meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch men 3D là gì? Tổng hợp các mẫu gạch men 3D đẹp, độc đáo

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Ngôi nhà là mái ấm, là nơi cư trú của con người. Ai cũng mong muốn ngôi nhà của mình trở nên đẹp hơn, bắt mắt hơn. Với nhu cầu này, nhiều người đã lựa chọn tìm đến gạch men 3D - một sản phẩm gạch trang trí có sự đa dạng trong hình ảnh hoạt tiết. Vậy gạch men 3d là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

Tìm hiểu về gạch men 3D

Gạch men 3D là loại gạch men được làm từ chất liệu đá xay có thiết kế độc đáo, tinh tế và vô cùng tỉ mỉ. Bề mặt của loại gạch này là những bức tranh 3D đa dạng về màu sắc, hình ảnh, họa tiết, chủ đề như thiên nhiên, họa tiết giả gỗ, giả đá… 

Nếu như các loại gạch men khác là những hoạt tiết hoa văn cũ thì gạch men 3D lại có vẻ vượt trội hơn hẳn. Bởi lớp hình ảnh được in trực tiếp trên đá mô tả rõ nét vẻ đẹp của biển, của thác nước, của những cảnh quan đẹp từ thiên nhiên. Từ đó đem lại không gian sống động, đầy ấn tượng. 

Gạch men 3D được sản xuất nhờ vào các công nghệ hiện đại như khắc phủ UV, in nổi… Mặc dù chỉ là sản phẩm mới xuất hiện gần đây, thế nhưng với những ưu điểm vượt trội và tính thẩm mỹ cao, gạch men 3D ngày càng được ưa chuộng.


Gạch men 3D đa dạng về màu sắc, hình ảnh, họa tiết
Gạch men 3D đa dạng về màu sắc, hình ảnh, họa tiết

Gạch men 3D có cấu tạo như thế nào?

Đối với một tấm gạch men 3D thông thường sẽ có cấu tạo 3 lớp: xương gạch, lớp men ( lớp hình ảnh) và lớp phủ bảo vệ.

Lớp xương gạch chính là lớp đóng vai trò quan trọng trong gạch men 3D, là lớp nền tảng của gạch. Với nguyên liệu chính là đá xay, cụ thể là cốt đá granit cứng chắc tạo nên phần xương gạch có độ bền cao. Chính độ bền, cứng cáp này sẽ góp phần vào sự ổn định của viên gạch, giúp cho viên gạch bền, hoàn hảo cho dù có va chạm với trọng lực lớn, đồng thời còn giảm thiểu khả năng nứt vỡ. Vì vậy, cũng không phải quá khó hiểu khi gạch men 3D lại có độ bền và tuổi thọ cao đến như vậy.

Lớp thứ hai cũng chính là lớp không thể thiếu trong một tấm gạch men 3D, đó là lớp men, hay còn được gọi là lớp hình ảnh. Lớp men này tác động trực tiếp đến hình ảnh và tính thẩm mỹ của tấm gạch. Một tấm gạch có đẹp hay không, có sắc nét hay không đều phụ thuộc vào lớp này. 

Chính vì vậy nên các họa sĩ khi thiết kế hình ảnh đều cố gắng vẽ tỉ mỉ, đẹp mắt nhất có thể. Ngoài ra, nhờ vào những dây chuyền sản xuất và công nghệ hiện đại, nhiều tấm gạch men 3D đã được tạo ra với màu sắc rực rỡ, sắc nét, chân thật như hình ảnh tự nhiên.

Lớp cuối cùng trong cấu tạo gạch men 3D chính là lớp phủ bảo vệ. Như cái tên của nó, lớp này có chức năng chính là bảo vệ cho hình ảnh không bị xước hay bay màu, giúp hình ảnh giữ được màu sắc cũng như chất lượng tốt nhất. Ngoài ra còn giúp chống trơn, trượt rất tốt. Lớp phủ bảo vệ có thể được làm bằng tinh thể vi tinh trong suốt, bằng UV hoặc bằng kính dày 3mm.


Gạch men 3D có cấu tạo 3 lớp
Gạch men 3D có cấu tạo 3 lớp

Gạch men 3D có những đặc điểm gì?

Gạch men 3D sở hữu những đặc điểm vượt trội mà ít loại gạch trang trí khác có được. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu những đặc điểm đó nhé!

Khả năng chống xước, chống thấm cao

Đặc điểm này đã từng được đề cập đến trong phần trên. Với lớp phủ bảo vệ, gạch men 3D không chỉ có khả năng chống xước, chống thấm mà còn có khả năng chống mài mòn tốt. 

Nhờ vào những đặc điểm này mà gạch men 3D được ứng dụng ở mọi công trình, không chỉ trong phòng ngủ, phòng khách mà còn có thể dùng ở những nơi như phòng bếp, phòng tắm hay nhà vệ sinh.

Có khả năng tự điều hòa nhiệt độ

Mặc dù nghe có hơi “ảo” nhưng điều này là thật 100%. Dựa vào hình ảnh, màu sắc và họa tiết mà gạch men 3D có thể điều hòa nhiệt độ, giúp không gian trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn. Bạn có thể lựa chọn những tấm gạch có màu sắc thiên về nhóm lạnh, điều này sẽ giúp không gian của bạn trở nên thoải mái hơn, đặc biệt là trong mùa hè nóng nực.

Có tính liền mạch tuyệt đối

Đối với các loại gạch men thông thường khác sẽ xuất hiện những đường mạch vữa. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà. 

Thật may mắn vì gạch men 3D lại khắc phục được nhược điểm này, trên bề mặt của các tấm gạch hoàn toàn không xuất hiện những đường mạch vữa. Chính vì vậy mà không gian nội thất trở thành một khối thống nhất và liền mạch, đem lại hiệu quả thị giác tốt hơn so với các loại khác.

Được sản xuất bằng cách khắc phục nhược điểm của những dòng gạch ốp khác

Đây chính là một trong những đặc điểm vượt trội khiến gạch men 3D ăn đứt các loại gạch khác. 

Nếu như các loại gạch thông thường sẽ xuất hiện tình trạng tỏa nhiệt hay chảy mồ hôi khiến căn nhà bạn trở nên nóng nực, oi bức và giảm tính thẩm mỹ. Thì gạch men 3D lại khắc phục được những nhược điểm này, nó hoàn toàn không xuất hiện những tình trạng trên, thậm chí còn tự điều hòa nhiệt độ. Vì vậy mà giá thành của loại gạch này cũng cao hơn hẳn so với các loại khác.


Gạch men 3D có đặc điểm tự điều hòa nhiệt độ
Gạch men 3D có đặc điểm tự điều hòa nhiệt độ

Gạch men 3D có mấy loại?

Người ta phân loại gạch men 3D dựa trên lớp phủ bảo vệ. Qua đó, gạch men 3D được chia làm 3 loại: Gạch kính (Khối thủy tinh), gạch 3D UV, gạch 3D vi tinh cao cấp.

Gạch kính (Khối thủy tinh)

Như cái tên của nó, đây là loại gạch men 3D có lớp phủ bảo vệ được làm từ thủy tinh. Với chất liệu này, gạch kính được ứng dụng ở rất nhiều các vị trí khác nhau, thậm chí là sàn nhà. 

Loại gạch này có cấu tạo rỗng bên trong, có độ dày tốt đảm bảo độ an toàn. Do đó bạn có thể sử dụng nó để tạo nên không gian mở mà vẫn đảm bảo quyền riêng tư của các thành viên trong gia đình. 

Gạch kính còn được chia làm hai loại nhỏ là gạch kính trong và gạch kính mờ. Gạch kính trong sẽ giúp bạn quan sát rõ mọi hình ảnh bên trong. Còn gạch kính mờ lại làm cho hình ảnh trở nên huyền bí, mờ ảo. Mặc dù là trong hay mờ thì gạch kính đều có hiệu ứng ánh sáng giúp không gian bạn trở nên lung linh, sang trọng hơn.


Gạch kính có thể sử dụng để tạo nên không gian mở
Gạch kính có thể sử dụng để tạo nên không gian mở

Gạch 3D UV

Cũng giống như gạch kính có chất liệu chính là thủy tinh, gạch 3D UV lại có chất liệu chính là UV. Khác với các loại gạch men 3D khác, loại gạch này có cấu tạo 4 lớp, đó là lớp xương gạch, lớp men ( lớp hình ảnh), lớp phủ bảo vệ và lớp UV.

Nhờ có lớp UV phủ trên bề mặt mà tấm gạch giữ được vẻ đẹp lâu hơn, màu sắc đa dạng và độ bền cao. Tuy nhiên nó cũng có nhược điểm đó là khả năng chống trầy xước chỉ ở mức tương đối. Do đó chỉ có thể sử dụng gạch 3D UV cho mục đích ốp tường trang trí, không thể dùng cho sàn nhà như gạch kính.

Gạch 3D vi tinh cao cấp

So với hai loại đã kể trên thì gạch 3D vi tinh cao cấp được sử dụng nhiều nhất. Với quy trình sản xuất đặc biệt với chất lượng cao, màu sắc, họa tiết tinh xảo, loại gạch này được coi là “Nữ Hoàng” của các loại gạch. Sử dụng gạch 3D vi tinh cao cấp trong ngôi nhà bạn sẽ giúp thu hút mọi ánh nhìn, tăng vẻ độc đáo cho mái ấm của bạn.


Gạch 3D vi tinh cao cấp được xem là nữ hoàng của các loại gạch
Gạch 3D vi tinh cao cấp được xem là nữ hoàng của các loại gạch

Chọn gạch men 3D như thế nào cho đúng?

Việc chọn gạch men 3D phù hợp với ngôi nhà sẽ làm tăng tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian sống. Vậy nên chọn gạch men 3D như thế nào? Dưới đây sẽ là một số tips giúp bạn chọn gạch men 3D một cách dễ dàng mà vẫn đẹp.

Lựa chọn màu sắc

Mỗi căn phòng sẽ có một cách bố trí riêng, đồ nội thất khác biệt. Do đó bạn cần căn cứ vào từng khu vực trong nhà để đưa ra màu sắc thích hợp.

Đối với phòng khách và phòng bếp, phòng ăn: đây là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình, vì vậy bạn nên lựa chọn những gam màu ấm để hâm nóng tình cảm, tạo sự thân thuộc và ấm áp cho không gian. Một số màu sắc thuộc gam màu ấm gồm có màu nâu, màu vàng đất. 

Đối với phòng ngủ: đây là nơi thư giãn, ngủ nghỉ sau một khoảng thời gian mệt mỏi. Việc lựa chọn những gam màu thiên nhiên sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất vì nó đem lại không gian gần gũi, thoải mái. Những màu như kem, nâu hay màu xanh lá chính là những màu sắc thích hợp nhất cho phòng ngủ.

Đối với phòng tắm: Bạn nên chọn lựa những gam màu tối để tạo cảm giác sạch sẽ. 


Nên chọn những gam màu ấm cho phòng khách, phòng bếp và phòng ăn
Nên chọn những gam màu ấm cho phòng khách, phòng bếp và phòng ăn

Lựa chọn họa tiết

Họa tiết trên bề mặt gạch còn có thể “hack” ánh nhìn, do đó việc lựa chọn đúng sẽ đem lại những hiệu quả không ngờ. 

Đối với những không gian rộng lớn thì bạn có thể tự do sử dụng các loại gạch đa dạng màu sắc, họa tiết. Tuy nhiên đối với những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn thì bạn nên lựa chọn các loại gạch có họa tiết đơn giản, đơn sắc để làm cho không gian bạn trở nên rộng rãi hơn.

Lựa chọn kích thước

Đối với kiểu gạch men 3D hình chữ nhật thì bạn nên sử dụng những loại gạch có kích thước như 20×25 cm, 25×40 cm, 30×60 cm. Đây đều là những kích thước phổ biến và thường được sử dụng trong ốp tường nhà ở. 

Khi sử dụng gạch men hình chữ nhật, bạn nên ốp theo chiều dọc. Điều này sẽ làm không gian của bạn trở nên cao hơn, rộng rãi hơn. 

Đối với gạch men 3D hình vuông, bạn nên dùng nó trong việc lát nền nhà ở. Kích thước phổ biến đối với loại gạch này là 30×30 cm, 40×40 cm, 60×60 cm, 80×80 cm.


Nên dùng gạch men 3D hình chữ nhật để ốp tường
Nên dùng gạch men 3D hình chữ nhật để ốp tường

Tổng hợp các mẫu gạch men 3D đẹp, độc đáo, ấn tượng

Nếu bạn chưa biết chọn gạch men 3D thế nào cho đẹp, độc đáo thì dưới đây sẽ là một số mẫu chất lượng dành cho bạn:

Gạch men 3D sơn thủy

Đây là loại gạch rất phổ biến hiện nay. Hình ảnh chính trong loại gạch này chính là phong cảnh núi sông hữu tình. Gạch men 3D sơn thủy lột tả được rõ vẻ đẹp hùng vĩ của núi đồi, vẻ đẹp nên thơ của non nước. Theo phong thủy, mẫu gạch này sẽ đem lại tài lộc cho gia chủ.


Gạch men 3D sơn thủy là mẫu gạch phổ biến được nhiều người ưa chuộng
Gạch men 3D sơn thủy là mẫu gạch phổ biến được nhiều người ưa chuộng

Gạch men 3D hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn được xem là vua của các loại hoa. Thời xưa, đây là loại hoa chỉ được trồng trong vườn ngự uyển và chỉ có Hoàng hậu - người phụ nữ cao quý nhất mới được sử dụng những đồ có họa tiết của loài hoa này. Chính vì vậy, sử dụng mẫu gạch men 3D hoa mẫu đơn như tượng trưng cho sự giàu sang và quyền lực.

Gạch men 3D mã đáo thành công

Cũng như mẫu gạch sơn thủy, gạch men 3D cũng được dùng rất nhiều trong không gian phòng khách. Đối với những ai mong muốn việc làm thuận lợi, kinh doanh thành công thì loại gạch này chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Gạch men 3D tranh phong cảnh

Trong loại gạch men này vẽ lên bức tranh phong cảnh với những màu sắc thiên nhiên kết hợp hài hòa, đem lại không gian ấn tượng cho nhà bạn.

Lời kết

Bài viết trên là những thông tin về gạch men 3D cũng như các mẫu gạch men 3D đầy độc đáo. Mong rằng qua bài viết này không gian của bạn sẽ trở nên sống động hơn với gạch men 3D. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

5 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

5 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

5 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

5 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

5 giờ trước