meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tổng hợp tất cả các loại gạch thẻ được ưa chuộng nhất hiện nay

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Đối với các công trình kiến trúc theo hướng hiện đại thì gạch thẻ chính là vật liệu xây dựng được ưa chuộng nhất. Vậy gạch thẻ là gì? Gạch thẻ có những đặc điểm, công dụng gì? Các loại gạch thẻ được ưa chuộng nhất hiện nay là những loại nào? Xin mời các bạn theo dõi bài viết này để biết câu trả lời.

Tìm hiểu về gạch thẻ

Gạch thẻ là loại vật liệu xây dựng có mặt từ lâu đời. Kể từ lúc mới có mặt, gạch thẻ đã rất được lòng người dùng, cho đến nay độ “hot” của nó vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. 

Nguyên liệu chính được sử dụng để sản xuất loại gạch này là bột đá, ngoài ra còn kết hợp với đất sét và một số chất phụ gia khác. Được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến và hiện đại nhất, gạch thẻ sở hữu những ưu điểm vượt trội, như là tính thẩm mỹ cao, khả năng chống thấm cực tốt, vô cùng bền màu, không bị bong tróc hay trầy xước trong quá trình sử dụng. 

Chính vì vậy mà khi sử dụng gạch thẻ không chỉ làm làm đẹp cho công trình mà còn giúp bảo vệ công trình. 


Gạch thẻ giúp tăng tính thẩm mỹ vào bảo vệ công trình
Gạch thẻ giúp tăng tính thẩm mỹ vào bảo vệ công trình

Phân loại gạch thẻ

Dựa vào mục đích sử dụng mà ta có thể phân loại gạch thẻ thành 2 loại, đó là gạch thẻ trang trí và gạch thẻ xây dựng. Bây giờ hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu kỹ hơn về từng loại nhé!

Gạch thẻ trang trí

Gạch thẻ trang trí hay còn có tên gọi đầy đủ khác là gạch thẻ ốp tường trang trí. Như cái tên của nó, loại gạch này được dùng để trang trí là chính. Thành phần chính để tạo nên gạch thẻ trang trí là bột đá, ngoài ra còn có đất sét và một số phụ gia khác.

Gạch thẻ trang trí có hình dạng chữ nhật với sự đa dạng về kích thước, đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng. 

Gạch thẻ trang trí có cấu tạo khá đặc biệt, nhờ vậy mà nó sở hữu nhiều đặc điểm tuyệt vời như: 

  • Độ bền cao: Gạch thẻ trang trí gồm các thành phần có hệ số giãn nở thích hợp với điều kiện thời tiết tại Việt Nam. Do đó người dùng không cần phải lo sợ trong quá trình xây dựng gạch sẽ bị giãn nở do sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, gây ảnh hưởng đến công trình. 
  • Khả năng chống thấm tốt: Loại gạch này có khả năng chống thấm rất cao, kết cấu của vật liệu không bị ảnh hưởng. Từ đó hạn chế được sự phát triển của rong rêu, tránh tình trạng gạch bị mốc. Giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình và sự an toàn cho người sử dụng.
  • Tính thẩm mỹ cao: Nhắc đến những loại gạch có sự đa dạng về màu sắc, kích thước hay kiểu dáng thì chắc chắn không thể không kể đến gạch thẻ. Với quy trình sản xuất hiện đại, gạch thẻ được tạo ra với nhiều hình dạng màu sắc khác nhau, phù hợp với mọi công trình, tạo nên sự đa dạng cho người dùng lựa chọn.

Gạch thẻ trang trí có độ bền cao
Gạch thẻ trang trí có độ bền cao

Gạch thẻ xây dựng

Với nguyên liệu chính là đất nung màu đỏ sẫm, do đó ngoài cái tên gạch thẻ xây dựng thì nó còn có một số tên khác như gạch đất nung hay gạch block. Nhờ vào kết cấu vững chắc mà gạch thẻ xây dựng có độ cứng cao, được ứng dụng cho các phần cứng trong ngôi nhà là chủ yếu. 

Gạch thẻ xây dựng được chia làm nhiều loại, cụ thể: 

  • Gạch thẻ đặc: được sản xuất với kích thước phổ biến là 195x90x55mm. Loại gạch này có khả năng làm mát tường, chịu lực tốt nhưng lực nó gây lên tường rất lớn, tạo áp lực lên tường nhà.
  • Gạch thẻ hai lỗ: loại gạch này có kích thước nhỏ hơn gạch thẻ đặc, cụ thể là 180x80x45mm. Khả năng chịu lực của gạch thẻ hai lỗ tương đối thấp, khả năng chống thấm kém. Do đó chỉ có thể sử dụng loại gạch này trong các công trình nhỏ, không phải nơi ẩm ướt. 
  • Gạch thẻ bốn lỗ: Có kích thước gần gấp đôi gạch thẻ hai lỗ (180x80x80mm) . Gạch thẻ bốn lỗ được chia làm hai loại là gạch không nung với chất liệu xi măng, cát, đá, các chất phụ gia và gạch nung được làm từ đất sét.
  • Gạch thẻ 6 lỗ: đương nhiên loại gạch này sẽ có kích thước lớn nhất, cụ thể là 195x135x90mm. Với kích thước đó cùng với khả năng chống thấm, cách âm tốt, sản phẩm được sử dụng nhiều cho các biệt thự, công trình lớn,…

Gạch thẻ có những ưu điểm gì?

Gạch thẻ rất được ưa chuộng hiện nay bởi chúng vừa làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, vừa bảo vệ công trình khỏi các tác động bên ngoài như thời tiết, vi sinh vật gây hại,... Dưới đây là những ưu điểm cụ thể của gạch thẻ.

Gạch thẻ có độ bền cao

Để tạo nên một tấm gạch thẻ đúng yêu cầu, người ta cần nung những nguyên liệu như đất sét cùng một số chất phụ gia khác ở nhiệt độ cao (khoảng 1200 độ C). Vì vậy mà gạch thẻ có độ cứng phù hợp, có khả năng chịu lực tốt, chắc chắn và bền bỉ theo thời gian. 

Ngoài ra, gạch thẻ còn có độ hút nước dưới 1% cho nên không có tính thấm nước. Từ đó ngăn ngừa sự phát triển của rong rêu, tăng tính thẩm mỹ và bảo vệ công trình.

Đặc biệt, người dùng có thể yên tâm về màu sắc và mức đồng đều của mỗi viên gạch. Bởi vì trước khi được đưa ra thị trường, mỗi viên gạch đều phải trải qua bài kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng tốt nhất. 


Được nung ở nhiệt độ cao nên gạch thẻ có độ bền tốt
Được nung ở nhiệt độ cao nên gạch thẻ có độ bền tốt

Khả năng chống thấm, chống ẩm mốc tốt

Khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam chính là một trong những nguyên nhân chính tạo điều kiện cho sự sinh sôi và phát triển của nấm mốc và các vi sinh vật. Những viên gạch bị mốc không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của toàn bộ công trình mà còn gây nguy hiểm đến sức khỏe người dùng. 

Để tránh tình trạng này thì việc lựa chọn gạch thẻ chính là việc làm đúng đắn. Như đã đề cập qua ở mục trên thì gạch thẻ có chỉ số hút nước rất thấp, do đó nó có tính chống thấm tốt. 

Ngoài ra phần chân của gạch được thiết kế đặc biệt dạng rãnh hàm ếch giúp gạch kết dính hơn với lớp vữa tường, từ đó giúp gạch bám chặt hơn với tường, giúp ngăn cản bụi bám, rêu mốc phát triển trên bề mặt gạch. Sản phẩm còn có khả năng chịu nhiệt, axit, và chống tia UV.

Gạch thẻ có tính thẩm mỹ cao

Với công nghệ sản xuất hiện đại nên những sản phẩm gạch thẻ đều sở hữu bề mặt bóng, đẹp, có khả năng chống xước, chống bẩn và dễ làm sạch.

Ngoài ra gạch thẻ còn có sự đa dạng về màu sắc nên hợp với mọi công trình, người dùng có thể dựa vào thẩm mỹ của mình mà chọn màu sắc cho thích hợp.


Gạch thẻ có bề mặt bóng, đẹp
Gạch thẻ có bề mặt bóng, đẹp

Gạch thẻ được sử dụng để làm gì?

Với hai loại gạch thẻ thì chúng ta cũng sẽ có hai cách sử dụng chính, đó là sử dụng trong nội thất và ngoại thất. Gạch thẻ xây dựng chủ yếu được dùng trong nội thất, giúp tạo bộ khung nâng đỡ cho công trình, khiến công trình trở nên kiên cố, bền bỉ hơn.

Còn gạch thẻ trang trí có công dụng làm tăng vẻ thẩm mỹ cho công trình, do đó có thể sử dụng cả nội thất và ngoại thất.

Trang trí ngoại thất

Khi sử dụng gạch thẻ để trang trí ngoại thất sẽ giúp công trình trở nên đẹp hơn, ấn tượng hơn. Bạn có thể sử dụng sản phẩm cho các công trình như cổng nhà, tường rào, tường bể bơi, tường ban công…

Trang trí nội thất

Với những tính năng ưu việt đã kể trên, gạch thẻ sẽ giúp không gian trở nên tươi mới, lộng lẫy hơn, đồng thời còn giúp bảo vệ tường một cách hiệu quả. Gạch thẻ còn giúp bạn tiết kiếm rất nhiều thời gian vệ sinh vì bề mặt sản phẩm tương đối nhẵn bóng, sẽ hạn chế tình trạng bám bụi, dễ lau chùi.

Ngoài ra, sản phẩm còn phù hợp với mọi không gian, từ phòng khách, phòng ngủ đến nhà tắm, nhà bếp… 

Tuy nhiên có một lưu ý dành cho những bạn đang có ý định sử dụng gạch thẻ cho phòng ngủ, phòng khách đó là nên chọn gạch bề mặt nhám hoặc men khô sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ cao hơn. Đối với khu vực nhà tắm thì bạn nên chọn gạch men bóng vừa tạo cảm giác sạch sẽ, vừa giúp quá trình vệ sinh thuận lợi hơn.


Gạch thẻ phù hợp với mọi không gian
Gạch thẻ phù hợp với mọi không gian

Các loại gạch thẻ được dùng để trang trí ngoại thất phổ biến hiện nay

Ngoại thất là phần bên ngoài của công trình, do đó nó rất dễ chịu sự tác động của thời tiết, rất dễ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như chất lượng công trình.

Do đó, loại gạch được chọn để áp dụng cho ngoại thất cần có khả năng chịu được nhiệt, chịu lực tốt và ít thấm nước. Nhưng đồng thời vẫn phải đảm bảo tính thẩm mỹ. Dưới đây sẽ là một số mẫu gạch thẻ được nhiều lựa chọn dùng trong trang trí ngoại thất:

Gạch thẻ giả đá

Gạch thẻ giả đá là sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển, đem đến vẻ ngoài độc lạ, cuốn hút cho công trình. Khi sử dụng loại gạch này cho không gian bên ngoài sẽ khiến thu hút ánh nhìn của tất cả mọi người bởi sự khác biệt, độc đáo.

Gạch thẻ ceramic

Gạch thẻ ceramic (gạch men) cũng là một trong những vật liệu ốp lát phổ biến được nhiều người lựa chọn cho các công trình ngoại thất. Loại gạch này sở hữu màu sắc và kích thước đa dạng, do đó phù hợp với nhiều thiết kế, dễ dàng phối màu với không gian ngoại thất.

Gạch thẻ ceramic còn được mệnh danh là “làm giả như thật” bởi những đường vân gỗ, vân đá trên bề mặt của nó tự nhiên, không khác gì thật. Do đó khi ứng dụng loại gạch này vào công trình sẽ đem đến một vẻ đẹp tự nhiên, tinh tế.


Gạch thẻ ceramic có màu sắc và kích thước đa dạng
Gạch thẻ ceramic có màu sắc và kích thước đa dạng

Gạch thẻ gốm ốp tường

Gạch thẻ gốm ốp tường sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho những ai hướng đến phong cách mộc mạc, đơn giản nhưng vẫn đẹp. Gạch thẻ gốm ốp tường vừa sở hữu nét đẹp truyền thống, cổ điển vừa có thêm cả sự tinh tế hiện đại. 

Đặc biệt để bắt kịp theo những xu hướng hiện nay, nhiều gạch thẻ gốm ốp tường với nhiều màu sắc, mẫu mã phong phú đã ra đời, đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Gạch thẻ inax

Gạch thẻ inax có xuất xứ từ Nhật Bản và hiện đang được rất nhiều người Việt ưa chuộng. Loại gạch này được nhiều người biết đến với độ bền cao, độ chống thấm nước cực cao, màu giữ được lâu kể cả trong thời tiết, khí hậu ở Việt Nam.

Sở hữu những đường vân gợn sóng, gồ ghề đẹp mắt, gạch thẻ inax tạo cảm giác sinh động, tăng tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian.


Gạch thẻ inax có nguồn gốc từ Nhật Bản
Gạch thẻ inax có nguồn gốc từ Nhật Bản

Các loại gạch thẻ được sử dụng để trang trí không gian nội thất

Ở phía trên chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu những mẫu gạch thẻ được sử dụng nhiều trong trang trí ngoại thất. Vậy thì xuống dưới đây sẽ là các loại gạch thẻ dành cho nội thất:

Gạch thẻ đá tự nhiên

Sở hữu đường vân tự nhiên, chân thật cùng với tông màu trầm đã khiến gạch thẻ đá có vẻ đẹp sang trọng, tinh tế, trang nhã… Bạn có thể sử dụng loại đá này vào trong không gian phòng khách.


Gạch thẻ đá tự nhiên có vẻ đẹp chân thật
Gạch thẻ đá tự nhiên có vẻ đẹp chân thật

Gạch thẻ ốp màu đơn sắc

Sử dụng các loại gạch thẻ chỉ có một màu đem đến sự đơn giản, mộc mạc, giản dị nhưng vẫn toát lên một vẻ độc đáo. Chẳng hạn khi bạn lựa chọn gạch thẻ màu nâu, cả không gian của bạn sẽ có vẻ đẹp kiến trúc hiện đại.

Hay bạn muốn toàn không gian tràn ngập cảm giác ngọt ngào thì gạch thẻ ốp màu hồng sẽ là sự lựa chọn thích hợp.

Gạch thẻ men bóng

Với bề mặt bóng loáng, gạch thẻ men bóng sẽ tạo cảm giác sạch sẽ. Đồng thời quá trình vệ sinh sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Loại gạch này còn có sự đa dạng về màu sắc nên các gia chủ có thể tùy ý chọn. 

Lời kết

Bài viết trên là các loại gạch thẻ được sử dụng nhiều trong cả không gian nội thất lẫn ngoại thất. Mong rằng bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn. Xin cảm ơn vì đã đọc.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

9 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

9 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

9 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

9 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

9 giờ trước