meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Toplist các mẫu gạch thẻ màu đen đẹp trên thị trường hiện nay

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Từ lâu gạch thẻ sử dụng để trang trí đang là xu hướng hiện nay, với những ưu điểm nổi bật đã mang lại cảm hứng và vẻ đẹp độc đáo cho căn nhà bạn. Trong số các màu sắc được yêu thích và được chọn nhiều nhất là màu đen, màu đen tạo điểm nhấn và sự thu hút riêng mà bạn khó có thể bỏ qua. Vậy chúng ta cùng đi tìm hiểu Toplist các mẫu gạch thẻ màu đen đẹp hiện nay qua bài viết này nhé.

Gạch thẻ là gì?

Để tìm hiểu chi tiết về gạch thẻ màu đen, chúng ta cùng tìm hiểu sơ lược về định nghĩa của gạch thẻ trước nhé.

Gạch thẻ là một loại vật liệu dùng cho trang trí, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay. Nguyên liệu chính sử dụng để sản xuất ra loại vật liệu này chủ yếu là bột đá, kết hợp cùng với đất sét và một số chất phụ gia.

Tuy nhiên nếu là gạch sử dụng để xây dựng thì nguyên liệu chủ yếu là đất sét, trải qua quá trình nung ở nhiệt độ cao. Vật liệu được thiết kế theo hình chữ nhật với một số kích thước phổ biến như: 73x197cm hoặc 115x600cm, 148×600, ….

Mặc dù kích thước gạch thẻ tương đối nhỏ, nhưng độ cứng và rắn chắc vẫn được các chuyên gia đánh giá cao. Chính vì vậy ngoài việc được sử dụng cho trang trí nội thất, ngoại thất thì loại vật liệu này còn được sử dụng cho xây dựng các công trình.

Vậy gạch thẻ màu đen là một trong những loại gạch thẻ thành phần có thêm màu đen trong quá trình sản xuất.


Gạch thẻ là một loại vật liệu dùng cho trang trí, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay
Gạch thẻ là một loại vật liệu dùng cho trang trí, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay

Tính năng của gạch thẻ màu đen

Gạch thẻ màu đen sử dụng để trang trí chủ yếu được sản xuất từ nguyên liệu chính là bột đá, có dáng hình chữ nhật, với nhiều loại kích thước khác nhau.

Do có cấu tạo đặc biệt nên loại gạch này sở hữu nhiều tính năng ưu việt như:

  • Độ bền cao: Hệ số giãn nở của gạch thẻ tương thích với điều kiện nhiệt độ đặc thù của Việt Nam. Chính vì vậy trong quá trình sử dụng không cần phải quá lo lắng về tình trạng vật liệu bị giãn nở khi nhiệt độ thay đổi đột ngột. Nhờ vậy tính toàn vẹn của vật liệu xây dựng luôn được đảm bảo.
  • Khả năng chống thấm tốt: Với cấu tạo đặc biệt loại vật liệu này nên có khả năng chống thấm cao, do đó kết cấu không bị ảnh hưởng. Hơn nữa còn hạn chế được tình trạng rong rêu, nấm mốc phát triển, đảm bảo tính thẩm mỹ cho các công trình và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.
  • Tính thẩm mỹ cao: Trên thị trường hiện nay, loại vật liệu này được đánh giá là đa dạng về kích thước…nên người sử dụng có thể tùy chọn theo sở thích và phong cách của bản thân.

Với cấu tạo đặc biệt loại gạch thẻ màu đen có khả năng chống thấm cao
Với cấu tạo đặc biệt loại gạch thẻ màu đen có khả năng chống thấm cao

Ứng dụng gạch thẻ màu đen

Gạch thẻ màu đen được ứng dụng rộng rãi cho nhiều công trình cả nội thất lẫn ngoại thất.

Đối với gạch thẻ sử dụng để xây dựng, chủ yếu dùng để tạo bộ khung nâng đỡ cho công trình, giúp công trình trở nên kiên cố, bền bỉ hơn.

Nhưng đối với gạch trang trí thường được sử dụng để ốp tường, làm tăng tính thẩm mỹ cho các công trình và có thể dùng để trang trí cho cả nội thất hay ngoại thất đều được.

Trang trí ngoại thất

Với khả năng chống thấm tốt, hạn chế sự phát triển của nấm mốc, gạch thẻ màu đen này được sử dụng để trang trí cho các công trình ngoại thất chẳng hạn như: cổng nhà,  tường bể bơi, tường rào, tường ban công…

Trang trí nội thất

Sở hữu vẻ đẹp đơn giản nhưng tinh tế, gạch thẻ màu đen này thích hợp cho trang trí cho hầu hết các không gian nội thất, từ phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, nhà tắm, …gạch thẻ không chỉ giúp không gian trở nên tươi mới, lộng lẫy hơn đồng thời còn giúp bảo vệ bức tường thật một cách hiệu quả.

Hơn nữa với bề mặt tương đối nhẵn bóng, nên sẽ hạn chế tình trạng bám bụi, giúp việc vệ sinh hay lau chùi trở nên  thuận tiện hơn.


Gạch thẻ màu đen này thích hợp cho trang trí cho hầu hết các không gian nội thất chẳng hạn như nhà tắm
Gạch thẻ màu đen này thích hợp cho trang trí cho hầu hết các không gian nội thất chẳng hạn như nhà tắm

Những lưu ý khi chọn gạch thẻ màu đen ốp tường 

  • Khi đã chọn gạch thẻ đen ốp tường thì gạch lát nền không nên chọn toàn màu đen phải kết hợp với các màu khác, bởi nếu chỉ có một màu đen sẽ rất đơn điệu không những thế còn có thể khiến cho không gian trở nên u ám, lạnh lẽo
  • Bạn chỉ nên ốp một phần tường hay một bức tường màu đen trong cùng một không gian, không được ốp toàn bộ bởi sẽ tạo cho bạn cảm sẽ có cảm giác như trong một chiếc hộp lớn, gây khó chịu cho người nhìn.
  • Gạch ốp tường màu đen chỉ nên sử dụng cho các không gian rộng và thoáng, không nên sử dụng chúng trong các không gian nhỏ. 
  • Với phòng ngủ khi chọn gạch thẻ màu đen ốp tường được sử dụng để trang trí thì hãy sử dụng gạch men khô không nên sử dụng gạch bóng sẽ làm tăng phản xạ ánh sáng khiến cho giấc ngủ của bạn không được ngon giấc. 
  • Một lưu ý nửa liên quan đến phong thủy và mệnh của gia chủ, đó chính là những người có mệnh là hỏa và thổ thì không nên dùng gạch màu đen cho căn nhà của mình, bởi vì như vậy sẽ không mang lại nhiều may mắn. Nhưng ngược lại những người mệnh thủy lại rất hợp với màu sắc này. 

Bạn chỉ nên ốp một phần tường hay một bức tường màu đen trong cùng một không gian
Bạn chỉ nên ốp một phần tường hay một bức tường màu đen trong cùng một không gian

 Các loại gạch thẻ màu đen ốp tường trang trí đẹp nhất hiện nay

Với tính năng chịu nhiệt, chịu lực tốt và ít thấm nước. Gạch thẻ được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Bên cạnh đó là đa dạng các loại mẫu mã gạch thẻ cùng với kiểu dáng cho bạn thoải mái lựa chọn. Bạn có thể tham khảo một số mẫu gạch ốp tường bên dưới.

Gạch thẻ giả gỗ màu đen

Thay vì dùng gỗ thật để thi công ốp lát cho các công trình kiến trúc của mình thì gạch thẻ màu đen với những đường vân gỗ tinh xảo là một sự lựa chọn thông minh.

Gạch thẻ vân gỗ màu đen mang lại cho không gian nhà bạn vẻ đẹp sang trọng, ấn tượng, làm tăng giá trị thẩm mỹ cũng như giá trị thực tế của ngôi nhà. 


Gạch thẻ màu đen với những đường vân gỗ tinh xảo là một sự lựa chọn thông minh
Gạch thẻ màu đen với những đường vân gỗ tinh xảo là một sự lựa chọn thông minh

Gạch thẻ gốm ốp tường màu đen

Với những khách hàng yêu thích vẻ đẹp mộc mạc, truyền thống thì gạch gốm có thể đáp ứng các yêu cầu của chủ nhà về mặt thẩm mỹ.  Nhiều người nghĩ rằng gạch gốm ít mẫu mã, giản dị và thiết kế không sang trọng như các loại gạch hiện đại ngày nay.

Tuy nhiên, để bắt kịp xu hướng và đáp ứng thị hiếu người sử dụng, gạch gốm đã được cải tiến cho ra thị trường nhiều mẫu mã và hình dạng hơn, đặc biệt là mẫu gạch thẻ màu đen gốm, loại gạch này có thể sử dụng được cho các khu vực ngoại thất và phòng khách.

Gạch thẻ gốm màu đen mang vẻ đẹp truyền thống, thiết kế vừa mang nét đẹp cổ điển truyền thống lại vừa tinh tế hiện đại, gạch thẻ gốm đem lại giá trị thẩm mỹ cao khi bạn biết lựa chọn gạch ốp tường hài hòa với nội thất và sàn nhà.


Gạch thẻ gốm màu đen mang vẻ đẹp truyền thống, thiết kế vừa mang nét đẹp cổ điển truyền thống lại vừa tinh tế hiện đại
Gạch thẻ gốm màu đen mang vẻ đẹp truyền thống, thiết kế vừa mang nét đẹp cổ điển truyền thống lại vừa tinh tế hiện đại

Gạch thẻ giả vân đá màu đen

Những mẫu gạch ốp tường giả đá tone màu đen cho việc thi công gạch ốp tường chưa bao giờ hết "hot". Khi sử dụng mẫu gạch này cho không gian mang đến cho căn nhà vẻ đẹp cổ điển, độc đáo.

Bạn sẽ bị cuốn hút và muốn khám phá những ngôi nhà ốp bằng loại gạch thẻ ốp tường này ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi sự khác biệt, độc và lạ.

Bạn thậm chí có thể biến ngôi nhà của mình trở thành lâu đài huyền bí với loại gạch thẻ ốp tường giả đá màu đen này.

Gạch thẻ inax màu đen

Là loại gạch thẻ ốp tường có nguồn gốc từ Nhật Bản. Với chất lượng vượt trội, độ bền cao, không bị phai màu,... gạch thẻ inax màu đen chiếm một chỗ đứng rất vững chắc trên thị trường gạch ốp lát hiện nay. 

Gạch thẻ inax sở hữu các đường vân gợn sóng, gồ ghề tạo cho người nhìn cảm giác chân thực, sinh động. Không những tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn mà gạch thẻ inax còn có khả năng chống tia UV, tăng khả năng hấp thụ nhiệt. Với nhiều gam màu đen mang đến vẻ đẹp mộc mạc, cổ điển cho không gian nhà bạn.


Gạch thẻ inax màu đen là loại gạch thẻ ốp tường có nguồn gốc từ Nhật Bản
Gạch thẻ inax màu đen là loại gạch thẻ ốp tường có nguồn gốc từ Nhật Bản

Gạch thẻ tường giả cổ màu đen

Gạch thẻ giả cổ (hay còn gọi là gạch ống) là vật liệu được sản xuất từ đất sét nung. Gạch có màu đỏ cam hoặc đỏ sẫm truyền thống với kết cấu chắc chắn. Nay được thay thế vào đó là màu đen huyền bí.

Với phong cách thiết kế mộc mạc (rustic), nhiều chủ nhà và kiến trúc sư vừa tận dụng loại gạch này để xây phần thô, vừa biến tấu sử dụng để trang trí cho ngôi nhà.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, để tạo màu cho lớp gạch, bạn chỉ cần sơn màu sắc mà mình thích lên chúng. Màu đen luôn được lựa chọn, bởi vì vừa đem ý nghĩa phong thuỷ với một số chủ nhật, đồng thời tạo cho ngôi nhà toát lên vẻ đẹp huyền bí và sang trọng.

Lời khuyên là bạn nên chọn loại gạch thẻ giả cổ màu đen có cấu trúc đặc chắc bên trong, kích thước là 195x90x55 mm. Loại gạch thẻ trang trí mặt tiền sẽ tạo được sự chắc chắn, hạn chế nguy cơ thấm dột khi không có lớp gạch men ốp lát ở bên ngoài. 

Sắc đen của mẫu gạch thẻ ốp tường dưới đây khiến cho căn nhà của bạn vừa trông thật độc đáo giữa lòng thành phố, đem đến một vẻ đẹp cổ điển, mộc mạc và giản dị cho ngôi nhà. 


Loại gạch thẻ trang trí mặt tiền sẽ tạo được sự chắc chắn
Loại gạch thẻ trang trí mặt tiền sẽ tạo được sự chắc chắn

Kết luận

Với bài viết trên vừa chia sẻ đến các bạn thông tin về gạch thẻ cũng như gạch thẻ màu đen, cũng như một số thông tin có liên quan đến loại vật liệu này.Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp các gia đình sẽ có thêm những gợi ý mới lạ khi sử dụng gạch thẻ trang trí nội thất và ngoại thất để mang lại sự phá cách cho kiến trúc nhà ở của mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

9 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

9 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

9 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

9 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

9 giờ trước