meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Trainee là gì? Các vị trí thực tập sinh thường được tuyển dụng

Thứ sáu, 08/12/2023-10:12
Trainee là một vị trí tuyển dụng rất phổ biến ở nhiều công ty. Vậy bạn có biết Trainee là gì? Hãy dành một vài phút để tìm hiểu về nó.

Trainee là gì?

Theo từ điển Anh-Việt, Trainee (phiên âm [/ trei'ni: /]: danh từ) có nhiều nghĩa và cách hiểu khác nhau, tùy theo lĩnh vực và ngữ cảnh sử dụng.

Dưới đây là một số ngữ nghĩa mà người tiêu dùng cần hiểu:

Trainee: Thực tập sinh, Sinh viên (đang học).

Tuy nhiên, nghĩa phổ biến nhất và được sử dụng nhiều nhất khi chúng ta đề cập đến Trainee là gì? Là Thực tập sinh, đây là vị trí thường được biết đến với tư cách là một cá nhân ứng tuyển và làm việc trong chương trình đào tạo thực tập hoặc đào tạo sau đại học do một doanh nghiệp điều hành.

Trước đây, tại Nhật Bản đã có khá nhiều chương trình đào tạo thực tập sinh nhằm mục đích đào tạo ra thị trường lao động chất lượng, trong đó phần lớn là nâng cao tay nghề và kỹ năng làm việc. Tìm kiếm nghề nghiệp như mong muốn, ví dụ như chương trình tiếng Nhật. Vị trí mà sinh viên đi thực tập tại các doanh nghiệp được gọi là vị trí thực tập.


Trainee là gì?
Trainee là gì?

Trong thời gian trainee bạn học được những gì?

Thời gian của chương trình thực tập thường từ 6 đến 20 tháng, tùy theo quy định cũng như khả năng của từng sinh viên. Trong suốt thời gian của các Kỳ thực tập này, các thực tập sinh tiêu dùng sẽ được kỳ vọng sẽ nhận được một mức lương tương xứng cho đến khi tình cờ, chương trình diễn ra đúng như kế hoạch, không đạt yêu cầu nhưng xứng đáng.

Bạn vừa được học vừa có cơ hội tiếp xúc với những công việc thực tế để rèn luyện kỹ năng làm việc. Đây cũng là câu trả lời rõ ràng nhất cho câu hỏi làm thực tập sinh có tốn tiền không

Ngày nay, không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới, nhiều doanh nghiệp đã tổ chức các chương trình thực tập nhằm tuyển dụng nhân tài cho doanh nghiệp, vừa nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vừa có cơ hội được tuyển dụng. Tuyển dụng những nhân viên phù hợp với văn hóa doanh nghiệp.


Trong thời gian trainee bạn học được những gì?
Trong thời gian trainee bạn học được những gì?

Phân biệt Intern và Trainee là gì?

Mặc dù hai thuật ngữ Trainee và Intern đều có nghĩa là thực hành, nhưng chúng hơi khác nhau về bản chất và cách sử dụng cá nhân của các cá nhân người Anh. Thậm chí, nhiều ứng viên và nhà tuyển dụng còn chưa thực sự phân biệt được sự khác nhau giữa hai thuật ngữ này. 

Vì vậy, khi đứng dưới góc độ chuyên môn của website hirudolab.vn cần giúp người tiêu dùng phân biệt được chúng một cách dễ dàng.

Trên thực tế, hai từ Intern và intern thường được dùng thay thế cho nhau, tuy nhiên nó vẫn tùy thuộc vào lĩnh vực và ngữ cảnh sử dụng. Vì đôi khi nó sẽ gây hiểu nhầm và gây hiểu lầm cho các cá nhân.

Và nếu muốn thành thạo chúng, người tiêu dùng chỉ cần liên kết một phương pháp chất lượng, Trainee là thực tập sinh hiện đang được đào tạo - huấn luyện để có nhiều khả năng thực hiện các nhiệm vụ công việc thực tế nhất định.

Tức là trong quá trình đào tạo, cá nhân thực tập sinh sẽ nhận được mức lương không thỏa đáng vì đó không phải là cá nhân có kỹ năng tốt, mà người tiêu dùng dễ hiểu đơn giản là thực tập sinh tương đương với một cá nhân làm việc, tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tế.


Phân biệt Intern và Trainee là gì?
Phân biệt Intern và Trainee là gì?

Intern là gì?

Intern thì hoàn toàn ngược lại, tuy cũng có nghĩa là thực tập sinh nhưng nó thường được dùng để chỉ những sinh viên chưa tốt nghiệp và đang thực hiện một kỳ thực tập – Internship.

Và sinh viên thực tập cũng sẽ học hỏi được nhiều kỹ năng và kinh nghiệm để hoàn thành công việc mà mục đích chính là hoàn thành khóa học, rồi tình cờ họ sẽ học tiếp.

Sau sự trùng hợp, các bạn sinh viên thực tập sẽ có những bài học kinh nghiệm sau khi đi thực tập đó là kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm. Đó sẽ là bài học đầu tiên giúp các bạn sinh viên làm quen với môi trường công sở.

Tóm lại, Trainee là bước đầu tiên của một vị trí công việc, vậy Intern là gì? Đây là một phần của việc học!


Intern là gì?
Intern là gì?

Một số vị trí Trainee phổ biến hiện nay

Dựa trên những thông tin tuyển dụng cập nhật trên hirudolab.vn, tôi nhận thấy có khá nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tổ chức các chương trình tuyển dụng làm việc cho các vị trí Trainee với mức thu nhập cực kỳ hấp dẫn.

Dưới đây mình sẽ giới thiệu tổng quan về 2 vị trí có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai và nhiều cơ hội cho người tiêu dùng, đừng bỏ lỡ nhé!

Management Trainee - MT là gì?

Management Trainee - MT còn được gọi là thực tập sinh quản trị viên. Nhiều khả năng, đây là một vị trí đầy hứa hẹn.

Trainee Administrator là gì?

Khi nhắc đến vị trí Management Trainee - MT, Trainee Administrator, người tiêu dùng hiểu một cách đơn giản là chương trình trải nghiệm, chương trình đào tạo chuyên sâu này thường dành cho sinh viên mới ra trường hoặc cử nhân có kinh nghiệm làm việc thực tế là dưới 2 năm trong các doanh nghiệp lớn.

Vì mong muốn của chương trình Trainee Administrator này là tạo ra những viên kim cương, chúng tôi muốn tìm kiếm những bạn trẻ thực sự có dũng khí, có tiềm năng trở thành những nhà lãnh đạo tài ba và có khả năng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ người kế nhiệm trong tương lai.

Trước sự phát triển của nền kinh tế ngày nay, các chương trình đào tạo Quản trị viên cũng đang được phát triển ngày càng nhiều, theo chiều rộng. Bằng chứng cụ thể đã được thể hiện ở việc ngày càng có nhiều học sinh Việt Nam tham gia các chương trình MT, các chương trình này luôn được hoàn thành kịp thời.

Ngoài trải nghiệm Thực tập, các chương trình hữu ích cho nghề nghiệp tương lai, sinh viên còn được tham gia các chương trình định hướng nghề nghiệp ngày càng phổ biến. Kết quả là, người tiêu dùng trẻ vừa trau dồi và phát triển các giá trị cốt lõi của họ, vừa có nhiều khả năng lên kế hoạch và củng cố sự nghiệp của họ.


Management Trainee - MT là gì?
Management Trainee - MT là gì?

Cách trở thành Management Trainee

Ngày nay, các chương trình Management Trainee thường xuyên được tổ chức, tuy nhiên quy trình tuyển dụng không giống nhau qua các năm, bởi nó phụ thuộc vào nhiều lĩnh vực cũng như quy mô của các doanh nghiệp. Sự khác biệt.

Tuy nhiên, với quy trình chung nhất thì Thực tập sinh cần phải làm gì? Tiêu chí cho Kỳ thi Quản lý Sinh viên là gì? Đặc biệt:

  • Vượt qua bài kiểm tra khả năng tư duy (GMAT). Với dạng đề thi này là tính nhẩm bằng tiếng Anh.
  • Vượt qua bài kiểm tra mức độ phù hợp của cá nhân với văn hóa doanh nghiệp thông qua cuộc phỏng vấn của bộ phận nhân sự của doanh nghiệp.

Vậy người tiêu dùng cảm thấy thế nào về đợt tuyển dụng thực tập sinh này của MT? Nó không hề đơn giản và nó tương đương với một hành trình “gian nan” phải không?

Và thực tế không phải là một kỳ thi để tuyển người vào làm, những cá nhân chỉ giỏi chuyên môn, nghiệp vụ mà còn phải là những cá nhân bản lĩnh, hội tụ đầy đủ những kỹ năng cơ bản mới có thể hoàn thành tốt. nhiệm vụ công việc.

Vì vậy, nếu muốn tham gia kỳ thi đầu vào của chương trình này, người tiêu dùng nên bỏ thêm kinh phí để phát triển cho mình nhiều kiến thức tiếng Anh cùng với kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm. Vì tỉ lệ khó không hề nhỏ, chứng tỏ nếu gia nhập Unilever, tỉ lệ chọi của bạn có khả năng là 1: 10.000 đối thủ để đạt TOP 20 MT, ở Maersk là 1: 400.


Cách trở thành Management Trainee
Cách trở thành Management Trainee

HR Trainee là gì?

Hay còn được nhiều tổ chức gọi là HR Trainee - Thực tập sinh quản lý nguồn nhân lực, cũng có chức năng tương tự như các vị trí Intern khác. Tuy nhiên ở lĩnh vực này lại có nhiều điểm khác biệt so với các lĩnh vực khác. 

Lời kết

Như vậy là bạn đã có được nhiều thông tin và kiến thức bổ ích về chủ đề Trainee là gì? Một số vị trí thực tập sinh đang tuyển người đi làm rất nhiều. Xin cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm theo dõi.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

15 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

15 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

15 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

15 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

15 giờ trước