meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tham khảo những mẫu gạch thẻ vuông đẹp và độc đáo

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Gạch thẻ là một loại vật liệu xây dựng được sử dụng rất phổ biến trong nhiều công trình nhà cửa. Loại gạch này có rất nhiều mẫu mã đa dạng, đẹp mắt với nhiều công dụng khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về gạch thẻ vuông được sử dụng trong trang trí nhà cửa nhé!

Tìm hiểu về gạch thẻ

Gạch thẻ là một vật liệu xây dựng được sử dụng rất phổ biến nhưng nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về loại gạch này. Vì vậy, trước khi tìm hiểu chi tiết về loại gạch thẻ vuông, chúng ta hãy cùng hiểu rõ hơn về gạch thẻ nói chung trước nhé!

Gạch thẻ là gì?

Gạch thẻ là loại vật liệu xây dựng đã xuất hiện từ rất lâu và rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Loại gạch này được tạo ra từ nhiều chất liệu khác nhau tùy vào mục đích sử dụng như xây dựng hay trang trí. 

Với gạch thẻ trang trí thì thành phần cấu tạo chủ yếu vẫn là bột đá kết hợp với đất sét và một số loại phụ gia. Còn với gạch thẻ xây dựng thì nguyên liệu chủ yếu là đất sét được trải qua quá trình nung nóng ở nhiệt độ cao.

Được sản xuất trên một dây chuyền tiên tiến hiện đại bậc nhất hiện nay nên gạch thẻ có chất lượng rất tốt cùng mẫu mã và kích thước đa dạng. 


Có thể sử dụng đất sét hoặc đá phiến để làm gạch thẻ
Có thể sử dụng đất sét hoặc đá phiến để làm gạch thẻ

Phân loại gạch thẻ

Dựa theo mục đích sử dụng thì gạch thẻ được chia thành hai loại đó là gạch thẻ trang trí ốp tường và gạch thẻ xây dựng. Ngoài công dụng thì hai loại gạch này cũng hoàn toàn khác nhau về hình dáng và kích thước.

Vậy nên bạn cần hiểu rõ về từng loại để lựa chọn đúng loại gạch phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

Gạch thẻ xây dựng

Gạch thẻ xây dựng hay còn được gọi là gạch xây dựng có tên gọi chung phổ biến nhất đó là gạch chỉ. Gạch chỉ là loại gạch được dùng rất phổ biến trong các công trình xây dựng và nhà ở để xây tường, rào… Đây là loại gạch bắt buộc sử dụng khi xây dựng. 

Gạch chỉ có nhiều loại khác nhau như gạch đặc (được sử dụng phổ biến trong thời kỳ trước) hay gạch thẻ 2 lỗ, gạch thẻ 4 lỗ, 6 lỗ… Gạch chỉ lỗ là những loại gạch mới được cải tiến từ loại gạch đặc và mang đến nhiều ưu điểm hơn cho người sử dụng.

Gạch thẻ xây dựng có hình chữ nhật với các góc vuông dứt khoát. Kích thước của loại gạch này tùy thuộc theo từng loại. Ví dụ gạch đặc sẽ có kích thước thông thường là 195x90x55mm, gạch 2 lỗ sẽ là 180x80x45mm và các loại gạch 4 lỗ hay 6 lỗ cũng sẽ có kích thước chung tương ứng theo từng mục như vậy.

Gạch thẻ trang trí

Loại gạch này mới xuất hiện trong những năm gần đây thuộc vào nhóm vật liệu trang trí. Vì vậy, loại gạch này không bắt buộc phải sử dụng khi xây dựng. Tuy nhiên, việc sử dụng gạch thẻ trang trí cũng sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho các công trình, đặc biệt là phần ngoại thất.

So với gạch thẻ xây dựng thì gạch thẻ trang trí có mẫu mã đa dạng hơn. Chúng tập trung nhiều vào yếu tố thẩm mỹ. Do vậy, gạch thẻ trang trí luôn thường xuyên biến đổi và cải cách để làm mới.

Giá của loại gạch này cũng cao hơn nhiều so với loại gạch thẻ xây dựng bởi chất liệu, công sức và chi phí sử dụng để sản xuất gạch thẻ trang trí cao hơn nhiều lần.

Vì mang đặc trưng chủ yếu là làm đẹp nên kích thước và hình dáng của gạch thẻ trang trí đa dạng hơn rất nhiều so với gạch thẻ xây dựng. Gạch thẻ trang trí có thể có hình vuông hay hình chữ nhật dài mỏng, chiều dài gấp 2, 3, 4… lần chiều rộng,… 


Gạch thẻ trang trí có thể sử dụng cho rất nhiều phong cách kiến trúc từ hiện đại, tân cổ điển, cổ điển,...
Gạch thẻ trang trí có thể sử dụng cho rất nhiều phong cách kiến trúc từ hiện đại, tân cổ điển, cổ điển,...

Gạch thẻ vuông là gì?

Gạch thẻ vuông cũng chính là một mẫu gạch thẻ trang trí có hình vuông. Loại gạch này có thể sử dụng để ốp tường trang trí cho rất nhiều không gian khác nhau. Với kiểu dáng đặc biệt, thiết kế khác lạ, gạch thẻ vuông đang dần trở thành xu hướng trang trí nội thất mới của nhiều căn hộ hiện đại hiện nay. 

Gạch thẻ vuông có rất nhiều màu sắc khác nhau, tạo nên những phong cách riêng biệt cho mỗi công trình. Ngoài mẫu mã đẹp, loại gạch này có khả năng chống thấm cực tốt, vô cùng bền màu, độ bền cao, không bị giãn nở khi nhiệt độ thay đổi đột ngột và không bị bong tróc hay trầy xước trong quá trình sử dụng.

Vì vậy, sử dụng gạch thẻ vuông cho các công trình xây dựng không chỉ tạo điểm nhấn, nâng cao tính thẩm mỹ mà còn có thể giúp bảo vệ tường trước các tác động của thời tiết.

Ngày nay, gạch thẻ nói chung hay mẫu gạch thẻ vuông nói riêng được sản xuất vô cùng đa dạng và chất lượng với bề mặt bóng hoặc mờ cùng với các hiệu ứng khác nhau. Kích thước của gạch thẻ vuông cũng rất đa dạng như 100x100mm, 150x150mm, 200x200mm,…

Đa số các mẫu gạch thẻ vuông thường sẽ có kích thước nhỏ, không quá dày nhưng lại rất chắc chắn, mang vẻ đẹp tinh tế. Chính vì vậy, gạch thẻ vuông có thể đáp ứng được yêu cầu về mặt thẩm mỹ của rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.


Gạch thẻ vuông có thể sử dụng cho cả khu vực nội và ngoại thất
Gạch thẻ vuông có thể sử dụng cho cả khu vực nội và ngoại thất

Một số mẫu gạch thẻ vuông đẹp

Gạch thẻ vuông có bề mặt bóng hoặc men matt và nhiều màu sắc đa dạng như trắng, xám, nâu, vàng, xanh,… Chính sự đa dạng này đã tạo nên những nét đẹp độc đáo, lạ mắt và ấn tượng cho các không gian sở hữu.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu gạch thẻ vuông dưới đây:

Mẫu gạch thẻ vuông có màu trắng

Gạch thẻ vuông có màu trắng là mẫu gạch được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Với gam màu đơn giản, dễ dàng phối hợp với nhiều phong cách kiến trúc và nội thất mang đến nét đẹp nhẹ nhàng, hiện đại, sang trọng cho không gian.

Đặc biệt, mẫu gạch này được sử dụng rất phổ biến cho các căn hộ mang phong cách tối giản, hiện đại.

Mẫu gạch thẻ vuông có màu vàng

Mẫu gạch thẻ vuông có màu vàng giúp cho không gian trở nên cực kỳ độc đáo, ấn tượng. Gam màu vàng tươi tắn cũng sẽ đem lại vẻ đẹp ấm cúng cho các công trình, đặc biệt là khi sử dụng gạch thẻ vuông màu vàng để ốp tường phòng bếp.

Hơn nữa, sử dụng gạch thẻ vuông màu vàng cũng sẽ giúp không gian sáng sủa hơn, có thể giúp bạn cảm thấy vui vẻ và yêu đời hơn.

Mẫu gạch thẻ vuông có màu xám

Màu xám là một màu sắc trung tính nên có thể dễ dàng kết hợp với tông màu khác như trắng, kem, xanh, đen,... Mẫu gạch thẻ vuông có màu xám rất phù hợp cho những không gian mang phong cách tối giản và hiện đại, mang đến vẻ đẹp thanh lịch, trang nhã.

Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng màu sắc này cho không gian quá hẹp vì có thể gây ra cảm giác lạnh lẽo, u tối,...

Mẫu gạch thẻ vuông có màu nâu

Mẫu gạch này bạn có thể sử dụng cho cả không gian ngoại thất lẫn nội thất. Với vẻ đẹp hài hòa giữa hai phong cách hiện đại và cổ điển, gạch thẻ vuông có màu nâu sẽ giúp cho không gian trở nên thanh lịch và tinh tế.

Bạn có thể kết hợp gạch thẻ vuông màu nâu với vật dụng màu trắng như bàn, ghế hay những vật nhỏ như bát, đĩa, lọ hoa,... sẽ tạo cho không gian thêm một điểm nhấn vô cùng đẹp mắt mà không hề cầu kỳ, phức tạp.

Mẫu gạch thẻ vuông có màu xanh

Xanh là một gam màu mang đến sự tươi mát và dễ chịu, được rất nhiều người yêu thích. Mẫu gạch thẻ vuông có màu xanh có thể ứng dụng cho hầu hết các không gian nội thất, đặc biệt là không gian phòng tắm, nhà bếp được sử dụng nhiều nhất.

Với mẫu gạch thẻ vuông có màu xanh lá cây sẽ đem đến sự gần gũi, hòa hợp với thiên nhiên, giúp không gian trở nên tươi mới và tràn đầy sức sống. Bạn có thể kết hợp lát tường bằng gạch thẻ vuông xanh lá, lát nền màu gỗ cùng nội thất màu trắng hay kem, vàng nhạt,... để tạo ra một không gian hài hoàn, độc đáo, ấn tượng. 

Với mẫu gạch thẻ vuông màu xanh lam cũng sẽ mang lại cảm giác dễ chịu khi trông thấy, giúp bạn thư giãn, thả lỏng đầu óc để sức sáng tạo có thể phát huy tốt hơn sau đó.

Tông màu xanh lam đậm cũng mang chút gì đó cổ điển nên bạn cũng có thể sử dụng cho những căn hộ mang thiết kế cổ xưa hoặc sử dụng cho quán cà phê, nhà hàng,... Hoặc sử dụng gạch thẻ vuông màu xanh lam nhạt cho không gian phòng tắm để tạo sự mát mẻ như đang đắm chìm trong làn nước mát lành.


Có thể kết hợp các mẫu gạch thẻ vuông với màu sắc khác nhau lại với nhau để tạo ra vẻ đẹp độc đáo
Có thể kết hợp các mẫu gạch thẻ vuông với màu sắc khác nhau lại với nhau để tạo ra vẻ đẹp độc đáo

Mẫu gạch thẻ vuông mặt bóng

Mẫu gạch thẻ này được rất nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp sang trọng của nó. Hầu hết gạch thẻ vuông mặt bóng được làm từ chất liệu Ceramic để đảm bảo khối lượng nhẹ, giúp bám chắc trên tường. 

Ngoài tác dụng mang lại vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho không gian thì gạch thẻ vuông mặt bóng còn giúp hạn chế bám bẩn, vệ sinh dễ dàng hơn.

Vì vậy, mẫu gạch này được sử dụng rất phổ biến tại không gian phòng bếp, đặc biệt là trên bờ tường cạnh bếp nấu giúp dễ dàng lau chùi các chất bẩn bám lại trong quá trình nấu ăn, bảo vệ bức tường.

Mẫu gạch thẻ vuông mặt men rạn

Đây là một dòng gạch thẻ ốp tường đẹp và cao cấp nhất hiện nay. Với xương gạch Porcelain chắc chắn nên bạn có thể sử dụng cho ốp tường cả nội và ngoại thất.

Bề mặt men rạn của gạch thẻ vuông được làm hoàn toàn thủ công nên có độ ngẫu nhiên cao, mang lại vẻ độc đáo riêng của từng viên gạch. 

Như các mẫu gạch thẻ vuông khác, màu sắc của mẫu gạch thẻ vuông mặt men rạn cũng rất đa dạng, phổ biến nhất là các màu sắc bắt sáng như Gold, Hunter Green, Sky Blue, Grey,...

Những mẫu gạch thẻ vuông này sẽ mang đến vẻ sang trọng đặc biệt cho không gian. Do thiết kế tinh xảo, chất lượng vượt trội nên giá của gạch thẻ vuông men rạn cũng thường cao hơn so với các loại gạch thẻ thông thường khác.


Bạn nên ốp gạch thẻ vuông một phần tường để trang trí và bảo vệ bức tường thay vì ốp toàn bộ
Bạn nên ốp gạch thẻ vuông một phần tường để trang trí và bảo vệ bức tường thay vì ốp toàn bộ

Lời kết

Gạch thẻ vuông vừa có thể làm mảng nhấn trang trí độc đáo vừa có thể được sử dụng như một vật liệu bảo vệ tường. Tùy vào nhu cầu của gia chủ và phong cách thiết kế của không gian mà phù hợp với các mẫu gạch thẻ vuông tương ứng. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã lựa chọn được cho mình mẫu gạch thẻ vuông ưng ý!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

12 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

12 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

12 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

12 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

12 giờ trước