meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Các mẫu gạch thẻ ốp cổng đẹp nhất mà bạn không thể bỏ qua

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Cổng nhà được coi là khu vực mặt tiền, hơn nữa đây cũng là nơi đầu tiên mà các vị khách nhìn thấy đầu tiên khi đến nhà bạn nên được các gia chủ vô cùng quan tâm. Do đó việc sử dụng gạch thẻ ốp cổng vừa giúp trang trí vừa để bảo vệ khu vực này cũng rất được ưa chuộng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các mẫu sản phẩm đẹp nhất khiến bạn không thể rời mắt.

Gạch thẻ ốp cổng là gì?

Gạch thẻ ốp cổng là loại vật liệu được sản xuất từ các thành phần cấu tạo chủ yếu là bột đá kết hợp với đất sét và một số phụ gia, có kích thước nhỏ theo từng thanh hình chữ nhật. 

Phần lớn ngày nay những mẫu gạch ốp lát cổng được sử dụng để làm đẹp thêm cho không gian sống và làm việc của chúng ta. Đó cũng là lý do vì sao sản phẩm này được gọi là loại gạch trang trí chứ không phải gạch xây dựng thông thường.


Gạch thẻ ốp cổng có dạng hình chữ nhật 
Gạch thẻ ốp cổng có dạng hình chữ nhật 

Có nên ốp cổng bằng gạch thẻ không?

Khu vực cổng nằm ở khu vực mặt tiền của ngôi nhà, được ví như bộ mặt của ngôi nhà và cũng thể hiện phong cách cá tính riêng của gia chủ. Với những không gian hiện đại thì sử dụng các mẫu gạch ốp cho khu vực cổng nhà được các gia chủ đặc biệt quan tâm, nhằm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho tổng thể công trình.

Việc sử dụng gạch thẻ để ốp tường thì việc vệ sinh lau chùi sẽ khó khăn hơn các dòng gạch men bóng. Tuy nhiên việc lắp đặt và thi công sản phẩm này sẽ dễ dàng hơn và tốn ít thời gian hơn bởi sẽ không phải trải qua quá trình cắt gạch.

Bên cạnh đó, mẫu gạch thẻ còn có sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc khác nhau giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn hơn cho không gian của mình.

Ưu điểm của gạch thẻ ốp cổng

Để có thể cạnh tranh được với những mẫu gạch ốp lát khác trên thị trường hiện nay, gạch thẻ ốp cổng luôn đảm bảo sở hữu những tính năng ưu việt nổi bật như sau:

Tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian

Đây chính là ưu điểm nổi bật khiến nhiều người lựa chọn loại gạch này cho cổng chính mặt tiền của ngôi nhà. 

Gạch thẻ ốp lát cổng hiện nay được sáng tạo với đa dạng kích thước, mẫu mã hiện đại với các họa tiết hoa văn cập nhật xu hướng mới nhất nên sản phẩm có thể tạo ra giá trị thẩm mỹ cho không gian một cách tuyệt vời. Đó chính là sự khác biệt giữa gạch thẻ trang trí và xây dựng.

Bảo vệ tường cổng khỏi tác động bên ngoài

Ngoài công dụng là trang trí không gian sống, mẫu vật liệu xây dựng này còn hỗ trợ bảo vệ tường cổng khỏi những tác động của thời tiết. Nếu như bạn chỉ sử dụng sơn bình thường để sơn cổng thì sau một thời gian sử dụng bức tường sẽ hiện lên những dấu vết bẩn của khói, bụi, thời tiết.

Đặc biệt cổng là nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp từ những tác động này. Tuy nhiên khi bạn biết ứng dụng ốp lát gạch thẻ ốp cổng tất nhiên sẽ giúp cho khoảng tường được bảo vệ tối ưu.

Về lâu dài, bạn sẽ thấy khoảng tường của gia đình không xuất hiện các dấu vết rạn nứt hay vỡ do những tác động bên ngoài ảnh hưởng. Điều này có được là loại gạch này có độ cứng rất tốt.

Đây cũng là một lý do chính khiến nhiều người ưu tiên chọn lựa sử dụng mẫu gạch này. Những gia đình muốn bảo vệ tường cổng nhà thì nên sử dụng ngay mẫu gạch thẻ để có thể tăng tuổi thọ cũng như vẻ đẹp cho bức tường. 


Gạch giúp bảo vệ tường cổng tốt nhất
Gạch giúp bảo vệ tường cổng tốt nhất

Chống thấm nước rất tốt

Một ưu điểm khác khiến sản phẩm này được ứng dụng ốp ngoại thất, đặc biệt là cổng nhà đó chính là chống thấm nước tốt. Khả năng này của gạch thẻ ốp cổng được đánh giá cao, bởi điều này chứng tỏ sản phẩm có thể chống chịu được với điều kiện môi trường ngoài trời.

Những khu vực ngoại thất thường xuyên tiếp xúc với nước cũng như mưa gió nên rất dễ bụi bẩn cũng như dễ bị nấm, rêu mốc trên bề mặt.

Dòng gạch thẻ ốp lát này được tích hợp tính năng tiên tiến chính,  liên kết bề mặt gạch thẻ được đánh giá cao, giúp chống nước rất tốt. Sản phẩm không hề tồn tại những lỗ hổng nên sẽ không tạo điều kiện để nước có thể ngấm vào trong.

Từ đó cũng tăng độ bền của dòng gạch ốp lát này hơn những loại gạch thường.

Không bị phai màu theo thời gian

Cổng nhà là nơi thường xuyên bị ảnh hưởng từ những yếu tố như nắng mưa thất thường. Điều này khiến nhiều gia đình lo lắng nếu gạch thẻ được thi công tại những khu vực như vậy thì có dễ bị phai màu hay không?

Tuy nhiên các gia đình có thể yên tâm rằng gạch thẻ ốp cổng sẽ vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp và không bị phai màu. Đây là một tính năng ưu việt khiến sản phẩm thường được dùng cho cổng nhà, sân vườn hay tường ngoài.

Tất nhiên việc gạch giữ được màu lâu sẽ hỗ trợ bạn sử dụng sản phẩm lâu dài và đảm bảo giá trị thẩm mỹ của sản phẩm cho không gian ốp lát cũng được bền hơn. 


Gạch thẻ cổng không bị phai màu 
Gạch thẻ cổng không bị phai màu 

Top các loại gạch ốp trụ cổng đẹp, ấn tượng

Trên thị trường hiện đang phân phối rất nhiều mẫu gạch thẻ ốp cổng khác nhau để người dùng chọn lựa sử dụng phù hợp nhất. Dưới đây là một số mẫu gạch đẹp dành cho cổng nhà mà bạn không nên bỏ lỡ:

Gạch thẻ cổng giả cổ 

Gạch thẻ giả cổ có thể coi là dòng vật liệu chuyên sử dụng cho khu vực ngoại thất như mặt tiền, trụ cổng, hàng rào, tiểu cảnh… Mẫu gạch này với bề mặt nhám sần, mang đến vẻ đẹp cổ điển, tự nhiên và rất chân thực cho khu vực sử dụng.

Đặc biệt, gạch với khả năng chịu lực tác động tốt có thể sử dụng nhiều năm ngoài trời mà vẫn giữ được màu sắc như ban đầu.

Gạch thẻ cotto ốp trụ cổng

Gạch thẻ cotto cũng là một mẫu gạch được ưa chuộng sử dụng hiện nay. Đặc điểm của mẫu gạch này là có màu sắc đơn giản (thường chỉ có màu đỏ và kem), kích thước 6cmx24cm, giá thành phải chăng nên phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều hộ gia đình.

Với mẫu gạch thẻ này, để ốp trụ cổng tạo sự khác biệt thì bạn có thể kết hợp 2 mẫu gạch có màu sắc khác nhau hoặc sáng tạo trong khi thi công bằng cách ốp khác nhau sole dọc, sole ngang, chéo, tạo hình khối, tạo chữ…


Gạch cotto đơn sắc
Gạch cotto đơn sắc

Gạch thẻ giả đá, gạch sỏi 

Mẫu gạch ốp trụ cổng có vân giả đá phù hợp với mọi công trình xây dựng. Khi tiến hành ốp lát sẽ giúp cho bức tường trở nên xù xì rất giống như đá tự nhiên. Với sự ghép nối này mang lại cho người nhìn cảm giác vững chãi, chắc chắn cho khoảng tường. 

Trong tất cả các loại gạch thẻ ốp tường thì loại sản phẩm này có mẫu mã đa dạng nhất, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Mẫu gạch thẻ vân đá này cũng có loại men bóng, men khô hoặc nhám nhẹ nên bạn có thể tùy thuộc vào phong cách thiết kế của cổng để lựa chọn mẫu cho phù hợp.


Mẫu gạch thẻ giả đá
Mẫu gạch thẻ giả đá

Những phương pháp ốp lát gạch thẻ trang trí

Để có thể tạo điểm nhất đặc biệt hơn cho cổng nhà t thì bạn phải biết phương pháp ốp lát gạch thẻ trang trí như thế nào. Sau đây chúng ta cùng hiểu một số cách trang trí như sau:

Cách ốp gạch thẻ so le

Gạch thẻ thường sẽ có kích thước vừa và nhỏ nên phương pháp ốp so le là cách làm phổ biến và được ứng dụng từ rất lâu. Đây được coi là 1 trong những cách làm truyền thống được nhiều người hay sử dụng nhất, phù hợp để ốp lát tại mọi không gian.

Phương pháp thi công gạch thẻ ốp cổng so le rất đơn giản. Bạn chỉ cần tiến hành xếp các viên gạch thẻ kiểu so le, xếp lệch theo từng hàng là đã tạo nên được khoảng tường theo hướng mong muốn.

Ưu điểm chính của các thức ốp lát này là tiến hành nhanh gọn và đơn giản cho nên tiết kiệm được tối ưu thời gian và công sức. Hơn nữa khi hoàn thiện xong công trình bạn sẽ cảm thấy được vẻ đẹp thanh lịch, nhẹ nhàng tạo cảm giác thư thái cho người nhìn.


Cách ốp gạch thẻ sole
Cách ốp gạch thẻ sole

Cách ốp gạch phương pháp ziczac

Nếu bạn không muốn không gian của ngôi nhà mình nhàm chán bởi những cách thức ốp lát thông thường thì cách trang trí theo phương pháp ziczac là lựa chọn rất đáng thử. Đây là cách thức hiện đang được những bạn trẻ yêu thích bởi cách này thể hiện được sự cá tính riêng của ngôi nhà.

Cách thức tiến hành thi công ốp lát gạch thẻ theo hình thức ziczac cũng khá đơn giản, khi chỉ cần tiến hành ốp ngang, dọc các mẫu gạch thẻ sao cho xen kẽ nhau để tạo được những đường ziczac. Phương pháp này được tiến hành rất nhanh chóng và tiện lợi.

Chắc chắn rằng sau khi ốp gạch thẻ cổng theo kiểu ziczac này sẽ mang lại không gian ngôi nhà một phong cách hoàn toàn mới lạ. Đây cũng là cách hữu hiệu gây ấn tượng cho các vị khách ngay khi đến thăm nhà bạn. 

Cách ốp gạch thẻ cổng nhà theo kiểu tạo chữ

Cách ốp kiểu tạo chữ là một trong những cách thi công gạch thẻ hiện đại và chuyên nghiệp và cũng được nhiều người ứng dụng. Để tiến hành ốp lát theo hình thức này, bạn cần lựa chọn 2 dòng gạch thẻ ốp cổng với tông màu hài hòa để làm nổi bật lẫn nhau.

Sau đó, trong hai loại gạch này bạn hãy sử dụng 1 mẫu gạch chính và 1 loại còn lại thì sử dụng ốp cho vị trí tạo chữ. Sau khi hoàn thiện bức tường cổng nhìn từ xa sẽ cảm thấy giống như một bức tranh có ý nghĩa với sự kết hợp nhiều gam màu khác nhau.

Theo như đánh giá từ nhiều người sử dụng thì đây là một trong những phương pháp mới lạ và tất nhiên sẽ đòi hỏi kỹ thuật cao. Do đó bạn cần có sự tư vấn từ những kiến trúc sư có kinh nghiệm. 

Cách ốp gạch thẻ trang trí kiểu hình khối

Khi bạn muốn tác động mạnh vào thị giác của người nhìn từ ngay lần đầu đến thăm nhà thì có thể sử dụng gạch thẻ ốp cổng lát theo kiểu hình khối.

Sở dĩ bởi vậy là do hình khối mang lại cảm giác vuông vắn và cân đối cho khoảng tường cổng nhà mà bạn tiến hành thi công. Vậy nên đây là một trong những cách trang trí vô cùng hoàn hảo khi bạn muốn tạo dấu ấn đặc biệt cho khu vực cổng.

Đối với cách ốp thẻ trang trí theo kiểu hình khối, bạn có thể sử dụng một màu sắc chủ đạo để tránh gây rối mắt người nhìn.

Lời kết

Trên đây là những kiến thức cơ bản về vật liệu xây dựng gạch thẻ ốp cổng  mà bạn sẽ rất cần khi có nhu cầu làm mới không gian nhà mình. Hy vọng rằng với những thông tin và các mẫu gạch tham khảo chúng tôi gợi ý trên đây đã giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế cổng nhà.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

7 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

7 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

7 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

7 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

7 giờ trước