meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top 20+ mẫu thiết kế quán cafe diện tích nhỏ đẹp & ấn tượng

Thứ ba, 19/01/2021-14:01

Việc kinh doanh các quán cafe đang là một trong những lựa chọn được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, để có thể thiết kế quán cafe nhỏ đẹp phù hợp với ngân sách, bạn sẽ cần xem xét đến rất nhiều yếu tố. Cùng tìm hiểu thông tin chia sẻ dưới đây để biết thêm được những mẫu thiết kế quán cafe nhỏ đẹp, cực thu hút.

Định hướng kinh doanh quán cà phê đơn giản mà đẹp

Dưới đây là một số định hướng kinh doanh mở quán cafe bạn cần nắm vững:

Chi phí mặt bằng quán cafe nhỏ

Chi phí mặt bằng là khoản chi phí đầu tiên cần tính đến trong thiết kế quán cafe nhỏ đẹp. Mặt bằng đẹp sẽ quyết định rất nhiều đến việc kinh doanh cũng như khả năng thu hút khách hàng. Những khu vực đông người qua lại và có khu vực để xe rộng rãi luôn là ưu tiên hàng đầu.

Với ngân sách cho các quán cà phê đơn giản mà đẹp, thì chi phí thuê mặt bằng hàng tháng sẽ nằm trong khoảng từ 5-7 triệu. Chi phí này có thể thay đổi dựa theo nguồn vốn đầu tư. Tuy nhiên, nếu có sẵn mặt bằng và không cần thuê thì khoản phí này sẽ không cần tính đến.

Chi phí đầu tư trang thiết bị

Trang thiết bị là không thể thiếu. Tuỳ vào mô hình kinh doanh cũng như danh mục pha chế của thiết kế quán cafe nhỏ mà đưa ra những lựa chọn phù hợp. Thông thường chi phí ban đầu có thể giao động trong khoảng từ 10-12 triệu đồng. Bao gồm các vật dụng cơ bản sau đây

  • Tủ lạnh, tủ đông, thùng đá
  • Các vật dụng phục vụ đồ uống như ly, muỗng, ống hút,… Mỗi loại nước uống có thể cần đến thiết kế ly riêng
  • Dụng cụ pha chế như ly đong nguyên liệu, cân, các máy móc pha chế đi kèm,…

Chi phí nội thất và thiết kế quán cafe nhỏ

Nội thất và thiết kế quán sẽ là yếu tố thu hút khách hàng. Ngay cả với thiết kế quán cafe nhỏ đơn giản thì cũng cần có những điểm nhấn nhất định. Nhất là khi khách hàng ngày càng yêu thích những quán cafe được trang trí độc đáo và có sức hút riêng.

Hãy lên kế hoạch thiết kế và phân bổ chi phí cần thiết cho việc thiết kế. Thông thường chi phí này sẽ chiếm khoảng 10% tổng chi phí đầu tư. Để tiết kiệm khoản phí này, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc mua lại những món đồ trang trí cũ. Chúng thường có giá thành rẻ và dễ dàng được thay mới khi quán được tân trang lại.

Một số danh mục các món đồ nội thất và trang trí cần tính đến khi thiết kế quán cafe nhỏ đẹp đó chính là:

  • Bàn, ghế, các khu vực chỗ ngồi riêng
  • Hệ thống máy lạnh, quạt (nếu cần)
  • Hệ thống âm thanh của quán
  • Các đồ vật trang trí từ hoa, tranh ảnh, bình gốm,…
  • Chi phí lắp đặt hệ thống wifi
  • Chi phí tư vấn thiết kế

Chi phí nguồn nguyên liệu

Nguyên liệu cũng được tính vào chi phí đầu tư. Thực tế, chi phí này có thể dần được kiểm soát và phân bố sao cho phù hợp với nhu cầu phục vụ hàng ngày. Tuy nhiên, để vận hành quán, hãy tính toán chi phí nguồn nguyên liệu thật kỹ lưỡng. Một số nguyên vật liệu sẽ cần tích trữ sẵn và được mua với số lượng lớn, chẳng hạn như đường, sữa siro,…

Tầm quan trọng của việc thiết kế quán cafe nhỏ

Thiết kế quán cà phê nhỏ không đơn thuần chỉ là tạo dựng một không gian phục vụ khách hàng. Mà còn cần đảm bảo tận dụng được những thế mạnh của không gian đó. Đồng thời khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và muốn quay trở lại.

Các khái niệm nội thất, màu sơn tường, thiết kế bàn ghế, ánh sáng, âm nhạc, tất cả đều tạo cho quán cà phê của bạn một cá tính nhất định. Điều này sẽ quyết định cách mọi người cảm nhận và sự hứng thú của khách hàng.

Cuối cùng, giống như bất kỳ hoạt động kinh doanh nào khác, mục tiêu cuối cùng của thiết kế quán cafe nhỏ là tối đa hóa lợi nhuận và giảm thiểu chi phí. Có nghĩa là mục tiêu cuối cùng xoay quanh khách hàng. Theo các nghiên cứu, ngày nay khi đến quán cà phê, khách hàng chú trọng nhiều hơn đến việc có trải nghiệm tốt hơn là chỉ có cà phê ngon. Và thiết kế nội thất quán cà phê quyết định trải nghiệm tuyệt vời mà khách hàng tìm kiếm.

Một số mô hình quán cafe nhỏ đẹp

Để nắm được cách thiết kế quán cafe nhỏ đẹp, hãy cùng theo dõi một vài gợi ý dưới đây:

Mô hình quán cafe sách nhỏ


Ảnh 1: Mô hình quán cafe sách nhỏ
Ảnh 1: Mô hình quán cafe sách nhỏ

Ảnh 2: Mô hình quán cafe sách nhỏ đơn giản
Ảnh 2: Mô hình quán cafe sách nhỏ đơn giản

Mô hình quán cafe Vintage


Ảnh 3: Không gian quán cafe vintage với nhiều đồ nội thất màu sắc
Ảnh 3: Không gian quán cafe vintage với nhiều đồ nội thất màu sắc

Ảnh 4: Không gian quán Vintage nhỏ kết hợp nhiều tranh ảnh treo tường
Ảnh 4: Không gian quán Vintage nhỏ kết hợp nhiều tranh ảnh treo tường

Mô hình quán cafe take away


Ảnh 5: Thiết kế quán cafe nhỏ đẹp take away vô cùng tiện lợi
Ảnh 5: Thiết kế quán cafe nhỏ đẹp take away vô cùng tiện lợi

Ảnh 6: Thiết kế quán cafe nhỏ, đơn giản với tông màu trắng
Ảnh 6: Thiết kế quán cafe nhỏ, đơn giản với tông màu trắng

Mô hình quán cafe cóc


Ảnh 7: Mô hình quán cafe cóc với chi phí thấp
Ảnh 7: Mô hình quán cafe cóc với chi phí thấp

Ảnh 8: Quán cafe cóc nhỏ vỉa hè
Ảnh 8: Quán cafe cóc nhỏ vỉa hè

Cách trang trí quán cafe nhỏ thu hút khách hàng

Đối với những không gian quán nhỏ, việc thiết kế sẽ đòi hỏi những nghiên cứu cũng như tính toán thật cẩn trọng. Yếu tố độc lạ trong cách bày trí là điều cần xem xét đến. Tuy nhiên, cũng cần đảm bảo khách hàng sẽ bị thu hút và cảm thấy thoải mái khi ghé thăm quán.

  • Sử dụng các mẫu bàn ghế dài: bàn ghế dài vừa tạo được nhiều không gian chỗ ngồi, vừa tạo được sự thoáng đãng cần thiết. Trái lại, trong thiết kế quán cafe nhỏ đẹp nên tránh sử dụng các mẫu bàn tròn.
  • Sử dụng khung tranh tường lớn: Những bức tranh lớn vừa tạo được điểm nhấn vừa giúp mở rộng thị giác hơn. Nhờ đó, giúp cho không gian quán thêm phần thu hút.
  • Tận dụng ánh sáng tự nhiên: ánh sáng luôn là một trong những yếu tố quyết định đến thẩm mỹ của không gian quán cafe nhỏ và xinh. Tận dụng ánh sáng tự nhiên và đèn nhân tạo để mang đến bầu không khí dễ chịu và thoáng đãng.
  • Xây dựng chủ đề thiết kế cho quán: Cho dù là thiết kế Vintage, hiện đại hay cổ điển thì cũng cần tạo được một chủ đề riêng cho quán. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tập trung hơn vào các yếu tố cần thiết để quán được hoàn thiện theo cách tốt nhất. Đồng thời không bị quấn theo quá nhiều yếu tố, khiến tổng thể trở nên mất cân bằng.

Nội thất trang trí quán cà phê diện tích nhỏ

Thay vì phải chú trọng vào độ hoành tráng cũng như quy mô như những quán cafe khác thì quán cafe nhỏ sẽ tập trung vào trang trí để gây ấn tượng với khách hàng. Để thành công trong việc gây ấn tượng, bắt buộc bạn phải phải tạo được điểm nhấn cho quán của mình để trở nên khác biệt hơn.  


Hình 9: Những sản phẩm nội thất cơ bản cho quán cafe nhỏ
Hình 9: Những sản phẩm nội thất cơ bản cho quán cafe nhỏ

Bàn ghế

  • Chú trọng đến kích thước: kích thước bàn ghế rất quan trọng đối với quán cafe, đặc biệt là quán có diện tích nhỏ. Chiều cao của bàn với ghế phải có sự đồng điều để khách hàng cảm thấy thoải mái. Không nên sắp xếp bàn ghế quá gần nhau sẽ gây bất tiện cho việc di chuyển. 
  • Chất liệu bàn ghế: nếu là quán cafe ngoài trời thì nên ưu tiên chọn những chất liệu dễ vệ sinh, di di chuyển và có độ bền cao vì chúng sẽ bị tác động bởi môi trường khá nhiều. 
  • Màu sắc bàn ghế: những màu sắc tối giản như nâu, trắng, beige, đen sẽ phù hợp cho những thiết kế quán cafe nhỏ đẹp. Hơn nữa, bàn ghế có màu sắc đơn giản cũng dễ dàng bố trí cho không gian quán hơn. 

Quầy bar pha chế

Quầy bar không chỉ đơn thuần là nơi chế biến những món uống ngon mà còn là nơi tiếp xúc với khách hàng. Do đó, phải thật cẩn trọng trong việc chọn mẫu quầy bar khi thiết kế quán cafe nhỏ.


Hình 10: Kích thước quầy bar như thế nào là chuẩn?
Hình 10: Kích thước quầy bar như thế nào là chuẩn?
  • Kích thước mặt ngoài chuẩn cho quầy bar: chiều cao tối ưu nên từ 1m-1.2. Với chiều cao này, khách hàng dễ dàng giao tiếp với nhân viên hơn, việc order nước cũng thuận tiện hơn. 
  • Kích thước mặt trong: mặt trong nên có chiều cao từ 80-90cm. Nhân viên sẽ không phải cúi quá thấp hay rướn quá cao khi làm việc với quầy bar có kích thước mặt trong như thế này. 
  • Kích thước sàn: độ rộng tối thiểu của mặt sàn là 120cm, không tính diện tích tủ, quầy, kệ. Mặc dù là thiết kế quán cà phê diện tích nhỏ nhưng quầy bar không nên quá chật hẹp sẽ gây khó khăn trong việc di chuyển.   

Tranh treo tường

  • Tranh khổ nhỏ phong cách vintage: phong cách này được rất nhiều quán cafe ưa chuộng, đặc biệt là quán cafe có diện tích nhỏ bởi sự đơn giản, dân dã của nó.  
  • Tranh đóng khung sáng kết hợp với mảng tường tối: sự kết hợp ánh sáng thông minh là một cách “ăn gian” diện tích quán cực kỳ lợi hại. 
  • Set tranh khung nhỏ: tùy vào phong cách thiết kế quán cafe không gian nhỏ của bạn thế nào để lựa chọn set ảnh cho phù hợp. 
  • Tranh đen trắng ép gỗ: tạo cảm giác không gian trên tường có nhiều khoảng trống hơn.   

Đèn trang trí


Hình 10: Những loại đèn trang trí phù hợp với thiết kế quán cafe nhỏ
Hình 10: Những loại đèn trang trí phù hợp với thiết kế quán cafe nhỏ

Nguyên tắc then chốt khi chọn đèn trang trí cho quán cafe nhỏ là chỉ nên dùng 1-2 kiểu đèn trang trí. Không nên chọn loại có kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ. Ánh sáng của đèn nên có màu sắc trung tính, tránh các màu quá sặc sỡ như đỏ, xanh… vì có thể làm ảnh hưởng đến tâm trạng của khách khi thưởng thức cafe.  

Những mẫu đèn phù hợp với thiết kế quán cafe nhỏ đơn giản:

  • Đèn thả: với thiết kế đơn giản, ánh sáng vừa phải chính là ưu điểm của kiểu đèn trang trí này. Những mẫu đèn thả hình học cũng đang rất thịnh hành, bạn có thể tham khảo mẫu đèn này để lắp đặt ở khu vực quầy bar. 
  • Đèn hắt: kết hợp đèn hắt để tạo điểm nhấn cho không gian quán cũng là một ý tưởng thiết kế rất hiện đại đấy. 
  • Đèn ốp tường, ốp trần: ưu điểm lớn nhất của loại đèn này chính là tiết kiệm diện tích. 
  • Đèn LED dây: đèn LED dây giúp cho quán cafe của bạn trở nên lung linh hơn. Đặc biệt là với thiết kế quán cafe nhỏ, đèn LED dây giúp cho không gian trở nên vintage, lãng mạn. 

Mô hình quán cà phê nhỏ đẹp

Để có thể lên ý tưởng thiết kế thành công, trước tiên bạn cần định hình trong mẫu thiết kế quán cafe nhỏ xinh nào mình có thể thực hiện được, khả năng tài chính và khách hàng mục tiêu mình hướng đến là gì. Dưới đây là một vài mẫu thiết kế gợi ý để bạn tham khảo. 

Mô hình quán cafe sách nhỏ

Khách hàng tiềm năng của mô hình quán cafe này là các bạn học sinh, sinh viên hoặc những người làm văn phòng cần một không gian yên tĩnh để làm việc, suy nghĩ. Trước hết bạn cần phải có một không gian rộng, khoảng cách giữa các bàn không quá gần để mọi người có thể thoải mái thảo luận mà không ảnh hưởng đến bàn bên cạnh. Và đặc biệt là không thể thiếu những kệ sách để trưng bày những quyển sách hay. 


Hình 11: Mô hình quán cafe sách
Hình 11: Mô hình quán cafe sách

Hình 12: Quán cafe sách là không gian lý tưởng để học tập, làm việc
Hình 12: Quán cafe sách là không gian lý tưởng để học tập, làm việc

Mô hình quán cafe cóc 

Là mô hình quán cafe bình dân, tận dụng vỉa hè rộng hay dưới tán cây để ngồi. Không cần trang trí cầu kỳ, không cần thức uống quá sang trọng mà chỉ cần một ly cafe đen để vừa nhâm nhi, vừa tán gẫu với bạn bè. 


Hình 13: Đặc trưng của mô hình quán cafe cóc
Hình 13: Đặc trưng của mô hình quán cafe cóc

Hình 14: Mẫu quán cafe cóc
Hình 14: Mẫu quán cafe cóc

Mô hình quán cafe sân vườn

Thay vì phải gò bó trong 4 bức tường thì mô hình quán cafe sân vườn lại phóng khoáng hơn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn nghĩ quán cafe sân vườn là phải thiết kế không gian ở, phải bố trí nhiều chậu cây cảnh, hoa lá. Suy nghĩ đó chưa thật sự đúng với tinh thần của mô hình quán cafe sân vườn. bạn phải tỉ mỉ lựa chọn từng chậu cây, từng luống hoa. Sau đó cân nhắc cách sắp xếp chỗ ngồi, ánh sáng sao cho thật hài hòa thì mới thành công trong việc mang cảm giác thiên nhiên yên bình đến khách hàng. 


Hình 15: Quán cafe sân vườn
Hình 15: Quán cafe sân vườn

Hình 16: Thiết kế quán cafe sân vườn
Hình 16: Thiết kế quán cafe sân vườn

Mô hình quán cafe Container

Được rất nhiều bạn trẻ thử sức bởi thiết kế không gian độc lạ, chỉ từ một chiếc thùng container đã qua sử dụng đã mang lại cảm giác thú vị cho khách hàng. Cách trang trí quán cafe diện tích nhỏ trên chiếc thùng container này không tốn quá nhiều chi phí. 


Hình 17: Quán cafe container độc đáo
Hình 17: Quán cafe container độc đáo

Hình 18: Mô hình quán cafe Container
Hình 18: Mô hình quán cafe Container

Mô hình quán cafe take away

Phù hợp với những người startup với số vốn nhỏ. Bởi chỉ cần một mặt bằng nhỏ vừa đủ cho một thùng cafe lưu động hoặc một chiếc xe đẩy bán ven đường là đã bắt đầu được mô hình cafe take away rồi đấy. 


Hình 19: Mô hình quán cafe take away
Hình 19: Mô hình quán cafe take away

Hình 20: Quán cafe take away không tốn quá nhiều chi phí
Hình 20: Quán cafe take away không tốn quá nhiều chi phí

Mô hình quán cafe Vintage

Đặc trưng của mô hình thiết kế quán cafe nhỏ phong cách vintage là tái hiện lại không gian xưa cũ. Những chiếc ghế sơn màu, mặt sàn lót những tấm gạch hoa văn, những khung ảnh cũ phai màu theo thời gian hay một chiếc rèm cửa hoa văn cổ điển chính là signature của quán cafe vintage. Không khí của quán cũng khá yên bình, không cần phải xô bồ như những mô hình quán khác, chủ yếu hướng đến nhóm khách hàng ưa thích không gian xưa hoặc những bạn trẻ cần tìm góc “sống ảo”. 


Hình 21: Mô hình quán cafe Vintage
Hình 21: Mô hình quán cafe Vintage

Hình 22: Quán cafe vintage - không gian hoài niệm
Hình 22: Quán cafe vintage - không gian hoài niệm

Mẫu thiết kế quán cafe nhỏ đẹp

Sở hữu được mẫu thiết kế quán cafe nhỏ, đẹp, độc đáo tức là bạn đã nắm được 30% thành công. Bởi không gian quán có đẹp, có sự thu hút thì khách hàng mới có hứng thú ghé quán và thưởng thức lần đầu tiên. 

Quán cafe trà sữa cho các bạn tuổi teen 

Không gian quán luôn có sự phóng khoáng, linh hoạt để phù hợp với đối tượng khách hàng mà quán hướng đến là các bạn trẻ. 


Hình 23: Quán cafe trà sữa cho các bạn tuổi teen
Hình 23: Quán cafe trà sữa cho các bạn tuổi teen

Quán cafe đơn giản, nhẹ nhàng

Thiết kế đơn giản, bày trí ít vật dụng trang trí, màu sơn nhẹ nhàng tạo cảm giác thoải mái cho khách. 


Hình 24: Quán cafe phong cách đơn giản, nhẹ nhàng
Hình 24: Quán cafe phong cách đơn giản, nhẹ nhàng

Quán cafe kết hợp boardgame 

Là không gian để các bạn trẻ yêu thích bộ môn boardgame có thể ghé chơi. Không cần trang trí quá cầu kỳ, chỉ cần tạo cảm giác thoải mái vì những trò chơi boardgame thường kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ.


Hình 25: Quán cafe nhỏ là địa điểm lý tưởng để chơi boardgame
Hình 25: Quán cafe nhỏ là địa điểm lý tưởng để chơi boardgame

Quán cafe phong cách lãng mạn

Dùng những chất liệu tự nhiên như gỗ, hoa cỏ để thiết kế cho không gian quán. Đồng thời điểm nhấn là các họa tiết hình học độc đáo thêm một vài set tranh về chủ đề tình yêu nóng bỏng. 


Hình 26: Quán cafe phong cách lãng mạn
Hình 26: Quán cafe phong cách lãng mạn

Quán cafe phong cách Bohemian

Còn có tên gọi khác là phong cách Boho hay Boho Chic. Những món đồ nội thất, cách trang trí Bohemian là tập trung vào các họa tiết hoa văn cầu kỳ, rực rỡ. 


Hình 27: Quán cafe phong cách Bohemian
Hình 27: Quán cafe phong cách Bohemian

Thiết kế quán cafe bằng gỗ 

Mang hơi hướng mộc mạc qua loại chất liệu chủ yếu được sử dụng là gỗ tự nhiên. Màu sắc giản dị, đơn sơ tạo nên cảm giác hoài niệm. 


Hình 28: Thiết kế quán cafe bằng gỗ
Hình 28: Thiết kế quán cafe bằng gỗ

Thiết kế quán cafe màu sắc nổi bật 

Sự kết hợp những màu sắc nổi bật một cách thông minh mới thực sự là nghệ thuật. Mỗi màu sắc mà bạn chọn phải mang đến một ý nghĩa và đặc biệt là không khiến người nhìn cảm thấy khó chịu. 


Hình 29: Quán cafe phong cách colorful
Hình 29: Quán cafe phong cách colorful

Quán cafe phong cách hiện đại 

Giá trị cốt lõi trong mẫu thiết kế quán cafe nhỏ hiện đại đó là sự trang nhã, đơn giản, tinh tế nhưng có chiều sâu. Khi bước vào quán, khách hàng phải có cảm giác trẻ trung, hiện đại. 


Hình 30: Quán cafe phong cách hiện đạii 
Hình 30: Quán cafe phong cách hiện đạii 

Quán cafe retro, vintage 

Khiến cho chúng ta cảm thấy hoài niệm thông qua những món đồ đậm chất xưa cũ như chiếc đèn dầu, điện thoại bàn, bàn ghế gỗ, gạch lót sàn…


Hình 31: Thiết kế quán cafe nhỏ vintage
Hình 31: Thiết kế quán cafe nhỏ vintage

Quán cafe industrial 

Phong cách Industrial chú trọng vào vật dụng và các món đồ trang trí. Chủ yếu sử dụng gạch bê tông, kim loại để làm nổi bật vẻ đẹp bên trong sự thô ráp, xù xì của những chất liệu này.


Hình 32: Quán cafe công nghiệp
Hình 32: Quán cafe công nghiệp

Quán cafe không gian xanh (tropical style)

Bằng cách kết hợp hoa, lá, cỏ vào không gian quán sao cho làm nổi bật gam màu tràn đầy sức sống từ thiên nhiên, mây trời… 


Hình 33: Quán cafe không gian xanh (tropical style)
Hình 33: Quán cafe không gian xanh (tropical style)

Quán cafe nhỏ phong cách Bắc Âu (Scandinavian)

3 điểm đặc trưng trong kiểu thiết kế quán cafe nhỏ này là tiện nghi trong sử dụng, tinh tế trong màu sắc và cuối cùng là đơn giản trong thiết kế. 


Hình 34: Quán cafe nhỏ phong cách Bắc Âu
Hình 34: Quán cafe nhỏ phong cách Bắc Âu

Quán cafe nhỏ phong cách đương đại (Contemporary)

Hướng đến sự đơn giản, tinh tế nhưng lại sống động hơn so với phong cách hiện đại. Thiết kế của quán phải toát lên được sự phá cách, gò bó, chẳng hạn như sử dụng tone màu nóng chấm phá hoặc kết hợp các đường cong, hình khối lạ mắt. 


Hình 35: Quán cafe nhỏ phong cách đương đại
Hình 35: Quán cafe nhỏ phong cách đương đại

Quán cafe phong cách Pop Art 

Sự phá cách, đối ngẫu ấy vậy mà là linh hồn của phong cách Pop Art. Không gian trở nên sống động, cá tính hẳn lên bởi sự kết hợp giữa các màu sắc. 


Hình 36: Quán cafe phong cách Pop Art
Hình 36: Quán cafe phong cách Pop Art

Quán cafe phong cách Co-Working space 

Tập trung vào sự thoải mái trong cách bố trí bàn ghế, không gian để mang đến sự yên tĩnh, thoải mái khi học tập, làm việc. 


Hình 37: Không gian quán cafe làm việc
Hình 37: Không gian quán cafe làm việc

Một số lưu ý khi thiết kế quán cafe nhỏ đơn giản

Thiết kế quán cafe không đơn thuần chỉ là cách bố trí đẹp mắt. Mà bên cạnh đó, các yếu tố cần tạo được sự cân bằng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Do đó, khi thiết kế quán cafe nhỏ đẹp hãy lưu ý đến những vấn đề sau đây.


Ảnh 38: Một số lưu ý khi thiết kế quán cafe nhỏ đơn giản
Ảnh 38: Một số lưu ý khi thiết kế quán cafe nhỏ đơn giản

Lựa chọn màu sắc quán cafe nhỏ xinh

Màu sắc sẽ phụ thuộc vào kiểu nội thất và trang trí quán cafe nhỏ. Tuy nhiên bạn cần biết rằng trong bất kỳ thiết kế quán cà phê nhỏ nào, một trong những điều bạn đang cố gắng làm là khiến cho không gian có cảm giác rộng hơn và không bị nhồi nhét.

Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng màu sắc. Có những gam màu sẽ khiến không gian thêm thoáng đãng, nhưng cũng có những gam màu sẽ gây nên sự ức chế không cần thiết.

Màu trắng được biết đến để làm cho không gian có vẻ lớn hơn và màu đen làm cho quán cà phê và các nội thất khác có vẻ nhỏ hơn. Do đó, bạn có thể cân nhắc sử dụng gam màu trắng và thậm chí là những gam màu lạnh trong quán cafe nhỏ xinh.

Nội thất của quán cafe nhỏ và xinh

Nội thất đóng một vai trò quan trọng trong việc trang trí và thiết kế quán cafe nhỏ đẹp. Khách hàng nào mà không thích ngồi trên những chiếc ghế thanh lịch, thoải mái, phù hợp với bầu không khí của quán.

Bạn cần phải biết về các loại đồ đạc bạn sẽ sử dụng trong không gian quán. Như bàn ghế chẳng hạn. Đồng thời, hãy đảm bảo rằng chúng hài hòa với tất cả các yếu tố khác của trang trí, chẳng hạn như khung tranh, bình hoa và ánh sáng.

Không gian mở

Không gian mở chính là một trong những xu hướng rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Nhất là với các thiết kế quán cà phê nhỏ. Điều này không chỉ mang đến sự thoải mái mà còn giúp khách hàng cảm thấy bị thu hút hơn. Thay vì bó buộc trong một không gian chật hẹp, một không gian mở là hoàn hảo để trò chuyện và tán gẫu cùng bạn bè.


Ảnh 39: Không gian mở chính là một trong những xu hướng rất được ưa chuộng
Ảnh 39: Không gian mở chính là một trong những xu hướng rất được ưa chuộng

Điểm nhấn độc lạ cho quán cafe

Nếu bạn muốn ghi dấu ấn trong lòng khách hàng, vậy thì hãy chú ý đến các yếu tố độc lạ. Chỉ cần một vài điểm nhấn trang trí hoặc thậm chí là thiết kế menu cũng đủ để khiến khách hàng quay trở lại quán.

Thêm vào đó, các quán cafe cũng ngày càng cạnh tranh mạnh mẽ. Vậy nên, để tồn tại, thì những điểm nhấn trong trang trí quán sẽ giúp bạn đứng vững hơn. Đừng quên cân nhắc đến việc thay đổi các yếu tố trang trí để mang đến sự mới mẻ.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên chính là chìa khoá để làm mới không gian. Giúp cho không gian nội thất bên trong có phần tươi mới và rộng rãi hơn trông thấy. Tuy nhiên, cần đảm bảo ánh sáng tự nhiên kết hợp chặt chẽ với hệ thống đèn bên trong. Nhờ đó, tạo nên một tổng thể thống nhất và giúp khách hàng cảm thấy thoải mái nhất có thể

Chi phí thiết kế quán cafe nhỏ đẹp bao nhiêu?

Chi phí thiết kế quán cà phê nhỏ đẹp thường sẽ phụ thuộc nhiều vào nguồn ngân sách ban đầu. Dựa theo nguồn ngân sách này mà bạn có thể phân bố nguồn chi cần thiết cho việc thiết kế. Tuy nhiên, ít nhất cũng sẽ cần khoảng từ 20-30 triệu đồng cho việc hoàn thiện thiết kế và trang trí quán cafe nhỏ.

Nếu bạn có thể tự mình lên ý tưởng, đồng thời tận dụng được những món đồ nội thất cũ giá rẻ thì chi phí này có thể được tiết kiệm đáng kể. Bên cạnh đó, trong quá trình vận hành, bạn cũng cần tính đến các chi phí tu sửa cũng như trang trí lại quán.

Trên đây là một vài thông tin chia sẻ liên quan đến việc thiết kế quán cafe nhỏ đẹp. Có rất nhiều yếu tố cần tính đến, do đó, hãy dành thời gian nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ lưỡng. Đảm bảo các thiết kế phù hợp với ngân sách và mang lại hiệu quả cao. Nhờ vậy có thể thu hút khách hàng và thành công hơn trong công việc kinh doanh. Để biết thêm những gợi ý hay trong thiết kế và trang trí quán café, đừng quên theo dõi những thông tin khác về xây dựng - kiến trúc tại trang web chính của chúng tôi ngay hôm nay.

 
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

13 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

13 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

13 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

13 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

13 giờ trước