meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch men lỗi là gì? Cách chọn được loại gạch men vừa rẻ vừa chất lượng

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Sử dụng gạch men lỗi giá rẻ nhưng nếu nó vẫn đảm bảo được chất lượng sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Tuy nhiên làm thế nào để có thể mua được gạch lỗi giá rẻ mà vẫn đẹp, bền và tốt thì không phải ai cũng biết. Vậy gạch men lỗi là gì? Có nên sử dụng gạch men lỗi không?

Gạch men lỗi là gì?

Gạch men lỗi là gì? Gạch men lỗi chính là các loại gạch mà cần được nhà máy, công ty hoặc là xí nghiệp sản xuất cần xả hàng 1 cách nhanh chóng để thu hồi lại vốn cũng như thanh lý nhanh những lô hàng mà bán chậm so với thị trường. Một số mẫu gạch được coi là lỗi khi bị tồn kho quá lâu nên bán rất chậm.

Hiện nay trên thị trường có một số loại gạch men lỗi được bán với giá thành rất rẻ như sau:

  • Gạch không đạt được một số tiêu chuẩn kỹ thuật nên phía nhà máy thanh lý giá rẻ để thu hồi vốn.
  • Gạch dùng để xuất khẩu nhưng không đạt được tiêu chuẩn chất lượng nên đã bị trả lại hàng
  • Gạch có chất lượng kém, bán chậm cho nên các cửa hàng đã hạ giá thấp, bán giá rẻ xả lỗ với lý do là gạch men bị lỗi

Sử dụng gạch men lỗi giá rẻ nhưng nếu nó vẫn đảm bảo được chất lượng sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí
Sử dụng gạch men lỗi giá rẻ nhưng nếu nó vẫn đảm bảo được chất lượng sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí

Có nên mua gạch men giá rẻ không?

Khách hàng khi chọn mua gạch men ốp lát thường muốn sử dụng các sản phẩm có chất lượng hàng đầu và có giá cả phải chăng. Tuy nhiên,trên  thực tế thì các mặt hàng cao cấp, không có lỗi thường sẽ có giá thành không hề rẻ 1 tí nào cả. Vì vậy, để tiết kiệm được chi phí nhiều gia đình có tài chính hạn hẹp thường sẽ lựa chọn loại gạch men lỗi, tồn kho để sử dụng.

Loại gạch men lỗi do nhà máy thanh lý nếu như có đôi chút lỗi kỹ thuật thì vẫn có thể đảm bảo được chất lượng. Lý do bởi vì gạch men được sản xuất dựa trên dây chuyền với công nghệ hiện đại và nguồn nguyên liệu đầu vào đạt chuẩn. Với những công trình mà có chi phí đầu tư thấp như là nhà trọ giá rẻ, nhà cấp 4 dùng để cho thuê,… thì hoàn toàn có thể sử dụng loại gạch men lát nền lỗi giá rẻ này. Nó vừa có giá thành rẻ hơn so với các loại gạch khách, tuy nhiên vẫn có thể đảm bảo được chất lượng.

Còn đối với 1 số loại gạch men lỗi giá rẻ mà là hàng có chất lượng kém thì tốt nhất là không nên sử dụng. Lý do bởi vì loại gạch này sẽ rất dễ bị hư hỏng chỉ sau một khoảng thời gian ngắn. Gạch rất dễ bị nứt vỡ khi bị tác động lực mạnh, màu men rất nhanh phai thậm chí còn có hiện tượng tróc men… Thậm chí còn có nhiều mẫu gạch bị cong vênh, lệch màu,… không thể nào thi công được.


Loại gạch men lỗi do nhà máy thanh lý nếu như có đôi chút lỗi kỹ thuật thì vẫn có thể đảm bảo được chất lượng
Loại gạch men lỗi do nhà máy thanh lý nếu như có đôi chút lỗi kỹ thuật thì vẫn có thể đảm bảo được chất lượng

Ưu và nhược điểm của gạch men lỗi

Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của gạch men lỗi mà bạn có thể tham khảo:

Ưu điểm của gạch men lỗi

Tiết kiệm chi phí, giá cả phải chăng: Thông thường, loại gạch men lỗi thường được bán với giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các loại gạch khác trên thị trường. 

Và khi bạn chọn được công ty cung cấp gạch men lỗi uy tín thì hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng, bởi như đã nói ở trên, chúng được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và nguyên liệu đạt chuẩn.


Loại gạch men lỗi thường được bán với giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các loại gạch khác trên thị trường.
Loại gạch men lỗi thường được bán với giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các loại gạch khác trên thị trường.

Nhược điểm

  • Ít mẫu mã, kiểu dáng để chọn lựa: Nhiều người lo sợ khi sử dụng các sản phẩm gạch men lỗi thanh lý sẽ không có sự đa dạng về mẫu mã để chọn. Điều này thì không hoàn toàn sai, bởi vì trên thực tế không phải loại nào cũng bị lỗi, bị tồn kho. Gạch tồn kho giảm giá có số lượng không lớn với những mẫu mã và màu sắc không thể đạt được sự phong phú cũng như đa dạng như những dòng sản phẩm mới trên thị trường được.
  • Chất lượng không đảm bảo: Trên thực tế thì gạch lỗi sẽ có chất lượng thấp hơn rất nhiều nếu như chọn phải đơn vị cung cấp không uy tín. 

Ứng dụng của gạch lỗi 

Gạch men lỗi thường được sử dụng tại các công trình có chi phí thấp và không có yêu cầu quá cao về tính thẩm mỹ như: Nhà cấp 4, lát sân, nhà trọ cho thuê, quán cà phê, quán ăn bình dân,... hoặc là được sử dụng khá nhiều đối với những gia đình không quá dư giả về mặt tài chính.


Gạch men lỗi thường được sử dụng tại các công trình có chi phí thấp
Gạch men lỗi thường được sử dụng tại các công trình có chi phí thấp

Liệu rằng gạch men lỗi, tồn kho có thực sự tốt

Hẳn bạn cũng như nhiều người khác hiện nay đều nghĩ rằng làm gì có chuyện “ngon, bổ mà lại còn rẻ” song trên thực tế, không phải loại gạch lỗi, hàng tồn kho nào cũng đều là hàng thứ phẩm với chất lượng vô cùng kém, có nguồn gốc không rõ ràng. Tuy nhiên có 1 số loại gạch lỗi là sản phẩm được các nhà sản xuất sản xuất trên dây chuyền hiện đại, nguồn nguyên liệu đã được kiểm soát 1 cách vô cùng nghiêm ngặt. 

Chắc chắn điểm cộng đầu tiên và cũng lớn nhất mà bạn hướng tới dòng sản phẩm này đó chính là bởi giá thành của chúng. Với chất lượng được bảo chứng từ những thương hiệu nổi tiếng và với mức giá thành rẻ thì đây đúng là 1 điểm cực kỳ thu hút của dòng sản phẩm gạch men lỗi, tồn kho.

Nếu như bạn xem xét bảng giá gạch men lỗi thì bạn sẽ thấy mức rằng giá thành của dòng sản phẩm này thường chỉ bằng khoảng 50% mức giá của các dòng gạch mới được các nhà sản xuất và đang được chào hàng trên thị trường. 

Tuy nhiên khi chọn mua gạch men lỗi, tồn kho để sử dụng thì nên chọn những loại có công ty sản xuất với công nghệ hiện đại. Đối với những dòng gạch giá rẻ với nguồn gốc không rõ ràng và không đảm bảo an toàn thì không nên vì giá thành rẻ mà lựa chọn sử dụng nhé.


Điểm cộng đầu tiên và cũng lớn nhất mà bạn hướng tới dòng sản phẩm gạch men lỗi đó chính là bởi giá thành rẻ
Điểm cộng đầu tiên và cũng lớn nhất mà bạn hướng tới dòng sản phẩm gạch men lỗi đó chính là bởi giá thành rẻ

Cách chọn mua gạch lỗi có giá thành rẻ và chất lượng

Để chắc chắn là bạn có thể mua được những sản phẩm gạch men lỗi chất lượng và có giá thành tốt nhất, bạn cần phải lưu ý một số điểm quan trọng khi mua hàng:

Lựa chọn thời gian hợp lý:

Bạn biết rằng gạch men lỗi giá rẻ thường không phải lúc nào cũng sẽ có mặt ở trên thị trường. Và có thì sẽ có với số lượng không hề lớn. Do đó, bạn cần phải quan tâm đến thời gian mà các đơn vị phân phối bày bán ra thị trường để có thể lựa chọn được các mẫu gạch theo nhu cầu của mình. 

Thông thường thì khoảng thời gian giáp tết các nhà cung cấp sẽ tiến hành thanh lý gạch tồn kho, gạch men lỗi nhiều hơn các thời điểm khác trong năm. Vì vậy, nếu như muốn mua được số lượng gạch ốp lát thanh lý có  giá tốt nhất thì cần chú ý điều này.


Bạn biết rằng gạch men lỗi giá rẻ thường không phải lúc nào cũng sẽ có mặt ở trên thị trường
Bạn biết rằng gạch men lỗi giá rẻ thường không phải lúc nào cũng sẽ có mặt ở trên thị trường

Số lượng gạch cần mua

Gạch men lỗi giá rẻ thường là những mẫu sản phẩm có số lượng khá là ít, nhỏ lẻ nên yêu cầu người mà có nhu cầu thì cần phải tính toán thật cẩn thận về số lượng gạch men cần sử dụng cũng như kiểm tra thật chắc chắn về khả năng cung cấp bên phía nhà cung cấp. Việc tính toán kỹ lưỡng sẽ giúp cho bạn tránh được tình trạng thiếu nguyên liệu và gây ảnh hưởng lớn đến thiết kế tổng quan của cả công trình.

Kiểm  tra cẩn thận

Cần kiểm tra thật kỹ lưỡng các sản phẩm để tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng, bị bảo quản không tốt dẫn tới xước, vỡ,… gây mất mỹ quan chung và còn lãng phí cả tiền bạc.

Kiểm tra, so sánh và đối chiếu thật cẩn thận giá cả của các dòng sản phẩm gạch men lỗi với những dòng sản phẩm mới để tránh gặp phải trường hợp bị mua đắt. Hiện nay, trên thị trường, có nhiều nhà cung cấp lợi dụng tâm lý thích khuyến mãi, giảm giá của người tiêu dùng để đưa ra các chương trình ảo, chính vì thế nên bạn cần chú ý để có thể mua được sản phẩm với mức giá tốt nhất.


Cần kiểm tra thật kỹ lưỡng các sản phẩm để tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng
Cần kiểm tra thật kỹ lưỡng các sản phẩm để tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng

Địa chỉ mua gạch men lỗi uy tín

Lựa chọn sản phẩm gạch men lỗi  ở những kho gạch đều phải là những đơn vị uy tín, có chính sách, điều khoản mua bán thật rõ ràng và đặc biệt là cam kết chất lượng và chính sách kiểm tra hàng hóa.

Lựa chọn phong cách thiết kế

Lựa chọn phong cách thiết kế trước tiên để xem xét tiếp đến việc lựa chọn mẫu gạch sao cho phù hợp.

Khi mua gạch men lỗi bạn cũng nên nhìn vào màu sắc, kích thước của gạch xem có phù hợp với phong cách của nhà mình không rồi hãy quyết định mua nhé. Bởi bên cạnh việc mua được loại gạch giá rẻ thì vấn đề thẩm mỹ vẫn là yếu tố cần phải được đề cao. Nếu như mua phải loại gạch ốp lát không phù hợp với phong cách của ngôi nhà cũng như kích thước gạch không phù hợp sẽ khiến cho nhà bạn mất giá trị trầm trọng. Việc này rõ ràng sẽ khiến bạn càng thất vọng hơn việc không mua được gạch giá rẻ đấy.

Bên cạnh đó, hãy quan tâm 1 tí đến vấn đề phong thủy khi chọn mua các mẫu gạch thanh lý này nhé. Vì nếu mua được gạch giá rẻ mà lại sai phong thủy thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề tài lộc và hòa khí của cả gia đình bạn. Cho nên bạn phải cần hết sức lưu ý vấn đề này để không phải mắc sai lầm khi chọn mua gạch.


Lựa chọn phong cách thiết kế trước tiên để xem xét tiếp đến việc lựa chọn mẫu gạch sao cho phù hợp
Lựa chọn phong cách thiết kế trước tiên để xem xét tiếp đến việc lựa chọn mẫu gạch sao cho phù hợp

Kết luận

Bài viết đã cung cấp đến quý bạn đọc các thông tin về gạch men lỗi là gì? Ưu nhược điểm và 1 số các thông tin liên quan. Hy vọng là với những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp thì bạn sẽ chọn lựa được cho mình loại gạch có giá thành rẻ mà chất lượng nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

7 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

7 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

7 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

7 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

7 giờ trước