meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top những mẫu gạch xám đẹp mà bạn không nên bỏ qua

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Gạch xám hay gạch lát nền màu xám không mang vẻ đẹp “bí ẩn” như màu đen, hay “tinh khôi” như gạch màu trắng, mà sở hữu một sắc màu cực kỳ trung tính. Tông màu này mang lại cảm giác bình yên và vững chãi nhưng không kém phần trang trọng và thanh lịch cho không gian. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gửi đến bạn những mẫu gạch lát sàn màu xám cực kỳ ấn tượng và độc đáo nhé!

Top những mẫu gạch xám hot trend hiện nay

Gạch màu xám hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng thiết kế cũng như mẫu mã khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất vẫn là các kiểu họa tiết vân đá marble, vân gỗ, giả đá tự nhiên,… 

Dưới đây là những mẫu gạch xám đẹp nhất theo xu hướng năm 2022. Các bạn hãy cùng tham khảo để lựa chọn được mẫu gạch ưng ý nhất cho không gian sống của mình nhé!


Gạch màu xám hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng thiết kế
Gạch màu xám hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng thiết kế

Gạch màu xám vân đá

Gạch lát nền màu ghi xám với họa tiết vân đá marble chính là sự lựa chọn phù hợp cho rất nhiều không gian nội thất. Ví dụ như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ,… Các không gian này trở nên sang trọng, tinh tế hơn hẳn khi được sử dụng gạch nền với tone màu ghi xám.

Nếu bạn đang lo lắng liệu gạch lát nền màu xám đậm sẽ làm cho căn phòng của mình trở nên tối đi, thì tốt hơn hết gia chủ nên ưu tiên lựa chọn loại gạch có tone màu nhạt và đặc biệt có bề mặt bóng kính. 

Do gạch xám men bóng kính có độ phản xạ tốt với ánh sáng, nên góp phần giúp ngôi nhà của bạn trông sáng và đẹp mắt hơn rất nhiều đấy!


Gạc màu ghi xám với họa tiết vân đá marble chính là sự lựa chọn hoàn hảo
Gạc màu ghi xám với họa tiết vân đá marble chính là sự lựa chọn hoàn hảo

Gạch lát nền màu xám vân gỗ

Gạch lát nền vân gỗ được ứng dụng công nghệ in ấn cực kỳ hiện đại, tiên tiến, chính vì vậy cho họa tiết rất chân thực. So với việc sử dụng gỗ tự nhiên, giá gạch lát nền vân gỗ thường rẻ và có độ bền tốt hơn. Đặc biệt là khả năng chống thấm nước, chống mài mòn rất hiệu quả. 

Đây được xem là một trong những mẫu gạch lát nền nhà vô cùng phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ và người già.

Không chỉ được ứng dụng cho không gian nội thất, mà loại gạch xám ghi lát nền còn được trang trí ở cả những khu vực ngoại thất và sân vườn. Với việc sử dụng mẫu gạch này, bạn sẽ mang đến cho không gian sân vườn một vẻ đẹp cực kỳ độc đáo và ấn tượng.


Gạch lát nền vân gỗ được ứng dụng công nghệ in ấn cực kỳ hiện đại
Gạch lát nền vân gỗ được ứng dụng công nghệ in ấn cực kỳ hiện đại

Gạch lát nền màu xám men thô

Gạch lát nền màu xám men thô cũng là một trong những dòng gạch được nhiều công trình xây dựng áp dụng. Sự đa dạng màu sắc và họa tiết có thể đáp ứng mọi công trình là những điểm mạnh vượt trội mà gia chủ không nên bỏ qua.

Gạch xám lát nền hợp với mệnh gì?

Gạch lát nền màu xám ghi khi sử dụng cho việc lát nền, sẽ mang đến không gian sống vừa trang nhã vừa giản dị, đậm nét phong cách Châu Âu. 

Trong phong thủy nhà ở, việc lựa chọn màu gạch phù hợp với bản mệnh của gia chủ là điều cực kỳ quan trọng. Theo các chuyên gia, nếu bạn lựa chọn được màu gạch hợp với bản mệnh của mình, thì sẽ mang đến nhiều may mắn và sức khỏe. 

Đặc biệt, về mặt tiền tài cũng ùn ùn kéo đến nhà. Mối quan hệ giữa những thành viên trong gia đình cũng được cải thiện rất nhiều.

Xét theo nguyên tắc Ngũ hành, gạch xám tượng trưng cho yếu tố kim loại trong tự nhiên. Vì vậy, gạch màu xám mang hành Kim, phù hợp với những gia chủ thuộc mệnh Kim và mệnh Thủy. 

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, Kim cùng mệnh với Kim – Lưỡng Kim thành Khí. Kim tương sinh với Thủy – Kim Thủy sinh Tài. Nếu gia chủ có 2 bản mệnh Kim và Thủy thì nên ưu tiên lựa chọn gạch lát nền màu xám. 

Những điều này sẽ giúp con đường công danh, quan lộc, sự nghiệp của bạn trở nên vững vàng và thành công hơn.


Trong phong thủy gạch xám tượng trưng cho yếu tố kim loại trong tự nhiên
Trong phong thủy gạch xám tượng trưng cho yếu tố kim loại trong tự nhiên

Ưu điểm của gạch xám trong thiết kế không gian sống

Gạch màu xám được xem là gam màu cực hot trong năm 2022 và dự đoán sẽ tiếp tục “làm mưa làm gió” trên thị trường gạch trang trí. Vậy loại vật liệu này có những ưu điểm vượt trội gì mà lại khiến nhiều gia chủ yêu thích đến vậy? Hãy cùng theo dõi thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Màu sắc trung tính, dễ dàng cho việc kết hợp nội thất

Trong khoảng thời gian trước đây gạch xám được sử dụng tương đối ít và chưa thật sự phát triển. Nhưng 2022 màu sắc này lại hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng lựa chọn nổi bật nhất của năm. Gam màu này được đánh giá là không bao giờ lỗi mốt và trường tồn với thời gian. 

Gạch màu xám, đặc biệt là dạng gạch giả gỗ xám đã phát triển theo cấp số nhân trong suốt thời gian vừa qua và được nhiều kiến trúc sư chọn lựa. Tuy màu xám sở hữu tone màu lạnh nhưng gạch giả xi măng hay màu xám vân đá lại mang đến nét nhã nhặn và vô cùng tinh tế.


Gam màu này được đánh giá là không bao giờ lỗi mốt theo thời gian 
Gam màu này được đánh giá là không bao giờ lỗi mốt theo thời gian 

Gạch màu xám ứng dụng cho mọi diện tích 

Diện tích được xem là một trong những yếu tố được rất nhiều khách hàng quan tâm khi lựa chọn gạch. Tuy nhiên, gạch xám là gam màu hiếm hoi phù hợp với tất cả không gian từ nhỏ đến lớn. 

Gạch màu xám có rất nhiều sắc độ đậm nhạt khác nhau, có thể là xám trắng hoặc xám khói, xám đen với đủ tone màu từ sáng đến tối cho người dùng dễ dàng chọn lựa cho không gian sống của mình.

Màu xám cũng được xem là gam màu trung tính, không quá nóng cũng không quá lạnh. Chính vì vậy, màu xám có thể phối hợp với rất nhiều màu và không thua kém gì so với màu trắng cổ điển. Hơn nữa, màu sắc này còn mang lại nét cá tính riêng, phù hợp với cả phụ nữ lẫn nam giới.


Màu xám có thể phối hợp với rất nhiều màu và diện tích khác nhau
Màu xám có thể phối hợp với rất nhiều màu và diện tích khác nhau

Gạch lát nền màu xám có khả năng che giấu vết trầy xước

Nền nhà được xem là một trong những vị trí dễ dàng chịu tác động của ngoại lực, chính vì thế tình trạng trầy xước sau thời gian dài sử dụng là điều không thể nào tránh khỏi.

Tuy nhiên, nếu gia chủ sử dụng gạch lát nền màu xám thì khả năng che giấu những khuyết điểm, vết trầy xước là cực kỳ hiệu quả. Mang đến vẻ đẹp gần như mới cho nền nhà sau thời gian sử dụng.


Màu xám có khả năng che đi các vết trầy xước cực hiệu quả
Màu xám có khả năng che đi các vết trầy xước cực hiệu quả

Gạch xám thích hợp với nhiều không gian khác nhau

Xác định được tone màu chủ đạo cho mỗi không gian là điều căn bản đầu tiên khi chọn lựa gạch ốp tường và lát nền. Tuy nhiên với màu xám, mọi không gian phòng từ: phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng tắm đều cực kỳ phù hợp. 

Tư vấn chọn gạch theo màu xám cho từng khu vực trong nhà có thể tham khảo những gợi ý sau:

Phối màu cho khu vực phòng khách

Gạch xám là tone màu cực kì thích hợp để sử dụng cho không gian phòng khách, mang đến sự tiện nghi và ấm cúng. Sự kết hợp hài hoà của những tông màu trung tính đã tạo nên sự phối hợp ăn ý và thống nhất cho toàn bộ không gian. 

Với phòng khách theo phong cách thiết kế hiện đại, gạch xám bóng mờ hay xám lì chính là lựa chọn tối ưu nhất. Bề mặt mặt men thô nhẵn có tính năng chống trơn trượt cao, mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ càng ngắm nhìn thì càng mê đắm. 


Gạch xám là tone màu cực kì thích hợp để sử dụng cho không gian phòng khách
Gạch xám là tone màu cực kì thích hợp để sử dụng cho không gian phòng khách

Phối màu cho không gian phòng ngủ

Cứ tưởng rằng phòng ngủ không thể sử dụng được gạch tone màu xám, tuy nhiên, khái niệm này vô cùng sai. Trước đây người dùng lo ngại màu xám quá trầm, khiến không gian ngủ trở nên lạnh lẽo, thiếu sức sống. 

Nhưng nếu chọn những mẫu gạch lát nền ánh xám ít, kết hợp cùng với vân đá trắng, bề mặt bóng mờ lại mang đến sự hài hòa tuyệt vời cho phòng ngủ. Hãy khéo léo kết hợp cùng khoảng tường trắng, rèm hay nhấn nhá bằng bộ ga đệm để không gian trở nên nổi bật hơn.


Màu xám mang đến không gian phòng ngủ sự hiện đại và cực kỳ tinh tế
Màu xám mang đến không gian phòng ngủ sự hiện đại và cực kỳ tinh tế

Phối màu cho không gian phòng bếp

Bếp nấu ăn là một trong những vị trí được các chị em ưa thích nhất. Khu vực này thường xuyên trong tình trạng ẩm ướt, dầu mỡ, nhưng cũng là nơi các thành viên đoàn tụ sau một ngày làm việc mệt mỏi. 

Tuy nhiên, với việc sử dụng gạch ốp tường và lát nền màu xám sẽ mang đến khả năng che mờ vết bẩn cực kỳ tốt, đồng thời cũng tạo cho không gian bếp sự hiện đại và tiện nghi.


Màu xám tạo cho không gian bếp sự hiện đại và tiện nghi
Màu xám tạo cho không gian bếp sự hiện đại và tiện nghi

Gạch xám phối màu không gian phòng tắm sang trọng

Gam màu xám - trắng - đen được mệnh danh là bộ 3 kinh điển trong thiết kế. Vì đây là những khối màu dễ dàng kết hợp với nhau, tạo nên không gian vừa ấn tượng vừa độc đáo.

Phòng tắm với tone màu xám trắng sẽ mang lại nét đẹp vừa hiện đại nhưng lại không kém phần sang trọng. Đặc biệt khi kết hợp với gạch ốp tường khổ lớn vân đá cẩm thạch sẽ càng làm cho không gian trở nên nổi bật hơn. Chưa kể, việc lựa chọn sàn lát gạch xám còn giúp gia tăng chiều sâu cho không gian. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nguyên sự mộc mạc của bức tường bê tông hay ốp gạch giả bê tông, sau đó tạo điểm nhấn bằng thiết bị vệ sinh bằng gỗ. Cách này sẽ làm giảm đi sự lạnh lẽo của sắc xám và tạo điểm nhấn cho không gian phòng tắm.


Gam màu xám - trắng - đen được mệnh danh là bộ 3 kinh điển trong thiết kế. 
Gam màu xám - trắng - đen được mệnh danh là bộ 3 kinh điển trong thiết kế. 

Kết luận 

Bài viết trên đây đã cung cấp “tất tần tật” thông tin về gạch trang trí màu xám cho từng khu vực nội thất trong nhà. Không phải tự nhiên mà gạch xám lại được ưa chuộng đến như vậy. Mà chắc hẳn khi sử dụng loại gạch này không gian nhà bạn không chỉ hiện đại mà còn có mang trong mình nét cá tính riêng không lẫn với bất kỳ ai đấy!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

15 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

15 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

15 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

15 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

15 giờ trước