meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tổng hợp các loại gạch thẻ trang trí mặt tiền được ưu chuộng nhất hiện nay

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Gạch thẻ trang trí mặt tiền nhà là một trong những loại gạch ốp tường thịnh hành, được rất nhiều gia đình Việt ưa chuộng hiện nay. Không chỉ giúp tăng độ thẩm mỹ cho ngôi nhà, mà còn giúp bảo vệ cho bức tường không bị rêu mốc, bong tróc trước các tác động của thời tiết. Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu gạch thẻ ốp mặt tiền cho không gian của mình thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số mẫu gạch đang rất được ưa chuộng hiện nay.

Tiêu chí khi chọn gạch thẻ trang trí mặt tiền nhà

Để đảm bảo được tính thẩm mỹ cũng như độ bền, tuổi thọ của khu vực mặt tiền nhà. Khi chọn gạch thẻ ốp mặt tiền nhà, bạn cần lưu ý đến một số các tiêu chí dưới đây:

- Gạch thẻ phải đảm bảo có độ chống thấm tối đa để khu vực mặt tiền không bị ngấm nước mưa hay các loại hóa chất tẩy rửa vệ sinh… gây ẩm mốc, bong tróc khiến mất thẩm mỹ cho ngôi nhà.

- Gạch thẻ nên có tính năng chống trầy xước và chống ăn mòn. Như vậy mới đảm bảo sẽ không làm ảnh hưởng đến độ bền cũng như tuổi thọ của công trình.

- Vì sử dụng cho mặt tiền ngôi nhà là khu vực thường xuyên tiếp xúc với gió mưa, bụi bẩn, nắng nóng. Nên gạch thẻ ốp tường cần đáp ứng được tiêu chí bền màu nhằm hạn chế việc phải tu sửa bởi gạch thẻ dùng để ốp lên tường nhà. Do đó, gạch cần có độ bám dính tốt, chắc chắn để đảm bảo an toàn, không bị rơi vỡ trong quá trình sử dụng.

- Gạch ốp tường mặt tiền nên có khả năng chống bám bẩn, ngăn chặn bụi bẩn, bám lên trên bề mặt gạch. Đồng thời gạch còn phải dễ dàng vệ sinh, tẩy rửa, cho mặt tiền nhà bền và luôn đẹp theo thời gian.

- Cần lưu ý đến diện tích của mặt tiền để có thể lựa chọn loại gạch có kích thước thích hợp. Việc chọn đúng kích cỡ sẽ tạo ra sự hài hòa và cân bằng, giúp không gian tăng thêm tính thẩm mỹ. Tránh chọn các mẫu gạch quá to hoặc quá nhỏ, khiến người nhìn bị rối mắt, mất thẩm mỹ cho tổng thể.


Gạch thẻ phải đảm bảo có độ chống thấm tối đa để khu vực mặt tiền không bị ngấm nước và dễ dàng vệ sinh
Gạch thẻ phải đảm bảo có độ chống thấm tối đa để khu vực mặt tiền không bị ngấm nước và dễ dàng vệ sinh

Tại sao nên chọn gạch thẻ trang trí mặt tiền

Bởi có kích thước nhỏ gọn nên dòng gạch thẻ này có thể dễ dàng ứng dụng cho mọi diện tích không gian mặt tiền. Không phải tự nhiên mà dòng gạch này được nhiều gia đình lựa chọn cho không gian của mình, để hiểu rõ hơn bạn có thể tham khảo một số ưu điểm dưới đây:

  • Sản phẩm mang đến giá trị cao về mặt thẩm mỹ: Gạch thẻ ốp mặt tiền vốn đã đạt tính thẩm mỹ cao. Không chỉ vậy, trong quá trình thi công, gia chủ hoặc thợ còn có thể sáng tạo ra nhiều kiểu ốp khác nhau giúp mặt tiền nhà trở nên thật nổi bật và ấn tượng.
  • Màu sắc đa dạng: Gạch thẻ ốp mặt tiền có đa dạng màu sắc như: xanh, nâu, đen vàng, ghi, trắng…phù hợp với nhiều kiểu nhà khác nhau: nhà cấp 4, biệt thự, nhà ống.
  • Bề mặt men: Gạch thẻ có loại gạch men bóng, bề mặt nhám giả cổ, giả gỗ, thích hợp sử dụng ốp mặt tiền cho nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Với những ngôi nhà mang phong cách hiện đại bạn hãy dùng loại gạch thẻ ốp mặt tiền men bóng để có thể tăng thêm sự sang trọng và hiện đại, còn với những ngôi nhà mang phong cách cổ điển hãy dùng gạch ốp bề mặt nhám giả cổ để giúp không gian trở nên cổ kính hơn.

Gạch thẻ với những tính năng ưu việt rất được ưa chuộng khi trang trí mặt tiền
Gạch thẻ với những tính năng ưu việt rất được ưa chuộng khi trang trí mặt tiền

Chính vì những lý do trên mà các chuyên gia đều đưa ra lời khuyên dành cho bạn đó là nên ốp gạch ngoại thất cho công trình. Đây là giải pháp giúp cho mặt tiền nhà bạn luôn bền đẹp theo thời gian.

Cách chọn gạch ốp mặt tiền đẹp, sang trọng.

Gạch thẻ trang trí mặt tiền có ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ cũng như độ bền của công trình. Chính vì vậy, mà việc lựa chọn gạch ốp khu vực này rất cần gia chủ lưu tâm. Dưới đây là những tiêu chí lựa chọn gạch ốp tường mặt tiền mà bạn nên tham khảo và lưu ý.

Độ hút nước

Mặt tiền thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với mưa gió, độ ẩm không khí. Do đó, bạn cần lưu ý đến độ hút nước của gạch ốp tại khu vực này. Nên chọn gạch thẻ có độ hút nước càng thấp càng tốt để hạn chế việc nước ngấm vào phía bên trong, gây ố gạch, làm cho gạch dễ bong tróc, rạn nứt.


Nên chọn gạch thẻ có độ hút nước càng thấp càng tốt 
Nên chọn gạch thẻ có độ hút nước càng thấp càng tốt 

Màu sắc

Việc phối màu đúng cách sẽ giúp cho mặt tiền nhà bạn trở nên ấn tượng và đẹp mắt hơn. Đồng thời, còn giúp khắc phục những nhược điểm mặt tiền thiếu sáng và các yếu tố phong thủy nhà ở.

Do đó, việc phối màu gạch thẻ ốp mặt tiền rất quan trọng. Nếu bạn chưa biết cách phối màu gạch ốp mặt tiền đẹp, thì hãy theo dõi các hướng dẫn dưới đây!

Cách phối gạch ốp với sơn tường

Cách này áp dụng trong không gian mặt tiền chỉ ốp gạch một phần và còn lại thì sơn ngoại thất. Để chọn được màu gạch thẻ phù hợp, bạn nên dựa vào màu sắc sơn tường. Cụ thể như sau:

  • Nếu bạn sơn tường màu trắng, thì có thể kết hợp với nhiều màu sắc gạch thẻ khác nhau. Đặc trưng của gam màu trắng là phối hợp màu rất linh hoạt. Dù gạch tông màu tối hay sáng đều có thể phối được với tường sơn màu trắng.
  • Nếu sơn tường tone màu trung tính, hoặc các màu nhạt như vàng kem, xanh dương nhạt, xanh lá nhạt… bạn có thể phối cùng với gạch ốp màu đậm để mặt tiền trông nổi bật hơn. Hoặc bạn có thể phối gạch cùng tone màu với nhau để tạo sự hài hòa cho không gian.

Phối gạch ốp tường và gỗ nghịch tông

Nếu bạn ốp đồng thời cả gạch thẻ và gỗ cho phần mặt tiền thì có thể phối màu kiểu nghịch tông. Cách phối màu này sẽ giúp mặt tiền nhà bạn sẽ trở nên ấn tượng và nổi bật hơn hẳn. Bạn có thể kết hợp gạch màu nhạt phối với gỗ nâu đậm, hoặc ngược lại.


Cách phối màu này sẽ giúp mặt tiền nhà bạn sẽ trở nên ấn tượng và nổi bật hơn
Cách phối màu này sẽ giúp mặt tiền nhà bạn sẽ trở nên ấn tượng và nổi bật hơn

Phối màu gạch trang trí mặt tiền

Để mặt tiền nhà bạn không bị nhàm chán, đơn điệu, thay vì trang trí toàn bộ không gian tường bằng một mẫu gạch, thì bạn có thể kết hợp cùng với 1 – 2 mẫu gạch. Cách phối màu như sau:

  • Phối màu đồng tông: tức là việc chọn gạch thẻ có tông màu tương tự nhau để trang trí cho mặt tiền. Ví dụ như gạch thẻ trắng với trắng sữa, gạch xanh dương với xanh da trời nhạt…
  • Phối màu nghịch tông: Là việc họn gạch thẻ có gam màu thuộc 2 sắc thái khác nhau để ốp. Ví dụ như gạch thẻ trắng phối cùng với gạch thẻ màu xám đậm và nâu đậm. Hoặc gạch thẻ trắng phối cùng gạch thẻ màu nâu, màu vàng…

Phối gạch thẻ ốp tường và vật liệu kính

Gạch thẻ giả đá kết hợp với kính là vật liệu thú vị được lựa chọn cho không gian này. Gạch ốp mặt tiền ngoài việc đem lại nét đẹp thẩm mỹ hoàn thiện, còn giúp gia chủ thể hiện sự tính toán chi tiết và con mắt thẩm mỹ hết sức tinh tường.

Với thiết kế hai mặt tiền, không gian nội thất của ngôi nhà cũng như ngoại thất có sự ăn nhập và hài hòa với toàn bộ tổng thể chung.


Gạch thẻ giả đá kết hợp với vật liệu kính mang lại sự mới mẻ cho ngôi nhà
Gạch thẻ giả đá kết hợp với vật liệu kính mang lại sự mới mẻ cho ngôi nhà

Những mẫu gạch thẻ trang trí mặt tiền được ưa chuộng nhất hiện nay

Gạch thẻ trang trí mặt tiền được người dùng rất ưa chuộng hiện nay. Dòng gạch này có kích thước nhỏ, dễ thi công lại đa dạng mẫu mã, họa tiết, đáp ứng tốt thị hiếu người dùng. Dưới đây là một số mẫu gạch thẻ thông dụng như:

Gạch thẻ đơn màu

Với những gia chủ muốn tạo điểm nhấn đặc biệt cho không gian thì bạn có thể sử dụng những mẫu gạch thẻ màu tối hoặc màu trầm kết hợp với tường màu trắng. Khi đó có thể làm nổi bật lên màu sắc của mẫu gạch thẻ ốp tường.


Gạch thẻ đơn màu với tông màu sáng mang đến vẻ đẹp đơn giản mà vẫn rất sang trọng
Gạch thẻ đơn màu với tông màu sáng mang đến vẻ đẹp đơn giản mà vẫn rất sang trọng

Những mẫu gạch thẻ đơn màu với tông màu sáng cũng được ưa chuộng không kém bởi mang đến vẻ đẹp đơn giản mà vẫn rất sang trọng. Ngoài ra bạn có thể kết hợp với những viên gạch đơn màu có nhiều màu sắc khác nhau sẽ tạo điểm nhấn cho không gian.

Tuy nhiên bạn cần hết sức lưu ý chỉ nên chọn tối đa 3 màu sắc cho không gian mặt tiền để tránh gây cảm giác rối mắt cho người nhìn và làm giảm đi giá trị thẩm mỹ không gian.

Gạch thẻ giả vân gỗ

Lấy ý tưởng thiết kế từ những vân gỗ tự nhiên, gạch thẻ vân gỗ mang đến cho ngôi nhà một vẻ đẹp mộc mạc, cổ điển và rất gần gũi với thiên nhiên. Các mẫu gạch thẻ vân gỗ với vẻ đẹp chân thực và ấn tượng mang đến cho không gian sống vẻ đẹp cổ điển, ấm áp nhất.


Gạch thẻ vân gỗ mang đến cho ngôi nhà một vẻ đẹp mộc mạc, cổ điển và rất gần gũi với thiên nhiên
Gạch thẻ vân gỗ mang đến cho ngôi nhà một vẻ đẹp mộc mạc, cổ điển và rất gần gũi với thiên nhiên

Gạch thẻ giả đá

Gạch thẻ giả đá với bề mặt khá ghồ ghề lấy cảm hứng từ những viên đá có trong tự nhiên, vừa mang nét cổ điển vừa thể hiện được phong cách hiện đại. Những viên gạch thẻ ốp mặt tiền như một bức tường được xây kiên cố và vững chãi lại vừa tăng thêm giá trị thẩm mỹ cao cho ngôi nhà.


Gạch thẻ giả đá
Gạch thẻ giả đá

Gạch xây không trát

Mẫu gạch thẻ xây không trát tưởng chừng như sẽ không được sử dụng phổ biến nhưng với những ngôi nhà mang phong cách cổ điển thì mẫu gạch thẻ này được các gia chủ rất ưa chuộng lựa chọn để ốp tường.

Mẫu gạch này nếu biết cách thiết kế thì có thể tạo nên một vẻ đẹp đặc biệt và rất nổi bật. Đặc biệt là với những ngôi nhà ở nông thôn thì sử dụng mẫu gạch thẻ này là sự lựa chọn vô cùng hợp lý.


Mẫu gạch thẻ xây không trát phù hợp với những ngôi nhà mang phong cách cổ điển
Mẫu gạch thẻ xây không trát phù hợp với những ngôi nhà mang phong cách cổ điển

Mặt tiền ngôi nhà chính là nơi thể hiện ngay được phong cách và cá tính của gia chủ. Bởi đây chính là khu vực đầu tiên bạn có thể quan sát trước khi bước vào nhà.

Hy vọng rằng với những gợi ý chi tiết trên bạn đã có thể tìm cho mình loại gạch thẻ trang trí mặt tiền phù hợp nhất với ngôi nhà của mình để công trình luôn bền đẹp theo thời gian.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

9 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

9 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

9 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

9 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

9 giờ trước