meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top mẫu gạch ốp tường tiểu cảnh HOT nhất hiện nay

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Gạch ốp tường tiểu cảnh mang đến tính thẩm mỹ độc đáo và nổi bật hơn cho công trình phong thủy này. Tuy nhiên để lựa chọn được những mẫu gạch phù hợp nhất, gia chủ cần phải lưu ý rất nhiều vấn đề. Trong số đó vấn đề quan trọng hàng đầu là màu sắc và chất liệu gạch. Qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp thêm cho các bạn những thông tin cần thiết.

Gạch tường ốp tiểu cảnh là gì?

Để hiểu kĩ hơn về gạch ốp tường tiểu cảnh, trước hết chúng ta cần biết về tiểu cảnh. Tiểu cảnh là một công trình kết hợp từ nhiều yếu tố, có thể xem đây là một cảnh quan thiên nhiên thu nhỏ. Sự kết hợp hài hòa của các yếu tố đất, đá, nước và không gian sẽ mang tới một mô hình nhỏ xinh và ấn tượng.


Công trình tiểu cảnh
Công trình tiểu cảnh

Bên cạnh tính thẩm mỹ, đây còn là một công trình có tính phong thủy cao. Theo quan niệm về phong thủy, việc đặt công trình này ở đúng vị trí, đúng hướng, sắp xếp các chi tiết 1 cách phù hợp,… sẽ mang đến tài lộc, may mắn và sự bình an cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. 

Để nâng cao giá trị thẩm mỹ cho khu vực này, ngày nay người ta thường sử dụng những vật liệu ốp như gạch ốp lát tường tiểu cảnh. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại vật liệu ốp, vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được loại phù hợp nhất? Chúng ta sẽ tìm hiểu ở nội dung tiếp theo của bài viết này.

Gạch ốp tường tiểu cảnh nên lựa chọn theo tiêu chí nào?

Để có thể chọn được gạch ốp tiểu cảnh phù hợp thì cần dựa vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như phong cách thiết kế, vị trí… Khi chọn gạch ốp tường tiểu cảnh bạn nên lựa chọn những mẫu gạch chống thấm tốt, đảm bảo tuổi thọ của công trình được lâu dài và nâng cao tính thẩm mĩ cho công trình của mình. 

Lựa chọn theo phong cách

Màu sắc là yếu tố tạo nên ấn tượng đầu tiên cho công trình. Vì thế việc lựa chọn màu sắc của gạch ốp tường trang trí tiểu cảnh có ý nghĩa quan trọng. Gia chủ cần căn cứ vào phong cách chung của tổng thể thiết kế của không gian và phong cách riêng của tiểu cảnh để lựa chọn màu sắc phù hợp nhất. Dưới đây là một số gợi ý của chúng tôi dành cho bạn:

Phong cách hiện đại

Nếu thiết kế của bạn mang hơi hướng hiện đại thì nên lựa chọn những gam màu sáng. Các màu trắng, kem hay vàng rất thích hợp với vẻ đẹp hiện đại cho công trình này. Những màu này sẽ tạo nên sự đồng điệu và bố cục chặt chẽ với không gian.


Tiểu cảnh sân vườn mang nét hiện đại
Tiểu cảnh sân vườn mang nét hiện đại

Phong cách cổ điển và hoài cổ

Thiết kế hoài cổ đòi hỏi phải chú ý hơn về họa tiết và hoa văn của gạch trong việc lựa chọn. Hãy chọn những viên gạch ốp tường tiểu cảnh có gam màu trầm, nâu, nâu vân gỗ, vàng sẫm… Kết hợp với những vật liệu có họa tiết cầu kỳ mang đến sự hoài cổ cho không gian.

Phong cách độc đáo

hãy lựa chọn gạch ốp có màu sắc đối lập với kiến trúc tổng thể của công trình. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng kết hợp những gam màu mang tính đối lập nhau, chẳng hạn như cặp màu đen-trắng, vàng-đen, vàng-nâu…

Ngoài ra, khi lựa chọn gạch ốp tường cho sân trước, gia chủ cần phải chú ý tới các màu sắc phong thủy, nên chọn lựa chọn những màu sắc phù hợp với mệnh của của gia chủ để mang tài lộc về cho gia đình.

Tiêu chí vật liệu

Như đã nói ở phía trên, tiểu cảnh là một công trình thiên nhiên thu nhỏ. Do đó không thể thiếu yếu tố nước. Nước được xem là tượng trưng cho ngọn nguồn của sự sống. Chính vì thế lựa chọn gạch ốp tường tiểu cảnh nên chọn những mẫu có khả năng chống thấm tốt. Bởi gạch không chỉ là vật liệu trang trí mà còn giúp giảm tình trạng thấm, mạch cho công trình. 

Nhờ vậy công trình mới có thể đạt tuổi thọ sử dụng cao hơn. Thông thường tiểu cảnh được trang trí bằng cây xanh, thác nước… Do đó trong quá trình chăm sóc cây cối rất có thể đất, nước sẽ làm lấm bẩn công trình. Chính vì vậy vật liệu ốp cần đảm bảo một số tiêu chí cụ thể như sau:

  • Khả năng chống bám bẩn tốt, dễ vệ sinh lau chùi.
  • Chống rêu mốc phát triển.
  • Chống thấm tốt.
  • Độ bền cao.
  • Tính thẩm mỹ cao…

Một trong những tiêu chí khi lựa chọn nữa đó là keo chít mạch. Trong quá trình thi công hãy chọn những mẫu keo chít gạch có chất lượng cao giúp nâng cao tuổi thọ và tăng tính thẩm mỹ cho công trình.

Chọn theo vị trí tiểu cảnh

Tiểu cảnh trong nhà có thể đặt tại những vị trí khác nhau như giếng trời, gầm cầu thang… 

Với những nơi thu hút nhiều ánh sáng như giếng trời thì chúng ta nên ưu tiên chọn những loại gạch có màu trầm hơn để giúp nổi bật không gian. Còn với những vị trí thiếu sáng như tại chân gầm cầu thang thì chúng ta nên chọn những mẫu gạch có tông sáng và có khả năng thu hút ánh sáng tốt. Đối với tiểu cảnh đặt ngoài trời thì việc sử dụng gạch ốp cần tính đến cả yếu tố như sự thích hợp với môi trường ngoài trời… 

Do đó, gạch ốp tiểu cảnh ngoài trời được sử dụng nhiều nhất hiện nay là gạch đá tự nhiên, gạch nhựa giả gỗ, gạch block,…Tùy vào vị trí đặt tiểu cảnh mà chúng ta sẽ chọn vật liệu ốp phù hợp!

Gạch ốp tường tiểu cảnh ngoài trời

Thông thường trong các biệt thự gia đình, khuôn viên sân vườn sẽ được bố trí 1 tiểu cảnh tại góc sân. Vị trí đặt tiểu cảnh cũng có thể là trung tâm của khu vườn. Đây là công trình tiểu cảnh ngoài trời nên việc lựa chọn gạch ốp tường tiểu cảnh cũng có những tiêu chí riêng.

  • Gạch cần có khả năng chống thấm cao. Cần lưu ý rằng bên cạnh tính thẩm mỹ thì gạch ốp cũng là một vật liệu dùng để chống thấm hiệu quả. 
  • Lựa chọn màu sắc của gạch ốp theo phong cách của công trình cũng như sở thích của gia chủ.
  • Kích thước gạch không bị hạn chế do không gian sử dụng là ngoài trời.

Gạch ốp tường tiểu cảnh ngoài trời cần có khả năng chống thấm cao
Gạch ốp tường tiểu cảnh ngoài trời cần có khả năng chống thấm cao

Chọn gạch cho tiểu cảnh ở khu vực giếng trời

Thiết kế xây dựng công trình xưa và nay đều rất quan tâm tới khu vực giếng trời. Đây vừa là không gian trang trí và cung cấp ánh sáng vừa mang tới phong thủy cho ngôi nhà. Vì thế rất nhiều gia chủ đã lựa chọn tiểu cảnh để trang trí và tăng phong thủy cho khu vực này. Lựa chọn gạch ốp tường tiểu cảnh cho công trình tại vị trí này như thế nào? Nên chú ý các điểm sau đây:

  • Nếu là tiểu cảnh thác nước thì nên chọn loại gạch có khả năng chống thấm vượt trội.
  • Nếu hồ nước chảy được đặt ở phía dưới thì nên chọn phần gạch ốp bên trên có bề mặt nhám hoặc gồ ghề để gây ấn tượng.
  • Nếu tiểu cảnh không sử dụng nước thì nên lựa chọn các gam màu trung tính, có thể là gạch giả cổ để làm nổi bật tiểu cảnh.

Tiểu cảnh giếng trời
Tiểu cảnh giếng trời

Chọn gạch ốp tường cho tiểu cảnh ban công

Ban công cũng là địa điểm được nhiều gia chủ lựa chọn để đặt tiểu cảnh. Gạch ốp ở khu vực này cần đáp ứng những tiêu chí sau đây:

  • Với những tiểu cảnh trồng nhiều cây cối thì nên lựa chọn các gam màu sáng, nổi bật để gây ấn tượng cho công trình.
  • Nên chọn những mẫu gạch có kích thước to để gây ấn tượng và phù hợp với không gian ban công thường nhỏ và chật hẹp.

Tiểu cảnh ban công
Tiểu cảnh ban công

Tổng hợp những mẫu gạch ốp tiểu cảnh đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu gạch ốp tường tiểu cảnh hiện đại và chất lượng. Để ốp lát công trình tiểu cảnh, khách hàng có thể lựa chọn các mẫu gạch chất lượng và ấn tượng. Trong đó có thể kể tới gạch thủy tinh mosaic, gạch giả đá, gạch gốm, …

Gạch mosaic thủy tinh ốp tường tiểu cảnh đẹp

Dù chỉ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam chưa lâu nhưng gạch mosaic đã được nhiều gia chủ lựa chọn. Sản phẩm này được làm từ thủy tinh tự nhiên. Trước khi đến tay người sử dụng, thủy tinh sẽ được nung nóng ở nhiệt độ từ 800 – 1.200 độ C. Sau đó nguyên liệu được cán ra thành nhiều viên gạch với kích thước rất nhỏ.


Gạch mosaic thủy tinh ốp tường tiểu cảnh
Gạch mosaic thủy tinh ốp tường tiểu cảnh

Nhờ quy trình sản xuất đặc biệt mà gạch mosaic thủy tinh có độ bền rất cao. Khả năng chống thấm cũng được đánh giá tốt. Vật liệu này thích hợp ốp cho các mẫu tiểu cảnh sân vườn và tiểu cảnh tại khu vực giếng trời. Các viên gạch này có kích thước cạnh nhỏ chỉ từ 2cm nên rất thuận lợi cho các quá trình tạo hình.

Gạch gốm ốp tường tiểu cảnh ấn tượng

Nếu bạn là một người yêu thích sự giản dị thì mẫu gạch gốm sẽ rất phù hợp để lựa chọn làm gạch ốp tường tiểu cảnh. Gạch được làm từ nguyên liệu đất nung. Trải qua quá trình nung nóng với nhiệt độ cao giúp gạch có tuổi thọ sử dụng cao. Bên cạnh đó lớp men trên bề mặt viên gạch mang đến độ bóng sáng rất nổi bật. Nhờ vậy tính thẩm mỹ của công trình được tăng lên đáng kể.


Các mẫu gạch gốm ốp tiểu cảnh đẹp
Các mẫu gạch gốm ốp tiểu cảnh đẹp

Gạch trang trí tiểu cảnh giả gỗ

Những năm gần đây các mẫu gạch giả gỗ được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Các đường vân gỗ tinh tế và nhẹ nhàng dễ dàng gây ấn tượng từ ánh nhìn đầu tiên. Thậm chí nếu thoạt nhìn bạn sẽ khó có thể phân biệt đâu là gạch và đâu là gỗ tự nhiên. 

Nếu như sử dụng gỗ ốp cho tiểu cảnh, sự ảnh hưởng của nước có thể gây tình trạng rêu mốc và mục ruỗng. Gạch giả gỗ là giải pháp tuyệt vời nhất cho những ai yêu thích màu gỗ và vân gỗ sang trọng và cổ điển.


Gạch giả gỗ ốp tiểu cảnh ấn tượng
Gạch giả gỗ ốp tiểu cảnh ấn tượng

Gạch ốp giả đá

Công trình sử dụng gạch giả đá thường mang đến vẻ đẹp bình dị, mộc mạc nhưng cũng vô cùng sang trọng. Sử dụng gạch giả đá để ốp tường tiểu cảnh có khả năng chống thấm tốt, đảm bảo độ bền cho công trình, chi phí thi công thấp cùng với độ bền vượt trội là những ưu điểm nổi bật của loại vật liệu này.


Tiểu cảnh sử dụng gạch giả đá ốp tường cực kỳ đẹp mắt
Tiểu cảnh sử dụng gạch giả đá ốp tường cực kỳ đẹp mắt

Kết luận

Tiểu cảnh là công trình mang đến nhiều vẻ đẹp cho ngôi nhà. Việc lựa chọn loại gạch này rất quan trọng, ảnh hưởng đến chất lượng và tính thẩm mĩ của công trình. Trên đây, chúng tôi đã nêu ra một số vấn đề cần lưu ý và cách chọn mẫu gạch ốp tường tiểu cảnh sao cho phù hợp nhất. Mong rằng bạn sẽ tìm được mẫu gạch ốp ưng ý.

TỔNG HỢP NHÓM GẠCH ỐP
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

8 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

8 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

8 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

8 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

8 giờ trước