meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top mẫu gạch thẻ xám đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Gạch thẻ màu xám mang lại cho không gian sống vẻ đẹp đơn giản nhưng cũng không kém phần hiện đại. Gạch thẻ màu xám sở hữu một nét đẹp tối giản nên sản phẩm có tính ứng dụng rất cao. Loại gạch này có thể dùng để ốp tường trang trí cho cả không gian nội và ngoại thất. Hãy cùng tham khảo ngay ở bài viết sau để cập nhật những mẫu gạch thẻ màu xám đẹp nhất kèm theo những tư vấn để sử dụng hiệu quả nhất nhé!

Lựa chọn gạch thẻ màu xám như thế nào?

Với sự phổ biến của loại gạch thẻ màu xám, nên hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các sản phẩm kém chất lượng. Một số các tiêu chí để giúp bạn có thể lựa chọn loại gạch thẻ chất lượng.

Xác định độ cong vênh của gạch thẻ

Đây có thể được xem là một trong các tiêu chí cần thiết khi lựa chọn gạch thẻ. Bởi viên gạch khi bị cong vênh sẽ làm mất đi giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà, ngoài ra còn có thể xảy ra tình trạng đọng nước, khiến cho nền nhà nhanh chóng hỏng qua thời gian.

Do đó, bề mặt của gạch thẻ cần phải đảm bảo bằng phẳng để khi thi công không gặp tình trạng đọng nước trên bề mặt sàn.


Gạch khi bị cong vênh sẽ làm mất đi giá trị thẩm mỹ và ảnh hưởng đến độ bền của ngôi nhà
Gạch khi bị cong vênh sẽ làm mất đi giá trị thẩm mỹ và ảnh hưởng đến độ bền của ngôi nhà

Một cách thủ công thường được các nhà thiết kế sử dụng đó chính là dùng hai viên gạch úp mặt vào nhau. Nếu có kẽ hở giữa hai bề mặt, điều này có nghĩa bề mặt viên gạch đã bị cong, và không đảm bảo chất lượng.

Xem xét độ cứng của gạch thẻ ốp tường màu xám

Một tiêu chí khác nữa mà cần lưu tâm đó là khả năng chịu áp lực gạch thẻ. Có thể chia gạch lát theo tiêu chí trên thành 05 loại chính:

- Loại I: Gạch loại I chỉ phù hợp để ốp tường bởi khả năng chịu lực kém, áp lực từ những bước chân cũng có thể khiến loại gạch này bị trầy xước thậm chí là vỡ.

- Loại II: Với loại gạch này thì khả năng chịu lực đã được cải thiện hơn nhưng chỉ có thể chịu được những tác động bề mặt.

- Loại III: Gạch chịu được áp lực ở mức trung bình, phù hợp cho không gian với tần suất đi lại và trầy xước trung bình. Hiện nay, loại gạch này thường được sử dụng cho các căn phòng của ngôi nhà, trừ khu vực nhà bếp, lối vào hay những khu vực đi lại thường xuyên.

- Loại IV: Mức độ chịu áp lực là khá cao. Loại gạch này được sử dụng cho tất cả các khu vực của căn nhà, bao gồm cả nhà bếp hoặc lối vào.

- Loại V: Đây là loại gạch có khả năng chịu áp lực rất cao, tại khu vực thường xuyên tiếp xúc ma sát và bụi bẩn. Loại gạch này có thể sử dụng cho tất cả khu vực không gian ngôi nhà. Hiện nay, các trung tâm thương mại đang sử dụng loại gạch này.


Độ cứng của gạch thẻ ốp tường màu xám được chia thành 5 cấp độ khác nhau
Độ cứng của gạch thẻ ốp tường màu xám được chia thành 5 cấp độ khác nhau

Để có thể kiểm tra độ cứng gạch, bạn hãy dùng tay gõ nhẹ lên bề mặt viên gạch và lắng nghe âm thanh phát ra, nếu như âm thanh phát ra thanh thì nghĩa là loại gạch chắc và cứng.

Nếu ngược lại, thì sản phẩm vẫn chưa đạt yêu cầu. Do đó, bạn nên hạn chế lựa chọn loại gạch này để lát sàn nhà bởi loại gạch này sẽ dễ bị hư hỏng và xuống cấp. Khi đó, chi phí sửa chữa và thay thế phát sinh thường rất cao.

Khả năng thấm nước của gạch

Đánh giá khả năng thấm nước của viên gạch ta cần quan tâm đến độ xốp. Độ xốp là khái niệm được xác định bởi tỷ lệ của thể tích lỗ khí và khối vật chất.

Nếu bạn đang có ý định lát gạch thẻ cho những khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước như nhà bếp, phòng tắm thì tiêu chí này vô cùng quan trọng.

Cuối cùng, một tiêu chí mà theo rất quan trọng khi lựa chọn gạch thẻ màu nâu đó chính là khả năng thấm nước. Khả năng thẩm thấu được xác định bởi độ xốp, bao gồm tỷ lệ của thể tích lỗ khí và khối vật chất.

Nếu bạn lựa chọn gạch thẻ màu xám để ốp tại những khu vực dễ bị ẩm mốc như nhà bếp, nhà tắm, phòng giặt ủi thì cần phải hết sức chú ý đến điều này.

Gia chủ mệnh nào sẽ hợp với gạch lát màu xám?

Để biết gạch thẻ ốp màu xám có hợp với mệnh của mình hay không thì bạn hãy tra bảng phong thủy màu sắc theo mệnh để biết chính xác về mệnh của mình sẽ tương sinh và hòa hợp với những màu sắc nào.

Và màu sắc nào sẽ chế khắc và bị khắc bởi màu sắc nào để có thể tránh những màu sắc đó ra.

Lát gạch thẻ màu xám tương sinh với gia chủ mệnh Thủy

Với những gia chủ mệnh thủy sẽ hợp với màu xám. Vì theo bảng phong thủy màu xám tương sinh với những người mệnh thủy.

Xám tra theo phong thủy thuộc mệnh Kim mà Kim thì sinh Thủy nên những người mệnh Thủy nên chọn màu sắc thuộc Kim để mang lại vận khí tốt tài lộc và may mắn cho mình.

Theo tư vấn của những nhà phong thủy thì bạn nên chọn màu tương sinh theo mệnh của mình sẽ là tốt nhất chứ không phải màu hòa hợp với mệnh như nhiều người vẫn đang lầm tưởng. Tức là người mệnh Thủy thì nên chọn màu thuộc Kim sẽ tốt hơn là những màu thuộc mệnh Thủy. 


Gạch thẻ màu xám hợp với người mệnh Thủy và Kim
Gạch thẻ màu xám hợp với người mệnh Thủy và Kim

Gia chủ mệnh Kim cũng có thể chọn gạch lát màu xám

Để có thể hòa hợp với mệnh và gia chủ rất muốn chọn gạch màu xám thì những gia chủ mang mệnh Kim cũng có thể hài lòng để chọn màu gạch này.

Như đã phân tích ở trên màu xám thuộc Kim nên những người thuộc mệnh Kim sử dụng màu này mang tới sự hòa hợp với mệnh để ngôi nhà luôn được bình yên, cuộc sống của gia chủ êm đềm và ít biến cố.

Những mệnh nào thì không nên chọn gạch màu xám?

Theo phong thủy thì luôn có hai yếu tố song hành đó là hợp và không hợp. Khi đã có mệnh hợp với màu sắc này thì ắt hẳn sẽ có mệnh khắc với màu sắc đó.

Điều đó tạo nên sự tuần hoàn như một chu trình khép kín của vòng sinh khắc. Vậy những mệnh nào thì gia chủ không nên chọn gạch lát màu xám?

Gạch nhà màu xám không hợp với gia chủ mệnh Mộc

Với những gia chủ thuộc mệnh Mộc thì tuyệt đối không nên chọn loại gạch có màu xám. Bởi màu xám thuộc Kim mà Kim thì khắc Mộc, bởi vậy nên màu sắc bạn chọn đã khắc với mệnh của mình thì sẽ không thể mang lại may mắn và thành công được.

Nếu gia chủ mệnh Mộc thì nên chọn các màu sắc tương sinh như màu xanh, màu lục hay màu đen.

Gia chủ mệnh Hỏa cũng không được chọn gạch màu xám

Gạch thẻ màu xám cũng không phù hợp chút nào với gia chủ mang mệnh Hỏa. Bởi Hỏa khắc Kim nên mệnh Hỏa chắc chắn không phù hợp với màu xám.

Nếu vẫn chọn gạch nhà màu xám thì phong thủy của ngôi nhà không hề tốt và không đem lại tiền tài. May mắn hay thành công cho gia chủ được. Với gia chủ mệnh Hỏa thì có thể chọn các màu tương sinh là xanh lục và màu hòa hợp như đỏ, hồng, tím.


Người mệnh Thổ và Hỏa không nên chọn gạch nhà màu xám
Người mệnh Thổ và Hỏa không nên chọn gạch nhà màu xám

Lưu ý khi sử dụng gạch thẻ xám

Để mang lại giá trị thẩm mỹ cao nhất cho không gian ngôi nhà, bạn cần nắm rõ một số lưu ý quan trọng khi sử dụng gạch thẻ xám như sau:

Xám là một gam màu trung tính rất dễ kết hợp với các đồ nội thất với màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần tránh sử dụng loại gạch màu này với gạch lát sàn hay những nội thất tone màu đen vì sẽ tạo cảm giác  u tối và lạnh lẽo, làm giảm đi giá trị thẩm mỹ của không gian.

Với mỗi khu vực, cần lưu ý chọn gạch thẻ xám có các tính năng phù hợp với vị trí đó. Ví dụ, với gạch thẻ màu xám ốp bếp thì bạn nên lựa chọn mẫu gạch có bề mặt bóng nhẵn để dễ dàng vệ sinh. Còn ốp tường ở ngoài trời như tường xung quanh nhà hay mặt tiền thì cần lựa chọn mẫu gạch có tính chịu lực cao, chống thấm tốt, chống rêu mốc…

Ứng dụng gạch thẻ trang trí màu

Gạch thẻ ốp tường màu xám có ứng dụng rất phổ biến bởi đây là tông màu trung tính và gần như có thể phù hợp với mọi không gian. Tuy nhiên, gia chủ cũng nên nắm vững được một số nguyên tắc sử dụng để giúp tạo nên thẩm mỹ cao nhất cho công trình.

+ Màu xám thuộc tone màu trung tính nên phù hợp với các căn hộ mang lối kiến trúc tối giản.

+ Cần kết hợp với các đồ nội thất trang trí có tone màu trung tính tương tự để giúp tạo nên nét hài hòa và cân đối về màu sắc.

+ Khi sử dụng gạch cho các vị trí nội thất, hãy ưu tiên lựa chọn gạch thẻ ốp tường có bề mặt nhẵn để không bị bám bụi bẩn và dễ dàng vệ sinh.

Các mẫu gạch thẻ xám giá bao nhiêu?

Nắm rõ về giá gạch sẽ giúp các gia chủ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn gạch phù hợp với nguồn tài chính của gia đình. Dưới đây là báo giá chi tiết gạch thẻ màu xám từ nhiều thương hiệu mà bạn có thể tham khảo!

  • Giá gạch thẻ xám của thương hiệu Prime dao động từ 160.000 VNĐ đến 260.000 VNĐ/m2.
  • Gạch thẻ màu xám của CMC có mức giá từ 160.000 VNĐ đến 260.000 VNĐ/m2.
  • Giá gạch thẻ Inax màu xám dao động từ 560.000 VNĐ đến 800.000 VNĐ/m2.
  • Mức giá gạch thẻ Taicera xám dao động từ 190.000 VNĐ đến 210.000 VNĐ/m2.

Không gian trang trí gạch thẻ màu xám sang trọng

Gạch thẻ được ứng dụng trong rất nhiều không gian. Sử dụng gạch thẻ màu xám ốp tường phòng khách, ốp tường nhà bếp, nhà tắm hay thậm chí được sử dụng phổ biến để ốp mặt tiền của ngôi nhà.

Để có cái nhìn tổng quan hơn, bạn hãy tham khảo hình ảnh các không gian trang trí bằng gạch thẻ xám. Hi vọng bạn có thể hình dung chi tiết về các mẫu gạch màu này.

- Gia chủ chắc hẳn sẽ rất thích cách trang trí với gạch thẻ xám cho phòng khách bởi sự sang trọng, tinh tế mà thiết kế này mang lại. Đây là phong cách trang trí tối giản mà bạn có thể ứng dụng.


Phòng khách hiện đại với gạch lát tone màu xám
Phòng khách hiện đại với gạch lát tone màu xám

- Đơn giản, tinh tế và sang trọng là những gì miêu tả căn phòng ngủ màu xám. Chỉ cần sử dụng hai tông màu đơn giản là xám và trắng, không gian phòng ngủ chẳng hề nhàm chán một chút nào, các họa tiết, hình khối và chất liệu khác nhau ở trên những món đồ nội thất làm cho bất kỳ ai cũng phải siêu lòng. Ý tưởng này mang lại một không gian phòng ngủ trầm lặng, thanh bình và có sự độc đáo cần thiết.


Phòng ngủ  trầm lặng, thanh bình và độc đáo với gạch thẻ màu xám
Phòng ngủ  trầm lặng, thanh bình và độc đáo với gạch thẻ màu xám

- Sử dụng gạch thẻ màu xám sáng cùng bàn bếp xám trắng đá là một ý tưởng rất thú vị. Với việc ứng dụng này, bạn cũng có thể che giấu được nhiều vết bẩn dầu mỡ cứng đầu bắn lên tường.


Sử dụng gạch thẻ xám cho căn bếp mang lại sự ấm cúng và sạch sẽ
Sử dụng gạch thẻ xám cho căn bếp mang lại sự ấm cúng và sạch sẽ

- Thật ấn tượng với nhà tắm sử dụng gạch thẻ tone màu xám kết hợp cùng gạch lát sàn giả gỗ chân thực, sinh động. Không gian căn phòng vừa mang vẻ đẹp cổ điển, vừa mang vẻ đẹp hiện đại hiếm có với mẫu gạch thẻ ốp nhà vệ sinh màu xám này.


Ấn tượng với nhà tắm sử dụng gạch thẻ tone màu xám kết hợp cùng gạch lát sàn giả gỗ chân thực, sinh động
Ấn tượng với nhà tắm sử dụng gạch thẻ tone màu xám kết hợp cùng gạch lát sàn giả gỗ chân thực, sinh động

- Sử dụng gạch thẻ màu xám ốp tường bao giúp không gian sống trải dài, rộng rãi hơn. Đây cũng là một trong những mẫu gạch thẻ ngoại thất hiện đang bán chạy nhất trên thị trường.


Sử dụng gạch thẻ màu xám ốp tường bao giúp không gian sống trải dài, rộng rãi hơn
Sử dụng gạch thẻ màu xám ốp tường bao giúp không gian sống trải dài, rộng rãi hơn

- Những quán ăn, quán cà phê hiện nay cũng rất ưa chuộng mẫu gạch thẻ này. Trang trí bằng gạch thẻ xám mang đến cảm giác nhẹ nhàng và yên bình.


Gạch thẻ xám cũng rất phù hợp với các quán cafe mang phong cách ấm cúng, nhẹ nhàng
Gạch thẻ xám cũng rất phù hợp với các quán cafe mang phong cách ấm cúng, nhẹ nhàng

Kết bài

Trên đây là Top các mẫu gạch thẻ xám đẹp thu hút nhất hiện nay. Ngoài yếu tố về thẩm mỹ thì bạn cũng cần hết sức lưu ý đến yếu tố phong thủy để có thể sở hữu một không gian đẹp, sang trọng và mang lại nhiều tài lộc, may mắn cho bản thân và gia đình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

9 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

9 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

9 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

9 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

9 giờ trước