meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top những mẫu gạch ốp chân tường hàng rào được ưa chuộng nhất 2022

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Hiện nay, những thiết kế ngoại thất đang ngày càng được chú trọng. Trong đó, xu hướng dùng gạch ốp chân tường hàng rào để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà được khách hàng khá quan tâm. Không chỉ giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian mà còn bảo vệ tường rào tốt hơn. Sau đây chúng ta sẽ điểm qua một vài lưu ý và những mẫu gạch ốp lát chân tường rào đẹp trên thị trường.

Tìm hiểu về gạch ốp chân tường hàng rào

Tương tự như loại gạch ốp tường nội thất, gạch ốp lát chân tường hàng rào ngoài trời cũng có những đặc điểm sau:

Vật liệu tạo nên gạch ốp lát chân tường hàng rào

Các loại gạch dùng để ốp chân tường ngoài trời thường được cấu tạo bằng những chất liệu có tính rắn chắc và có khả năng chịu được các tác động của ngoại lực. Vật liệu chính để tạo nên hầu hết các sản phẩm gạch ốp tường ngoài trời là gạch men ceramic. 

Gạch ceramic hay còn có tên gọi khác là gạch gốm, được làm từ: đất sét, cát và các vật liệu tự nhiên khác.

Tuân thủ theo quy trình sản xuất tiêu chuẩn, những hỗn hợp này sẽ được trộn lại với nhau dựa trên các công thức có sẵn, sau đó người ta sẽ định dạng chúng bằng cách đúc các hỗn hợp thành những hình dạng, kích thước mong muốn và nung chúng ở nhiệt độ cao. 

Tùy vào từng công dụng mong muốn mà các sản phẩm gạch này sẽ được nung ở nhiệt độ từ 1000 đến 2150 độ C.

Gạch ceramic thường được chia thành 2 loại khác nhau đó là gạch tráng men và loại gạch không được tráng men:

  • Gạch tráng men là loại gạch được phủ một lớp men mịn với những màu sắc và họa tiết khác nhau nhằm tạo nên sự độc đáo cho viên gạch. Loại gạch này được dùng để ốp tường nội thất hoặc lát nền. 
  • Đối với loại gạch không tráng men thì sẽ không có lớp men phủ trên bề mặt và những họa tiết, hoa văn bắt mắt như gạch tráng men mà thay vào đó là sự pha trộn màu sắc hoặc các chất liệu khác với xương gạch rồi sau đó viên gạch lại tiếp tục được nung ở nhiệt độ cao.   

Gạch men ceramic là vật liệu chính tạo nên gạch ốp chân tường hàng rào
Gạch men ceramic là vật liệu chính tạo nên gạch ốp chân tường hàng rào

Đặc điểm nổi trội của dòng gạch ốp tường hàng rào

Một vài đặc điểm nổi trội của dòng gạch ốp chân tường hàng rào phải kể đến như:

Đa dạng về hình dáng và kích thước: Nếu như các loại gạch thông thường có các hình dáng quen thuộc như hình vuông hay, hình chữ nhật, thì những dòng gạch để ốp lát chân tường hàng rào này rất đa dạng về hình dáng.

Phải kể đến như: hình tròn, hình quả trám, bầu dục,… để mang lại sự lựa chọn đa dạng đáp ứng được mọi nhu cầu cho gia đình bạn.

Sử dụng gạch ốp lát tường hàng rào sẽ làm tôn lên ngôi nhà của bạn, khiến cho ngôi nhà thêm sang trọng, ấm cúng hơn. 

Đặc biệt, dòng gạch này còn giúp bảo vệ bức tường khỏi các yếu tố như ẩm mốc, rêu bám, bong tróc sơn, vôi, xi măng,.. và chống lại các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Giá thành của gạch ốp lát chân tường hàng rào

Giá gạch sử dụng để ốp lát chân tường hàng rào sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố:

  • Thương hiệu
  • Chất liệu gạch
  • Kích thước
  • Bề mặt
  • Họa tiết, màu sắc
  • Biến động thị trường…

Giá thành gạch ốp chân tường hàng rào phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Giá thành gạch ốp chân tường hàng rào phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Tại sao nên sử dụng gạch ốp chân tường rào?

Có nên sử dụng gạch ốp chân tường hàng rào không? Đây vẫn là nỗi băn khoăn của rất nhiều gia đình hiện nay. Hiện nay, để đảm bảo an toàn, không khó để bắt gặp những tường rào chắc chắn của những ngôi nhà hiện đại.

Tuy nhiên thì với những ngôi nhà ở vùng nông thôn thì nhiều người vẫn thường nghĩ rằng việc sử dụng gạch để ốp lát tường hàng rào là điều không cần thiết. 

Chính vì thế, tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của gia đình mà bạn có thể lựa chọn sử dụng gạch để ốp lát chân tường hàng rào hay không. Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng sử dụng sản phẩm sẽ mang đến một số lợi ích nhất định:

  • Giúp tổng thể của ngôi nhà thêm phần sang trọng hơn.
  • Giúp tường rào tránh khỏi hiện tượng rêu mốc, bong tróc,  ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt, kéo dài tuổi thọ của bức tường.
  • Dễ dàng vệ sinh: sử dụng gạch để ốp tường hàng rào sẽ giúp quá trình lau chùi vệ sinh dễ dàng hơn, hạn chế các vết bẩn bị lộ khi có bụi bẩn.

Gạch sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật
Gạch sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

Cách chọn gạch ốp chân tường hàng rào

Gạch để ốp lát chân tường hàng rào hiện nay có rất nhiều loại nên khi chọn cần chú ý tới những vấn đề sau để đảm bảo phù hợp nhất với công trình.

Chất liệu gạch

Đây là vấn đề rất quan trọng khi chọn gạch ốp lát chân tường rào. Bởi vì tường rào luôn phải chịu tác động trực tiếp từ thời tiết và môi trường nên cần phải chọn gạch làm từ chất liệu tốt. Điều này sẽ giúp bảo vệ tường tốt hơn cũng như nâng cao tuổi thọ của công trình. 

Để đảm bảo gạch sử dụng được lâu bền và tiết kiệm chi phí, thời gian thi công hay sửa chữa, bạn nên chọn những mẫu gạch có chất lượng cao, khả năng chống thấm tốt. Đồng thời, có khả năng chịu được các tác động từ ngoại lực và độ rắn chắc cao.

Hiện nay các mẫu gạch được dùng để ốp chân tường rào chủ yếu là các loại gạch xây, gạch thẻ hay gạch giả đá,.. có độ bền cao.

Theo các chuyên gia, gạch tường rào granite và sermi porcelain là tốt nhất. Đây là loại gạch làm chủ yếu từ bột đá nên rất chắc, cứng và bền.

Họa tiết của gạch

Tường rào nên chọn gạch có họa tiết vân đá, họa tiết giả cổ. Hai họa tiết này đảm bảo được sự tự nhiên cho không gian, phù hợp với mọi công trình. Với việc ứng dụng công nghệ in kỹ thuật số như hiện nay, gạch được sản xuất ra với hàng nghìn mẫu mã khác nhau, không sợ bị “trùng hàng”.


Hiện nay gạch có rất nhiều hoạ tiết đẹp mắt khác nhau
Hiện nay gạch có rất nhiều hoạ tiết đẹp mắt khác nhau

Chọn gạch có thiết kế hài hòa với không gian

Dù là sử dụng gạch ốp cho không gian nào thì một trong những nguyên tắc mà bạn cần lưu ý đó là gạch ốp phải hài hòa với tổng thể kiến trúc của ngôi nhà.

Bạn nên lựa chọn những gam màu đơn giản, nhã nhặn để tạo sự cân đối, hài hòa về màu sắc. Hạn chế chọn những gam màu quá nổi bật bởi nó sẽ làm giảm tính thẩm mỹ, và rất khó để kết hợp cùng với các màu sắc khác.

Kích thước của gạch

Gạch ốp chân tường hàng rào có kích thước rất đa dạng: 30×60, 20×40, 10×20, 7×19.5cm…Đối với khu vực chân tường rào thì việc chọn kích thước sẽ khá đơn giản, tùy vào sở thích hoặc lối thiết kế kiến trúc mà bạn có thể lựa chọn kích thước sao cho phù hợp. Những kích thước lớn sẽ giúp thi công nhanh chóng và đơn giản hơn. Kích thước gạch nhỏ đòi hỏi phải mất nhiều thời gian và công sức.

Màu sắc của gạch

Màu sắc của gạch ốp lát chân tường nên phù hợp với gạch ốp mặt tiền nhà hay sơn tường. Hiện nay, màu gạch được lựa chọn nhiều nhất là: xám, nâu, kem, xám đen, nâu vàng, nâu đỏ… Không nên chọn những màu sắc quá nổi bật sẽ lấn át môi trường tự nhiên và làm giảm sự hài hòa của tổng thể công trình.

Chọn gạch ốp chân tường hàng rào cho các kiểu nhà

Với mỗi kiểu thiết kế nhà khác nhau, nếu lựa chọn được mẫu gạch sử dụng để ốp lát chân tường hàng rào phù hợp sẽ giúp nâng cao giá trị về mặt thẩm mỹ cho cả ngôi nhà. Vậy bạn đã biết chọn gạch như thế nào cho phù hợp với từng kiểu nhà chưa? Hãy cùng tham khảo ngay nhé.

Chọn gạch cho không gian nhà biệt thự

Kiểu nhà biệt thự có thể nói là công trình kiến trúc xây dựng hiện đại nhất ngày nay. Sở dĩ như vậy là bởi vì khi nói đến biệt thự là nói đến sự hiện đại và xa hoa.

Nếu sử dụng gạch ốp cho tường rào phù hợp sẽ giúp làm tăng thêm vẻ đẹp cho công trình kiến trúc cũng như giúp bảo vệ bức tường khỏi sự tác động của thời tiết, duy trì vẻ đẹp lâu bền với thời gian.

Bạn hãy tùy thuộc vào kiểu thiết kế của biệt thự để chọn mẫu gạch ốp tường rào cho phù hợp. Hiện có rất nhiều mẫu gạch ốp chân tường hàng rào giả cổ, giả đá, bề mặt nhám, khô, men bóng,… cho khu vực này.


Cần phải chọn gạch phù hợp với tổng thể không gian ngôi nhà
Cần phải chọn gạch phù hợp với tổng thể không gian ngôi nhà

Chọn gạch ốp cho nhà phố 

Tường rào nhà phố thường chiếm diện tích ít hơn nhiều so với kiểu nhà biệt thự và nhà cấp 4. Thông thường, tường rào của kiểu nhà này chỉ nằm ở phía cổng, tức khu vực mặt tiền.

Do đó bạn nên chọn những mẫu gạch sử dụng để ốp chân tường hàng rào cùng loại và đồng bộ với gạch ốp trụ cổng hoặc sử dụng mẫu gạch khác nhưng phải có màu sắc hài hòa với tổng thể kiến trúc ngôi nhà.

Chọn gạch ốp chân tường hàng rào cho nhà cấp 4

Đối với nhà cấp 4, tường rào thường sẽ được thiết kế khá đơn giản và thấp, do đó nhiều gia chủ sẽ sử dụng gạch thẻ cotto ốp cho khu vực này. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng các loại gạch thẻ men có kích thước 30×60 hoặc 30×45 để ốp cho tường rào nhà cấp 4.

Top mẫu gạch ốp chân tường hàng rào được ưa chuộng hiện nay

Thị trường xuất hiện rất nhiều mẫu gạch để ốp lát chân tường của hàng rào, song những mẫu dưới đây vẫn luôn được ưa chuộng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt:

Gạch thẻ

Gạch thẻ rất hay được sử dụng để ốp chân tường rào. Loại gạch này đặc biệt phù hợp với những căn nhà cổ kính, nhà cấp 4.


Gạch thẻ được sử dụng khá phổ biến
Gạch thẻ được sử dụng khá phổ biến

Gạch vân đá

Gạch vân đá cũng rất được ưa chuộng. Gạch vân đá có chất liệu và họa tiết vô cùng đa dạng, được sử dụng để ốp tường nội thất, lát nền, ốp mặt tiền và cả ốp chân tường rào.


Gạch vân đá hiện đại rất được ưa chuộng
Gạch vân đá hiện đại rất được ưa chuộng

Gạch ốp chân tường rào họa tiết nung đỏ

Đây cũng là một mẫu gạch đẹp được sử dụng khá phổ biến mà bạn có thể tham khảo, hoạ tiết này mang đến cảm giác cổ điển cho ngôi nhà.


Gạch họa tiết nung đỏ mang lại cảm giác cổ điển
Gạch họa tiết nung đỏ mang lại cảm giác cổ điển

Kết luận

Gạch ốp chân tường hàng rào mang đến rất nhiều lợi ích cho ngôi nhà của bạn, vừa bảo vệ tường trước các tác động từ bên ngoài, vừa tăng tính thẩm mĩ. Khi lựa chọn gạch ốp bạn nên lưu ý đến những điểm chúng tôi đã chia sẻ ở trên và có thể tham khảo những mẫu mà chúng tôi đã gợi ý. Chúc bạn lựa chọn được loại gạch ưng ý.

TỔNG HỢP NHÓM GẠCH ỐP
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

10 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

10 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

10 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

10 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

10 giờ trước