meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm hiểu thông tin chi tiết về gạch lát nền chống xước

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Gạch lát nền sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện những vết xước trên bề mặt do các tác động từ yếu tố ngoại lực. Điều này sẽ làm giảm giá trị thẩm mỹ cho không gian mà bạn sử dụng, vì vậy việc chọn gạch lát nền có khả năng chống xước được gia chủ đặc biệt rất quan tâm. Vậy gạch lát nền chống xước có thực sự chống xước được hay không? Có những loại gạch chống xước hiệu nào quả nhất hiện nay? Bạn hãy cùng tham khảo ngay trong bài viết dưới đây để giải đáp được các thắc mắc này nhé.

Đặc điểm của loại gạch lát nền chống xước

Bề mặt của gạch lát nền chống trầy có độ cứng, độ bền cao, chắc chắn và ren khít. Kích thước của gạch lát chống xước rất đa dạng chẳng hạn như: gạch lát nền có kích thước 50×50, gạch lát nền kích thước 60×60, gạch lát nền 80×80…Thoải mái lựa chọn miễn sao phù hợp với không gian ốp lát. Mẫu mã của các loại gạch chống xước này rất đa dạng và phong phú, mức giá cả cũng hợp lý không quá đắt.


Bề mặt của gạch lát nền chống trầy có độ cứng, độ bền cao, chắc chắn và ren khít
Bề mặt của gạch lát nền chống trầy có độ cứng, độ bền cao, chắc chắn và ren khít

Loại gạch lát nền nào chống xước tốt nhất?

Các loại gạch ốp lát trước đây được sản xuất theo công nghệ truyền thống, lạc hậu, chính vì vậy mà gạch ốp lát hay bị trầy xước, dễ vỡ khi bị va đập, nhất là gạch lát nền – Nơi thường xuyên phải chịu các lực tác động như chân chống xe, nhiều người lại dùng các dụng cụ cọ sắt cứng để lau chùi. Khi gạch bị trầy xước thì mất tính thẩm mỹ, khiến cho ngôi nhà không được sang.

Hiện nay, khi nhu cầu cuộc sống tiêu dùng con người nâng cao, đòi hỏi sự khắt khe hơn về chất lượng của các loại gạch lát nền nhà. Bởi vậy mà các nhà sản xuất đã tiến hành cải tiến, nâng cấp công nghệ sản xuất hiện đại để nâng cao chất lượng cho gạch ốp lát.

Do đó, trong những năm gần đây nhiều loại gạch lát nền có những đặc điểm vượt trội như màu sắc tự nhiên, chuẩn kích thước và đặc biệt là khả năng chống xước. Sau đây chúng tôi xin được điểm qua những loại gạch lát nền chống xước đang tốt nhất hiện nay.

Sử dụng gạch cao cấp

Chất lượng gạch là một trong yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng chống xước của gạch. Thông thường các loại gạch giá rẻ được sản xuất với chất lượng hạn chế dẫn đến khả năng chịu lực kém và dễ bị vỡ thân gạch khi có lực tác động mạnh gây tốn kém chi phí.

Các loại gạch cao cấp là sản phẩm gạch lát nền được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại từ Châu Âu, tạo ra thân gạch full-body có chất lượng rất tốt. 

Do vậy gạch cao cấp sẽ có độ cứng cao, chịu lực tốt từ những tác động bên ngoài cũng như chống chịu trước những tác động từ môi trường và thời tiết khắc nghiệt.

Đồng thời, bề mặt gạch lát nền cao cấp sẽ có độ bám rất tốt, chống bị trơn trượt phù hợp với cả không gian có cường độ di chuyển thường xuyên, đem lại sự an toàn cho những gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

Không những mang lại tính năng tốt nhất cho các công trình mà gạch cao cấp còn mang đến một xu hướng gạch lát nền với vẻ đẹp đẳng cấp, sang trọng và phong cách thanh lịch.


Bề mặt gạch lát nền cao cấp có độ bám rất tốt, chống trơn trượt
Bề mặt gạch lát nền cao cấp có độ bám rất tốt, chống trơn trượt

Sử dụng gạch đồng chất

Gạch đồng chất hay còn gọi là gạch porcelain, đây là một sản phẩm gạch lát nền được sản xuất với chất liệu đồng chất từ xương gạch cho đến bề mặt, khác hẳn với các sản phẩm gạch thông thường.

Trước đây, gạch lát nền chỉ được phủ một lớp men lên trên bề mặt nên độ bám kém và khi xảy ra va chạm thì gạch rất dễ bị trầy xước. Đối với loại gạch đồng chất này, bề mặt sẽ có cùng chất liệu với thân gạch và được mài thật nhẵn để tạo nên độ bóng cho sản phẩm, do vậy gạch sau một thời gian sử dụng sẽ càng trở nên bóng, những tác động thông thường thì sẽ rất khó có thể làm cho bề mặt gạch lát nền đồng chất bị trầy xước. 

Ưu điểm của sản phẩm gạch lát nền này là sẽ giúp cho sàn nhà luôn giữ được vẻ đẹp tự nhiên vốn có của nó. Đồng thời, cùng với chất liệu gạch porcelain nên gạch lát nền không những có độ cứng cao mà còn độ bền theo thời gian cũng rất tốt, chống thấm hút nước và phai màu theo năm tháng, có thể được sử dụng cho nhiều không gian như từ bên trong nội thất cho đến khu vực ngoài trời mà không phải lo ngại các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến.


Chất liệu gạch porcelain không chỉ có độ cứng cao mà độ bền theo thời gian cũng rất tốt
Chất liệu gạch porcelain không chỉ có độ cứng cao mà độ bền theo thời gian cũng rất tốt

Sử dụng gạch granite

Gạch granite là loại gạch lát nền được sản xuất có thành phần chính là từ 70% tràng thạch và 30% đất sét cùng các chất phụ gia, sau đó sẽ được nung ở nhiệt độ cao cho nên không thân gạch không những chịu lực tốt mà còn giữ màu lâu không phai.

Đặc biệt, là khả năng chống trầy xước của loại gạch granite này cũng khá là tốt và hiệu quả tương đối cao với sức chịu lực của thân gạch tốt.

Tuy nhiên để đảm bảo cho những khu vực ở ngoài trời thường xuyên hay di chuyển như sân vườn, nhà xe, do vậy bạn nên lựa chọn các sản phẩm gạch lát nền mà có bề mặt sần hoặc nhám để tăng khả năng chống bị trơn trượt cho nền nhà và mang lại sự an toàn và cuốn hút cho bề mặt ốp lát.


Bề mặt sần hoặc nhám để tăng khả năng chống trơn trượt
Bề mặt sần hoặc nhám để tăng khả năng chống trơn trượt

Sử dụng gạch men khô

Đang gặp vấn đề về các mẫu gạch lát nền chống xước thì sản phẩm gạch men khô sẽ là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo để khắc phục triệt để tình trạng này. Đây là một dòng sản phẩm gạch được thiết kế có bề mặt men khô.

Mặt bên trên không có phủ lớp bóng nên hạn chế tối đa được sự phá vỡ liên kết giữa những phân tử nhỏ li ti trên bề mặt gạch khi xảy ra sự cố va chạm, do đó sẽ giúp giảm sự trầy xước cho sàn nhà rất hiệu quả.

Bên cạnh đấy, lớp men khô do không có độ bóng nhiều nên cũng được ứng dụng cho cả gạch lát nền chống trơn trượt, mang lại sự an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.


Không có độ bóng nhiều nên được ứng dụng cho cả gạch lát nền chống trơn
Không có độ bóng nhiều nên được ứng dụng cho cả gạch lát nền chống trơn

Sử dụng gạch sỏi

Gạch sỏi là một trong số những sản phẩm sử dụng đang được ưa chuộng trong gạch lát nền chống trơn trượt cũng như chống xước do thiết kế của bề mặt gạch được định hình chắc chắn, cấu tạo gồ ghề của mặt sỏi đã được mài nhẵn, có sức chịu lực tốt, hạn chế được sự ăn mòn của các loại hóa chất tẩy rửa cũng như thời tiết khắc nghiệt. 

Gạch sỏi thường được sử dụng nhiều chủ yếu cho những không gian có cường độ đi lại nhiều và các khu vực ngoài thời như sân vườn hay là hàng lang. Mang vẻ đẹp tự nhiên của sỏi đá thô sơ, gạch sỏi sẽ mang đến một không gian tươi mới, gần gũi với thiên nhiên ngay trong chính ngôi nhà của bạn.

Cách hạn chế gạch bị xước hiệu quả

Người xưa ông cha ta có câu của bền tại người, chính vì vậy dù có chọn gạch lát nền chống xước tốt đến cỡ nào nhưng nếu bạn sử dụng mà không biết cách bảo quản tốt thì gạch cũng sẽ bị hỏng và nhanh chóng xuống cấp.

Gạch sẽ không còn bền đẹp như lúc ban đầu. Do đó, để hạn chế gạch bị trầy xước khi sử dụng bạn cần phải làm như sau:

  • Sử dụng thêm những miếng lót dưới chân ghế, chân chống xe hoặc khi dịch chuyển đồ đạc thì cần phải sử dụng khăn mềm bọc chân lại nhằm hạn chế gây ra ma sát làm xước nền nhà.
  • Quét sạch bụi bẩn ở trong nhà trước khi lau bởi nếu bạn không quét thì khi chổi lau nhà bị ướt tiếp xúc với nền nhà, lau qua lau lại nhiều lần sẽ gây ra các vết xước trên nền gạch.
  • Chuẩn bị dép riêng biệt đi trong nhà: Việc bạn đi giày dép từ bên ngoài vào trong nhà sẽ khiến dưới đế giày bám bụi bẩn khi di chuyển sẽ làm xước nền nhà. Do đó, để hạn chế tình trạng này thì bạn nên chuẩn bị dép riêng biệt đi trong nhà.

TOP gạch lát nền chống xước được mua nhiều nhất

Dưới đây là một số các loại mẫu gạch lát nền chống xước chất lượng đang được ưa chuộng nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

Gạch granite đồng chất

Hiện nay những loại gạch lát nền granite được đánh giá là loại gạch có chất lượng tốt nhất trên thị trường gạch ốp lát. Với thành phần chủ yếu là 70% bột đá và 30% các chất phụ gia khác. Gạch Granite đồng chất là một loại gạch chống xước đang được dùng phổ biến nhất hiện nay.

Gạch có cấu tạo đồng chất từ xương cho tới bề mặt gạch, có độ cứng cao nên khả năng chống trầy xước cực kỳ tốt. \


Gạch granite đồng chất thành phần chủ yếu là 70% bột đá và 30% các chất phụ gia khác
Gạch granite đồng chất thành phần chủ yếu là 70% bột đá và 30% các chất phụ gia khác

Gạch granite phủ men mờ cứng Hard Matt

Gạch phủ men mờ có khả năng chống bị xước cao hơn hẳn so với các sản phẩm gạch men thông thường. Trước những tác động của ngoại lực bình thường thì rất khó để làm trầy xước hoặc là bay màu gạch. Ngoài ra, loại gạch này còn có độ cứng cao nên chịu được các lực tác động lớn, phù hợp cho mọi công trình xây dựng.

Gạch granite thấm muối tan

Gạch Granite thấm muối tan là một loại sản phẩm công nghệ độc quyền của hãng CMC. Đối với loại gạch này, được ứng dụng công nghệ ép liệu 1 lần giúp cho xương gạch thành 1 khối đồng nhất có thể chống chịu các tác động của ngoại lực gây trầy xước gạch.

Gạch granite men vi tinh kim cương

Theo thang điểm Mohd thì độ cứng đối với gạch granite men vi tinh kim cương sẽ có độ cứng là 5.5 (gạch thường thì chỉ khoảng 4 – 5 Mohs). Chính vì vậy, mà sản phẩm này có khả năng chống trầy xước cực kỳ tốt.

Ngoài ra, gạch còn ít bị bám bẩn và không bị ăn mòn khi sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa để vệ sinh.


Gạch granite men vi tinh kim cương sẽ có độ cứng là 5.5
Gạch granite men vi tinh kim cương sẽ có độ cứng là 5.5

Kết bài

Trên đây là tổng hợp các loại sản phẩm gạch lát nền chống xước đẹp và chất lượng cao đang được ưa chuộng. Quý khách hàng có nhu cầu cần mua sản phẩm gạch lát nền chống xước hãy liên hệ ngay đến các đại lý và nhà phân phối gạch ốp lát trên toàn quốc để được tư vấn, hỗ trợ mua hàng nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

7 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

10 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

13 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

13 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

13 giờ trước