meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch ốp tường 3d - Khái niệm, ưu điểm, công dụng của loại gạch này

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Hiện nay để bảo vệ và tô điểm cho bức tường, nhiều người đã lựa chọn sử dụng các vật liệu trang trí. Một trong số đó được ưa chuộng nhất phải kể đến gạch ốp tường 3D. Vậy gạch ốp tường 3D là gì, có công dụng như thế nào, ưu điểm ra sao? Hãy cùng đi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Gạch ốp tường 3D - giải pháp cho bức tường trắng nhà bạn

Gạch ốp tường 3D là loại vật liệu trang trí mới xuất hiện gần đây, thế nhưng nó rất được ưa chuộng và dần thay thế các vật liệu trang trí truyền thống như gạch đá hoa, gạch bông,... Loại gạch này còn có tên gọi khác là gạch 3D, đá ốp lát 3D, …được dùng để ốp lát sàn, ốp tường. 

Giống như cái tên gọi của nó, mỗi một viên gạch 3D sẽ sở hữu các hoa văn 3D, hình ảnh sống động, chân thật, thu hút mọi ánh nhìn. Điểm khác biệt của loại gạch này đối với các loại gạch khác là sở hữu họa tiết đa dạng, khác hoàn toàn nhau. Tuy nhiên nó không gây rối mắt mà ngược lại đem đến một bức tường vô cùng độc đáo.


Gạch ốp tường 3D có hình ảnh, hoa văn độc đáo, ấn tượng
Gạch ốp tường 3D có hình ảnh, hoa văn độc đáo, ấn tượng

Cấu tạo của gạch ốp lát 3d

Bạn có bao giờ thắc mắc rằng gạch 3D được cấu tạo bởi những thành phần nào chưa? Thực chất, để cấu tạo nên một tấm gạch 3D ốp tường, người ta cần đến 3 lớp. Mỗi lớp sẽ có các chất liệu, quy trình sản xuất và đặc điểm khác nhau. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu từng lớp nhé!

Lớp xương gạch

Đây là lớp đóng vai trò khá quan trọng trong gạch ốp lát 3D bởi nó quyết định đến độ dày và độ cứng của sản phẩm. Thông thường, một lớp xương gạch được coi là tiêu chuẩn phải được tạo nên từ những thành phần như bột đá kết hợp với các phụ gia hóa học và được ép lại ở áp lực cao.

Lớp hình ảnh 3D

Là lớp tiếp theo trong cấu tạo gạch ốp tường 3D. Dựa vào cái tên của nó ta cũng biết được đây chính là lớp quyết định đến hình ảnh, tính thẩm mỹ của gạch. Một sản phẩm gạch 3D có đẹp hay không, có sắc nét, HD hay không đều phụ thuộc vào lớp này. Chính vì vậy mà các nhà sản xuất rất chú tâm vào lớp này.

Đối với lớp này, hình ảnh 3D sẽ được xử lý theo góc nhìn đặc biệt, kết hợp với độ phân giải cực cao nhằm đem lại hiệu ứng 3D đặc sắc. Ngoài ra, để gạch có chất lượng cao, hình ảnh sắc nét không bị vỡ, các nhà sản xuất sẽ sản xuất khổ in của gạch ốp tường 3D theo m2, thông thường diện tích sẽ dao động trong khoảng 1-20 m2.


Lớp hình ảnh 3D tác độc đến tính thẩm mỹ của gạch
Lớp hình ảnh 3D tác độc đến tính thẩm mỹ của gạch

Lớp phủ bề mặt

Lớp phủ bề mặt có công dụng giữ màu sắc cho sản phẩm, đảm bảo màu luôn tươi, không bị trôi, từ đó đem lại tuổi thọ cao. Đồng thời, nó còn tạo thêm độ cứng cho gạch. Thông thường lớp phủ sẽ có độ bóng, từ đó sản phẩm khó bám bẩn mà quá trình vệ sinh cũng diễn ra dễ dàng hơn.

Tùy vào từng nơi sản xuất mà sẽ có một lớp phủ bề mặt khác nhau. Có thể là lớp phủ UV, kính cường lực hoặc là trạm khắc nổi. Dù là loại nào thì cần phải đảm bảo lớp phủ có độ dày nằm trong khoảng 1 tới 2 mm.

Gạch ốp tường 3D được chia làm những loại nào?

Hiện nay gạch 3D là một trong những vật liệu trang trí tường được sử dụng phổ biến. Chính vì vậy mà trên thị trường cũng xuất hiện nhiều loại gạch ốp lát 3D với nhiều chất liệu và cách sản xuất khác nhau. Mỗi loại sẽ có một ưu và nhược điểm riêng. Vậy đó là những loại nào?

Gạch 3D vi tinh cao cấp

Đây là loại gạch rất “hot” hiện nay, được rất nhiều các gia chủ, kiến trúc sư quan tâm. Nguyên nhân là vì loại gạch này sở hữu hiệu ứng 3D đầy ấn tượng, như là một tác phẩm nghệ thuật thật sự, tạo cảm giác như người xem đang ở trong chính không gian đó. Lớp vi tinh phủ ngoài cùng vừa làm tăng độ chân thật, vừa tăng độ cứng cho sản phẩm.

Gạch 3D vi tinh cao cấp còn có khả năng chịu lực rất tốt. Với hình ảnh 3D  được in trực tiếp lên gạch và được trải qua công đoạn nung 2 lần đem lại màu sắc tự nhiên, khó bay màu, sử dụng trong thời gian dài.

Với những ưu điểm siêu việt như vậy nên sản phẩm sở hữu giá cả hơi “chát”. Ban đầu, khá nhiều người tỏ ra ái ngại với mức giá như vậy. Thế nhưng trải qua một thời gian dài, rất nhiều người đã thi nhau mua vật liệu này bởi họ thấy được giá trị thật sự, chất lượng tuyệt vời của dòng sản phẩm này.

Gạch kính 3D

Bên cạnh gạch vi tinh 3D cao cấp thì gạch bóng kính cũng rất được ưa chuộng. Đây là dòng sản phẩm được tạo ra từ kính thủy tinh. Với chất liệu như vậy, nó không chỉ thân thiện với môi trường, an toàn với sức khỏe người dùng mà còn có hình ảnh sắc nét, sống động như thật.

Sản phẩm còn có sự đa dạng trong thiết kế và sản xuất. Có khoảng hơn 20000 chủ đề cho bạn lựa chọn. Do đó dù bạn theo đuổi phong cách nào thì gạch kính 3D đều có thể đáp ứng được.

Bạn có thể ứng dụng loại gạch này vào trong rất nhiều không gian như phòng khách, phòng ngủ, phòng em bé, thậm chí là cả hàng lang. Rộng ra nữa, bạn có thể sử dụng nó trong quán cafe, karaoke, khách sạn, bar, nhà hàng, hội trường, phòng họp, bến xe, sân bay, phòng chờ, showroom, shop thời trang…


Gạch kính 3D thân thiện với môi trường
Gạch kính 3D thân thiện với môi trường

Gạch ốp tường 3D UV

Loại gạch này có cấu tạo ba phần giống với gạch 3D thông thường. Tuy nhiên ở lớp phủ bảo vệ sản phẩm sẽ sử dụng lớp UV. Vì vậy mà sản phẩm có khả năng chống trầy xước và sức chịu lực ở mức tương đối.

Bạn có thể sử dụng loại gạch này trong không gian phòng ngủ, phòng khách hay phòng ăn đều được.

Ứng dụng của gạch ốp tường 3D

Một trong những câu hỏi chúng tôi nhận được nhiều nhất về chủ đề gạch ốp 3D đó là loại gạch này được sử dụng như thế nào? Dưới đây sẽ là một số cách sử dụng thường thấy của sản phẩm, hãy cùng xem nhé!

Sử dụng gạch 3D để ốp tường

Thay vì giữ nguyên bức tường trắng đầy nhàm chán thì bạn có thể ứng dụng gạch 3D để tạo điểm nhấn. Gạch ốp tường 3D có sự đa dạng về thiết kế, có thể là những bức tranh thiên nhiên, hình ảnh của mây trời, hoa lá, chim muông,... Cho dù là hình ảnh nào thì chắc chắn đá ốp lát 3D sẽ đem lại một diện mạo cực kỳ mới cho bức tường, khiến nó trở nên đẹp hơn, độc đáo hơn.


Sử dụng gạch 3D để ốp tường tạo sự cuốn hút, độc đáo
Sử dụng gạch 3D để ốp tường tạo sự cuốn hút, độc đáo

Sử dụng đá ốp tường 3D để lát nền

Đây cũng là một ứng dụng của gạch ốp tường 3D, tuy nhiên nó không quá phổ biến. Nếu ứng dụng sản phẩm theo cách này thì bạn có thể lát nền phòng khách, nền hiền hay chân cầu thang…. vì đây đều là những nơi quan trọng của ngôi nhà. 

Ưu và nhược điểm của gạch ốp tường 3D

Ưu điểm

Gạch 3D sở hữu rất nhiều ưu điểm mà các dòng gạch khác không có được, cụ thể:

Có độ cứng cáp, chắc chắn, giúp sử dụng lâu: nhờ vào lớp xương gạch được tạo nên từ những thành phần gồm bột đá kết hợp với các phụ gia hóa học và được ép lại ở áp lực cao mà sản phẩm có độ cứng, độ bền cao, từ đó làm tăng tuổi thọ sản phẩm, giúp tiết kiệm chi phí. 

Đem lại tính thẩm mỹ cao: vì là gạch 3D thế nên sản phẩm sẽ có tính thẩm mỹ cao hơn hẳn các loại khác. Hình ảnh, hoa văn, họa tiết của sản phẩm đa dạng, sắc nét, đem đến cảm giác chân thật cho người nhìn. Ngoài ra, khi sử dụng gạch sẽ liên kết chặt chẽ với nhau tạo ra bề mặt vừa khít không bị lộ các đường mạch, từ đó tạo nên một sự thống nhất hoàn hảo. 

Không bị giới hạn bởi mẫu mã: Như đã nói qua ở trên thì gạch ốp tường 3D có mẫu mã đa dạng, giúp người dùng thoải mái lựa chọn. Thế nhưng không chỉ vậy mà khách hàng còn có thể  tự sáng tạo ra các mẫu mới cho riêng mình. Vì vậy, khi sử dụng gạch 3D bạn sẽ trở thành phiên bản độc nhất vô nhị, không ai đụng hàng.


Bạn có thể tự sáng tạo các mẫu gạch 3D theo ý muốn của mình
Bạn có thể tự sáng tạo các mẫu gạch 3D theo ý muốn của mình

Nhược điểm

Mặc dù sở hữu những ưu điểm tuyệt vời, thế nhưng đá ốp lát 3D vẫn có những khuyết điểm. 

Chẳng hạn như đòi hỏi sự tỉ mỉ và kinh nghiệm của đơn vị thi công. Bởi vì loại gạch này khi thi công xong sẽ thành một khối đồng nhất, không có các đường mạch thẳng để căn chỉnh. Chính vì vậy, nếu đơn vị thi công không có kinh nghiệm rất dễ ốp sai vị trí, gây mất thẩm mỹ.

Đặc biệt, độ vĩnh viễn của dòng sản phẩm này rất cao, vì vậy khi đã ốp thì rất khó để tháo gỡ và sửa chữa. Để tháo gỡ nó cần mất rất nhiều thời gian và tiền bạc. Do đó hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi sử dụng dòng sản phẩm này nhé.

Một số lưu ý khi lựa chọn gạch ốp tường 3D

Gạch ốp tường 3D được sử dụng phổ biến rộng rãi, hầu như đối với không gian nào thì đều có thể ứng dụng được loại gạch này. Vì thế, ta sẽ căn cứ vào từng loại không gian để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

Đối với phòng khách

Phòng khách là nơi mà gặp gỡ, tiếp đón các vị khách đến thăm nhà. Đồng thời đây cũng là không gian sinh hoạt của gia đình. Vì vậy mà phòng khách rất được gia chủ quan tâm đến tính thẩm mỹ.

Đối với không gian này thì bạn nên chọn những sản phẩm gạch ốp lát 3D có họa tiết hoa văn đơn giản, không nên quá cầu kỳ bởi nó dễ gây ra cảm giác nhức nhối, khó chịu. Vị trí thích hợp để lắp gạch 3D là ở sau TV, sau bộ bàn ghế, ở ngay góc giao với cầu thang để tăng sự gắn kết giữa các phòng.

Ngược lại, nếu bạn sử dụng loại gạch này với công dụng lát nền thì nên chọn những loại có hoa văn rực rỡ để tạo điểm nhấn. Tuy nhiên cần chú ý đến nội thất trong phòng để tạo sự tương đồng, tránh không ăn khớp giữa các màu gây ra cảm giác lệch lạc.


Vị trí thích hợp để ốp gạch là sau tivi
Vị trí thích hợp để ốp gạch là sau tivi

Đối với phòng ngủ

Vì đây là không gian riêng tư, là nơi thư giãn ngủ nghỉ sau một khoảng thời gian dài. Thế nên khi lựa chọn gạch 3D, bạn cần chú ý đến sự nhẹ nhàng, thoải mái, đảm bảo mang đến giấc ngủ ngon. Tránh sử dụng các sản phẩm có họa tiết dữ dằn, tạo cảm giác không thoải mái.

Bạn nên lựa chọn những loại gạch có gam màu nhạt, tốt nhất là sử dụng gạch 3D có họa tiết về các loài hoa, chim, uyên ương.

Đối với phòng ngủ của vợ chồng thì ốp tranh chim công, uyên ương sẽ giúp gắn kết tình cảm vợ chồng.

Đối với phòng bếp

Vì đây là nơi ăn uống của cả gia đình, thế nên lựa chọn gạch thuộc gam màu ấm nóng sẽ là phù hợp nhất. Bởi nó sẽ đem lại không khí ấm áp, đồng thời còn nới rộng không gian, giúp căn phòng trở nên rộng hơn, thoáng đãng hơn.

Tổng hợp các mẫu gạch ốp tường 3D đẹp, được sử dụng nhiều nhất hiện nay


Gạch ốp tường 3D phong cảnh giúp căn phòng trở nên sống động, độc đáo hơn
Gạch ốp tường 3D phong cảnh giúp căn phòng trở nên sống động, độc đáo hơn

Sử dụng gạch 3D thác nước tạo cảm giác thư giãn cho căn phòng
Sử dụng gạch 3D thác nước tạo cảm giác thư giãn cho căn phòng

Sử dụng gạch có gam màu nhạt, chủ đề thiên nhiên sẽ phù hợp với không gian phòng ngủ
Sử dụng gạch có gam màu nhạt, chủ đề thiên nhiên sẽ phù hợp với không gian phòng ngủ

Áp dụng hình ảnh trái cây cho phòng bếp cũng là lựa chọn không tồi
Áp dụng hình ảnh trái cây cho phòng bếp cũng là lựa chọn không tồi

Lời kết

Bài viết trên chính là tất tần tật những thông tin về gạch ốp tường 3D. Mong rằng qua bài viết này bức tường nhà bạn sẽ trở nên đẹp và độc đáo hơn. Xin cảm ơn vì đã đọc.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

2 giờ trước