meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cách chọn gạch men ốp tường bếp không thể bỏ qua

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Gạch men ốp tường bếp rất đa dạng về mẫu mã, phong phú nhưng không phải ai cũng biết cách chọn gạch men ốp tường bếp thế nào cho đẹp. Nếu thực sự đây cũng là vấn đề mà bạn đang quan tâm, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé! Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn các nguyên tắc, kinh nghiệm chọn gạch ốp tường bếp đẹp chuẩn phong cách, phù hợp nhất.

Lý do bạn cần biết cách chọn gạch men ốp lát tường bếp?

Gạch ốp tường bếp mang ý nghĩa rất quan trọng trong phong thủy, nó thể hiện mơ ước của gia chủ, giúp cho không gian bếp trở nên đẹp hơn, dồi dào vận khí và nguồn năng lượng tích cực, mang tới sự thịnh vượng cho gia chủ.

Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể tự hào bởi gu thẩm mỹ tuyệt vời của mình mà khách thăm nhà khi ở lại dùng cơm cùng gia đình, nhờ vào cách chọn gạch men ốp tường bếp của riêng mình.

Đặc biệt, khi dùng gạch men ốp tường bếp sẽ giúp cho không gian sạch sẽ, nếu chẳng may tường bếp có bị bám bẩn đi chăng nữa thì nó cũng rất dễ lau chùi và làm vệ sinh.

Việc dùng gạch men ốp tường bếp có thể giúp hòa hợp được với nội thất, các trang thiết bị trong nhà, mang lại không gian sống tuyệt vời. Không giống như các loại nguyên liệu khác, gạch men ốp lát hiện nay có khả năng chống thấm, chống ố mốc cho tường cũng như kết cấu ngôi nhà, giúp tăng tuổi thọ theo thời gian cho công trình.


Gạch ốp tường bếp mang ý nghĩa rất quan trọng trong phong thủy, giúp không gian bếp trở nên đẹp hơn, dồi dào vận khí và nguồn năng lượng tích cực
Gạch ốp tường bếp mang ý nghĩa rất quan trọng trong phong thủy, giúp không gian bếp trở nên đẹp hơn, dồi dào vận khí và nguồn năng lượng tích cực

Ưu và nhược điểm của gạch men ốp tường bếp

Đây là loại gạch men phổ biến được xuất hiện trong nhiều không gian bếp hiện nay: với mức ngân sách hạn chế, gạch men là một trong những chọn lựa tối ưu mà bạn nên cân nhắc.

Gạch men có giá cả phải chăng phù hợp với kinh tế của nhiều gia đình, đồng thời sở hữu ưu điểm như sạch sẽ, dễ lau chùi. Loại vật liệu này rất đa dạng và phong phú trên thị trường với nhiều kiểu hoa văn hoạ tiết, bạn có thể tự do chọn lựa để phù hợp với sở thích cá nhân.

Ưu điểm

  • Độ hút nước nhỏ, khả năng chống trơn trượt và chống ẩm mốc cao
  • Dễ lau chùi, vệ sinh sạch sẽ
  • Màu sắc trang nhã, rõ nét, mẫu mã đa dạng phong phú
  • Giá thành hợp lý
  • Có độ bóng cao, khả năng phản sáng tốt

Nhược điểm: 

Gạch có thể bị mất đi độ bóng sau 1 thời gian dài sử dụng. Dễ dàng bị các vết xước nếu như bị tác động ngoại lực từ các vật cứng.

Lợi ích khi chọn gạch men ốp tường bếp

Không gian bếp ăn được coi là nơi ấm cúng của gia đình, bởi vậy nơi đây rất được gia chủ quan tâm khi thiết kế nội thất. Chính vì vậy mà việc biết  cách chọn gạch men ốp tường bếp sẽ làm nổi bật thẩm mỹ và nâng tầm giá trị không gian bếp. Đồng thời mang đến một số lợi ích cụ thể khác như:

Tính thẩm mỹ cho không gian bếp

Gạch men ốp tường bếp với những hoa văn và màu sắc đẹp mắt và sáng mang lại thẩm mỹ cao cho công trình. Gạch men được ốp cho tường bếp còn mang đến sự độc đáo và ấn tượng riêng không gian ngôi nhà nói chung và không gian bếp nói riêng.

Ngoài ra, bề mặt đá trơn bóng sẽ giúp tường bếp không bị bám bẩn dầu mỡ. Bạn có thể dễ dàng lau chùi và vệ sinh do đó luôn mang đến vẻ đẹp sáng bóng như mới và sạch sẽ vệ sinh cho khu ẩm thực.

Độ bền chống ẩm tốt

Bếp là nơi có độ ẩm cao nhất trong ngôi nhà, bởi thường xuyên tiếp xúc với hệ thống nước. Điều này rất dễ tạo nên hiện tượng bong tróc, rêu mốc, ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn cũng như sức khoẻ con người.

Gạch men ốp tường bếp sẽ có tác dụng ngăn cản bề mặt của tường tiếp xúc trực tiếp với tác động môi trường ẩm mốc, dầu mỡ và khói …

Cách chọn gạch men ốp tường bếp đẹp hoàn hảo

Cách chọn gạch men ốp tường bếp tốt nhất là bạn cần phải cân nhắc đến nhiều yếu tố khác nhau. tránh làm ảnh hưởng đến độ bền và tính thẩm mỹ của công trình. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn khi chọn lựa gạch ốp tường bếp đúng tiêu chuẩn.

Xác định ngân sách trước khi chọn gạch ốp tường bếp

Gạch men ốp tường bếp có nhiều loại khác nhau nên giá thành cũng có sự khác nhau. Bạn hãy tính toán xem số lượng gạch cần ốp tường cho bếp là bao nhiêu để dự được tổng chi phí sao cho hợp lý nhất. Đây cũng chính là cách chọn gạch men ốp tường bếp tránh dư thừa, lãng phí.


Xác định ngân sách trước khi chọn gạch ốp tường bếp là cách chọn gạch men ốp tường bếp tốt nhất cho bạn
Xác định ngân sách trước khi chọn gạch ốp tường bếp là cách chọn gạch men ốp tường bếp tốt nhất cho bạn

Xác định vị trí gạch ốp bếp được thi công

Một trong những cách chọn gạch men ốp tường bếp bạn nên biết đó là xác định xem bề mặt sẽ ốp thi công là ở đâu. Gạch được ốp phía sau bếp, dưới mặt tủ hay ở mặt bàn bếp. Làm như vậy sẽ giúp bạn chọn lựa được loại gạch phù hợp và phát huy được tác dụng tốt nhất.

Giải mã sự khác biệt của các loại gạch men ốp tường bếp

Hiện có rất nhiều loại gạch men ốp khác nhau được sản xuất bằng nhiều công nghệ tiên tiến, cho ra sản phẩm hoàn hảo như gạch giả đá, gạch bán sứ, gạch men, gạch mosaic, gạch ốp tường 3D,…. Mỗi chất liệu gạch sẽ có từng ưu, nhược điểm khác nhau. Tùy theo nhu cầu và đặc điểm khu bếp mà bạn có thể chọn loại gạch men phù hợp.

Chọn các loại gạch men ốp tường bếp dễ lau chùi, màu sắc hài hoà với không gian nội thất

Hầu hết các gia đình đều lựa chọn gạch ốp tường bếp là loại gạch dễ lau chùi. Cách chọn gạch men ốp tường bếp này sẽ giúp quá trình vệ sinh nhà bếp được dễ dàng hơn. Các loại gạch men phù hợp nên sử dụng là gạch có bề mặt nhẵn bóng, tránh bề mặt sần sùi, có gờ … hoặc tối màu.


Cách chọn gạch men ốp tường bếp tốt nhất là chọn loại gạch dễ lau chùi, màu sắc hài hoà với không gian nội thất
Cách chọn gạch men ốp tường bếp tốt nhất là chọn loại gạch dễ lau chùi, màu sắc hài hoà với không gian nội thất

Chọn gạch men ốp phù hợp với chiếc tủ bếp

Tủ bếp thường chiếm nhiều không gian nhà bếp. Do đó, bạn cũng cần phải biết cách chọn gạch men ốp tường bếp có thể tạo nên kết cấu hài hòa nhất cả về màu sắc và độ tương phản của gạch với nội thất tủ bếp.

Gạch ốp tường nhà bếp có độ bền chắc cao

Có thể thấy rằng, hầu hết gạch men ốp tường bếp đều có khả năng đàn hồi. Tuy nhiên, tuổi thọ của mỗi vật liệu là hoàn toàn khác nhau, nếu thường xuyên lau chùi bằng chất tẩy, hoặc các hóa chất thì sẽ khiến gạch bị ăn mòn. Do đó, nên sử dụng loại gạch ốp tường có độ bền cao để đảm bảo hiệu quả sử dụng lâu dài cho công trình.

Kích thước gạch men ốp tường bếp

Kích thước gạch ốp tường phòng bếp thường được dùng nhiều nhất là 30 x 60cm. Tuy nhiên, bạn cần căn cứ theo diện tích thực tế của bếp để chọn loại gạch cho phù hợp. Nếu bếp rộng thì nên chọn loại gạch men ốp có kích thước lớn và ngược lại. 

Tuy nhiên, bếp là không gian thường xuyên phải tiếp xúc với nước nên rất ẩm ướt. Do đó, bạn cần phải ưu tiên dùng gạch có kích thước lớn để hạn chế các mạch khe tường.

Bởi các khe này là nơi dễ bị ngấm nước, có thể làm hư hỏng kết cấu tường gạch và dẫn đến bong tróc. Trong trường hợp nhà bếp phải dùng gạch ốp kích thước nhỏ thì bạn nên dùng keo dán gạch để bảo vệ gạch.


Tuỳ theo diện tích thực tế của bếp để chọn loại gạch cho phù hợp
Tuỳ theo diện tích thực tế của bếp để chọn loại gạch cho phù hợp

Một số mẫu gạch ốp tường bếp đẹp

Dưới đây là một số mẫu gạch ốp tường bếp đẹp mà các bạn nên biết:

Gạch bông họa tiết độc đáo

Những nét cách điệu từ họa tiết gạch bông luôn rất được thu hút và chưa từng bị lỗi thời dù dòng gạch này đã xuất hiện từ lâu đời. Gạch có chất liệu khá bền bỉ, chống bám bụi hút ẩm, rất phù hợp cho mảng tường bếp thường xuyên nấu ăn.


Mẫu gạch bông họa tiết độc đáo
Mẫu gạch bông họa tiết độc đáo

Gạch ốp tường bếp cao cấp Mosaic độc đáo

Với sự đa dạng và sinh động về màu sắc cũng như kiểu dáng, gạch ốp tường bếp cao cấp mosaic được dùng phổ biến trong nhiều gia đình. Loại gạch này được làm từ nhiều chất liệu như: men, sứ, đá nhân tạo,… với mẫu mã và hoa văn rất đa dạng, độc đáo, ấn tượng.


Cách chọn gạch men ốp tường bếp - Mẫu gạch ốp tường bếp cao cấp Mosaic độc đáo
Cách chọn gạch men ốp tường bếp - Mẫu gạch ốp tường bếp cao cấp Mosaic độc đáo

Mẫu gạch thẻ ốp bếp đẹp phong cách trang trí hoài cổ

Gạch thẻ ốp tường bếp luôn được nhiều gia chủ ưa chuộng. Loại gạch này có hoa văn khá đơn giản, mộc mạc nhưng lại rất hiện đại. Hiện nay, có rất nhiều kiểu gạch thẻ ốp tường bếp khác nhau được sử dụng trên thị trường như:

Gạch thẻ trắng ốp bếp phủ men bóng


Cách chọn gạch men ốp tường bếp - Mẫu gạch thẻ trắng ốp bếp phủ men bóng
Cách chọn gạch men ốp tường bếp - Mẫu gạch thẻ trắng ốp bếp phủ men bóng

Gạch thẻ ốp nhà bếp màu xanh


Cách chọn gạch men ốp tường bếp - Mẫu gạch thẻ ốp nhà bếp màu xanh
Cách chọn gạch men ốp tường bếp - Mẫu gạch thẻ ốp nhà bếp màu xanh

Gạch thẻ ốp tường bếp các gam màu nổi bật khác


Cách chọn gạch men ốp tường bếp - Mẫu gạch thẻ ốp tường bếp các gam màu nổi bật khác
Cách chọn gạch men ốp tường bếp - Mẫu gạch thẻ ốp tường bếp các gam màu nổi bật khác

Gạch ốp tường nhà bếp giả đá Marble đẳng cấp

Nếu bạn yêu thích sự tinh tế, sang trọng và thuần khiết thì đá marble là chất liệu không thể bỏ qua. Đá marble là loại đá tự nhiên, mang vẻ đẹp hiện đại, đẳng cấp và sang trọng mà ít loại gạch ốp nào có được.

Hầu hết các công trình kiến trúc cao cấp như villa, biệt thự, khách sạn,… đều sử dụng loại đá tự này. Ngoài dùng để ốp tường bếp thì loại gạch này còn có thể dùng ốp mặt bàn bếp.


Mẫu gạch ốp tường nhà bếp giả đá Marble đẳng cấp
Mẫu gạch ốp tường nhà bếp giả đá Marble đẳng cấp

Gạch ốp tường bếp hình khối

Gạch ốp hình khối rất đa dạng và sinh động về màu sắc, kiểu dáng. Ngày nay loại gạch này đang được nhiều gia đình sử dụng, đặc biệt là các mẫu gạch lục giác.


Mẫu gạch ốp tường bếp hình khối
Mẫu gạch ốp tường bếp hình khối

Cách thi công gạch men ốp tường bếp

Có nhiều cách thi công ốp tường nhà bếp khác nhau, với mỗi cách sẽ mang lại một vẻ đẹp riêng biệt. 

Ốp tường nhà bếp theo chiều ngang của gạch

Ốp gạch theo chiều ngang là cách phổ biến nhất hiện nay. Ưu điểm của cách này chính là thi công rất đơn giản, nhanh chóng và ít xảy ra sai sót. Tuy nhiên, ốp gạch theo chiều ngang sẽ dẫn đến nhàm chán, thiếu sự ấn tượng.

Để khắc phục hạn chế này thì bạn có thể lựa chọn bộ gạch ốp bếp có màu sắc, họa tiết nổi bật.


Cách ốp tường nhà bếp theo chiều ngang của gạch
Cách ốp tường nhà bếp theo chiều ngang của gạch

Cách ốp tường bếp theo chiều dọc

Với những căn phòng bếp với độ cao của trần thấp thì ốp gạch theo chiều dọc chính là giải pháp giúp cho không gian phòng bếp của bạn trông cao hơn, rộng rãi hơn. Nếu chọn lựa gạch ốp này bạn nên có bản vẽ thiết kế thi công chi tiết để tránh gặp phải một số sai lầm khi ốp gạch.

Ốp tường nhà bếp hình sole

Kiểu ốp gạch sole thường được áp dụng cho gạch ốp tường giả gỗ và loại gạch thẻ. Việc sắp đặt các viên gạch sole nhau sẽ mang đến cho bức tường phòng bếp của gia đình bạn sự độc đáo và vẻ đẹp ấn tượng, nổi bật hơn.

Tùy theo kích thước gạch ốp tường bạn chọn dùng mà sắp xếp các viên gạch theo tỷ lệ tương ứng, điều này sẽ giúp bức tường trông thật sự bắt mắt, cuốn hút.


Cách ốp tường nhà bếp hình sole
Cách ốp tường nhà bếp hình sole

Thi công ốp tường bếp dạng ngẫu nhiên

Kiểu ốp gạch ngẫu nhiên này mang đến cho căn bếp của bạn vẻ đẹp ấn tượng và nổi bật. Tuy nhiên, cách trang trí gạch tường bếp này đòi hỏi bạn phải có mắt thẩm mỹ cũng như hiểu biết về phối màu sắc.

Loại gạch ốp tường bếp phù hợp với cách ốp gạch này chính là gạch bông. Bởi gạch bông là loại có tông màu và họa tiết rất độc đáo, phá cách.


Thi công ốp tường bếp dạng ngẫu nhiên
Thi công ốp tường bếp dạng ngẫu nhiên

Lời kết

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn cách chọn gạch men ốp tường bếp đẹp và ấm cúng, sang trọng nhất. Hy vọng những thông tin trong bài sẽ hữu ích với bạn. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

5 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

5 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

5 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

5 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

5 giờ trước