meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top các mẫu gạch thẻ màu đỏ đẹp và chất lượng nhất 2022

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Gạch thẻ màu đỏ ốp tường, lát nền trang trí nội ngoại thất đang là xu hướng thiết kế cho các công trình kiến trúc hiện đại hiện nay. Với tông màu đỏ ấn tượng, mẫu gạch này sẽ tạo nên những vẻ đẹp thẩm mỹ độc đáo cho không gian. Bài viết sau đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về mẫu gạch thẻ đỏ ốp tường ưa chuộng hiện nay, đừng bỏ qua nhé!

Gạch thẻ là gì?

Trước khi đi tìm hiểu về các mẫu gạch thẻ màu đỏ đẹp hiện nay, chúng ta hãy cùng làm rõ khái niệm gạch thẻ là gì? Gạch thẻ là một loại vật liệu xây dựng đã được xuất hiện từ lâu và có tên tuổi rất nổi tiếng trên thị trường hiện nay.

Nguyên liệu chính lựa chọn sản xuất là đá phiến hoặc đất sét. Áp dụng khoa học kỹ thuật hiện đại, gạch thẻ có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Loại gạch này có khả năng chấm thấm rất tốt, bền màu, không bị trầy xước hay bong tróc trong quá trình sử dụng.

Sản phẩm được thiết kế đa dạng về kích thước và hình dáng, chủ yếu là viên hình chữ nhật với kích thước: 73x197mm, 148×600mm,... Xét theo phương diện mục đích sử dụng, gạch thẻ được chia thành 2 loại sau:

  • Gạch thẻ xây dựng:

Loại gạch này còn được gọi là gạch xây dựng, sử dụng để xây tường, bờ rào,... Khoảng thời gian trước, loại vật liệu này được thiết kế chỉ có dạng đặc. Cho đến ngày nay, áp dụng công nghệ hiện đại hơn nên gạch được sáng tạo có thêm các lỗ như: gạch thẻ 2 lỗ, 4 lỗ,...

  • Gạch thẻ trang trí:

Khác với loại gạch xây dựng trên, mẫu gạch trang trí này được thiết kế đa dạng về màu sắc và kích thước, mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian. Có thể sử dụng để trang trí nội thất, ngoại thất đều rất phù hợp, vừa đẹp vừa tránh được tác động của thời tiết.


Gạch thẻ được sử dụng nhiều hiện nay với đa dạng màu sắc và kích thước
Gạch thẻ được sử dụng nhiều hiện nay với đa dạng màu sắc và kích thước

Tìm hiểu về gạch thẻ màu đỏ

Gạch thẻ đỏ là một loại gạch thẻ có thiết kế bề mặt là gam màu đỏ đậm, nhạt nổi bật khác nhau. Kích thước viên gạch nhỏ gọn khoảng 6×24cm. Loại vật liệu này là một trong những mẫu gạch thẻ trang trí được nhiều người ưu ái lựa chọn cho công trình xây dựng của mình.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại gạch thẻ màu đỏ phổ biến, tùy thuộc vào các tiêu chí đánh giá khác nhau mà có thể phân chia loại gạch này thành các loại khác nhau như:

Theo chất liệu

Dựa vào phương diện chất liệu sử dụng để sản xuất, gạch thẻ đỏ sẽ được chia thành hai loại chính là:

  • Gạch thẻ Cotto đỏ

Đây là một loại gạch truyền thống được thiết kế sản xuất với chất liệu chính là đất sét nung. Màu đỏ mà gạch có được chủ yếu là do màu của các nguyên liệu sau khi nung nóng ở nhiệt độ cao.

Bên cạnh đó, một số mẫu gạch thẻ đỏ còn được phủ thêm một lớp men trên bề mặt để màu sắc thêm đẹp và tươi tắn. Mẫu gạch thẻ cotto đỏ này thích hợp trang trí cho các không gian ngoại thất.

  • Gạch thẻ đỏ ceramic

Mẫu gạch thẻ màu đỏ được làm từ chất liệu Ceramic như loại gạch ốp lát nền thông thường. Kết cấu sản phẩm được chia thành 2 lớp gồm: lớp xương gạch và lớp men bề mặt. Vì vậy, loại vật liệu này có độ bền bỉ cao, tuổi thọ dài và bảo vệ công trình tối đa khỏi tác động của môi trường.

Không chỉ có vậy, loại gạch thẻ ceramic đỏ còn được thiết kế đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng, giá thành cũng rất phải chăng. Thích hợp lắp đặt cho các không gian nội thất.


Mẫu gạch thẻ đỏ thích hợp trang trí trong nhiều không gian
Mẫu gạch thẻ đỏ thích hợp trang trí trong nhiều không gian

Theo họa tiết bề mặt

Xét trên phương diện thiết kế bề mặt, gạch thẻ màu đỏ được chia thành các kiểu gạch vân gỗ, vân đá hoặc giả cổ. Chính vì vậy, khi có ý định lắp đặt gạch thẻ đỏ cho không gian, cần căn cứ vào phong cách kiến trúc nội, ngoại thất để chọn được loại gạch có họa tiết phù hợp nhất.

Theo tiêu chí bề mặt

Còn xét về bề mặt gạch thì có thể chia sản phẩm này thành các loại: gạch thẻ đỏ men bóng, gạch nhám sần và gạch men Matt. Trong đó, mẫu gạch men Matt tạo nên vẻ đẹp tự nhiên và có chiều sâu cho không gian. Gạch men bóng có khả năng hút ánh sáng rất tốt, dễ dàng vệ sinh và làm sạch.

Mẫu gạch thẻ đỏ nhám sần thường được ứng dụng lắp đặt cho các không gian ngoài trời như: sân bể bơi, sân vườn, chân tường rào,...


Gạch thẻ đỏ men bóng sử dụng để ốp tường mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian
Gạch thẻ đỏ men bóng sử dụng để ốp tường mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian

Gạch thẻ màu đỏ có những ưu điểm gì?

Mẫu gạch thẻ đỏ được nhiều người tiêu dùng ưu ái lựa chọn sử dụng vì có những ưu điểm nổi bật sau đây:

Đa dạng kiểu dáng, kích thước

Ưu điểm đầu tiên phải nhắc đến ở mẫu gạch thẻ đỏ độc đáo này chính là được thiết kế đa dạng về màu sắc và kích thước. Không chỉ cố định màu đỏ truyền thống, hiện nay loại vật liệu này đã được pha trộn thành nhiều màu sắc đa dạng như: đỏ nâu, đỏ rượu, đỏ tươi, đỏ cam,...

Bên cạnh đó, gạch thẻ màu đỏ còn có kích thước và kiểu dáng rất phong phú. Đáp ứng được hầu hết nhu cầu của khách hàng trong việc lựa chọn gạch thẻ ốp lát, trang trí công trình.

Dễ vệ sinh, có độ bền cao

Sản phẩm gạch thẻ đỏ được nung ở nền nhiệt độ cao, trải qua các kiểm định khắt khe, vì thế vật liệu có độ cứng phù hợp và rất chắc chắn. Có độ bền cao, chống vỡ, va đập, bảo vệ công trình tối đa khỏi tác động của ngoại lực.

Ngoài ra, gạch còn có khả năng chống thấm cao, không bị rêu mốc hay trơn trượt, đảm bảo mỹ quan cho không gian gia đình. Bên cạnh đó, bề mặt của gạch được thiết kế có lớp men phủ bảo vệ nên rất dễ dàng cho việc vệ sinh làm sạch.


Gạch thẻ đỏ có độ bền cao, chống trơn trượt và vệ sinh dễ dàng
Gạch thẻ đỏ có độ bền cao, chống trơn trượt và vệ sinh dễ dàng

Giá thành phải chăng

Gạch thẻ màu đỏ còn có một ưu điểm đó chính là có mức giá rất ưu đãi và cạnh tranh trên thị trường, rất phù hợp với thu nhập trung bình của người dân nước ta. Chính vì vậy mà loại vật liệu này được sử dụng rất phổ biến hiện nay.

Với ưu điểm màu đỏ nổi bật và kích thước đa dạng, loại gạch này còn có thể dễ dàng kết hợp với các vật liệu trang trí và đồ nội thất khác. Tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ hiện đại, cổ điển cho các không gian khi lắp đặt.

Các mẫu gạch thẻ màu đỏ đẹp

Với tính ứng dụng cao, mẫu gạch thẻ đỏ đang là từ khóa được rất nhiều khách hàng tìm kiếm. Dưới đây là top các mẫu gạch đẹp và phổ biến nhất hiện nay:

Gạch thẻ đỏ Viglacera GT60DL

Thương hiệu gạch thẻ Viglacera Hạ Long rất nổi tiếng trên thị trường hiện nay với dòng gạch đỏ Cotto chất lượng, mẫu mã đa dạng và phong phú. Sản phẩm mang đến vẻ đẹp mộc mạc, đơn thuần với lối thiết kế cổ xưa cho các công trình.

Vật liệu có tone màu đỏ gạch nhạt, kích cỡ đa dạng, thích hợp để ốp tường nội thất hoặc ngoại thất đều thích hợp.


Mẫu gạch thẻ đỏ Viglacera GT60DL được sử dụng phổ biến hiện nay
Mẫu gạch thẻ đỏ Viglacera GT60DL được sử dụng phổ biến hiện nay

Mẫu gạch thẻ đỏ giả cổ

Loại gạch thẻ đỏ phong cách giả cổ được lấy cảm hứng thiết kế từ những viên gạch có tuổi thọ lâu đời và đã được sử dụng từ rất lâu trong thời gian trước đây.

Với màu sắc đỏ trầm, sản phẩm mang lại vẻ đẹp cổ điển cho không gian lắp đặt, là xu hướng nổi bật được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Gạch thẻ màu đỏ nâu CMC 10337

Mẫu gạch CMC 10337 được thiết kế chủ đạo với tông màu đỏ nâu hiện đại, rất độc đáo và phù hợp với các công trình kiến trúc tân tiến hiện nay. Với chất liệu chính là Ceramic, cùng với dây chuyền sản xuất hiện đại, bề mặt được tráng men chắc chắn, sản phẩm có khả năng giữ màu tốt và độ bền rất cao.

Bên cạnh đó, loại gạch thẻ đỏ này còn có ưu điểm đó là rất dễ dàng vệ sinh bề mặt gạch. Với độ nhẵn cao, sản phẩm sẽ không gây tích tụ nhiều bụi bẩn, chống rêu mốc và giúp việc lau chùi làm sạch nhanh chóng hơn.


Mẫu gạch thẻ đỏ nâu được ứng dụng để ốp tường ngoại thất
Mẫu gạch thẻ đỏ nâu được ứng dụng để ốp tường ngoại thất

Mẫu gạch thẻ Viglacera GT60KV

Một sản phẩm tiếp theo của thương hiệu Viglacera - mẫu gạch thẻ màu đỏ cam GT60KV. Được sản xuất từ các nguyên liệu chọn lọc kỹ càng cùng dây chuyền nén ép, đúc khuôn hiện đại. Loại vật liệu này có khả năng chống thấm nước, chống rêu mốc và bảo vệ công trình hiệu quả.

Màu sắc đỏ cam độc đáo cùng kích thước gọn nhẹ, mẫu gạch này mang lại vẻ đẹp tươi sáng cho không gian lắp đặt. Bên cạnh đó, việc thi công lát gạch được tiến hành rất nhanh gọn, giúp tiết kiệm nhiều chi phí cho người tiêu dùng. Tone màu đỏ cam đầy sự khác biệt sẽ mang đến nét đẹp rất riêng cho công trình.

Gạch thẻ đỏ GT60DD

Mẫu gạch thẻ GT60DD của Viglacera là sản phẩm được thiết kế có tone màu đỏ đậm cực kỳ độc đáo và nổi bật. Loại vật liệu này có chỉ có bề mặt trơn rất đơn giản, không cầu kỳ về kiểu dáng hoa văn, họa tiết.

Nhưng vẫn tạo được nét ấn tượng rất riêng cho công trình và bắt mắt người nhìn. Mẫu gạch này có thể ứng dụng để trang trí trụ cổng, ốp trang trí tường nội thất hoặc mặt tiền nhà đều rất thích hợp.


Thiết kế gạch thẻ đỏ đậm giúp làm nổi bật không gian
Thiết kế gạch thẻ đỏ đậm giúp làm nổi bật không gian

Gợi ý những cách ốp gạch thẻ đỏ độc đáo

Để không gian công trình thêm nổi bật và bắt mắt, hãy tham khảo thêm những cách ốp gạch thẻ màu đỏ sau đây:

Cách ốp so le

Đây là cách thi công ốp lát gạch thẻ truyền thống được sử dụng rất phổ biến, mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch cho không gian. Đơn giản chỉ cần xếp các viên gạch theo chiều và đặt so le từng hàng. Cách này thực hiện rất đơn giản và nhanh gọn, mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao.

Cách ốp ziczac

Cách ốp gạch thẻ màu đỏ theo ziczac là cách thi công mới được sử dụng gần đây, mang lại nét độc đáo và phong cách cho công trình. Các viên gạch thẻ được xếp theo chiều cả ngang lẫn dọc tạo nên một diện mạo mới lạ cho bức tường. Có thể ốp kết hợp 2 màu gạch để tạo nên vẻ thẩm mỹ, lưu ý nên chọn những loại gạch mà tone màu không tương phản nhau.


Ốp tường theo cách ziczac kết hợp giữa gạch thẻ đỏ nâu cùng màu kem tạo nên sự độc đáo
Ốp tường theo cách ziczac kết hợp giữa gạch thẻ đỏ nâu cùng màu kem tạo nên sự độc đáo

Lời kết

Mẫu gạch thẻ màu đỏ với các kiểu dáng đa dạng sẽ mang đến cho không gian vẻ đẹp nổi bật cùng chút cổ điển. Hãy ghi nhớ các cách ốp lát gạch thẻ trên để công trình thêm độc đáo và bắt mắt hơn nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

9 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

9 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

9 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

9 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

9 giờ trước