meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Mẫu gạch sàn nhà đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Hiện nay, sử dụng gạch sàn nhà để hoàn thiện và trang trí thẩm mỹ cho mọi ngôi nhà đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn. Liệu bạn đã biết mẫu gạch đẹp phù hợp với căn hộ của mình chưa? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây về mẫu gạch sàn tốt nhất hiện nay cùng một số lưu ý khi lựa chọn sản phẩm nhé!

Lợi ích của gạch sàn nhà 

Gạch sàn nhà (hay còn gọi là gạch lát nền) là vật liệu hoàn thiện quan trọng trong quá trình hoàn thiện căn nhà. Vậy gạch lát nền mang lại lợi ích gì cho gia chủ? Gạch lát nền mang lại vai trò lớn cho ngôi nhà như:

Hoàn thiện sàn nhà, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

Tùy vào không gian là phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ hay nhà tắm,... đều cần mang lại khoảng không thoải mái, tính thẩm mỹ cao phù hợp với từng khu riêng rẽ. 

Tạo bề mặt vệ sinh sạch sẽ

Gạch sàn nhà cho phép bạn có thể làm sạch sàn nhà mà không tốn nhiều thời gian công sức. Bởi gạch được tráng qua một lớp men trên bề mặt tạo liên liên kết khó bám bẩn, dễ dàng lau chùi.

Khả năng chống thấm, chống bám bụi hiệu quả

Tại những nơi ẩm thấp, gạch sàn nhà có vai trò chống thấm cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, gạch lát nền còn có khả năng chống chịu được lực tác động vật lý, hóa học và hạn chế sự phát triển của vi sinh vật. Cùng với đó là lợi ích kìm hãm các hiện tượng ẩm mốc do khí hậu thời tiết cực kỳ hiệu quả.

Đa dạng màu sắc, kích cỡ và hoa văn

Hiện nay, gạch sàn trở nên phổ biến với nhiều màu sắc từ: xanh, hồng, vàng, trắng,...với đa dạng kích thước và hoa văn tiểu tiết, giúp khách hàng có thể đa dạng sự lựa chọn phù hợp với mệnh, tuổi, tính cách,...


Lợi ích của gạch sàn nhà mang lại cho không gian nhiều tiện ích
Lợi ích của gạch sàn nhà mang lại cho không gian nhiều tiện ích

Các mẫu gạch sàn nhà đẹp nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường gạch sàn có nhiều thiết kế cực kỳ đa dạng, mỗi loại gạch lát nền đều có ưu điểm vượt trội phù hợp với nhiều khu vực chuyên dụng như: phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh,... Vì vậy, khách hàng có nhiều lựa chọn hơn cho căn hộ của mình. Dưới đây là một số mẫu gạch sàn bạn nên tham khảo.

Mẫu gạch sàn nhà theo chất liệu hoa văn độc đáo

Với mục đích mang lại không gian rộng rãi, độc đáo trong từng thiết kế mang lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà. Vì vậy sau đây là một số mẫu hoa văn có thể phù hợp với ngôi nhà bạn.

Gạch Terrazzo nội thất sang trọng

Gạch Terrazzo được sử dụng cho sàn bếp, phòng khách bởi sản phẩm được thiết kế mang tính nghệ thuật độc đáo, ấn tượng. Với mẫu gạch này có nền vân đá hạt to rất phù hợp với không gian nội thất theo hơi hướng tối giản.

Ngoài ra, gạch terrazzo được sử dụng lát sàn nhà tắm. Bởi nền nhà tắm thường trơn trượt, nơi vi sinh vật phát triển, vì vậy sử dụng loại gạch này lát nền nhà tắm để hạn chế sự cố do trơn trượt.


Gạch terrazzo mang lại tính năng chống trơn, hạn chế ẩm mốc cùng độ thẩm mỹ cao
Gạch terrazzo mang lại tính năng chống trơn, hạn chế ẩm mốc cùng độ thẩm mỹ cao

Gạch bông - hoa văn trang trí tuyệt vời

Gạch bông là một loại vật liệu xây dựng dùng để chỉ gạch sàn nhà có hoa văn trang trí tinh tế tuyệt đẹp. Sản phẩm có ưu điểm như: đa dạng mẫu mã, kích thước hoa văn có tính thoáng mát và dễ dàng vệ sinh. Đặc biệt, gạch bông có tuổi thọ sử dụng cao, thân thiện môi trường và có cấu tạo và quy trình sản xuất không gây ra ô nhiễm môi trường.


Thiết kế phòng khách đơn giản, tinh tế và sang trọng đến từ gạch bông
Thiết kế phòng khách đơn giản, tinh tế và sang trọng đến từ gạch bông

Gạch bóng kiếng an toàn cho người sử dụng 

Gạch bóng kiếng (hay còn gọi là gạch porcelain) là loại sản phẩm quen thuộc trong nhiều công trình lát nền nhà bởi vẻ đẹp mà sản phẩm mang lại. Gạch bóng kiếng mang lại nhiều ưu điểm vượt trội dần thay thế gạch men cao cấp như:

  • Gạch bóng kiếng mang lại sự an toàn cho người sử dụng.
  • Khả năng chịu lực lớn, hạn chế trầy xước lớn. Điều này, giúp sản phẩm có thể sử dụng cho nhiều không gian khác nhau.
  • Đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, hoa văn linh động phù hợp với nội thất căn nhà.
  • Khả năng chống thấm cực kỳ tốt.

Gạch bóng kính mang lại cảm nhận sang trọng hiện đại quý phái
Gạch bóng kính mang lại cảm nhận sang trọng hiện đại quý phái

Gạch vân gỗ - hơi hướng thời thượng

Gạch vân gỗ có tính thẩm mỹ cực kỳ cao, màu sắc và bề mặt gần như giống thật. Đồng thời gạch vân gỗ mang độ tinh tế và khả khả năng chống thấm cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, đối với gạch sàn nhà vân gỗ có khả năng chịu nhiệt vô cùng tốt mà ít loại gạch sàn nào có thể so sánh được.


Mẫu gạch vân gỗ thích hợp cho phòng khách theo hướng cổ đại, truyền thống
Mẫu gạch vân gỗ thích hợp cho phòng khách theo hướng cổ đại, truyền thống

Mẫu gạch ốp sàn Porcelain cao cấp

Gạch Porcelain là loại gạch nhân tạo có cấu tạo đặc chắc thiết kế của loại gạch này thường là kiểu vân đá có đường nét tinh tế, nhẹ nhàng. Tông màu được sử dụng là những màu nude, nâu trầm, cam vàng, vàng nhạt.

Do đó, loại gạch Porcelain mang để tạo cảm giác thư giãn và nhẹ nhàng, rất phù hợp để ốp cho những khu vực có công năng thư giãn trong nhà như phòng khách, phòng ngủ và một số khu vực ngoại thất khác.

Mẫu gạch sàn nhà đơn sắc sang trọng

Với mẫu gạch này thường phù hợp với không gian hiện đại, hài hòa và gần gũi với thiên nhiên. Trong phong thủy, quy luật tương sinh, tương khắc của màu còn giúp gia chủ tìm gia được màu mang lại ý nghĩa may mắn, tài lộc cho gia đình.

Gạch lát nền xanh ngọc

Gạch sàn nền xanh ngọc mang ý nghĩa tài lộc may mắn cho gia chủ mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Với màu xanh ngọc mang lại không gian nội thất trông mới mẻ và tràn đầy sức sống.


Mẫu sàn màu xanh ngọc mang lại không gian mới mẻ, sống động
Mẫu sàn màu xanh ngọc mang lại không gian mới mẻ, sống động

Gạch lát nền vàng đất

Gạch lát nền vàng đất được thiết kế trang nhã, đơn giản nhưng cũng đầy ấn tượng. Đối với gia chủ mệnh Thổ thì sử dụng gạch nền màu vàng đất thường mang lại may mắn cho gia đình mình.

Nếu bạn e ngại những màu sắc nhàm chán, đơn điệu thì có thể thử mẫu gạch sàn nhà màu hồng sẽ giúp không gian của bạn trở nên sinh động và ấm áp hơn rất nhiều.


Mẫu gạch nền vàng đất phù hợp với gia chủ mệnh thổ
Mẫu gạch nền vàng đất phù hợp với gia chủ mệnh thổ

Phối gạch lát nền với màu tường đồng tông

Cách phối này mang đến sự đồng bộ nhiều hơn, tạo phong cách trầm lắng, nhẹ nhàng, thanh lịch. Ngoài ra, để tránh sự nhàm chán thì bạn cũng nên tạo điểm nhấn với một số vật nổi bật, thu hút khác.


Mẫu gạch phù hợp với màu sắc nội thất ngôi nhà
Mẫu gạch phù hợp với màu sắc nội thất ngôi nhà

Phối gạch ốp nền với màu tường nghịch tông

Với thiết kế gạch sàn nghịch tông luôn là những phương án phá cách rất độc đáo, hiệu quả cho toàn không gian. Có thể phối theo cách tường nhạt, nền đậm hoặc ngược lại đều được. Tuy nhiên, yếu tốt này cần phải có sự cân nhắc để tránh gây ra sự kém sắc. 


Tính chất đơn giản của gạch đơn sắc tạo nên sự đối lập rõ ràng
Tính chất đơn giản của gạch đơn sắc tạo nên sự đối lập rõ ràng

Một số lưu ý khi lựa chọn mẫu gạch sàn nhà 

Mặt sàn là vị trí quan trọng góp phần hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ chung của không gian. Để lựa chọn loại gạch lát nền đẹp và khoa học, bạn đừng bỏ qua những lưu ý dưới đây nhé!

Lựa chọn gạch lát sàn phù hợp với từng khu vực

Một lưu ý quan trọng khi thi công xây dựng, mọi người nên để ý đó là gạch được sử dụng cho từng khu vực. Sau đây là một số tip sử dụng gạch sàn nhà cho các khu vực.

Gạch lát nền phòng khách

Phòng khách là không gian cần đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất trong ngôi nhà. Vì vậy, lựa chọn thường là các dòng gạch cao cấp như : Slab 60×120cm, gạch lát nền 80×80cm bóng kiếng toàn phần thường được nhiều gia chủ tin dùng.

Đặc biệt, phổ biến nhất vẫn là kích thước 80×80, đối với không gian lớn hơn thì kích thước 60×120, 80×160, 120x240cm được trưng dụng để tăng sự sang trọng.

Gạch sử dụng lát nền nhà tắm

Điểm cơ bản lựa chọn gạch cho nền nhà tắm là bề mặt Matt (nhám vừa) hoặc Lappato (bán bóng) chống trơn trượt, xương gạch Porcelain chống thấm thì các mẫu gạch lát nền nhà tắm còn tạo sự tương phản, làm rộng không gian và thể hiện cá tính của gia chủ.

Các mẫu gạch lát nền 60×60 thường được sử dụng phổ biến cho sàn nhà tắm. Đối với nhà vệ sinh nhỏ hẹp khách hàng có thể sử dụng kích thước gạch 30×60..

Gạch ốp nền phòng ngủ

Ở không gian này, gạch ốp nền cần mang lại thư giãn. Bạn nên sử dụng những mẫu gạch nhẹ nhàng, ấm áp nhưng không kém phần thẩm mỹ. Gạch ốp nền giả gỗ là sự lựa chọn hoàn hảo bởi mang vẻ đẹp tự nhiên vừa có nhiều kiểu lát sáng tạo cho không gian không nhàm chán.

Gạch nền nhà bếp

Với thiết kế căn hộ chung cư, mẫu gạch lát nền nhà bếp thường cùng màu với phòng khách. Tuy nhiên, với những thiết kế nhà ở; biệt thự; có phòng bếp và phòng khách tách biệt, bạn có thể lựa chọn 2 mẫu gạch khác nhau cho 2 không gian nếu muốn tạo sự cá tính riêng biệt.

Những mẫu gạch lát nền nhà bếp thường nên lựa chọn là gạch giả đá. Bởi công năng dễ lau chùi, chống trơn trượt và chống thấm nước vì bếp là khu vực dễ bám bẩn. Có thể lựa chọn màu gạch lát nền cùng tông màu với hệ tủ bếp để mang đến sự đồng nhất, hài hoà cho không gian.


Lựa chọn gạch phù hợp với từng khu vực nhằm mang lại không gian độc đáo thư giãn, thoải mái 
Lựa chọn gạch phù hợp với từng khu vực nhằm mang lại không gian độc đáo thư giãn, thoải mái 

Cẩn thận trong cách chọn gạch lát nền nhà đẹp

Mỗi mẫu gạch cần được lựa chọn một cách hợp lý với không gian nội thất của ngôi nhà. Việc lựa chọn càng cẩn thận thì ở mọi góc cạnh sẽ càng đẹp vì vật khách hàng cần ghi nhớ:

  • Chọn gạch lát nền cần phải đồng bộ với màu sơn tường và gạch ốp tường.
  • Họa tiết của gạch tránh rườm tà và rối mát. Bởi sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ.
  •  Không nên lát nhiều loại gạch trong cùng một không gian. Tốt nhất, bạn nên lát 1 nền gạch hoặc lát gạch theo kiểu gạch thảm. 

Một số lưu ý quan trọng trong quá trình lựa chọn gạch sàn
Một số lưu ý quan trọng trong quá trình lựa chọn gạch sàn

Kết luận 

Bài viết trên đây đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin chi tiết nhất về các mẫu gạch sàn nhà được ưu chuộng nhất hiện nay. Hy vọng sau sự chia sẻ này của chúng tôi đã giúp bạn có thể trang hoàng không gian sống của mình một cách hoàn hảo nhất nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Gần 12.000 khách vay ngân hàng tại Quảng Ninh và Hải Phòng thiệt hại sau bão Yagi

18 giờ trước

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

18 giờ trước

Tin giả ngập tràn mạng xã hội trong thời gian bão lũ, người dân cần tỉnh táo xác thực trước khi chia sẻ

18 giờ trước

Người mua nhà Hà Nội đang rơi vào “mê cung giá”

18 giờ trước

Bất động sản nhà ở hấp dẫn dòng vốn ngoại

18 giờ trước