẹp, nhiều mẫu mã, họa tiết đường nét khác nhau. Tuy nhiên vì đây là lớp ốp giả nên sẽ không chịu được lực lớn, độ bền kém. 

  • Gạch thô tráng xi măng

Khác với tường gạch thô và tường gạch veneer, trang trí nhà bằng gạch thô tráng xi măng yêu cầu độ hoàn thiện cao hơn. Tường vẫn giữ được nét mộc mạc của vật liệu nhưng đã qua xử lý xi măng nên bóng mịn, sạch sẽ, ít bám bụi và tính thẩm mỹ cao hơn. Nhược điểm của mẫu tường này là yêu cầu người thợ cần có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm để bề mặt tường không bị lỗi, nứt.

Vì sao nhiều người theo đuổi xu hướng trang trí nhà bằng gạch thô?

Trang trí nhà bằng gạch thô được áp dụng phổ biến trong thiết kế kiến trúc, bởi sở hữu những ưu điểm nổi bật sau:

Độ bền cao

Với quy trình sản xuất hiện đại, lựa chọn nguyên vật liệu nghiêm ngặt, gạch thô đạt được các chỉ tiêu về chất lượng với khả năng chịu lực cao, chống thấm tốt, tạo nên độ bền chắc cho kết cấu công trình.

Hơn nữa, dòng gạch này còn có khả năng cách nhiệt, cách âm hiệu quả, phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm ở nước ta cũng như sự ô nhiễm tiếng ồn ở đô thị hiện nay.

Tăng tính thẩm mỹ

Gạch thô tuy có mẫu mã đơn giản, tông màu không quá sặc sỡ, màu sắc không đa dạng nhưng dễ dàng kết hợp với thiết kế tổng thể ngôi nhà. Mang đến sự hài hòa, thân thuộc, giúp tính thẩm mỹ của công trình được nâng cao.

Loại gạch này sẽ không bị phai màu theo thời gian, càng để lâu thì gạch càng mang vẻ cổ kính, hoài niệm có tính trầm mặc tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian sống.


Vẻ đẹp ngẫu nhiên, không tuân theo bất cứ quy tắc nào đã làm nên một không gian thực sự đặc biệt
Vẻ đẹp ngẫu nhiên, không tuân theo bất cứ quy tắc nào đã làm nên một không gian thực sự đặc biệt

Tiết kiệm chi phí xây dựng

Do tích hợp được 2 công đoạn xây và trát nên khi xây dựng gia chủ có thể tiết kiệm đáng kể chi phí cho các bước trát vữa, sơn tường hay ốp lát cũng như giúp rút ngắn thời gian thi công công trình nhà ở.

Mặt khác, giá thành gạch thô cũng rất phải chăng, rẻ hơn nhiều so với các loại gạch ốp lát khác. Thị trường hiện có rất nhiều loại gạch thô với các mức giá khác nhau cho gia chủ thỏa sức lựa chọn theo nhu cầu, mục đích sử dụng.

Trang trí nhà bằng gạch thô cần lưu ý những gì?

Mẫu tường gạch trần trông có vẻ đơn giản nhưng khi áp dụng trang trí cho nhà ở thì lại không hề dễ dàng. Muốn kiểu tường này phát huy được tối đa công năng và tính thẩm mỹ thì gia chủ cần có cái nhìn toàn cảnh để có thể giám sát quá trình thi công, nhằm đảm bảo hiệu quả chất lượng cao nhất.

Chọn gạch phù hợp với từng không gian

Chọn gạch là khâu vô cùng quan trọng khi trang trí nhà bằng gạch thô, quyết định đến tính bền chắc cũng như vẻ đẹp của tổng thể công trình. Khi lựa chọn, gia chủ cần xác định rõ gạch sẽ được sử dụng cho không gian nào.

Tường gạch thô cũng cần có màu phù hợp với phong cách thiết kế kiến trúc, nội thất của ngôi nhà. Gia chủ có thể lựa chọn màu gạch theo tính cách, sở thích nhưng cần đảm bảo sự hài hòa với tổng thể. Ngoài ra, không nên lạm dụng quá nhiều gạch thô vì rất dễ khiến công trình trở nên nặng nề.

Đo góc thật chuẩn

Trước khi tiến hành thi công, cần dùng thước đo căn các góc thật chuẩn xác để đảm bảo không bị méo, lệch tường, gây mất mỹ quan, ảnh hưởng tới cấu trúc của ngôi nhà.

Thi công cẩn thận

Các công đoạn thi công tường gạch thô không khác quá nhiều so với xây tường bằng các loại gạch thông thường khác. Tuy nhiên, nếu để xảy ra sai sót thì thẩm mỹ tổng thể của căn nhà sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí trở nên thô kệch, thiếu hài hòa.

Do đó, bạn cần lựa chọn được đơn vị thi công uy tín, đội thợ làm việc chuyên nghiệp, tỉ mỉ để bắt trúng mạch vữa, gạch được gắn vuông vắn, đẹp mắt nhất.

Tạo sự hài hòa với không gian

Sự hài hòa với tổng thể không gian là điều vô cùng quan trọng đối với việc trang trí nhà bằng gạch thô. Tường gạch không trát có thể kết hợp với nội thất có kiểu dáng khác nhau, từ hiện đại đến nội thất gỗ mộc mạc, đơn giản.

Với những mảng tường còn lại, gia chủ nên sơn màu vàng, nâu hoặc kem để làm nền cho tường gạch thô càng thêm nổi bật, tạo điểm nhấn với loại đèn có ánh sáng vàng để căn phòng thêm ấm cúng và gần gũi.


Bạn có thể trang trí thêm cho tường gạch thô những chậu hoa, cây cảnh chất liệu gốm hoặc tranh sơn dầu
Bạn có thể trang trí thêm cho tường gạch thô những chậu hoa, cây cảnh chất liệu gốm hoặc tranh sơn dầu

Chống thấm kỹ càng

Bề mặt của tường gạch thô thường gồ ghề, không phẳng nên khả năng thoát nước bề mặt không tốt. Do đó, kiểu tường này dễ bị ẩm bề mặt, nhất là ở những nơi thiếu nắng gió. Gia chủ cần đảm bảo tường nhà phải được sử dụng các giải pháp chống thấm chuẩn nhất.

Bí quyết trang trí nhà bằng gạch thô cho từng không gian

Cùng chúng tôi chiêm ngưỡng những không gian được trang trí bằng gạch thô dưới đây.

Tường gạch thô cho mặt tiền

Trang trí nhà bằng gạch thô là giải pháp thông minh để ngôi nhà của bạn trở nên nổi bật, độc đáo hơn so với các công trình xung quanh. Với kiểu tường này, mặt tiền ngôi nhà sẽ trở nên khác biệt, không còn nhám chán, đơn điệu.

Những viên gạch mộc được xếp lên nhau, tạo ra những khoảng hở vừa đủ lấy sáng và gió mà vẫn đảm bảo tính riêng tư thiết yếu.


Gạch thô ốp trang trí một khoảng tường, giữ nguyên màu nâu đỏ tạo điểm nhấn nổi bật cho mặt trước
Gạch thô ốp trang trí một khoảng tường, giữ nguyên màu nâu đỏ tạo điểm nhấn nổi bật cho mặt trước

Trang trí phòng khách bằng gạch thô

Màu sắc và phong cách của gạch thô tạo ra sự khác biệt lớn trong sự hấp dẫn tổng thể của phòng khách. Ngoài bức tường gạch, gia chủ có thể sơn màu trắng cho các bức tường còn lại, khiến căn phòng trở nên ấn tượng hơn mà không làm căn phòng bị tối hay tạo cảm giác bí bức.


Với màu sắc tự nhiên, gạch đất nung dễ dàng phối với nhiều phụ kiện và đồ nội thất khác
Với màu sắc tự nhiên, gạch đất nung dễ dàng phối với nhiều phụ kiện và đồ nội thất khác

Tường gạch không trát cho phòng bếp, phòng ăn

Gạch ốp lát trang trí phòng bếp cũng là xu hướng thiết kế nội thất phổ biến, được ưa chuộng hiện nay, giúp bạn tạo nên nhiều cảm hứng hơn mỗi khi nấu nướng và quây quần bên gia đình.

Thông thường, gạch thô sẽ được bố trí ở phía sau bồn rửa và bếp nấu, những vị trí phải thường xuyên tiếp xúc với dầu mỡ hoặc nguồn nước ẩm ướt để tránh tình trạng nấm mốc theo thời gian.


Gạch mộc là vật liệu hoàn hảo mang đến sự mới mẻ cho những mảng tường trong phòng bếp
Gạch mộc là vật liệu hoàn hảo mang đến sự mới mẻ cho những mảng tường trong phòng bếp

Tường gạch thô trong phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc vất vả. Có rất nhiều phong cách trang trí phòng ngủ khác nhau dành cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, với cách trang trí nhà bằng gạch thô đơn giản, tiết kiệm chi phí sẽ giúp kích thích năng lượng tốt cho chủ nhân căn phòng.

Chất liệu gạch nung không chỉ tạo cảm giác ấm áp mà còn dễ kết hợp với những vật dụng khác như giường, rèm, thảm mang phong cách cổ điển để hiệu ứng không gian thêm phần gần gũi hơn.

Bên cạnh đó, bạn có thể trang trí thêm ảnh treo tường nghệ thuật và gắn đèn ngủ phản chiếu một góc tường nhẹ nhàng, tinh tế.


Phòng ngủ sẽ ấm cúng hơn với tường gạch thô
Phòng ngủ sẽ ấm cúng hơn với tường gạch thô

Tường gạch thô ở sân sau, tường rào

Cũng giống như mặt tiền, mặt sau của ngôi nhà và tường rào có thể được thiết kế hoàn toàn bằng gạch mộc. Điều này đến sự thu hút, sẽ tuyệt hơn nếu kết hợp với các tiểu cảnh đơn giản. Không gian tường gạch bao phủ quanh sân duy trì vẻ đẹp tự nhiên, mộc mạc, mang đến sự mới lạ.


Gạch thô sẽ mang lại vẻ đẹp vững chãi và độc đáo cho ngoại thất nhà ở
Gạch thô sẽ mang lại vẻ đẹp vững chãi và độc đáo cho ngoại thất nhà ở

Lời kết

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đọc đã có được cái nhìn tổng quan về xu hướng trang trí nhà bằng gạch thô. Từ đó, có thêm ý tưởng tạo điểm nhấn cho không gian sống của mình. Tuy không còn quá mới mẻ nhưng những gì mà kiểu thiết kế này đem lại luôn khiến bạn phải bất ngờ đó.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

17 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

17 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

17 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

17 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

17 giờ trước