meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những xu hướng chọn gạch trang trí quán cafe đẹp nhất hiện nay

Thứ ba, 07/06/2022-17:06
Trang trí không gian được xem là điều đầu tiên cần thiết cho quán cafe hay nhà hàng. Bởi đặc thù đây là bộ mặt hấp dẫn cũng như thu hút khách hàng. Chính vì thế xu hướng chọn gạch trang trí quán cafe hiện nay cũng được xem trọng tựa như một chiếc áo khoác lên mình. Vậy nên lựa chọn như thế nào để phù hợp với không gian? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Xu hướng gạch ốp lát gam màu trung tính vẫn được ưa chuộng

Điều thu hút đặc biệt các khách hàng đến với quán cafe không chỉ là thức uống ngon, cách phục vụ nhiệt tình, mà còn là phong cách thiết kế nội thất quán ra sao.

Thời đại mạng xã hội như facebook, instagram hay tiktok phát triển mạnh mẽ, ai cũng mong muốn có cho mình những bức ảnh thật đẹp, lung linh, chẳng có vị khách nào muốn đến một không gian tù túng và chật hẹp. 

Nắm bắt được tâm lý khách hàng, nên hiện nay xu hướng chọn gạch trang trí quán cafe với những gam màu trung tính được lên ngôi. Góp phần mang đến cảm xúc đa dạng về không gian cho các khách hàng.

Đặc biệt, trong năm 2022 những gam màu nhẹ nhàng, đơn giản nhưng không kém phần hiện đại lại rất được ưa chuộng. 


Xu hướng gạch ốp lát gam màu trung tính vẫn được ưa chuộng
Xu hướng gạch ốp lát gam màu trung tính vẫn được ưa chuộng

Gạch lát nền quán cafe Vintage - Retro

Có một điều mà chúng ta phải nhìn nhận là những quán cà phê mang phong cách vintage luông sở hữu một sức hút khó cưỡng. Đó cũng chính là lý do vì sao trong năm 2022, xu hướng chọn gạch trang trí quán cafe phong cách Retro vẫn được nhiều bạn trẻ theo đuổi.

Theo đó, các mẫu gạch bông, gạch có họa tiết cổ điển luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu, dành cho các quán cafe thiết kế theo phong cách này.

Ưu điểm nổi bật nhất của gạch bông đó chính là vẻ đẹp pha trộn một cách hài hòa giữa cổ điển truyền thống và hiện đại. Do đó, nếu bạn mong muốn không gian kinh doanh cafe của mình mang đậm hơi thở vintage, thì đừng vội bỏ qua mẫu gạch này nhé!

Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng và e ngại về việc sử dụng toàn bộ gạch bông sẽ làm rối mắt, thì phương án giải quyết vấn đề này là bạn có thể chọn lựa kiểu gạch có họa tiết lập thể với 2 màu chủ đạo đen - trắng. Hiệu quả thẩm mỹ của kiểu gạch này chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ đấy!

Ngoài kiểu gạch vuông truyền thống bạn cũng có thể thay đổi bằng loại gạch lát nền lục giác, tông màu trung tính. Những viên gạch hình lục giác lạ mắt, sắp xếp theo kiểu so le sẽ mang đến vẻ đẹp ấn tượng, nổi bật hơn hẳn so với gạch lát thông thường.


Những viên gạch lục giác mang đến vẻ đẹp ấn tượng và nổi bật hơn 
Những viên gạch lục giác mang đến vẻ đẹp ấn tượng và nổi bật hơn 

Xu hướng chọn gạch trang trí quán cafe phong cách Scandinavian 

Phong cách Scandinavian mang đến cho không gian quán cafe một vẻ đẹp mang đậm chất Bắc Âu, vừa thi vị lãng mạn, nhưng không kém sự sang trọng và tinh tế. Gam màu chủ đạo của phong cách này chính là màu trắng, màu đất kết hợp cùng với các vật liệu thô, ví dụ như gỗ, da hay lông thú,...

Với phong cách thiết kế này sẽ tạo nên cảm giác ấm áp, gần gũi với thiên nhiên cho toàn bộ không gian. Nếu bạn đang có ý định trang trí, thiết kế quán cafe theo lối kiến trúc này thì hãy lựa chọn những mẫu gạch nền dưới đây.

Đầu tiên, xu hướng chọn gạch trang trí quán cafe phong cách Scandinavian thì không thể nào thiếu gạch lát nền vân gỗ. Với dạng thanh lông màu ghi xám, chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua đâu đấy!

Ngoài ra, nếu có thêm sự lựa chọn thì gạch lát nền giả gỗ màu nâu tự nhiên cũng là một sự gợi ý không tồi chút nào. Kiểu lát gạch chéo sẽ giúp cho không gian quán cafe trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn hẳn so với diện tích thật ban đầu.

Màu sắc chủ đạo của phong cách nội thất Bắc Âu chính là tông trắng và màu nâu gỗ. Do đó, bạn cũng có thể lựa chọn gạch lát nền quán cafe của mình là gạch màu trắng.

Chỉ cần một chút tinh tế và khéo léo trong việc kết hợp họa tiết thì không gian của bạn ngay lập tức trở nên độc đáo, thu hút hơn rất nhiều.


Phong cách này mang đến cho không gian vẻ đẹp mang đậm chất Bắc Âu
Phong cách này mang đến cho không gian vẻ đẹp mang đậm chất Bắc Âu

Gạch lát nền quán cafe theo phong cách Châu Âu 

Những quán cafe mang phong cách Châu Âu rất được ưa chuộng trong năm 2022. Theo dự đoán của các chuyên gia thì trong những năm tới phong cách này vẫn chiếm một phần không nhỏ trong các xu hướng chọn gạch trang trí quán cafe. 

Đặc trưng của các quán cafe thiết kế theo phong cách Châu Âu đó chính là vẻ đẹp sang trọng, nhưng vẫn toát lên sự hiện đại, tinh tế và đặc biệt có tính thẩm mỹ rất cao.

Bên cạnh đó, trong thiết kế quán cafe theo phong cách Châu Âu, gạch lát nền vân đá thường được sử dụng rất phổ biến. Đặc biệt với mẫu gạch lát tông màu trắng sẽ mang lại một vẻ đẹp vừa sang trọng nhưng lại vô cùng tinh tế.

Ngoài ra, nếu bạn yêu thích phong cách Châu Âu cổ điển thì hoàn toàn có thể lựa chọn kiểu gạch giả đá tự nhiên, cũng là một lựa chọn không nên bỏ qua.


Đặc trưng phong cách thiết kế Châu Âu đó chính là vẻ đẹp sang trọng
Đặc trưng phong cách thiết kế Châu Âu đó chính là vẻ đẹp sang trọng

Xu hướng chọn gạch trang trí quán cafe theo style Hàn Quốc

Không chỉ thu hút lượng lớn giới trẻ, mà những quán cafe theo style Hàn Quốc còn “mê hoặc” được một lượng lớn khách hàng ở nhiều độ tuổi lớn hơn.

Chính vì thế, trong năm 2022, xu hướng chọn gạch trang trí quán cafe theo style Hàn Quốc vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm không hề nhỏ.

Nhìn chung, phong cách thiết kế mang hơi hướng Hàn Quốc thường sẽ chú trọng đến những nét đẹp đơn giản và ấm áp. Do đó, gạch lát nền giả gỗ là một trong những sản phẩm rất được ưa chuộng.

Gạch lát nền vân gỗ màu nâu sáng sẽ mang đến cho không gian của quán cafe vẻ đẹp gần gũi, bình dị, ấm cúng đến mức khó cưỡng. 

Ngoài ra, nếu có hơn 1 sự lựa chọn bạn cũng có thể tham khảo thêm loại gạch giả đá với tông màu trắng đặc trưng. Chắc chắn sẽ giúp cho không gian của quán như được mở rộng thêm. Kiểu gạch này cũng có độ bền nhất định, kèm với đó là khả năng chống trơn trượt, trầy xước cực kỳ tốt.


Phong cách quán cafe Hàn Quốc hiện thu hút được lượng lớn các bạn trẻ
Phong cách quán cafe Hàn Quốc hiện thu hút được lượng lớn các bạn trẻ

Gạch lát sàn quán cafe theo phong cách Rustic 

Phong cách Rustic còn được biết đến với tên gọi thân thuộc hơn là phong cách Thô mộc. Đúng như tên gọi được đặt, lối thiết kế này sẽ tập trung vào những vẻ đẹp tự nhiên nhất, mộc mạc, gần gũi và vô cùng giản dị. 

Những không gian quán cafe mang phong cách Rustic vừa mang trong mình vẻ đẹp thô sơ, ấm áp, vừa có một chút của sự cá tính, độc đáo. Góp phần mang đến một không gian vừa phóng khoáng nhưng đâu đó lại rất giản dị và thân thuộc.

Xu hướng chọn gạch trang trí quán cafe theo phong cách này với chất liệu đặc trưng chính là gỗ. Do đó, gạch lát nền giả gỗ với độ bền cao, họa tiết cực kỳ chân thực, cùng giá thành rẻ hơn hẳn gỗ tự nhiên, nên rất được ưa chuộng trong các thiết kế phong cách Rustic.

Bên cạnh gạch lát nền vân gỗ, bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn mẫu gạch lát ốp giả đá hoa cương. Họa tiết của loại vật liệu này rất tinh tế, tự nhiên mang đến cho không gian quán cafe vẻ đẹp mộc mạc, chân thật và gần gũi nhất.

Một sự biến tấu cực kỳ độc đáo của sàn nhà quán cafe phong cách Rustic với loại gạch dạng thẻ màu nâu trầm. Màu sắc gạch tone sur tone với những vật liệu trang trí trong quán, mang đến những trải nghiệm về thẩm mỹ thật sự mới mẻ và bắt mắt.


Phong cách này sẽ tập trung vào vẻ đẹp giản dị và mộc mạc 
Phong cách này sẽ tập trung vào vẻ đẹp giản dị và mộc mạc 

Một số lưu ý cần nhớ khi lựa chọn gạch lát nền quán cafe đẹp, hợp xu hướng 

Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, xu hướng chọn gạch trang trí quán cafe đóng vai trò không nhỏ trong việc nâng cao tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian. Chính vì vậy, bạn cũng không nên chủ quan trong việc lựa chọn của mình. 

Dưới đây là một số lưu ý mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua trong quá trình chọn gạch nền quán cafe đẹp nhé!

Không nên lựa chọn gạch có tone màu nóng 

Nhìn chung, bạn không nên chọn gạch lát nền có tone màu nóng như đỏ, da cam, hồng đậm,... Vì những tông màu này khi thực hiện lát trực tiếp trên nền nhà sẽ mang lại cảm giác vô cùng bí bách, khó chịu và nóng nực cho khách hàng khi bước vào quán.

Thay vào đó, bạn hãy tham khảo thêm những mẫu gạch lát nền với tone màu trung tính hoặc tone màu tối sẽ phù hợp hơn đấy!


Không nên chọn gạch trang trí với những tone màu nóng
Không nên chọn gạch trang trí với những tone màu nóng

Nên chú ý đến bề mặt của gạch

Bên cạnh yếu tố về màu sắc hay họa tiết, bạn cũng nên quan tâm đến bề mặt của gạch trang trí quán cafe. Không nên sử dụng những loại gạch men bóng, vì dễ làm lộ những vết bẩn trên sàn nhà, cũng như có thể xảy ra tình trạng trơn trượt, không đảm bảo về độ an toàn.

Chưa kể, bề mặt gạch quá bóng cũng dễ lưu lại các vết trầy xước. Chính vì thế, lời khuyên dành cho bạn là nên sử dụng gạch men Matt vừa chống trượt, lại có độ chịu lực tốt, ít bị trầy xước.

Nên ưu tiên sử dụng loại gạch giả vân gỗ 

Bạn nên sử dụng gạch lát quán cafe giả vân gỗ. Các mẫu gạch giả gỗ không chỉ có họa tiết sống động như gỗ thật, mà còn có màu sắc cực kỳ phù hợp với hầu hết các phong cách thiết kế của quán cafe hiện nay. 

Loại gạch nền vân gỗ sẽ mang đến cho không gian của quán vẻ đẹp ấm áp, giản dị, nhẹ nhàng nhưng vẫn tạo nên sự thoải mái cho khách hàng.

Kết luận 

Trên đây là những xu hướng chọn gạch trang trí quán cafe đẹp và đang cực kỳ thịnh hành trong thời gian gần đây. Hy vọng sau sự chia sẻ này của chúng tôi bạn đọc đã nắm được nguyên tắc để xây dựng cũng như cải tạo không gian kinh doanh của mình trở nên ấn tượng và thu hút khách hàng nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

10 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

10 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

10 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

10 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

10 giờ trước