meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cách chọn gạch lát nền nhà theo phong thuỷ thu hút tài lộc

Thứ hai, 19/07/2021-09:07

Chọn lựa gach lát nền là một trong những khâu quan trọng trong quá trình thi công nhà cửa. Việc chọn gạch không những thể hiện phong cách, sở thích của gia chủ mà nó còn liên quan đến phong thủy gia đình. Bởi vậy, nhiều gia đình ngày nay đã chọn gạch lát nền nhà theo phong thuỷ rất cẩn trọng và ý nghĩa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé !

Gạch lát nền nhà cho người Mệnh Kim

Người mang mệnh Kim là những người mạnh mẽ, có trực giác cao, tinh tế và rất nhiều điểm thu hút, lôi cuốn. Về hạn chế, người mệnh Kim thường cứng nhắc, có phần bảo thủ, nghiêm khắc và hay phiền lòng vì những điều nhỏ nhặt.

Cũng bởi thế họ khá kĩ càng trong việc lựa chọn màu gạch lát nền theo phong thủy. Màu sắc của gạch lát nền phải thực sự phù hợp. Trong quan niệm phong thủy, Thổ sinh Kim – Đất đai bao bọc, sinh ra kim loại. Do đó, người mệnh Kim hợp nhất với các màu sắc thuộc hành Thổ như màu nâu đất, màu vàng đất, màu vàng hoàng thổ.

 Ảnh 1: Màu trắng làm gạch lát nền rất hợp với gia chủ mệnh kim
Ảnh 1: Màu trắng làm gạch lát nền rất hợp với gia chủ mệnh kim

Ngoài ra, Kim – Kim tương hợp, do đó, gia chủ mệnh Kim khi chọn màu gạch lát nền theo phong thủy cũng hợp với màu trắng, màu ghi, màu ánh Kim – màu đại diện cho hành Kim.

 Ảnh 2: Màu vàng cũng là một trong những sự lựa chọn của gia chủ mệnh kim
Ảnh 2: Màu vàng cũng là một trong những sự lựa chọn của gia chủ mệnh kim

Khi chọn gạch lát nền theo phong thủy bạn nên chọn màu nâu, màu xám, màu vàng, màu trắng… Không nên chọn gạch lát nền có sắc  đỏ, hồng, cam hoặc tím…

Bên cạnh việc lựa chọn những màu gạch phù hợp, họ còn lựa chọn những họa tiết viên gạch làm sao để hài hòa và không tương khắc.

Gạch lát nền nhà cho người Mệnh Thủy

Theo quy luật tương sinh thì mệnh Kim sinh mệnh Thủy nên người mệnh Thủy sẽ phù hợp với những gam màu đại diện của hành Kim; đó là: màu trắng, ánh kim.

Ngoài ra, trong phong thủy còn một khái niệm khác là tương hợp. Đó chính là màu sắc đại diện của bản mệnh sẽ là màu phù hợp với chính người mang mệnh đó. Theo đó thì mệnh Thủy có màu đại diện là xanh biển, đen… nên đây cũng là những màu sắc phù hợp với người mệnh Thủy

 Ảnh 3: Gạch lát nền màu ghi sang trong cho những người mệnh Thủy
Ảnh 3: Gạch lát nền màu ghi sang trong cho những người mệnh Thủy

Mệnh Thủy là đại diện cho nước – với các màu sắc tượng trưng là xanh biển, đen. Những gia chủ mang mệnh Thủy có thể sử dụng chính những tông màu này là đã có thể mang đến vượng khí may mắn cho ngôi nhà.

 Ảnh 4: Gạch lát nền màu xanh đẹp mắt, mới mẻ cho những người mệnh Thủy
Ảnh 4: Gạch lát nền màu xanh đẹp mắt, mới mẻ cho những người mệnh Thủy

Đồng thời, theo quy luật tương sinh thì Kim sinh Thủy nên bạn có thể lựa chọn những mẫu gạch lát có màu trắng, ánh kim cũng rất phù hợp.

Gạch lát nền nhà cho người Mệnh Mộc

Mệnh Mộc – đại diện cho cây cối có đặc trưng là màu xanh lá. Theo quy luật tương sinh – tương khắc, Thủy sinh Mộc, Kim khắc Mộc. Chính vì thế, khi lát gạch nền nhà theo phong thủy, người mệnh Mộc thích hợp với các gam màu xanh biển, đen của mệnh Thủy và kỵ với các màu trắng, kem của mệnh Kim.

Theo quy luật này, chúng ta có thểchọn gạch lát nền hợp phong thủy hợp với mệnh Mộc đó là màu xanh lá, xanh biển hoặc đen để mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

 Ảnh 5: Gạch lát nền màu xanh lá hợp phong thủy cho những người mệnh Mộc
Ảnh 5: Gạch lát nền màu xanh lá hợp phong thủy cho những người mệnh Mộc
 Ảnh 6: Màu ghi- đen là một trong những lựa chọn phong thủy của người mệnh Mộc
Ảnh 6: Màu ghi- đen là một trong những lựa chọn phong thủy của người mệnh Mộc

Đặc biệt, màu xanh lục và màu xanh lá cây là hai màu bản mệnh của mệnh Mộc, chọn gạch lát nền theo phong thủy sẽ gia tăng tài lộc cho gia chủ.

Gạch lát nền nhà cho người Mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa đại diện cho lửa vì vậy chọn gach lát nền cho người mệnh hỏa rất cần sự kĩ lưỡng. Nếu không cẩn thận sẽ gây ra vượng hỏa và gây ảnh hưởng rất xấu đến gia chủ.

Khi lựa chọn màu sắc tương hợp cho cung mệnh này các bạn có thể sử dụng đỏ, hồng, tím…

 Ảnh 7: Màu đỏ kêt hợp trắng đen là một trong những lựa chọn sáng tạo, tinh tế về phong thủy của người mệnh hỏa
Ảnh 7: Màu đỏ kêt hợp trắng đen là một trong những lựa chọn sáng tạo, tinh tế về phong thủy của người mệnh hỏa
 Ảnh 8: Màu đỏ tươi tắn luôn thể hiện phong cách cá tính cũng như phong thủy của gia chủ mệnh Hỏa
Ảnh 8: Màu đỏ tươi tắn luôn thể hiện phong cách cá tính cũng như phong thủy của gia chủ mệnh Hỏa

Bên cạnh đó theo quy tắc tương sinh thì mệnh mộc sinh hỏa do vậy khi lựa chọn. Chọn gạch lát nền cho người mệnh hỏa có thể lựa chọn gam màu xanh, gạch lát nền màu xanh lá cây với gam màu tươi mát luôn mang đến cho gia chủ được không gian căn phòng dễ chịu và xua tan những u ám trong căn phòng, sinh vượng khí giúp gia chủ làm ăn thuận lợi và phát đạt.

Khi chọn gạch lát nền hợp phong thủy, những gam màu xanh dương, xanh da trời sẽ ảnh hưởng đến công danh, sự nghiệp của gia chủ mệnh hỏa bởi nó thuộc mệnh thủy thuộc cung ngũ hành mệnh thủy rất tương khác với mệnh hỏa.

Gạch lát nền nhà cho người Mệnh Thổ

Mệnh Thổ là một trong 5 cung mệnh cấu thành nên quy luật âm dương ngũ hành. Thổ có nghĩa là đất, là môi trường để cây cối sinh sôi, phát triển, nơi khởi đầu sự sống của vạn vật. Người mệnh Thổ thường hòa nhã, điềm đạm, chân thành, đáng tin cậy , luôn sống khiêm tốn giản dị nhưng có kế hoạch và trách nhiệm.

 Ảnh 9: Lựa chọn màu trắng vàng cũng là một trong những lựa chọn màu gạch lát phong thủy cho gia chủ mệnh Thổ
Ảnh 9: Lựa chọn màu trắng vàng cũng là một trong những lựa chọn màu gạch lát phong thủy cho gia chủ mệnh Thổ

Hành Thổ hợp mệnh Hỏa (Hỏa sinh Thổ) nên người mạng Thổ nên sử dụng các màu tương sinh là đỏ, hồng, tím và cam đậm. Ngoài ra màu tương sinh thuộc hành Kim như xám, bạc, trắng cũng rất tốt.

 Ảnh 10: Những gia chủ mệnh Thổ rất thích những màu sắc trẻ trung phong thủy như màu trắng ngà
Ảnh 10: Những gia chủ mệnh Thổ rất thích những màu sắc trẻ trung phong thủy như màu trắng ngà

Hành Thổ nên hạn chế các sắc thái xanh lá cây thuộc hành Mộc. Mộc khắc Thổ, cây hút dinh dưỡng từ đất. Gia chủ cũng nên tránh các gạch lát nền có họa tiết hình cây cối, hoa lá.

Lưu ý khi chọn gạch lát nền nhà hợp phong thủy

Phong thủy của ngôi nhà trong thời đại ngày nay không chỉ nằm ở hướng nhà, cách bài trí nội thất phòng ốc mà nó còn thể hiện ở việc chọn lựa gạch lát nền phù hợp. Bên cạnh việc lựa chọn màu sắc gạch lát nền để hợp phong thủy thì cần lưu ý những điều căn bản sau:

  • Kích thước:

Khi lựa chọn gạch ốp lát cho công trình, yếu tố chất lượng gạch rất quan trọng, tuy nhiên, phải chú trọng đến kích thước gạch mới giúp không gian của bạn thật sự nổi bật và mang giá trị thẩm mỹ cao.

Gạch lát nền có nhiều kích thước tiêu chuẩn khác nhau ở hai dạng: hình vuông và hình chữ nhật, phù hợp các đặc trưng không gian đa dạng mà vẫn giữ được độ bền, độ chịu lực cao. Tùy vào không gian của ngôi nhà mà bạn lựa chọn kích thước và màu sắc gạch phù hợp.

 Ảnh 11: Kích thước và màu sắc thường được trưng bày biểu mẫu trên các cửa hàng
Ảnh 11: Kích thước và màu sắc thường được trưng bày biểu mẫu trên các cửa hàng

Bạn có thể chọn gạch lát nền có kích thước lớn như gạch lát nền 40x40cm, 50x50cm, 80x80cm, Nếu chiều ngang của nền nhà >4m. Tùy theo mức độ rộng của nền nhà, nếu càng rộng thì kích thước càng lớn để tránh nhiều các đường ron làm mất tính thẩm mỹ cũng như giúp bạn dễ dàng vệ sinh trong quá trình sử dụng.

Nếu chiều ngang của nền nhà bạn <4m, bạn có thể dùng gạch lát nền vuông với kích thước nhỏ 30x30cm, kết hợp với cách lát xéo để tạo không gian được nới rộng hơn

  • Không gian từng phòng: 

Căn nhà sẽ là tổng thể hài hào của nhiều các phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp,... bởi thế mà khi lựa chọn gạch lát nền cũng cần có sự phù hợp với không gian từng phòng.

Phòng khách là tâm điểm của ngôi nhà chính vì vậy gạch lát nền phòng khách cần tạo được điểm nhấn, làm cho ngôi nhà sáng sủa, ấm cúng, đem lại vượng khí cho gia chủ. Các loại gạch thường được sử dụng để lát nền phòng khách thường sử dụng những loại gạch có chất liệu tốt, kích thước rộng, tránh đường vân quá nhiều, hoa văn rối gây mất thẩm mĩ.

 Ảnh 12: Không gian phòng khách sang trọng lịch sự
Ảnh 12: Không gian phòng khách sang trọng lịch sự

Phòng bếp là khu vực sinh hoạt cần sự sạch sẽ bởi thế gạch lát căn phòng màu sắc cần ôn hòa dễ vệ sinh.

Phòng ngủ là khu vực sinh hoạt riêng của mỗi thành viên trong gia đình.  Việc lựa chọn gạch lát nền phòng ngủ sẽ dựa theo sở thích cũng như lứa tuổi phù hợp của mỗi cá nhân. Tuy nhiên chủ đạo chung cũng đều hướng tới màu sắc nhã nhặn và không quá sặc sỡ.

  • Chất liệu

Trên thị trường hiện nay có 2 loại chất liệu phổ biến: gạch Ceramic và Granite với 2 loại men là men bóng và men mát. Mỗi loại chất liệu đều có ưu điểm và giá cả khác nhau, vì vậy tùy vào điều kiện cũng như ngân sách để có sự lựa chọn phù hợp.

Mẫu gạch grantie có đặc điểm nổi trội bền lâu , không bị bay màu khi sử dụng nên được khá nhiều nhà đầu tư yêu thích gần đây. Cùng với đó các loại gạch bóng, độ cứng cao, độ hút nước thấp, không bị rạn nứt cũng là một lựa chọn đáng để đầu tư.

  • Họa tiết

Các họa tiết trang trí trên nền gạch không nên quá cầu kì, hoa văn đậm đà. Điều này sẽ gây nên rối mắt cho căn phòng.

Bên cạnh đó,Họa tiết nên có sự cân đối xứng với không gian tổng thể. Ví dụ với căn phòng nhỏ hẹp, bạn không nên chọn những loại gạch có họa tiết với hoa văn lớn sẽ gây khó chịu, bí bách cũng như khiến căn phòng chật chội hơn.

Với những không gian rộng rãi, bạn có thể lựa chọn những họa tiết và hoa văn lớn nhưng không nên quá nhỏ, nếu không sẽ gây rối mắt và mất đi tính thẩm mỹ chung của ngôi nhà.

Ngày nay, khi đời sống xã hội ngày càng phát triển, khi xây dựng nhà cửa thì việc chọn gạch lát nền nhà theo phong thuỷ là một trong những vấn đề quan trọng và cần thiết đối với mỗi gia đình. Bài viết trên đã giúp bạn có những thông tin tham khảo để lựa chọn trang trí cho tổ ấm của mình một cách phù hợp nhất. Chúc các bạn thành công!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

7 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

10 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

13 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

13 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

13 giờ trước