meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top 5 mẫu gạch ốp tường ngoài trời hot nhất 2022

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Gạch ốp tường ngoài trời đã mang đến khá nhiều lợi ích cho ngôi nhà của bạn. Giúp tạo được điểm nhấn sang trọng cho ngôi nhà và đảm bảo được độ bền. Tăng khả năng bảo vệ cho ngôi nhà trước những tác nhân bên ngoài. Dưới đây là top 5 mẫu gạch hot nhất 2022 bạn có thể tham khảo.

Gạch ốp tường ngoài trời là gì?

Gạch ốp ngoài trời hay còn được gọi là gạch ốp tường ngoại thất và được sử dụng để ốp ở bề mặt bên ngoài của ngôi nhà. Bởi đặc thù là tường bên ngoài bị chịu khá nhiều tác động của thời tiết và 1 số yếu tố ngoại cảnh. Chính vì vậy nên việc chọn lựa loại gạch ốp tường cho khu vực ngoại thất cần phải đảm bảo được các yêu cầu về mặt chất lượng, tính chống thấm và chống ăn mòn, hư hại…


Gạch ốp ngoài trời à được sử dụng để ốp ở bề mặt bên ngoài của ngôi nhà
Gạch ốp ngoài trời à được sử dụng để ốp ở bề mặt bên ngoài của ngôi nhà

Các mẫu gạch ốp tường ngoài trời hot hit nhất 2022

Hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều các loại gạch ốp tường ngoài trời. Cũng chính vì sự đa dạng đó mà khiến không ít người dùng đau đầu khi chọn lựa. Để giải quyết được những khó khăn đó, hãy tham khảo ngay 5 loại gạch ốp tường trang trí ngoài trời sau:

Gạch thẻ ốp tường ngoài trời

Gạch thẻ là mẫu gạch ngoài trời được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Gạch thẻ có 2 loại là gạch cotto và gạch trơn. Gạch thẻ có họa tiết trơn thì màu sắc và kích thước của nó sẽ đa dạng hơn so với gạch cotto. Nhược điểm của gạch thẻ đó là quá trình thi công mất khá nhiều thời gian và công sức hơn.

Gạch thẻ ốp tường được biết đến là loại gạch có kích thước nhỏ với kiểu dáng hình chữ nhật. Loại gạch thẻ ốp tường ngoài trời này thường được sản xuất chủ yếu từ nguyên liệu bột đá.

Tính chất của gạch thẻ:

Gạch thẻ là một trong số các mẫu gạch ốp ngoài trời có đặc tính rất bền màu, tính chống thấm cao và khó bị trầy xước. Vì vậy nó sẽ giúp ngôi nhà của bạn có ngoại thất đẹp hơn và ít chịu sự tác động môi trường bên ngoài.

Các loại gạch thẻ phổ biến hiện nay: Các mẫu gạch thẻ ốp tường ngoài trời rất phong phú với nhiều họa tiết và màu sắc khác nhau. 1 số loại được ưa chuộng như:

  • Gạch thẻ giả cổ: Mang thiết kế khá giống với loại gạch thẻ, tuy nhiên, gạch giả cổ này lại mang một vẻ đẹp thiên về hoài cổ, với những bức tường rêu phong. Loại gạch lát tường ngoài trời này thường được sử dụng cho các căn hộ cũng là một gợi ý cực hay ho dành cho các hộ gia đình. Với mẫu mã vô cùng ấn tượng, dòng gạch này thường được ứng dụng để trang trí cho các khu vực tiểu cảnh, ban công,…
  • Gạch thẻ giả đá: Để tạo nên một vẻ đẹp bền vững, vĩnh cửu cho không gian ngoại thất nhà mình và mang đến được cảm giác gần gũi thiên nhiên, các bạn nên chọn cho gia đình mình các mẫu gạch giả đá. Dòng sản phẩm này còn mang 1 thiết kế rất chắc chắn, tạo ra được chất lượng vô cùng hoàn mỹ cho mọi công trình.
  • Gạch thẻ giả gỗ: Gạch thẻ giả gỗ trước đây thường sẽ chỉ được sử dụng trong không gian nội thất ngôi nhà. Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, dòng gạch này đã và đang được ứng dụng cho cả khu vực tường ở ngoài trời. Với các thiết kế vân gỗ tự nhiên sẽ mang lại 1 nét đẹp lôi cuốn và không kém phần độc đáo cho mặt tiền của ngôi nhà, khu tường bao…

Gạch thẻ là một trong số các mẫu gạch ốp ngoài trời có đặc tính rất bền màu, tính chống thấm cao và khó bị trầy xước
Gạch thẻ là một trong số các mẫu gạch ốp ngoài trời có đặc tính rất bền màu, tính chống thấm cao và khó bị trầy xước

Ứng dụng của gạch thẻ

Gạch thẻ ốp tường ngoài trời thường được dùng cho các công trình như: mặt tiền nhà, cổng hoặc tường bao quanh…. Gạch trang trí giúp mang đến cho ngôi nhà bạn một không gian sang trọng và không kém phần hiện đại.

Một vài ý tưởng dùng để trang trí ngoài trời bằng gạch thẻ bạn có thể áp dụng như: ốp lát kiểu truyền thống, ốp lát gạch kiểu so le, ốp lát gạch hình ziczac…

Gạch vân đá ốp tường ngoài trời

Gạch vân đá ốp tường ngoài trời hiện nay có kích thước, họa tiết và màu sắc rất đa dạng và phong phú. Kích thước của gạch được sử dụng phổ biến hiện nay là: 30×60, 60×60, 40x40cm. Họa tiết được ưa chuộng nhất của gạch là vân đá tự nhiên, vân đá marble, vân đá mạng nhện…


Gạch vân đá thường phù hợp sử dụng tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho không gian
Gạch vân đá thường phù hợp sử dụng tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho không gian

Ứng dụng

Gạch vân đá thường phù hợp sử dụng tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Kích thước của gạch này khi dùng cho ngoại thất thường sẽ phù hợp ốp mặt tiền hoặc cột hiên nhà và cả trụ cổng.

Gạch tranh ốp tường ngoài trời đẹp

Một trong những mẫu gạch ốp tường ngoài trời khác cũng rất đáng để bạn chi tiền đó là gạch tranh ốp tường ngoài trời siêu đẹp. Gạch tranh tường được ví như là một tác phẩm nghệ thuật vô cùng sống động. Ở đó, gia chủ  có thể thoải mái để thể hiện các ý tưởng sáng tạo.

Gạch tranh ốp tường là 1 sự kết hợp của nhiều loại vật liệu khác nhau. Ví dụ như: đá, gốm, sứ, kim loại, thủy tinh…. Một công trình hoàn thiện là 1 công trình được ốp lát và kết hợp từ vô số các mảnh vụn lớn nhỏ và có đầy đủ các gam màu trang trí.

Để tăng thêm được hiệu ứng thẩm mỹ và độ bền của gạch tranh ốp tường thì nhà sản xuất đã thêm 1 lớp tráng men lên trên bề mặt gạch. Màu sắc của lớp men thì không giới hạn.

Phong cảnh đa dạng và tuyệt đẹp của gạch tranh ốp tường ngoài trời chính là điểm nhấn vô cùng ấn tượng của công trình kiến trúc. Trang trí tường ngoài trời bằng loại gạch tranh ốp tường này quả là 1 ý tưởng độc đáo. Tuy nhiên nó cũng cần phải hài hòa và phù hợp với phong cách thiết kế của kiến trúc chung.


Phong cảnh đa dạng và tuyệt đẹp của gạch tranh ốp tường ngoài trời chính là điểm nhấn vô cùng ấn tượng của công trình kiến trúc
Phong cảnh đa dạng và tuyệt đẹp của gạch tranh ốp tường ngoài trời chính là điểm nhấn vô cùng ấn tượng của công trình kiến trúc

Gạch 3D ốp tường ngoài trời

Trong khoảng thời gian gần đây, thị trường gạch ốp tường ngoài trời có sự hiện diện của 1 sản phẩm mới đó là gạch tranh 3D ốp tường ngoài trời. Thực chất đây cũng là một mẫu gạch tranh ốp tường ngoại thất, tuy nhiên chúng có họa tiết với yếu tố thẩm mỹ cao hơn nhiều so với gạch tranh.

Được sản xuất từ công nghệ hiện đại cho nên gạch 3D ốp tường ngoài trời có hình ảnh sắc nét và sống động hệt như cảnh thật.

Cấu tạo của gạch 3d:

  • Lớp xương gạch
  • Lớp hình ảnh 3D: Đây là lớp quyết định tính thẩm mỹ của gạch.
  • Lớp phủ trên bề mặt

Gạch tranh 3D ốp tường ngoài trời có tính chống xước, chống thấm và chống mài mòn rất là tốt. Đặc biệt là loại gạch 3D này có lớp phủ được làm từ vật liệu vi tinh và cao cấp.

Việc thi công ốp lát gạch tranh 3D đòi hỏi sự khéo léo và vô cùng tỉ mỉ để đảm bảo không làm lộ giữa 2 đường ghép gạch. 

Nhược điểm gạch tranh ốp tường ngoại thất 3D là: màu sắc có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi ánh sáng, độ ẩm và nhiệt độ…. 


Gạch tranh 3D ốp tường ngoài trời có tính chống xước, chống thấm còn chống mài mòn rất là tốt
Gạch tranh 3D ốp tường ngoài trời có tính chống xước, chống thấm còn chống mài mòn rất là tốt

Gạch đá ốp tường ngoài trời

Một mẫu gạch ốp tường ngoài trời thường được sử dụng nhiều ở các công trình biệt thự đó chính là gạch đá ốp lát. Gạch đá ốp tường tự nhiên, có đa dạng phong cách và độ bền của nó rất cao, thách thức thời gian.

Bề mặt của gạch đá được thiết kế điểm xuyết các hoa văn với màu sắc tự nhiên giúp đem đến được sự gần gũi. Đặc biệt loại gạch đá trang trí còn có độ bền vĩnh cửu, bất chấp thời gian và thời tiết.

Gạch đá ốp tường ngoài trời không thấm hút nước, có tính cách nhiệt, màu sắc bền và giúp bảo vệ tốt các công trình ngoài trời nhà bạn.

Gạch đá có 2 loại: 

  • Giả vân đá 
  • Đá tự nhiên: Loại này thì cao cấp hơn, tinh xảo hơn.

Nhìn nhận 1 cách khách quan hơn thì gạch đá trang trí ngoài trời cũng có một số hạn chế nhất định như: đặc tính dễ bị trầy xước, vân đá không đều và dễ bị mòn…


Bề mặt của gạch đá được thiết kế điểm xuyết các hoa văn với màu sắc tự nhiên giúp đem đến được sự gần gũi
Bề mặt của gạch đá được thiết kế điểm xuyết các hoa văn với màu sắc tự nhiên giúp đem đến được sự gần gũi

1 số lợi ích khi sử dụng gạch ốp tường ngoài trời

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người đã chi tiền để sử dụng gạch ốp tường ngoài trời cho công trình kiến trúc. Thực tế, dùng gạch ốp trang trí ngoại thất giúp mang đến rất nhiều lợi ích như:

  • Bảo vệ công trình: Sử dụng gạch ốp ngoài trời giúp bảo vệ cho công trình nhà bạn tránh khỏi sự tác động của thời tiết như: mưa, nắng, gió, bão…, giúp nâng cao được chất lượng cho công trình.
  • Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng gạch ốp tường thì khoảng chi phí có thể tăng lên đôi chút, tuy nhiên nếu tính về lâu dài thì đây là sự đầu tư không hề lãng phí mà còn rất tiết kiệm. Bởi gạch ốp ngoài trời có độ bền rất cao theo thời gian, không phải tốn chi phí để sửa chữa như là sơn tường.
  • Tăng tính thẩm mỹ: Gạch ốp ngoại thất còn giúp tăng được đáng kể tính thẩm mỹ cho công trình. Để giúp nâng cao được tính thẩm mỹ, hãy chọn lựa loại gạch và màu sắc thật phù hợp với thiết kế nhà cũng như là hài hòa với thiên nhiên.

Sử dụng gạch ốp ngoài trời giúp bảo vệ cho công trình nhà bạn tránh khỏi sự tác động của thời tiết
Sử dụng gạch ốp ngoài trời giúp bảo vệ cho công trình nhà bạn tránh khỏi sự tác động của thời tiết

Các tiêu chí chọn gạch ốp tường ngoài trời

Với thị trường gạch ốp ngoài trời vô cùng đa dạng như hiện nay thì chắc hẳn bạn sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn. 5 tiêu chí dưới đây sẽ giúp bạn xác định được loại gạch ốp tường ngoài trời đẹp mà vẫn đảm bảo được công năng bảo vệ cho ngôi nhà của mình.

  • Điều kiện khí hậu: Tùy từng khu vực khí hậu mà sẽ lựa loại gạch ốp tường hợp lý.
  • Bề mặt chống trơn trượt: Nên sử dụng các loại gạch đá nhân tạo để có thể chống trơn trượt khi cầm, nắm, sờ, vịn nhằm tránh gây tai nạn. Đặc biệt tại các khu vực có nhiều nước như là hồ bơi, bể cá,…. Việc sử dụng các sản phẩm gạch ốp tường chống trơn trượt là điều thực sự rất cần thiết.
  • Cần quan tâm đến yếu tố màu sắc trong việc phối màu gạch ốp tường ngoài trời
  • Có nhịp điệu và hài hòa với tổng thể căn nhà.
  • Sự ảnh hưởng của ánh sáng trong không gian: Không nên sử dụng loại đá ốp tường ngoài trời có màu tối trong không gian tối và màu sáng trong không gian sáng. Nó sẽ gây nhức mắt và không cân bằng được các yếu tố trong thị giác.

Tùy từng khu vực khí hậu mà sẽ lựa loại gạch ốp tường hợp lý
Tùy từng khu vực khí hậu mà sẽ lựa loại gạch ốp tường hợp lý

Kết luận

Trên đây là top các mẫu gạch ốp tường ngoài trời hot nhất 2022 mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng sau bài viết này các bạn sẽ tìm được cho công trình của mình một loại đá ốp ngoại thất phù hợp nhất.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

2 giờ trước