meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm hiểu thông tin chi tiết về gạch men matt là gì

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Gạch lát là một trong các yếu tố quan trọng quyết định đến độ đẹp của không gian ngôi nhà. Vì vậy, nhiều gia chủ rất chú trọng đến việc lựa chọn loại gạch nào là phù hợp về chất lượng và mẫu mã cũng như giá cả. Hiện nay, trên thị trường đang có dòng gạch men matt chiếm giữ thị phần khá lớn và được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Vậy gạch men matt là gì? Có ưu nhược điểm ra sao và ứng dụng vào công trình như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Gạch men matt là gì?

Được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại Nano Ti02, gạch men matt đáp ứng được độ cứng, sáng và chống trơn vượt trội, mẫu mã đẹp hơn rất nhiều so với những sản phẩm thông thường.


Gạch men matt được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại Nano Ti02
Gạch men matt được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại Nano Ti02

Ưu điểm của gạch men matt?

Chắc hẳn bạn đã nghe rất nhiều về gạch men matt. Nhưng bạn đã hiểu rõ về những ưu điểm của loại gạch này chưa? Dưới đây là một số ưu điểm nổi trội mà chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn. Để bạn có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất.

  • Gạch men matt có rất nhiều ưu điểm vượt trội như khả năng chống chịu được tác động của môi trường có nhiệt độ cao và độ ẩm lớn, rất thích hợp với khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều ở Việt Nam.
  • Hạn chế tối đa được sự xâm hại của mối mọt và kháng khuẩn rất tốt, phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ.
  • Bề mặt sản phẩm rất dễ lau chùi, bề mặt có nhám tạo cảm giác an toàn khi sử dụng, tăng thêm sự mới lạ và sang trọng cho không gian.
  • Mẫu mã của gạch men matt ngày càng đa dạng và phong phú về kiểu mẫu.
  • Gạch men matt sẽ có độ nhám nhất định, khác hẳn hoàn toàn với gạch phủ men bóng, mang lại sự an toàn tối đa cho người sử dụng.

Bề mặt sản phẩm rất dễ lau chùi, bề mặt có nhám tạo cảm giác an toàn khi sử dụng
Bề mặt sản phẩm rất dễ lau chùi, bề mặt có nhám tạo cảm giác an toàn khi sử dụng

Ứng dụng của gạch men matt trong đời sống

Gạch men matt đang được sử dụng trong nhiều không gian khác nhau, phù hợp hơn cả là không gian mang xu hướng Châu Âu vừa sang trọng, lại vừa cổ kính. Vì có độ nhám và khả năng chống trơn, chịu được lực cao nên gạch men matt được ứng dụng rất phổ biến để ốp lát trang trí nội thất, ngoại thất và sân vườn, tiểu cảnh.

Tùy vào từng vị trí, khu vực nhất định mà sử dụng dòng gạch men này sao cho hiệu quả. Lát nền nhà bếp, phòng tắm hay phòng ngủ cũng rất nhiều hộ gia đình lựa chọn gạch men matt. Ốp tường nhà tắm cũng nên sử dụng gạch men bóng, hút sáng, chống ẩm và dễ lau chùi.


 Gạch men matt được lát sàn và tường nhà tắm có khả năng hút sáng, chống ẩm và dễ lau chùi
 Gạch men matt được lát sàn và tường nhà tắm có khả năng hút sáng, chống ẩm và dễ lau chùi

Quy trình sản xuất gạch men Matt như thế nào?

Quy trình sản xuất của gạch men matt cũng tương tự như những loại gạch men khác, cũng phải trải qua rất nhiều công đoạn và được kiểm soát, kiểm tra chặt chẽ bởi nhà sản xuất.

Nguyên liệu sản xuất gạch men matt

Tất cả các nhà sản xuất loại gạch men matt chính hãng hiện nay đều kiểm soát gắt gao từ khâu chọn nguyên liệu để sản xuất. Công đoạn này cũng khá dễ dàng nhưng lại cực kỳ quan trọng.

Gạch men matt được làm từ những nguyên liệu cơ bản như đất sét, bùn và đá. Các nguyên liệu này đã được loại bỏ hoàn toàn tạp chất và kiểm định đạt tiêu chuẩn, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường.

Sau khi các nguyên liệu để sản xuất gạch men matt đã đạt tiêu chuẩn, trộn đều các nguyên liệu này và tiến hành sản xuất.


Quy trình để sản xuất gạch men matt
Quy trình để sản xuất gạch men matt

Dự trữ, chế tạo bột ép, ép gạch men matt

Bước này là cực kỳ quan trọng và được tiến hành sau khi trộn đều các nguyên liệu.

  • Tiến hành sấy khô theo độ ẩm nhất định.
  • Dự trữ thêm trong các silo chứa.
  • Sau đó dùng các máy để ép gạch, thực hiện thao tác cho ra sản phẩm. Bắt đầu từ khâu ép gạch -> sấy gạch -> Tráng men -> Nung gạch và phân loại ra từng sản phẩm.

Nhà máy sản xuất gạch men matt tân tiến, hiện đại
Nhà máy sản xuất gạch men matt tân tiến, hiện đại

Trong quá trình phân ra các loại gạch men matt sau sản xuất, những sản phẩm gạch đủ tiêu chuẩn và đạt chất lượng từ các chuyên gia kiểm định sẽ mang đóng hộp và in mẫu mã, đưa đến các nhà phân phối chính hãng.

Những lưu ý khi mua và sử dụng gạch men matt

Để có thể sử dụng gạch matt đạt hiệu quả cao nhất, thì trước tiên bạn cần nắm vững một số lưu ý quan trọng khi lựa chọn và sử dụng gạch như:

Lưu ý các bước chọn gạch trước khi mua

Căn cứ vào thiết kế của ngôi nhà hay các công trình..v.v.. cùng sở thích của từng khách hàng để có thể chọn cho mình tone màu phù hợp. Nên kết hợp với các màu sơn nước để lựa chọn được mẫu, màu gạch sao cho phù hợp với điều kiện khí hậu cũng như điều kiện sử dụng,…

Tốt nhất nên sử dụng cùng một gam màu thì khi hoàn thiện ngôi nhà, công trình mới toát lên được vẻ đẹp sang trọng và kiêu sa.


Dựa vào nhu cầu của gia chủ để lựa chọn màu sắc, họa tiết, kích thước phù hợp
Dựa vào nhu cầu của gia chủ để lựa chọn màu sắc, họa tiết, kích thước phù hợp

Chọn gạch ốp hay lát là công việc đầu tiên cần phải làm thật là thận trọng. Không có một loại gạch nào chung cho tất cả mục đích, xuất phát từ những nhu cầu thực tế đó mà bạn sẽ đa dạng hóa các mẫu mã sản phẩm riêng cho từng mục đích.

  • Gạch lát nền: Ceramic có nhiều loại kích thước như: (250x250, 200x300, 400x400, 500x500, 600x600,..v.v…).
  • Gạch ốp tường trang trí: Ceramic với nhiều các chủng loại có kích thước khác nhau (400x400, 500x500, 250x400, 300x450, 300x600,…).

Với những sản phẩm kết hợp khác nhau: Gạch len dùng để ốp sát chân tường, phần tiếp xúc giữa nền và tường, không những mang tính trang trí mà còn chống ố nước khi ta lau nền nhà.

Gạch viền và Gạch góc tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng kết hợp để thể hiện sở thích cũng như mang đậm dấu ấn cá nhân trong mỗi ngôi nhà và công trình.v.v...

Lưu ý khi nhận hàng

Bạn cần phải kiểm tra kỹ lưỡng lô hàng xuất trước khi nhận hàng. Mỗi một loại gạch phải có cùng lô sản xuất để đảm bảo rằng không có sự sai lệch về màu sắc cũng như kích thước. Bởi sự sai lệch sẽ khiến cho không gian tổng thể không đồng nhất.

Hai chữ đầu như: 01, 10, 20… để biểu thị màu sắc, gạch nếu có cùng chữ số thì không có sự sai lệch về màu sắc. Ký tự KT1, KT2, KT3,… Nếu gạch có cùng ký tự thì sẽ cùng cấp kích thước, do vậy quý khách nên chọn mua loại có cùng ký tự. Đặc biệt là khi lát phối hợp nhiều mã số khác nhau thì nhất định phải có cùng mã số này.

Kiểm tra và nhận hàng chỉ khi bao bì đang còn nguyên vẹn, bảo đảm rằng gạch không bị bể vỡ. Nếu bao bì rách nát, quý khách nên kiểm tra lại các sản phẩm trong thùng trường hợp không đạt tiêu chuẩn chất lượng thì yêu cầu người cung cấp đổi lại sản phẩm.

Cách sử dụng gạch men matt

- Kiểm tra gạch men: Trước khi sử dụng gạch men matt bạn nên kiểm tra kỹ chất lượng của sản phẩm. Nếu phát hiện ra các vấn đề như kích thước không đồng đều, gạch bị cong vênh thì không nên sử dụng mà cần báo ngay cho nhà cung cấp để đổi trả. Nếu sử dụng để ốp lát tường cũng cần lưu ý tới diện tích dính của các rãnh ở mặt sau của viên gạch, tránh gây thấm hoặc bong gạch. 

- Tu sửa bề mặt xây dựng: Trước khi tiến hành ốp lát thì bẹn cần trám vữa nhiều lần để bề mặt đạt được độ phẳng cần thiết, đồng thời rửa các vị trí bị bẩn do ván cốt pha gây ra.

- Tạo độ phẳng tốt nhất ở lớp lót: Tiến hành trộn đều xi măng cùng với cát sạch rồi trám phẳng bề mặt. Lưu ý, không để vữa đóng thành cục vì khi lát sẽ sinh ra hiện tượng cong vênh, gây xấu bề mặt nền, tường.

- Ốp lát và miết gạch: Thông thường thì thời gian cần để kết dính tốt nhất là 10-20 phút đối với xi măng có trộn thêm bột chống ngưng kết và 25-35 phút đối với xi măng không trộn thêm hỗn hợp keo giữ nước chống co. Sau khi công việc hoàn thành, bạn sẽ miết xi măng trắng vào các khe mạch để tăng cường độ kết dính và không tạo ra các khe hở.


Không để vữa đóng thành cục vì khi lát sẽ sinh ra hiện tượng cong vênh, gây xấu bề mặt nền, tường
Không để vữa đóng thành cục vì khi lát sẽ sinh ra hiện tượng cong vênh, gây xấu bề mặt nền, tường

Cách bảo quản gạch men matt

  • Gạch cần được bảo quản ở nơi khô ráo, sạch sẽ, bằng phẳng, lưu ý chất gạch lên cao không quá 1,5m để tránh gạch gãy, đổ vỡ.
  • Tiến hành kiểm tra bề mặt lát gạch và chuẩn bị vật liệu để lát gạch. Kiểm tra các tiêu chí về kích thước chiều dài, chiều rộng của diện tích phải lát để từ đó tính toán và pha trộn vật liệu với số lượng hợp lý.
  • Để lát gạch, cần sử dụng nhiều loại vật liệu khác nữa như: chất dính, vữa xi măng,… Vật liệu dùng để lát gạch sẽ cần một thời gian đông kết. Thời gian đông kết khác nhau tùy theo từng loại vật liệu. Lưu ý tránh để vật nặng hoặc đi lại lên trên nền đã lát quá sớm sẽ làm nền bị bong tróc.
  • Vệ sinh thật sạch nền và tường khi có dự định lát. Phải tiến hành đầm nền cho thật phẳng và chắc chắn. Bạn nên kiểm tra độ bằng phẳng bằng thước cân thủy.
  • Ngâm gạch men matt trong nước sạch tối thiểu 15 phút trước khi ốp hoặc lát để đảm bảo độ kết dính cần thiết cho công trình.
  • Khi nền đã khô, làm sạch, tưới nước và phủ một lớp hồ dán khoảng 10mm để chuẩn bị dán gạch.
  • Không nên trải lớp hồ dán quá rộng vì nếu lát chưa kịp, lớp hồ dán sẽ bị khô và không đảm bảo độ kết dính.
  • Gạch cắt hay những viên gạch khuyết không nên lắp đặt ở những vị trí dễ và hay được chú ý nhất.

Gạch men matt cần được bảo quản ở khu vực khô ráo, sạch sẽ và bằng phẳng
Gạch men matt cần được bảo quản ở khu vực khô ráo, sạch sẽ và bằng phẳng

Hy vọng những thông tin hữu ích trên về gạch men matt là gì? Ứng dụng gạch men matt ở đâu? Ưu điểm và quy trình sản xuất như thế nào? Bài viết trên đã tổng hợp và giúp các bạn hiểu thêm về loại gạch đặc biệt này và có thêm sự lựa chọn gạch ốp lát khi xây dựng, hoàn thiện căn nhà.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

7 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

7 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

7 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

7 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

7 giờ trước