meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Toplist mẫu gạch thẻ màu nâu ốp tường đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Gạch thẻ màu nâu là một mẫu gạch rất được ưa chuộng hiện nay. Đây là gam màu dễ phối hợp với các loại vật liệu khác cũng như nhiều phong cách kiến trúc và nội thất. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về các mẫu gạch thẻ màu nâu ốp tường đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay nhé!

Gạch thẻ là gì?

Trước khi đi sâu tìm hiểu về các mẫu gạch thẻ màu nâu, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về gạch thẻ là gì?

Gạch thẻ là một loại gạch đã có mặt từ rất lâu trên thị trường Việt Nam. Nguyên liệu sản xuất ra gạch thẻ chủ yếu là đất sét hoặc đá phiến. Xét theo tiêu chí công dụng, gạch thẻ được chia thành gạch thẻ sử dụng trong xây dựng và gạch thẻ dùng để ốp tường trang trí cho các công trình. 

  • Gạch thẻ xây dựng: Còn gọi là gạch xây dựng hay gạch chỉ. Loại gạch này thường được dùng để xây tường hoặc các bờ rào,... Trước kia, gạch chỉ có dạng đặc, cho tới ngày nay, khi công nghệ sản xuất gạch phát triển tiên tiến hơn, các loại gạch mới ra đời được cải tiến từ loại gạch đặc đó là gạch thẻ 2 lỗ, gạch thẻ 4 lỗ, 6 lỗ,…
  • Gạch thẻ trang trí: Đây là một gạch mới xuất hiện trong những năm gần đây nhưng lại dần trở nên phổ biến và đặc biệt được ưa chuộng. So với gạch thẻ xây dựng thì gạch thẻ trang trí có mẫu mã đa dạng hơn cũng như tính thẩm mỹ cao. Vì vậy, loại gạch này có thể sử dụng cho cả không gian ngoại thất lẫn nội thất, nâng cao vẻ đẹp cho công trình.

Gạch thẻ có thể sử dụng trong mọi công trình xây dựng
Gạch thẻ có thể sử dụng trong mọi công trình xây dựng

Ưu điểm của gạch thẻ

  • Có độ bền cao: Gạch thẻ được nung trong lò có nhiệt độ tiêu chuẩn nên đạt được độ cứng thích hợp và vô cùng bền chắn. 
  • Khả năng chống thấm cao: Nhờ khả năng này, rong rêu sẽ không thể bám vào tường từ đó không ảnh hưởng đến chất lượng tường gạch.
  • Tính thẩm mỹ: Gạch thẻ có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng cũng như màu sắc đẹp và bắt mắt giúp tạo điểm nhấn độc đáo cho các công trình.
  • Kích thước nhỏ: Gạch thẻ sử dụng trong xây dựng thường có hình chữ nhật còn gạch thẻ trang trí có nhiều hình dáng hơn nhưng đều tương đối nhỏ gọn và mỏng nhẹ nên dễ dàng ốp lát và thi công.
  • Gạch thẻ được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến hiện đại bậc nhất hiện nay nên luôn đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng cũng như mẫu mã, kích thước…
  • Có thể ứng dụng rộng rãi trong các loại công trình dân dụng ngày nay, đặc biệt trong việc ốp tường trang trí nội và ngoại thất.
  • Có cấu tạo đặc biệt nên khi thi công, gạch thẻ có thể ôm sát vào bức tường nhờ vậy đảm bảo được độ vững chắc trong suốt thời gian dài sử dụng, tăng tuổi thọ cho công trình.
  • Gạch thẻ tuy nhỏ nhưng rất cứng nên đảm bảo được độ vững chắc cho các công trình xây dựng.

Với nhiều ưu điểm nổi bật nên gạch thẻ rất được ưa thích
Với nhiều ưu điểm nổi bật nên gạch thẻ rất được ưa thích

Tìm hiểu về gạch thẻ màu nâu

Gạch thẻ màu nâu là một mẫu gạch thẻ trang trí được rất nhiều người yêu thích trên thị trường vật liệu xây dựng hiện nay. Trên thị trường hiện nay, gạch thẻ màu nâu có rất nhiều loại được sử dụng phổ biến. Tùy theo các tiêu chí khác nhau mà có thể phân gạch thành nhiều loại khác nhau như:

  • Theo chất liệu thì sẽ có 2 loại đó là gạch ceramic và gạch granite. Trong đó, gạch thẻ ceramic có mẫu mã và kích thước đa dạng cùng giá thành rẻ hơn. Gạch thẻ màu nâu ceramic cũng phù hợp với không gian nội thất. Còn gạch thẻ màu nâu granite sẽ phù hợp với khu vực ngoài trời.
  • Theo họa tiết trên gạch thì sẽ có các loại gạch thẻ màu nâu đó là loại gạch vân đá, vân gỗ, hoặc gạch giả cổ. Để chọn được loại gạch thẻ có họa tiết phù hợp, bạn cần căn cứ vào thực tế của công trình cùng khu vực cần sử dụng gạch.
  • Theo tiêu chí bề mặt gạch thì có thể chia thành loại gạch thẻ màu nâu men bóng, gạch men Matt và gạch nhám sần. Trong đó, gạch men bóng sẽ có khả năng hút sáng tốt, dễ vệ sinh hơn. Gạch men Matt thì có chiều sâu, đẹp tự nhiên. Còn gạch nhám sần thường được ứng dụng cho các không gian ngoài trời, hoặc ốp tại các chân tường rào.

Với màu sắc trang nhã, vừa mang nét hiện đại, vừa đậm chất cổ điển, tự nhiên, gạch thẻ màu nâu có thể ứng dụng cho rất nhiều công trình như quán cà phê, ốp tường nhà hàng; các phòng trong nhà như phòng khách, phòng bếp, phòng tắm hoặc ốp tường ngoại thất như cột nhà, mặt tiền của công trình,… để tạo điểm nhấn bắt mắt và độc đáo cho các công trình.


Gạch thẻ màu nâu có thể phù hợp với các công trình mang phong cách kiến trúc đa dạng từ Châu Âu, Châu Á, Châu Mỹ,...
Gạch thẻ màu nâu có thể phù hợp với các công trình mang phong cách kiến trúc đa dạng từ Châu Âu, Châu Á, Châu Mỹ,...

Toplist mẫu gạch thẻ màu nâu ốp tường đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

Nếu bạn đang có ý định sử dụng gạch thẻ màu nâu để ốp tường cho công trình của mình, hãy tham khảo ngay những mẫu gạch đẹp dưới đây.

Mẫu gạch thẻ màu nâu sử dụng cho không gian nội thất

Gạch thẻ màu nâu được sử dụng rất nhiều trong không gian nội thất ở các vị trí như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, hay các không gian của nhà hàng, quán cà phê,… Dưới đây là những mẫu gạch đẹp sử dụng cho các không gian nội thất phổ biến mà bạn không nên bỏ qua như:

Mẫu gạch thẻ màu nâu có họa tiết 3D

Hoạt tiết 3D của gạch sẽ giúp không gian sống trở nên cực độc đáo, sống động, lạ mắt và cuốn hút. Cách thiết kế này cũng sẽ giúp tạo điểm nhấn cho không gian và thể hiện rõ nét cá tính của các gia chủ. Mẫu gạch thẻ màu nâu có họa tiết 3D cũng có độ bền cao, tuổi lọ lâu và rất dễ dàng trong việc vệ sinh, lau chùi. 

Tuy nhiên, nếu sử dụng mẫu gạch này để ốp tường thì bạn nên tối giản các đồ dùng nội thất để có thể đảm bảo được tính cân đối về màu sắc cũng như hình khối trong không gian.

Mẫu gạch thẻ màu nâu đỏ

Tông màu nâu đỏ mang đến vẻ đẹp ấm cúng, thân thuộc và mộc mạc nên rất phù hợp với không gian căn nhà, đặc biệt là phòng ngủ. Đây sẽ là một cách tạo điểm nhấn cho không gian rất hiệu quả, thu hút được mọi ánh nhìn.

Bạn có thể kết hợp cùng với hệ thống tủ kệ, giường ngủ và gạch lát nền vân gỗ màu sáng sẽ giúp cho không gian có được sự cân bằng và hài hòa về màu sắc tổng thể.

Ngoài ra, mẫu gạch thẻ màu nâu đỏ cũng rất phù hợp với những nhà hàng, quán cà phê mang hơi hướng xưa cổ, thân quen, ấm cúng sẽ tạo được cho khách hàng sự thoải mái khi thưởng thức các món ăn và thức uống tại quán.


Nếu chọn gạch thẻ có mặt men nhám sẽ giúp cho không gian có chiều sâu hơn
Nếu chọn gạch thẻ có mặt men nhám sẽ giúp cho không gian có chiều sâu hơn

Mẫu gạch thẻ màu nâu đất

Đây là mẫu gạch thẻ được rất nhiều khách hàng tin vào phong thủy lựa chọn, đặc biệt khách hàng mệnh Thổ và Mộc. Không chỉ hợp phong thủy, mẫu gạch thẻ này còn giúp tăng hiệu quả thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

Nâu đất được xem là màu sắc của thiên nhiên nên có thể thể hiện sự tối giản mà vẫn vô cùng sang trọng cho không gian.

Kết hợp các mẫu gạch thẻ có tone màu nâu khác nhau tạo sự đối lập nhưng hài hòa

Bạn có thể kết hợp gạch thẻ màu nâu đậm cùng màu nâu nhạt để tạo ra sự tương phản về màu sắc nhằm tạo điểm nhấn cho không gian. Với sự kết hợp này, không gian sẽ bớt đi sự đơn điệu, nhàm chán mà thay vào đó là sự sáng tạo, độc đáo rất đẹp mắt. 

Bạn cũng có thể kết hợp với vài chi tiết nội thất tone sur tone như màu của lan can, vách ngăn cầu thang hay bộ bàn ghế ăn bằng gỗ,... sẽ tạo nên sự hài hòa, đồng bộ và thống nhất cho không gian.

Hoặc thêm một chậu cây xanh trong góc phòng cạnh bờ tường ốp gạch thẻ màu nâu cũng có thể vừa tạo điểm nhấn vừa giúp không gian chung trông hài hòa hơn.

Mẫu gạch thẻ màu nâu với họa tiết vân đá ấn tượng

Tông màu nâu nền nã và nhã nhặn của mẫu gạch này sẽ mang đến một không gian thanh lịch, tinh tế. Mẫu gạch có nhiều kích thước và hình dáng đa dạng nên bạn có thể lựa chọn những viên gạch có kích thước phù hợp tùy theo không gian có diện tích rộng hay hẹp. 

Vân đá trên gạch mô phỏng lại mặt cắt của các loại đá trong tự nhiên cũng sẽ mang lại cảm giác cực kỳ sang trọng và hiện đại. Vân đá kết hợp với tone màu nâu quý phái sẽ rất thích hợp cho các không gian có diện tích rộng, mang lại cảm giác thoải mái và tự nhiên cho người nhìn.

Mẫu gạch thẻ màu nâu vân gỗ

Hoạt tiết vân gỗ hiện đang trở thành xu hướng chủ đạo trong các kiến trúc hiện đại. Gạch thẻ màu nâu vân gỗ cũng được sử dụng trong rất nhiều công trình kiến trúc hiện nay.

Những viên gạch này có thiết kế mô phỏng theo các đường vân gỗ trong tự nhiên rất hoàn hảo. Vậy nên sau khi ốp lát lên các bức tường trông sẽ giống như được sử dụng vật liệu gỗ tự nhiên.

Gạch thẻ màu nâu vân gỗ có độ cứng cao, chịu được lực tác động lớn, không bị nứt vỡ cũng như có khả năng chống thấm tốt, bền màu, không bị bắt lửa. Chính vì vậy, loại gạch vân gỗ này đang dần thay thế cho các vật liệu bằng gỗ.


Gạch thẻ màu nâu có thể phù hợp với mọi không gian
Gạch thẻ màu nâu có thể phù hợp với mọi không gian

Mẫu gạch thẻ màu nâu sử dụng cho không gian ngoại thất

Mẫu gạch thẻ ốp tường ngoại thất họa tiết giả đá tự nhiên màu nâu nhạt

Các mẫu gạch thẻ này mang phong cách phong trần và cổ điển. Gạch thường có bề mặt gồ ghề nên sẽ tạo được sự nổi bật, ấn tượng và khác biệt so với các mẫu gạch ốp tường thông thường có bề mặt nhẵn.

Gạch thẻ màu nâu giả gỗ ốp tường ngoài trời

Trước đây, gạch giả gỗ thường chỉ được sử dụng trong không gian nội thất. Tuy nhiên, trong nhiều năm trở lại đây, dòng gạch này cũng dần được ứng dụng phổ biến hơn cho các khu vực tường ngoài trời.

Thiết kế vân gỗ tự nhiên của gạch sẽ đem lại nét đẹp lôi cuốn và độc đáo cho mặt tiền của công trình hay các khu tường bao,…

Mẫu gạch thẻ màu nâu phủ men bóng

Lớp men bóng được phủ phía trên các viên gạch sẽ giúp chống bám bẩn hiệu quả cũng như ngăn ngừa được rêu mốc bám lên gạch làm ảnh hưởng tới bề mặt tường. Đồng thời thiết kế này cũng giúp dễ dàng rửa sạch, cuốn trôi mọi bụi bẩn bám trên gạch.

Mẫu gạch thẻ màu nâu giả cổ

Mẫu gạch này được lấy cảm hứng từ những viên gạch có hàng trăm năm tuổi đã được sử dụng từ rất lâu trước đây, mang kiến trúc hơi hướng cổ điển.

Bên cạnh các mẫu gạch mang phong cách hiện đại phổ biến hiện nay thì mẫu gạch thẻ màu nâu giả cổ cũng đang dần trở thành xu hướng được nhiều khách hàng lựa chọn.


Với các vị trí ngoại thất thì bạn nên chọn gạch thẻ màu nâu có bề mặt men matt hoặc nhám sần
Với các vị trí ngoại thất thì bạn nên chọn gạch thẻ màu nâu có bề mặt men matt hoặc nhám sần

Lời kết

Gạch thẻ màu nâu sẽ mang đến cho không gian vẻ đẹp cổ điển, hiện đại và tự nhiên. Tuy nhiên, để lựa chọn được mẫu gạch phù hợp nhất với công trình của mình thì tốt nhất bạn nên đến kiểm tra và lựa chọn các gạch trong thực tế nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

12 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

12 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

12 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

12 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

12 giờ trước