meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top những mẫu gạch sỏi được ưa chuộng nhất hiện nay

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Gạch sỏi là một trong những loại gạch lát nền đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Gạch chủ yếu được sử dụng để ốp lát nhà tắm. Vậy các bạn đã biết gạch này là gì chưa? Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin về chúng và các mẫu gạch chất lượng đang được tin dùng nhất hiện nay qua bài viết ngay sau đây nhé!

1. Khái niệm về gạch sỏi 

Ngày nay, bên cạnh các loại gạch truyền thống như gạch bông, gạch thông gió, thì xuất hiện gạch sỏi với nhiều kiểu dáng và mẫu mã đa dạng nhằm đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của con người về trang trí nhà cửa, các công trình kiến trúc.

Gạch sỏi là loại gạch có họa tiết giả viên sỏi, chân thực giống hoàn toàn với sỏi thật, in nổi hoặc in chìm lên bề mặt gạch nhờ ứng dụng công nghệ in kỹ thuật số hiện đại. Hiện nay, gạch này có rất nhiều mẫu mã có màu sắc hài hòa và tươi sáng. Chính vì vậy nó thường được sử dụng để trang trí cho các công trình xây dựng như sân vườn, bể bơi, phòng bếp, các khu vực ngoài trời và đặc biệt là phòng tắm.


Gạch sỏi là gì?
Gạch sỏi là gì?

2. Ưu điểm của gạch sỏi 

2.1. Mẫu mã đa dạng

Hiện nay, chúng đang được bán rộng rãi trên thị trường vật liệu xây dựng. Loại gạch này được sản xuất với nhiều kiểu dáng mang lại cho người sử dụng cảm giác thoải mái, thư giãn và gần gũi với thiên nhiên hơn. Đồng thời gạch rất sống động, chân thực giúp tăng diện tích tại không gian được lát. Về màu sắc thì gạch rất bắt mắt, tươi sáng tạo giúp không gian trở nên mới lạ, có giá trị thẩm mĩ cao. 


Mẫu mã gạch rất đa dạng và phong phú.
Mẫu mã gạch rất đa dạng và phong phú.

2.2. Độ nhám cao

Gạch sỏi được sử dụng để lát sân vườn, bể bơi hay nhà tắm. Những không gian này là nơi thường có nhiều nước, ẩm ướt, rất dễ trơn trượt nên bề mặt gạch để lát phải có độ nhám cao, chống thấm nước, chống trơn trượt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng nhất là người già và trẻ em.


Gạch để lát có độ nhám cao, chống thấm nước, chống trơn trượt.
Gạch để lát có độ nhám cao, chống thấm nước, chống trơn trượt.

2.3. Chịu lực tốt và độ bền cao

Loại gạch này được đúc từ xương gạch Ceramic hoặc xương gạch Granite nên cứng và bền hơn các loại gạch men thông thường. Công nghệ sản xuất hiện đại giúp cho gạch chịu được mọi tác động của môi trường, có khả năng chống rong rêu, ẩm mốc cao. Đây là một trong những loại gạch có độ bền tốt nhất hiện nay.

3. Nhược điểm của gạch sỏi 

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội của mình loại gạch này cũng có một vài nhược điểm nhất định. Chúng hấp thụ nhiệt tốt nên vào mùa đông khi đi trên gạch sẽ rất lạnh, nhất là khi sàn bị ướt. Vì cấu tạo gạch nhám cho nên dễ bị đọng vết bẩn nên phải thường xuyên vệ sinh. Một số loại gạch mặc dù rất bền nhưng họa tiết, hoa văn được in sẽ bị phai màu theo thời gian, làm giảm tính thẩm mỹ của không gian được trang trí.

4. Các loại gạch sỏi phổ biến nhất hiện nay

Trên thị trường, gạch sỏi là sản phẩm cực kỳ đa dạng nhưng không phải loại nào cũng đảm bảo được chất lượng. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số loại gạch phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

4.1.Gạch  Viglacera

Thương hiệu gạch Viglacera là một trong những thương hiệu gạch lớn nhất Việt Nam. Với tuổi đời trên 30 năm, chất liệu của các loại gạch nhà Viglacera thường xuyên được cải tiến với mẫu mã đa dạng cùng mức giá bán cạnh tranh - đây là một trong những thế mạnh lớn nhất của Viglacera mà không phải thương hiệu nào cũng có được. Gạch được sản xuất trên hệ thống dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo chất lượng sử dụng tối ưu nhất đáp ứng thời gian sử dụng lâu dài. 

Các dòng sản phẩm gạch của Viglacera rất đa dạng. Chúng ta có thể kể đến một số dòng gạch như: 

Gạch Viglacera GF 445 là dòng gạch sở hữu họa tiết giả đá mang đến tính thẩm mỹ tối ưu cho nhiều không gian lát nền hiện nay. Chúng rất thích hợp để lát nền nội thất và ngoại thất. 

Gạch Viglacera S411 được đánh giá cao về kiểu dáng, màu sắc đẹp và trang nhã phù hợp với nhiều không gian tạo cho người dùng có được nhiều sự lựa chọn giúp căn phòng của bạn đẹp và sang trọng hơn, đảm bảo chất lượng tối ưu.


Gạch Viglacera GS 306 loại gạch có khả năng chống trơn trượt hoàn hảo nhất.
Gạch Viglacera GS 306 loại gạch có khả năng chống trơn trượt hoàn hảo nhất.

Gạch Viglacera GS 306 là một trong những loại gạch có khả năng chống trơn trượt hoàn hảo. Chúng còn có họa tiết sỏi đặc biệt được tạo ra từ những đường nét hài hòa tinh tế tạo nên sự độc đáo cho không gian. Sở hữu sản phẩm này, không gian sống của bạn sẽ trở nên đẳng cấp hơn bao giờ hết.

Gạch Viglacera USG331 có bề mặt nổi khối, được phủ lớp men matt nên không chỉ chống trơn trượt tốt còn rất dễ dàng trong việc vệ sinh lau chùi sạch sẽ. Đây là một trong những dòng sản phẩm gạch được bán chạy nhất nhà Viglacera.

4.2.Gạch Prime

Prime là một trong những tập đoàn hàng đầu cung cấp sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực vật liệu xây dựng. Cùng với đó đây là thương hiệu gạch nội địa Việt Nam đi đầu trong việc sản xuất gạch Ceramic. Quy trình sản xuất của Prime rất tiên tiến, hiện đại, đạt chuẩn quốc tế với nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú.

Trên thị trường Prime hiện đang phổ biến một số dòng gạch như:

Gạch Prime SV9208 được sản xuất bằng xương gạch Ceramic không ngấm nước, không sợ đọng nước nên rất an toàn gia đình, trẻ nhỏ vui chơi thoải mái mà không sợ trơn trượt. Họa tiết của dòng gạch này rất chân thực, sống động mang lại cho bạn cảm giác như đang đi trên bãi biển.

Gạch Prime SV9263 chính là những bông hoa mềm mại, tinh tế, sống động như thật giúp không gian trở nên nổi bật hơn. Sản phẩm này dành cho những kiến trúc mang phong cách hiện đại được lựa chọn để lát sân vườn, lối đi, tạo điểm nhấn cho khu vực ngoại thất.

Nếu bạn là người yêu thiết kế vừa hiện đại, vừa cổ điển thì không thể bỏ qua gạch Prime 18407. Đây là dòng gạch được sắp xếp theo bố cục hình vuông với họa tiết đá sỏi mang đến cho không gian nét thiên nhiên hoang dã. Sở hữu mẫu gạch này giúp ngôi nhà của bạn thêm đẹp,sang trọng và hoàn hảo hơn.


Prime 18407 là dòng gạch được sắp xếp theo bố cục hình vuông.
Prime 18407 là dòng gạch được sắp xếp theo bố cục hình vuông.

4.3. Gạch sỏi Mikado

Trong nhiều năm qua, Mikado là cái tên luôn được người tiêu dùng ưa chuộng bởi chất lượng sản phẩm và giá cả hợp lý. Sản phẩm gạch đến từ thương hiệu Mikado mang đến cho khách hàng những ấn tượng riêng với sự đa dạng về mẫu mã, phong phú về kích thước và màu sắc. Các mẫu gạch Mikado mang vẻ đẹp chân thực và gần gũi với thiên nhiên.

Điểm khác biệt lớn nhất mà Mikado mang lại chính là sự đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ của gạch. Khác với gạch Prime, gạch của nhà Mikado được tạo thành từ xương Granite. Xương Granite được tạo thành từ bột đá tự nhiên, một phần nhỏ đất sét, qua hệ thống dây chuyền máy móc sản xuất hiện đại nung kết thành sản phẩm gạch chịu lực, chống thấm và trơn trượt tốt.


Gạch Mikado mang vẻ đẹp chân thực và gần gũi với thiên nhiên.
Gạch Mikado mang vẻ đẹp chân thực và gần gũi với thiên nhiên.

4.4. Gạch CMC

Gạch CMC có mẫu mã đa dạng. Từ màu sắc cho tới họa tiết giả sỏi đều rất sắc nét, có tính thẩm mỹ cao. Ưu điểm nổi bật nhất của gạch đó chính là bề mặt phủ men Sugar định hình. Lớp men này vừa giúp chống trầy xước, chống trơn trượt hiệu quả, vừa tạo ra hiệu ứng trang trí độc đáo.

5. Các lưu ý khi mua gạch sỏi 

Khi lựa chọn mua gạch để tô điểm cho không gian cũng như các công trình kiến trúc, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Đầu tiên về mẫu mã. Hình dáng, màu sắc của một viên gạch tốt sẽ có màu sắc hài hòa, không quá đậm, hình ảnh sắc nét rõ ràng, không bị nhòe. Hình dáng gạch luôn đúng kích thước và đúng khuôn mẫu đúc ra. Ví dụ như nếu bạn dùng gạch để lát tường, họa tiết sỏi cho tường không nên dùng gạch màu mè. Nó sẽ làm cho bức tường trở nên nặng nề, toàn bộ không gian sẽ bị rối mắt và có cảm giác chật chội hơn.

Độ bền cao, sức chịu lực tốt mới đảm bảo cho chất lượng gạch. Bạn cần tìm hiểu về độ chịu lực của loại gạch mình muốn mua để tránh những tác động mạnh từ bên ngoài làm vỡ gạch, mất thẩm mỹ, gây tốn công và kinh phí sửa chữa trong quá trình sử dụng. Gạch có độ bền sẽ được đảm bảo chắc chắn về thời hạn sử dụng và bảo hành. 

Cuối cùng, giá cả của các gạch phải hợp lý. Giá của từng loại gạch còn phụ thuộc vào kích cỡ, chất liệu và mẫu mã. Đa số các loại gạch hiện nay đều có giá cả hợp lý, vừa phải và đáp ứng được nhu cầu của đa số người tiêu dùng.


Gạch tô điểm cho không gian cũng như các công trình kiến trúc bạn.
Gạch tô điểm cho không gian cũng như các công trình kiến trúc bạn.

6. Gạch sỏi có đắt hay không?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều các loại gạch sỏi với nhiều mẫu mã nhưng nhìn chung giá cả của chúng đều rất hợp lý, phù hợp với thu nhập của người dân.

Gạch có nhiều kích thước đa dạng khác nhau như 30x30, 40x40, 50x50. Mỗi loại của từng thương hiệu sẽ có một mức giá riêng. Điều này còn tùy vào kích thước, mẫu mã, chất liệu gạch cũng như thương hiệu sản xuất.

Mỗi loại gạch trước khi đưa ra thị trường thường được niêm yết giá trước và đưa đến tay khách hàng sử dụng. Mỗi thùng gạch được kiểm tra chất lượng và thẩm định với các tiêu chuẩn cụ thể, nên không có sự chênh lệch giá giữa các loại gạch với nhau. Chính vì vậy bạn hãy yên tâm và không cần quá lo lắng về vấn đề gạch sỏi có giá như thế nào, cũng như giá cả của từng loại có chênh nhau nhiều hay không. Bởi vì mỗi loại sẽ có một mức giá phù hợp với chất lượng và mức thu nhập của người tiêu dùng.


Giá của hầu hết các loại gạch này thường rất hợp lý.
Giá của hầu hết các loại gạch này thường rất hợp lý.

Lời kết:

Như vậy, chúng tôi giúp các bạn hiểu rõ về gạch sỏi và biết được những loại gạch phổ biến nhất hiện nay qua bài viết trên. Hy vọng rằng các bạn đã có thể chọn cho mình một loại gạch phù hợp với yêu cầu, sở thích và điều kiện kinh tế của bản thân và gia đình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

11 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

11 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

11 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

11 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

11 giờ trước