meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những mẫu gạch lát nền quán cafe tinh tế bắt kịp xu hướng năm 2022

Thứ hai, 18/07/2022-23:07
Gạch lát nền đóng vai trò quan trọng trong việc định hình phong cách và ấn tượng về thẩm mỹ cho mọi công trình. Những không gian đều có cách chọn lựa gạch nền khác nhau. Vậy gạch lát nền quán cafe như thế nào để gây ấn tượng tốt cho khách hàng? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về những loại gạch lát nền phổ biến

Gạch lát nền là loại gạch ốp lát được sử dụng để thi công cho các khu vực có mặt sàn nhà, sân thượng, sân vườn… Đây là loại gạch rất được ưa chuộng trong cuộc sống hiện nay với nhiều mẫu mã và chủng loại.

Gạch men

Gạch men là loại gạch được làm từ những thành phần chính có sẵn ở trong tự nhiên như đất sét, thạch cao, cao lanh và một số nguyên liệu kèm theo khác. Gạch này sau khi nung được phủ một lớp men mòng nên có độ sáng bóng, có khả năng chịu lực tốt và ít hút nước.


Gạch men được làm từ đất sét, thạch cao, cao lanh và nguyên liệu khác
Gạch men được làm từ đất sét, thạch cao, cao lanh và nguyên liệu khác

Gạch bóng kính

Gạch bóng kính là loại gạch có thành phần chính là bột đá, đã được ép, sấy và nung ở mức nhiệt khoảng 1200 độ C. Gạch có độ cứng rất cao mà, bền bỉ mà lại có độ bóng nhất định nên được lựa chọn để lát nền cho các công trình lớn như: trung tâm thương mại, tòa nhà Plaza, khu văn phòng…

Gạch bông

Đây là loại gạch được làm từ nguyên liệu chính là xi măng, bột đá, cát và một số loại phụ gia khác. Điều này làm cho gạch có độ cứng khá cao và ít thấm nước. Vì vậy, đây là loại gạch vẫn được khá nhiều người dân ở vùng nông thôn lựa chọn sử dụng với những đặc điểm phù hợp với miền quê.

Tuy nhiên, ngày nay ta cũng bắt gặp những công trình thiết kế của nhà phố, tiểu cảnh và cũng là gạch lát nền quán cafe. Lý do là vì chúng mang cho con người cảm nhận được sự đậm đà nét hoài cổ thân thương rất mộc mạc mà vẫn rất sang trọng.

Kiểu gạch này cũng có thể tạo điểm nhấn cực kỳ ấn tượng, phù hợp với đa số loại không gian nội thất hiện nay.


Gạch bông vừa mang nét giản dị mà vẫn rất tinh tế, sang trọng
Gạch bông vừa mang nét giản dị mà vẫn rất tinh tế, sang trọng

Gạch Granite

Granite là loại gạch có thành phần chủ yếu là tràng thạch anh và đất sét cùng một số phụ gia khác. Do đó, gạch có khả năng chịu được mức áp suất cao, có độ cứng lớn, sáng bóng và dễ dàng vệ sinh.

Vì thế, mẫu gạch này được sử dụng khá phổ biến trong các công trình như nhà phố, biệt thự, khách sạn, quán cafe…

Gạch Ceramic

Đây là loại gạch có thành phần chủ yếu từ cát, đất sét và một số nguyên liệu khác. Sau khi được nung dưới nhiệt độ 1000 độ, gạch sẽ có độ cứng khá cứng và ít thấm hút nước. Gạch Ceramic thường được sử dụng để lát nền các công trình dân dụng như nhà phố, cửa hàng, showroom,…

Gạch giả gỗ

Gạch giả gỗ là mẫu gạch có màu sắc và đường vân được tạo ra giống y hệt với vân gỗ trong tự nhiên. Gạch có khả năng chịu sự va đập tốt, ít bị trầy xước, chống thấm nước khá tốt nên được khá nhiều người sử dụng.

Gạch giả gỗ sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời Đây cũng là sự lựa chọn tuyệt vời với nhiều gia chủ yêu thích lát sàn gỗ nhưng lo ngại độ bền của chúng. Bởi với công nghệ hiện đại ngày nay, gạch giả vân gỗ có hình thức y hệt như gỗ tự nhiên mà chất lượng lại vô cùng đảm bảo.


Sàn giả gỗ là sự lựa chọn tuyệt vời cho không gian sang trọng
Sàn giả gỗ là sự lựa chọn tuyệt vời cho không gian sang trọng

Gạch lát nền quán cafe nên được lựa chọn trên những tiêu chí nào?

Để chọn được loại gạch lát nền quán cafe phù hợp, chủ tiệm cần cân nhắc đến nhiều yếu tố quan trọng để tạo nên một không gian hài hòa, tinh tế nhưng vẫn thu hút cái nhìn của mọi khách hàng.

Phong cách quán

Gạch lát nền hợp với phong cách thiết kế nhất định sẽ biến không gian quán trở nên nổi bật và thu hút hơn. Đây là điều rất quan trọng làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái và yêu thích không gian quán, từ đó thu hút khách hàng đến với quán nhiều hơn.

Phong cách Vintage – Retro

Phong cách Vintage - Retro mang đến vẻ đẹp của thời gian đi cùng những nét dịu dàng, độc đáo của hiện đại. Lựa chọn hoàn hảo nhất cho những quán cà phê theo phong cách này là gạch bông hay những mẫu gạch họa tiết cổ điển.

Phong cách Scandinavian

Scandinavian là phong cách nổi bật với vẻ đẹp mang đậm chất Bắc Âu đầy nên thơ lãng mạn nhưng không kém phần sang trọng và đẳng cấp.  Gam màu chủ đạo của phong cách này là màu trắng.

Do đó khi chọn lựa gạch lát nền quán cafe theo phong cách này nên ưu tiên chọn gạch vân gỗ, gạch bông màu trắng ngà hoặc gạch giả đá.


Gạch giả gỗ làm không gian quán cafe thêm trầm ấp, nhẹ nhàng
Gạch giả gỗ làm không gian quán cafe thêm trầm ấp, nhẹ nhàng

Phong cách châu Âu

Điểm nổi bật cho thiết kế quán cafe mang phong cách châu Âu chính là vẻ sang trọng và đẳng cấp. Chính vì vậy, gạch giả đá là sự lựa chọn hoàn hảo nhất trong trường hợp này.

Gạch giả đá có lớp bề mặt sáng bóng khi kết hợp cùng các họa tiết vân đá có thể mang đến cho quán cafe của bạn vẻ đẹp sang trọng và lộng lẫy hơn. Chủ quán cũng có thể gây ấn tượng bằng cách sử dụng gạch gốm kết hợp đan xe kích cỡ to nhỏ với nhau để gây ấn tượng. 

Phong cách Rustic

Rustic là phong cách được biết đến với những nét trang trí của sự thô mộc và giản dị nên sẽ gợi cảm giác thô mộc tương tự. Chủ quán có thể chọn gạch lát nền quán cafe theo phong cách Rustic các mẫu gạch như gạch giả cổ, gạch giả gỗ, gạch Mosaic, gạch giả đá hoa cương… để mang đến cho không gian sự phóng khoáng và ấm áp hơn.


Gạch giả đá hoa cương tinh tế, tự nhiên nên mang đến vẻ mộc mạc chân chất
Gạch giả đá hoa cương tinh tế, tự nhiên nên mang đến vẻ mộc mạc chân chất

Chất liệu gạch ốp

Quán cafe là nơi nhiều người qua lại, cũng không tránh khỏi việc rơi rớt đồ uống xuống sàn. Vì vật, gạch lát nền quán cafe nên có khả năng chống thấm, chống trơn trượt và chống trầy xước là tốt nhất.

Gạch Granite, gạch giả đá, gạch giả gỗ hay gạch Mosaic sẽ là những sự lựa chọn phù hợp cho quý khách hàng. 

Kích thước gạch ốp

Chọn kích thước gạch lát nền phù hợp sẽ giúp không gian quán hài hòa và có bố cục chặt chẽ, hợp lý. Chủ quán có thể tham khảo cách chọn kích thước gạch như sau:

  • Diện tích quán >15m2: Phù hợp với gạch ốp kích thước 50×50cm, 60×60cm.
  • Diện tích quán <15m2: Phù hợp gạch ốp kích thước nhỏ như 30×30cm, 40×40cm. Khi kết hợp cùng màu sắc tươi sáng và họa tiết đơn sắc để tạo sự rộng rãi cho không gian.
  • Nếu quán không có mặt sàn vuông vức thì nên chọn gạch hình chữ nhật có kích thước 30x60cm để giúp quán nhìn hài hòa và quá trình thi công dễ dàng hơn.

Chọn lựa kích thước gạch phù hợp để không gian thêm hài hòa
Chọn lựa kích thước gạch phù hợp để không gian thêm hài hòa

Hoa văn họa tiết

Nếu quán theo phong cách cổ điển thì họa tiết cầu kỳ như hình học, họa tiết thổ cẩm sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Ngược lại, nếu theo phong cách hiện đại thì gạch lát nền quán cafe nên là những mẫu gạch có họa tiết tối giản, không họa tiết và màu trầm để toát lên vẻ sang trọng cho quán.

Thông thường quán cafe nên chọn loại gạch không có hoa văn hoạt tiết, như vậy sẽ đem lại sự thoải mái và dễ chịu cho cả không gian và khách hàng.

Nguyên tắc chọn gạch lát nền quán cafe riêng nên chú ý

Với từng kiểu thiết kế và không gian quán cà phê thì việc lựa chọn gạch lát nền sẽ có những tiêu chí riêng mà chủ quán cần áp dụng.

Quán cà phê trong nhà

Đây là không gian kín nên chủ quán có thể kết hợp nhiều màu sắc trong quán để khi kết hợp cùng những ánh đèn điện sẽ tạo được nét lung linh, nhẹ nhàng cho toàn bộ căn phòng.

Khi chọn gạch ốp tường và gạch lát nền quán cafe trong nhà, chỉ nên sử dụng 1 loại có thiết kế sặc sỡ. Không nên lựa chọn cả gạch ốp và lát đều mang thiết kế cầu kỳ vì nó sẽ gây cảm giác rối mắt, giảm hiệu quả thẩm mỹ không gian.

Quán cà phê sân vườn

Khi thiết kế quán cafe sân vườn, chủ quán chỉ nên sử dụng các mẫu gạch có họa tiết đơn giản như vân cát, vân đá… để tạo độ hài hòa với nét tự nhiên của không gian ngoài trời. Bên cạnh đó, ta cũng cần chọn gạch có bề mặt chống trơn tốt vì đặc thù khu vực ngoài trời sẽ dễ gây trơn trượt hơn.


Quán cafe sân vườn cũng nên được chú trọng về độ trơn trượt khi ốp nền
Quán cafe sân vườn cũng nên được chú trọng về độ trơn trượt khi ốp nền

Mẫu gạch lát nền quán cafe đẹp và ấn tượng nhất 2022

Năm 2022 có những mẫu gạch lát nền rất thời thượng, trẻ trung và gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Hãy cùng tham khảo những mẫu gạch lát sau đây.

Mẫu gạch họa tiết hình học

Gạch họa tiết hình học là sự lựa chọn khá phổ biến ở những quán cafe trong nhà bởi vẻ đẹp độc đáo, mới lạ cho không gian quán.

Đây là mẫu gạch phù hợp với những quán có không gian nhẹ nhàng bởi bản thân chúng cũng mang những màu sắc, họa tiết đơn giản để mang đến sự ấn tượng mà vẫn giữ được nét trang nhã. 

Mẫu gạch lục giác độc đáo

Được tạo hình từ hình lục giác với các gam màu khác nhau, mẫu gạch này mang đến nét lôi cuốn đặc biệt cho các không gian quán trà, quán cà phê. Kiểu dáng khác lạ sẽ tạo nên sự độc đáo khi biết thiết kế và phối hợp màu sắc hài hòa.

Với dòng gạch này, chủ quán có thể biến hóa quán cà phê theo nhiều phong cách khác nhau, từ đơn giản đến cầu kỳ. Tất cả phụ thuộc vào cách chọn và kết hợp màu gạch, sự sắp xếp theo bố cục riêng của mỗi không gian quán.


Mẫu gạch hình lục giác độc đáo, mới mẻ sẽ gây ấn tượng cho khách hàng
Mẫu gạch hình lục giác độc đáo, mới mẻ sẽ gây ấn tượng cho khách hàng

Mẫu gạch giả gỗ

Gạch giả gỗ với tông màu nâu hay xám của gỗ sẽ rất phù hợp với những không gian quán cà phê mang phong cách đơn giản hay phong cách cổ điển châu Âu.

Gạch vân gỗ với những đường nét chân thực như gỗ tự nhiên sẽ giúp quán cafe của bạn thêm gần gũi và ấm áp dưới những ánh đèn lung linh huyền ảo.

Mẫu gạch vân đá 

Gạch lát nền quán cafe dưới mẫu gạch giả đá sẽ mang đến cho không vẻ đẹp tinh tế và chân thực, phù hợp cho những không gian quán cafe phong cách sang trọng.

Gạch vân đá có nhiều mẫu mã đa dạng với nhiều kích thước khác nhau để cho khách hàng lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích của chủ quán và thiết kế của quán cafe.

Phần kết

Trên đây là những thông tin về mẫu gạch lát nền quán cafe để quý khách hàng có thể tham khảo. Hy vọng qua bài viết trên bạn đọc có thể tìm cho mình những phong cách và loại gạch lát nền lý tưởng, thu hút khách hàng cho quán cafe của mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

13 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

13 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

13 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

13 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

13 giờ trước