meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tấm ốp tường 3D giả gạch - Xu hướng mới cho tổ ấm nhà bạn

Thứ hai, 18/07/2022-23:07
Tấm ốp tường 3D giả gạch với nhiều ưu điểm như bảo vệ công trình, nâng cao tuổi thọ và tăng tính thẩm mỹ sẽ là giải pháp trang trí tốt nhất hiện nay cho căn nhà của bạn.

Tấm ốp tường 3D giả gạch là gì?

Tấm ốp tường 3D giả gạch hay còn được biết đến với cái tên tấm nhựa ốp tường 3D giả gạch, nhựa giả gạch ốp tường 3D. Đây là loại vật liệu được tạo nên từ  chất liệu PVC Acrylic cao cấp với độ bền cao, cùng với đó là họa tiết đa dạng, sống động, đem đến tính thẩm mỹ cao.

Mặc dù chỉ là giả gạch thế nhưng vẻ ngoài của sản phẩm không khác gì gạch thật, nhìn từ xa không thể phân biệt được đây là gạch thật hay gạch giả. Đồng thời, họa tiết 3D sống động được in trên bề mặt sản phẩm sẽ tô điểm cho không gian, phù hợp với nhiều thiết kế khác nhau.


Tấm ốp tường 3D giả gạch có thiết kế 3D độc đáo
Tấm ốp tường 3D giả gạch có thiết kế 3D độc đáo

Tấm ốp tường 3D giả gạch có cấu tạo như thế nào?

Tấm nhựa ốp tường 3D giả gạch được sản xuất theo công nghệ tiên tiến của châu Âu có cấu tạo gồm 5 lớp:

  • Lớp đế nhựa là lớp ở dưới cùng của gạch, được tạo thành bởi nhựa PVC, đem lại khả năng bám dính, chống nước, chống nồm hiệu quả cho sản phẩm.
  • Lớp nhựa nguyên chất là lớp tiếp theo, cũng được cấu tạo bởi nhựa PVC. Lớp này có công dụng tăng cường khả năng chống cong vênh, chống lực và chịu nhiệt tốt.
  • Lớp keo: Cũng giống như lớp keo trong gạch truyền thống, lớp này có công dụng giúp tấm nhựa có thể tạo được nhiều hoa văn khác nhau.
  • Lớp bề mặt: Lớp này ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của công trình bởi các hoa văn họa tiết đều ở đây. Vì là tấm ốp tường 3D thế nên các họa tiết ở lớp này cũng được thiết kế hình dạng 3D đem lại vẻ sống động cho không gian.
  • Lớp bảo vệ bề mặt: Lớp này sẽ được thiết kế trong suốt để bảo vệ các hoa văn, hạn chế bạc màu qua thời gian sử dụng. Đồng thời còn gia tăng khả năng chống mài mòn, trơn trượt và nấm mốc trên bề mặt. Làm cứng, tăng sức căng và đảm bảo độ bền, độ bóng của tấm ốp nhựa.

Sản phẩm có cấu tạo 5 lớp
Sản phẩm có cấu tạo 5 lớp

Đặc điểm của tấm ốp tường 3D giả gạch

Không phải tự nhiên mà loại nhựa ốp tường giả gạch 3D lại được ưa chuộng đến vậy. Đó là vì loại vật liệu này sở hữu nhiều đặc điểm siêu việt mà không phải sản phẩm nào cũng có.

Tính thẩm mỹ cao

Trước tiên phải kể đến tính thẩm mỹ của nó. Sản phẩm được thiết kế dựa trên vân gạch tự nhiên, từ đó đem đến độ giống lên tới 99%. Chưa kể đến loại vật liệu này còn có nhiều mẫu mã và họa tiết độc đáo, kết hợp với các hoa văn 3D sống động sẽ giúp không gian trở nên đẹp hơn, đồng thời còn phù hợp với mọi kiểu thiết kế, phong cách.

Dễ thi công, lắp đặt

Quá trình thi công dễ dàng chính là đặc điểm thứ hai của loại sản phẩm này. Bằng việc sử dụng công nghệ kết dính và sự cải tiến về chất liệu đã tạo ra một sản phẩm có khối lượng nhẹ hơn so với các loại tấm ốp tường khác. Đồng thời chất lượng kết dính cũng được cải thiện, giúp hạn chế quá trình bong tróc, từ đó giúp người dùng dễ thi công.


Tấm nhựa 3D giả gạch ốp tường có khối lượng nhẹ, dễ thi công
Tấm nhựa 3D giả gạch ốp tường có khối lượng nhẹ, dễ thi công

Sản phẩm sở hữu chi phí hợp lý

Giá thành rẻ, phù hợp đã tạo điều kiện để nhựa ốp tường 3D giả gạch tiến gần hơn với người dùng. Hiện nay giá thành của sản phẩm sẽ tùy thuộc vào vật liệu cấu tạo. Nhưng hầu như tất cả đều có chung một đặc điểm là giá thành rẻ, do đó thích hợp với mọi nhà.

Khả năng chống thấm cao, quá trình vệ sinh dễ dàng

Cuối cùng chính là khả năng chống thấm và dễ vệ sinh. Nhờ vào lớp đế nhựa cuối cùng trong cấu tạo mà sản phẩm có khả năng chống thấm từ trong ra ngoài, hạn chế sự sinh trưởng của nấm mốc. Đồng thời bề mặt trơn nhẵn sẽ giúp sản phẩm khó bám bụi, dễ vệ sinh.

Có nên sử dụng tấm ốp tường 3D giả gạch hay không?

Hiện nay có không ít các sản phẩm được dùng để ốp tường 3D. Vậy có nên sử dụng tấm nhựa ốp tường giả gạch 3D hay không?

Những thông tin liệt kê ở bên trên đã cho thấy sản phẩm sở hữu rất nhiều những ưu điểm, như là có tính thẩm mỹ cao, dễ thi công lắp đặt, khả năng chống thấm tốt,... Thế nhưng không chỉ dừng lại ở đấy, sản phẩm còn có rất nhiều điểm vượt trội khác khiến nhiều người lựa chọn nó. Chẳng hạn như có độ bền cao, không bị mài mòn, là vật liệu thay thế rất tốt,...

Có lẽ qua những thông tin trên, bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi: “có nên sử dụng tấm ốp tường 3D giả gạch hay không?’’. Nếu như bạn cảm thấy hứng thú với sản phẩm này thì hãy tiếp tục khám phá xem công dụng, mức giá cũng như một vài lưu ý khi thi công nhé!

Các ứng dụng của tấm ốp tường 3D giả gạch

Sở hữu mẫu mã đa dạng, hoa văn đặc sắc cùng họa tiết được in hình 3D sắc nét đã khiến cho sản phẩm được ứng dụng rộng rãi, phù hợp với nhiều công trình kiến trúc ở Việt Nam.

Chẳng hạn, trong không gian nhà ở, bạn có thể ứng dụng sản phẩm cho các căn phòng như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm,...

Hay sử dụng tấm nhựa ốp tường giả gạch cho các công trình quán xá, quán café, karaoke, nhà hàng, khách sạn,… đặc biệt là ở những khu vực lễ tân, tiếp khách hay thư giãn.

Thậm chí bạn còn có thể sử dụng loại vật liệu này trực tiếp ở ngoài trời, các không gian ngoại thất, sân vườn, ngoài trời, cổng chào, trụ cột phía ngoài,… Đây là điều mà không phải sản phẩm ốp tường nào cũng làm được.


Sản phẩm được ứng dụng rộng rãi cho mọi công trình
Sản phẩm được ứng dụng rộng rãi cho mọi công trình

Báo giá tấm ốp tường 3D giả gạch hiện nay trên thị trường

Hiện nay trên thị trường sản phẩm nhựa ốp tường 3D giả gạch có rất nhiều mức giá khác nhau. Vì sao lại như vậy? Đó là bởi vì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá cả của sản phẩm. Ví dụ như đơn vị cung cấp, chất liệu sản phẩm hay khoảng cách vận chuyển,...

Mặc dù sở hữu giá cả khác nhau thế nhưng chắc chắn rằng mức giá sẽ phù hợp với tất cả mọi người. Bởi vì các đơn vị đều hiểu rằng một sản phẩm có chất lượng tốt đến đâu nếu giá thành không hợp lý cũng không thể thuyết phục người dùng sử dụng.

Để nắm được mức giá một cách chính xác, rõ ràng nhất, bạn nên liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp sản phẩm.


Giá cả của sản phẩm chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố
Giá cả của sản phẩm chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố

Những lưu ý bạn cần biết khi thi công tấm ốp tường 3D giả gạch

Mặc dù quá trình thi công vật liệu này rất dễ dàng, thế nhưng bạn vẫn cần nắm rõ những lưu ý dưới đây để đảm bảo công trình của bạn đẹp hơn, chất lượng hơn:

  • Trước khi sử dụng tấm ốp tường 3D, cần làm nhẵn bề mặt tường và trám lại những chỗ bị thủng hay gồ ghề.
  • Vệ sinh sạch sẽ chỗ tường cần thi công, loại bỏ bụi bẩn, nấm mốc và lớp sơn cũ trước khi dán sản phẩm. Điều này sẽ giúp tấm ốp tường bám dính chặt hơn, đảm bảo tuổi thọ, thời gian sử dụng lâu dài.
  • Ngoài ra độ bám dính của sản phẩm còn phụ thuộc vào độ ẩm của tường. Thế nên để chắc chắn nhất, sau khi công trình được xây xong, bạn nên đợi bề mặt tường khô hoàn toàn rồi mới tiến hành thi công ốp sản phẩm.
  • Quét một lớp lót lên bề mặt tường trước khi thi công. Đối với bề mặt tường được lát gạch men hoặc sơn dầu thì bạn nên lựa chọn keo dán đặc.
  • Đặc biệt, sử dụng thước đo chuyên dụng để đảm bảo các miếng ốp vừa vặn, đều nhau.

Lời kết

Bài viết trên đây là tất tần tật những thông tin liên quan đến tấm ốp tường 3D giả gạch. Nếu muốn biết thêm bất cứ thông tin gì về xây dựng - kiến trúc thì hãy truy cập vào trang web của chúng tôi để không bỏ lỡ những bài viết hay nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

5 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

5 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

5 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

5 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

5 giờ trước