meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Các mẫu gạch thẻ màu vàng nổi bật và hợp phong thủy nhất

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Nếu bạn là người yêu thích những không gian đầy cá tính và khác biệt thì gạch thẻ màu vàng chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Đây cũng chính là xu hướng được khá nhiều gia chủ ưa chuộng hiện nay. Trong nội dung sau, khách hàng sẽ được tham khảo các mẫu gạch thẻ vàng trang trí thiết kế độc đáo, nổi bật nhất. Bên cạnh đó, là những lưu ý khi lựa chọn gạch hợp phong thủy với nhà bạn.

Khái niệm gạch thẻ

Gạch thẻ ốp tường (tên tiếng Anh là brick / metro tiles) có nghĩa là “mảnh vỡ”. Đây là một loại vật liệu nhân tạo, được làm từ đá phiến hay đất sét, sau đó được nung trong lò nhằm tăng độ cứng, tăng khả năng chịu nhiệt và chống thấm cực tốt.

Gạch thẻ thường có kiểu dáng hình chữ nhật và được ứng dụng phổ biến để ốp tường trang trí.

Ngày nay, các mẫu gạch thẻ thường có nhiều màu sắc nổi bật, bắt mắt với bề mặt bóng hoặc mờ cùng các hiệu ứng khác nhau. Gạch thẻ có thể phù hợp với mọi phong cách thiết kế nội thất từ hiện đại cho đến cổ điển.

Cùng tìm hiểu ưu điểm, ứng dụng của gạch thẻ để có cái nhìn tổng quát về dòng sản phẩm này. Đồng thời, giúp bạn dễ dàng lựa chọn được kiểu ốp và mẫu gạch phù hợp với không gian cũng như sở thích của mình.


Các mẫu gạch thẻ thường có nhiều màu sắc nổi bật, bắt mắt với bề mặt bóng hoặc mờ
Các mẫu gạch thẻ thường có nhiều màu sắc nổi bật, bắt mắt với bề mặt bóng hoặc mờ

Ưu điểm của gạch thẻ màu vàng 

Màu vàng là gam màu dễ thu hút được sự chú ý của nhiều người nhất, tông màu này đại diện cho tuổi trẻ, hạnh phúc và niềm vui. Vì thế rất nhiều gia chủ, đặc biệt là những người mệnh Kim và mệnh Mộc đã sử dụng các mẫu gạch thẻ màu vàng để biến không gian sống trở nên trẻ trung, ấn tượng hơn. 

Hiện nay, màu vàng rất được nhiều khách hàng yêu thích lựa chọn trang trí cho không gian nhà mình. Chính nhờ những ưu thế sau đây khiến cho gạch thẻ vàng luôn “ghi điểm” với người dùng:

  • Tính thẩm mỹ cao: gạch thẻ vàng mang đến một không gian trẻ trung, ấm cúng. Giúp cho diện mạo của ngôi nhà bạn lúc nào cũng có một vẻ đẹp rực rỡ, tươi tắn.
  • Tạo điểm nhấn nổi bật: Màu vàng chính là tông màu sáng nhất trong quang phổ, rất dễ thu hút sự chú ý. Vì vậy, sử dụng gạch thẻ vàng trang trí cho ngôi nhà sẽ giúp không gian đặc biệt hơn, thu hút ánh nhìn của những vị khách.
  • Dễ dàng phối màu: Đây chính là ưu điểm vượt trội của gạch màu vàng. Bạn có thể phối cùng gạch màu xanh, màu nâu, màu đen hay màu trắng đều phù hợp.
  • Hợp phong thủy: theo thuyết Ngũ hành, màu vàng là màu tượng trưng cho hành Kim. Vì thế, rất nhiều người quan niệm rằng, sử dụng màu vàng trong nhà sẽ giúp thu hút nhiều tài lộc.

Gạch thẻ vàng mang đến một không gian trẻ trung, rực rỡ
Gạch thẻ vàng mang đến một không gian trẻ trung, rực rỡ

Gạch thẻ màu vàng có mấy loại?

Gạch thẻ vàng được phân loại dựa trên kích thước, chất liệu và bề mặt. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại chính là Ceramic và Porcelain Handmade (còn được gọi là thẻ men rạn).

Cả 2 loại gạch thẻ này đều sử dụng được cho cả không gian nội – ngoại thất, tùy thuộc theo nhu cầu thẩm mỹ để có thể chọn lựa mẫu thích hợp.

Gạch thẻ màu vàng Ceramic

Đây là dòng gạch ốp tường trang trí được ưa chuộng nhất trong thời gian gần đây. Với kích thước rất phong phú, thiết kế màu sắc với nhiều sắc độ khác nhau và bề mặt đa dạng (trên 10 loại bề mặt).

Do đó bạn có thể cân nhắc để đưa ra lựa chọn thích hợp với phong cách thiết kế ngôi nhà. 

Gạch thẻ màu vàng men rạn

Đây là một trong những dòng gạch thẻ cao cấp và đẹp nhất hiện nay. Xương gạch thẻ chắc chắn, có thể sử dụng cho việc ốp tường trang trí nội – ngoại thất. Bề mặt men rạn được làm hoàn toàn bằng thủ công có độ ngẫu nhiên cao, mang đến vẻ sang trọng ấn tượng cho không gian.

Vì thiết kế tinh xảo và chất lượng vượt trội nên giá gạch thẻ vàng men rạn thường cao hơn nhiều so với các loại gạch thẻ thông thường. Tuy nhiên, đây là dòng gạch trang trí có thể làm hài lòng mọi khách hàng, kể cả những người khó tính nhất.


Gạch thẻ màu vàng men rạn là dòng gạch thẻ cao cấp và đẹp nhất hiện nay
Gạch thẻ màu vàng men rạn là dòng gạch thẻ cao cấp và đẹp nhất hiện nay

Những mẫu gạch thẻ màu vàng ấn tượng và đẹp nhất

Gạch thẻ màu vàng trên thị trường hiện nay được thiết kế với nhiều kiểu dáng: hình vuông, vát cạnh, hình chữ nhật, không vát cạnh…Cho nên, khách hàng sẽ có được nhiều sự lựa chọn đa dạng khác nhau. Tùy vào phong cách thiết kế của từng không gian mà các gia chủ sẽ chọn được kiểu dáng gạch phù hợp.

Dưới đây là một số mẫu gạch thẻ ốp tường màu vàng đẹp, ấn tượng nhất. Các khách hàng hãy cùng xem để có lựa chọn thích hợp nhất với không gian nhà mình.


Gạch thẻ vàng ghi điểm khi vào không gian phòng bếp
Gạch thẻ vàng ghi điểm khi vào không gian phòng bếp

Gạch thẻ gam màu vàng đơn giản nhưng không kém phần thu hút
Gạch thẻ gam màu vàng đơn giản nhưng không kém phần thu hút

Gạch vàng hình chữ nhật được xếp tạo kiểu bắt mắt
Gạch vàng hình chữ nhật được xếp tạo kiểu bắt mắt

Gạch thẻ vàng hình vuông nhỏ đan xen với gạch thẻ hình vuông màu đen ấn tượng
Gạch thẻ vàng hình vuông nhỏ đan xen với gạch thẻ hình vuông màu đen ấn tượng

Mẫu gạch thẻ phù hợp với không gian thiết kế nội thất
Mẫu gạch thẻ phù hợp với không gian thiết kế nội thất

Trông như những viên kim cương khiến căn phòng thêm sang trọng
Trông như những viên kim cương khiến căn phòng thêm sang trọng

Gạch lục giác ốp bếp là một lựa chọn cá tính
Gạch lục giác ốp bếp là một lựa chọn cá tính

Lựa chọn gạch thẻ tone vàng hợp phong thủy

Yếu tố phong thủy trong không gian nhà ở luôn được rất nhiều khách hàng quan tâm. Vậy, những gia chủ có bản mệnh nào sẽ phù hợp với loại gạch thẻ vàng:

  • Màu vàng là màu đại diện cho mệnh Thổ mang đến năng lượng cao và sự ấm áp. Vì vậy, gạch thẻ ốp tường trang trí tông vàng sẽ phù hợp sử dụng trong không gian nội thất của những gia chủ mang mệnh Thổ. Đồng thời, Thổ sinh Kim nên đây chính là lựa chọn tốt nhất cho người mệnh Kim.
  • Theo quy luật tương khắc trong phong thủy, Thổ khắc thủy nên những gia chủ thuộc mệnh Thủy nên hạn chế sử dụng các mẫu gạch thẻ màu vàng. Những bản mệnh này có thể sử dụng gạch thẻ vàng để trang trí cho căn phòng với không gian nhỏ để tạo điểm nhấn nổi bật, không nên sử dụng quá nhiều ảnh hưởng đến mặt phong thủy.

Ứng dụng gạch thẻ vàng cho nhiều không gian 

Gạch thẻ màu vàng mang đến nét đặc biệt nổi bật và ấn tượng - cũng chính là lựa chọn lý tưởng cho nhiều không gian nội thất. Với loại gạch thẻ này, gia chủ sẽ có nhiều ý tưởng ốp tường khác nhau, đặc biệt thích hợp với những khu vực như: phòng tắm, nhà bếp…

Tùy thuộc vào từng kiểu dáng gạch, chúng ta sẽ có những cách phối màu và ốp trang trí khác nhau, tạo nên nét đẹp độc đáo.

Ốp tường nhà bếp

Tường phòng bếp là khu vực thường xuyên dính các loại dầu mỡ bắn ra trong quá trình nấu ăn. Vì vậy tường ở khu vực này đòi hỏi có một chất liệu chống bám bẩn tốt và có thể chịu được tác dụng của các chất tẩy rửa thông dụng.

Các mẫu gạch thẻ ốp tường hiện nay thường được lựa chọn thay thế cho những vật liệu ốp bếp truyền thống như kính hay giấy dán tường.

Khu vực này, ngoài yêu cầu “sạch” còn cần phải “đẹp” để mang đến cảm giác hứng thú khi làm bếp. Gạch thẻ màu vàng có thể đáp ứng đủ hai nhu cầu về thẩm mỹ  và chất lượng cùng với chi phí hợp lý, mẫu mã phong phú, giúp gia chủ thỏa sức sáng tạo.

Bạn có thể ứng dụng nhiều cách ốp gạch thẻ vàng khác nhau cho bức tường bếp để mang đến sự khác biệt, ấn tượng riêng. Còn nếu bạn là một người “chơi hệ màu sắc” thì có thể kết hợp gạch màu vàng cùng với các mẫu gạch thẻ có màu khác sẽ là lựa chọn độc đáo cho căn phòng của bạn.


Nhiều cách ốp gạch thẻ vàng khác nhau để mang đến sự khác biệt
Nhiều cách ốp gạch thẻ vàng khác nhau để mang đến sự khác biệt

Ốp nhà tắm

Ứng dụng phổ biến nhất của gạch thẻ màu vàng mà bạn có thể thấy ở bất cứ công trình nào từ nhà ở, chung cư đến thương mại như: quán cafe, khách sạn, nhà hàng, … chính là ốp tường phòng tắm.

Gạch thẻ nhỏ gọn, màu sắc tươi sáng, phù hợp với mọi không gian diện tích từ nhỏ đến lớn. Bên cạnh đó, có nhiều cách ốp lát gạch thẻ vàng rất đa dạng, giúp khách hàng có thể tự do sáng tạo cho căn phòng thư giãn không bị nhàm chán.

Với gạch thẻ vàng, hãy thử sử dụng ron màu nổi bật thay vì sử dụng trắng, xám, đen thông thường để tạo điểm nhấn. Từ một thay đổi nhỏ nhưng có thể sẽ khiến bạn ngạc nhiên với hiệu ứng lạ mắt, hay ho mà nó mang lại cho toàn bộ không gian.

Với những không gian mà có khiếm khuyết về diện tích thì gạch thẻ chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Khi lựa chọn sử dụng gạch thẻ vàng cho nhà tắm thì quý khách nên chọn nội thất có tông màu trắng sẽ làm nổi bật cho không gian.

Những không gian khác

Ngoài các không gian chính như tường nhà tắm, tường nhà bếp, gạch thẻ vàng ốp tường còn được ứng dụng ở nhiều khu vực khác cũng đòi hỏi sự sáng tạo như: phòng ngủ, phòng khách, quầy bar, quán cafe, cửa hàng…

Một đặc điểm nổi trội khác khiến gạch thẻ màu vàng trở nên phổ biến và được ứng dụng được mọi không gian là nhờ tính linh hoạt. Các sản phẩm gạch thẻ này có thể dễ dàng phối cùng với bất kỳ loại gạch nào khác, miễn sao nó phù hợp với thiết kế tổng thể của không gian ngôi nhà.

  • Bạn có thể phối ngẫu hứng gạch thẻ vàng với những loại gạch ốp tường khác màu trắng ở khu vực nhà vệ sinh tăng thêm sự ấn tượng, độc đáo. Hơn thế nữa, bạn có thể sử dụng gạch thẻ vàng phối cùng với gạch màu đen, xanh hay xám đều đẹp.
  • Bạn có thể áp dụng cách ốp độc đáo như ốp hai hàng trắng, hai hàng vàng sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ về thị giác cũng như thể hiện phong cách riêng biệt.
  • Cách ốp rất đơn giản nhưng rất ít người áp dụng đó là ốp dọc viên gạch thẻ - đây là kiểu ốp khá đặc biệt, đẹp đẽ.

Gạch thẻ tone vàng chữ nhật dài với kiểu ốp dọc độc đáo
Gạch thẻ tone vàng chữ nhật dài với kiểu ốp dọc độc đáo

Những lưu ý khi chọn gạch thẻ ốp ngoại thất

Những mẫu gạch thẻ vàng để ốp tường sẽ hỗ trợ năng lượng, mang đến may mắn và những điều tốt lành cho những gia chủ mệnh Kim và mệnh Mộc.

Gạch màu vàng kem thì dễ dàng phối với đồ nội thất nhưng gạch ốp tường màu vàng chanh phá cách thì lại “kén” hơn. Vì vậy, khi chọn gạch thẻ màu vàng ốp ngoại thất quý khách cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Gạch thẻ ốp màu vàng nâu hay vàng kem cực kỳ thích hợp với phong cách kiến trúc nội thất cổ điển tạo vẻ xa hoa, sự sang trọng. Một số trường hợp, ứng dụng trong nội thất hiện đại lại thể hiện sự thanh lịch, tối giản.
  • Đối với gạch ốp màu vàng chanh thì quý khách chỉ nên kết hợp với phong cách kiến trúc nội thất hiện đại, phá cách. Đặc biệt, không nên quá lạm dụng gam màu này bởi rất dễ gây chói mắt và khiến bạn nổi nóng. Thay vào đó, bạn chỉ nên sử dụng một vài chỗ nhỏ tạo điểm nhấn.
  • Quý khách nên chọn họa tiết phù hợp với thiết kế công trình: gạch men mờ hay gạch men bóng.
  • Kích thước của gạch thẻ: Đối với mặt tiền rộng bạn không nên sử dụng gạch thẻ. Còn đối với mặt tiền nhỏ thì nên chọn lựa gạch thẻ để ốp tường.
  • Thương hiệu gạch thẻ: Hiện nay, trên thị trường rất đa dạng về thương hiệu gạch thẻ. Bạn nên chọn gạch với thương hiệu nổi tiếng, không nên mua sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ bởi nếu chất lượng kém sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công trình.

Lời kết

Những thông tin về gạch thẻ màu vàng trên hi vọng sẽ giúp quý khách chọn được mẫu thích hợp nhất cho công trình của mình. Ngoài tính thẩm mỹ, quý khách cũng nên quan tâm đến yếu tố phong thủy để giúp thu hút nhiều may mắn, tài lộc về cho gia đình mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

9 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

9 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

9 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

9 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

9 giờ trước