meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top 3 mẫu đá ốp tường rào vừa đẹp, vừa tiết kiệm

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Đá ốp tường rào gần đây đang rất được ưa chuộng, bởi có nhiều ưu điểm nổi bật. Đá ốp tường rào có tính thẩm mỹ cao, bền đẹp, tiết kiệm. Màu sắc tự nhiên của đá càng tạo nên vẻ đẹp tự nhiên cho ngôi nhà. Tham khảo ngay gợi ý những mẫu đá đẹp nhất dưới đây để tìm thêm những mẫu gạch đẹp nhất.

Nguyên tắc lựa chọn đá ốp tường rào phù hợp với ngôi nhà

Chọn đá ốp tường rào loại nào mới thực sự phù hợp? Hãy tham khảo thông tin dưới đây nhé

Đá ốp tường rào - hàng rào phải phù hợp với kiến trúc ngôi nhà

Điều đầu tiên cần đặc biệt chú ý khi lựa chọn tấm tường rào là nó phải phù hợp với phong cách kiến ​​trúc tổng thể của ngôi nhà. Khi lựa chọn đá ốp tường, bạn cần chú ý đến các yếu tố như màu sắc, giá cả và kiểu dáng.

Khi lựa chọn đúng, toàn bộ không gian của ngôi nhà sẽ được thống nhất và mang lại vẻ đẹp tổng thể.


Đá ốp tường rào phù hợp giúp nâng tầm kiến trúc ngôi nhà
Đá ốp tường rào phù hợp giúp nâng tầm kiến trúc ngôi nhà

Đá ốp tường rào phải hài hòa với diện tích ngôi nhà

Thông thường, kích thước của đá ốp tường cần tương ứng với diện tích của sân vườn và tổng diện tích của ngôi nhà. Nếu diện tích cả sân vườn và hàng rào đều nhỏ thì không nên chọn những viên gạch có kích thước quá lớn.

Khi đó, ngôi nhà trông rất chật chội. Ngược lại, nếu bạn có diện tích sân vườn rộng thì không nên lát gạch quá nhỏ. Điều này làm tường rào trông lộn xộn và làm giảm giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà.

Đá ốp tường rào phải đúng tính năng sử dụng

Điều này đóng vai trò vô cùng quan trọng và giúp bạn lựa chọn được mẫu đá ốp tường rào phù hợp nhất với mục đích sử dụng của mình. Với mỗi kiểu thiết kế, bạn cần lựa chọn những loại đá ốp tường khác nhau.

Ví dụ, khi chọn đá để trang trí tường rào, bạn nên ưu tiên sử dụng những hàng rào bằng đá có độ bền cao, vừa giữ được tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo phù hợp với thiết kế ngôi nhà của bạn.


Sử dụng đá phải đúng tính năng
Sử dụng đá phải đúng tính năng

Đá ốp tường rào phải phù hợp với phong thủy

Đối với những gia chủ có tính cách cẩn thận, họ thường rất chú ý đến phong thủy và lựa chọn chất liệu, màu sắc đá ốp tường phù hợp để giúp mang lại hạnh phúc và thịnh vượng cho ngôi nhà.

Tất nhiên, phong thủy không phải là yếu tố quyết định duy nhất mà màu sắc, thiết kế thực sự phù hợp sẽ giúp ngôi nhà thêm bắt mắt.


Chọn đá hợp phong thủy
Chọn đá hợp phong thủy

Ưu điểm của đá ốp tường rào 

Đá ốp tường rào có cực kỳ nhiều ưu điểm đáng được chú ý:

  • Do có nguồn gốc tự nhiên nên đá ốp tường hàng rào có độ bền tuyệt đối nên khả năng chống chịu thời tiết, chịu nhiệt cực tốt, không cong vênh. 
  • Đá ốp tường hàng rào không thấm nước, rêu mốc luôn. Vậy nên, vẻ đẹp của công trình có thể duy trì lâu bền.
  • Màu sắc tự nhiên của đá rất đẹp làm tăng thêm sự sang trọng và tinh tế cho toàn bộ kiến ​​trúc. 
  • Đá ốp tường có độ cứng hoàn hảo nên được nhiều kiến ​​trúc sư tin tưởng sử dụng. Một số loại hàng rào đá có màu xám tích điện âm. Do tính chất vật lý đặc biệt như khả năng hấp thụ nhiệt nên chịu nhiệt rất tốt. 

Đá ốp tường rào có nhiều ưu điểm
Đá ốp tường rào có nhiều ưu điểm

Những mẫu đá ốp tường rào phổ biến

Một số mẫu đá ốp tường rào đẹp có thể kể đến sau đây:

Đá ong đen ốp tường rào

Đá ong đen được khai thác tại mỏ đá nổi tiếng vùng núi cao Chu Lai, Quảng Ngãi. Sau khi đá được khai thác thô và vận chuyển đến nhà máy, nơi nó được xử lý để phù hợp với mọi mục đích sử dụng và được cắt thành nhiều kích cỡ khác nhau. 

Việc ốp tường bằng đá ong đen giúp ngôi nhà rộng hơn và sạch sẽ hơn. Mặt đá được cắt thô nên trên bề mặt có nhiều lỗ nhỏ như tổ ong, viền đá không có rãnh. Những viên đá này không bị nứt vỡ nên có bề mặt thô ráp và tạo vẻ tự nhiên độc đáo khi được sử dụng để ốp tường.


Đá ong đen ốp tường rào
Đá ong đen ốp tường rào

Đá slate Lai Châu ốp tường rào

Được làm bằng những khối đá tự nhiên lớn được khai thác trong một ngọn núi đá lớn ở địa phương và được vận chuyển đến một nhà máy chế tác.

Tại đây, đá phiến Lai Châu được cắt theo một kích thước vừa vặn bởi một người thợ xây chuyên nghiệp để tạo ra một viên slate Lai Châu độc nhất vô nhị. Bề mặt đá sần sùi, nứt nẻ mang vẻ đẹp tinh tế, độc đáo rất thích hợp để làm đá ốp tường rào.


Đá slate Lai Châu
Đá slate Lai Châu

Một số mẫu khác

Một số mẫu đá khác thường được chọn như:

Các loại đá tự nhiên

Được lựa chọn cho khu vực cổng và hàng rào là những đường vân tự do, rối hoặc ghép tạo nên sự ngẫu hứng trong cách bài trí mảng tường này. Bao gồm: đá rối Huế, đá sa thạch vàng bóc rối, đá vôi trắng rối bóc thô Thái Lan, đá rối vàng Đà Nẵng,…

Đá ốp tường rào thường được gia chủ lựa chọn những loại đá sẫm và tối, hoặc đá mảng vàng mang đến sự sang trọng và hiện đại. Mặt tiền ngôi nhà, tường cổng, tường rào trông có vẻ tầm thường nhưng lại là những chi tiết  được gia chủ rất thích.

Vật liệu bạn chọn không quá đắt tiền, nhưng việc chọn đá và gạch rẻ là cách lựa chọn sao cho phù hợp với toàn bộ không gian.  

Nếu nhà mặt đá thì hàng rào không được làm bằng gạch. Vì thẩm mỹ của vẻ đẹp như vậy không mang lại sự cân đối và hài hòa. Độ bền được tăng lên nhờ sử dụng đá cho tường cổng và hàng rào.

Đây là những chi tiết dễ bị nắng mưa, dễ bị tác động của thời tiết xấu, dễ bị xuống cấp hơn các khu vực khác nhưng lại mang lại vẻ đẹp riêng cho toàn bộ ngôi nhà.  

Đá chẻ tự nhiên để trang trí ốp tường hàng rào

Cổng và hàng rào được ốp bằng đá tự nhiên khiến ngôi nhà bắt mắt hơn. Dùng có thể dùng đá chẻ tự nhiên để ốp tường hoặc thiết kế một bức tranh bằng đá sẽ làm công trình đẹp hơn, giảm bớt sự đơn điệu, tạo ấn tượng mới mẻ cho người nhìn. 

Đối với nhà phố, mẫu cổng nhà được thiết kế theo kiểu biệt thự: có cổng kín bằng sắt mạ kẽm hoặc sắt hộp nhưng nếu là biệt thự thì mẫu cổng, hàng rào, tường vây cần thiết kế khác biệt. Cổng và hàng rào được xây kín và quá đắt đối với người  ngoài.

Bạn sẽ không thể nhìn thấy vẻ đẹp của biệt thự, nhưng nhìn thấy biệt thự cũng là một bí mật rất lớn. Bệ đá, tường rào bằng đá, thường người ta chọn loại đá sẫm màu, sẫm. Một số người thích những tảng đá gỉ màu vàng.

Loại đá được sử dụng phổ biến nhất là đá chẻ tự do. Và đá bóc đen để trang trí hàng rào với mẫu đá ốp tường đẹp. Sự kết hợp của các loại đá trang trí để tránh sự đơn điệu của những thanh sắt.

Khung cảnh sẽ hài hòa và cân đối hơn. Nền đá chia lô, gạch đẹp đa dạng về kích thước, màu sắc. Giống như màu tường  màu vàng hoặc màu tối ở trên trong khối xây tách rời tự nhiên.


Đá chẻ tự nhiên
Đá chẻ tự nhiên

Đá chẻ tự nhiên cỡ lớn

Đá ốp chân tường, đá ốp tường rào thường người ta hay chọn các loại đá có màu sẫm, tối. Cũng có người lại thích các loại đá rỉ sét màu vàng. Loại đá thường dùng nhất là đá chẻ tự do hay còn gọi là đá chẻ bao). Và đá bóc đen để trang trí tường rào đẹp với các mẫu đá ốp tường.

Để tránh đi sự đơn điệu của những thanh sắt sự kết hợp của đá trang trí. Giúp cho khung cảnh trở nên hài hòa, cân đối hơn. Đá chẻ ốp chân tường, đá ốp tường đẹp với các kích thước đá chẻ và màu sắc khác nhau. Như những màu vàng hay sẫm màu của bức tường như trên với đá chẻ tự nhiên ốp tường.


Đá chẻ tự nhiên cỡ lớn
Đá chẻ tự nhiên cỡ lớn

Đá chẻ tự nhiên cỡ nhỏ

Mặt tiền nhà, tường cổng, hàng rào là những chi tiết tưởng chừng như không đáng kể. Nhưng việc chọn loại đá có chất liệu không quá rườm rà, đắt tiền và phù hợp là thực sự khó khăn.

Sử dụng đá ốp tường tự nhiên cỡ nhỏ. Hoặc dùng đá phiến để tạo trụ cổng tường kết hợp gạch chẻ trang trí là loại đá ốp cổng đẹp cho không gian ngoài trời.


Đá chẻ tự nhiên cỡ nhỏ
Đá chẻ tự nhiên cỡ nhỏ

Giá gạch ốp tường rào

Bảng báo giá đá ốp tường rào không giống nhau giữa các đơn vị phân phối đá tự nhiên. Bên cạnh đó, giá thành sản phẩm chịu sự chi phối từ rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan, cụ thể như sau

Chủng loại đá: Đá ốp tường được gia công từ nhiều loại phôi đá khác nhau như đá bazan, đá sa thạch, đá granite,… Mỗi loại đá có cấu tạo, đặc điểm và giá thành khác nhau. Do đó, báo giá đá ốp tường rào cũng khác nhau.

Kiểu dáng, mẫu mã: Hiện nay, để đáp ứng thị hiếu của thị trường, người ta thường gia công đá ốp lát với các kiểu dáng hiện đại, họa tiết ấn tượng, đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao. Do đó, so với các mẫu đơn giản thì các mẫu đá được gia công cầu kỳ có giá thành cao hơn. Tất nhiên, giá thành đi đôi với chất lượng sản phẩm.

Số lượng hàng hóa: Thực tế, khi mua hàng với số lượng lớn, khách hàng sẽ nhận được mức chiết khấu cao cùng nhiều chương trình ưu đãi của đơn vị phân phối. Tuy nhiên, bạn cần xác định chính xác quy mô diện tích để mua đúng số lượng đá ốp lát, tránh tình trạng lãng phí.


Nhiều loại đá với kích thước và giá cả khác nhau
Nhiều loại đá với kích thước và giá cả khác nhau

Vì sao chọn đá ốp tường rào?

Điều đầu tiên bạn nhìn thấy khi bước vào ngôi nhà là hàng rào và cột cổng. Những khu vực này không chỉ che nhà mà còn là vật trang trí, làm đẹp cho ngôi nhà, thể hiện rõ gu thẩm mỹ của gia chủ. 

Gia chủ thường rất chú ý đến những đồ trang trí này vì mặt tiền và giếng trời. Tuy nhiên, khi nhu cầu nhà ở của con người ngày càng lớn, những ngôi nhà đáng mơ ước cần giải quyết mọi thứ trong nhà, kể cả  thiết kế bên ngoài như cổng, hàng rào. 

Và thay vì những bức tường sơn bong tróc và trở nên thô ráp theo thời gian, việc sử dụng những vật liệu thay thế như đá tự nhiên mang đến vẻ đẹp độc đáo bền lâu mà vẫn mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên như ban đầu.


Nên dùng đá ốp tường rào vì có nhiều ưu điểm
Nên dùng đá ốp tường rào vì có nhiều ưu điểm

Phần kết

Đá ốp tường rào thực sự là loại đá cần cân nhắc và lựa chọn phù hợp. Có thể thấy các loại đá ốp tường làm tôn lên vẻ đẹp ngôi nhà vừa ấn tượng, vừa sang trọng. Bài viết là gợi ý về những mẫu đá hot nhất. Hy vọng rằng chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích để bạn lựa chọn được loại đá phù hợp nhất cho thiết kế của mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

12 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

12 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

12 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

12 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

12 giờ trước