meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những mẫu gạch đá ốp tường thịnh hành nhất trên thị trường hiện nay

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Không chỉ đá tự nhiên lát nền mới đẹp lại vẻ đẹp chân thực hoang sơ cho không gian, ta cũng có thể dùng các thiết kế gạch giả đá thay thế. Gạch đá ốp tường mang nhiều ưu điểm so với dùng đá tự nhiên mà hiệu quả mang lại cũng không thua kém gì. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về loại gạch này qua bài viết này nhé.

Gạch đá ốp tường là gì?

Gạch ốp tường này là sản phẩm lấy ý tưởng từ những đường vân đá trong thực tế áp dụng lên gạch. Nhờ vậy mà không gian trở nên sống động và tự nhiên hơn. Loại gạch này được sử dụng phổ biến trong việc trang trí nội - ngoại thất của công trình.


Gạch giả đá ốp tường với đường nét tự nhiên với đa dạng kiểu cách và màu sắc
Gạch giả đá ốp tường với đường nét tự nhiên với đa dạng kiểu cách và màu sắc

Các điểm nổi trội của gạch đá ốp tường

Thành phấn cấu tạo đặc biệt của gạch

Gạch đá ốp tường (được sử dụng chất liệu gạch bán sứ porcelain) được cấu tạo chủ yếu từ bột đá (70%) và đất sét (30%). Gạch đá có độ cứng cao, chắc chắn.
Với cấu trúc xương gạch đặc chắc, bên trong ít lỗ rỗng, khả năng hút nước kém hơn so với gạch men truyền thống nên khả năng chống thấm tốt. Gạch không bị bay màu khi sử dụng do màu sắc gạch được trộn trực tiếp với cốt liệu, sau đó nung ở nhiệt độ 1220 độ C.

Chất lượng nổi trội

Gạch đá ốp tường có chất lượng nổi trội. Qua quá trình sản xuất được giám sát nghiêm ngặt và kiểm định chặt chẽ, cho ra đời những viên gạch thân thiện với môi trường và sức khỏe mỗi người. Gạch còn có khả năng chịu lực tốt, khó phải màu, được tin dùng và sử dụng cho cả không gian ngoại thất và không gian nội thất.

Thiết kế tự nhiên

Thiết kế được lấy ý tưởng từ các loại đá trong tự nhiên. Loại gạch này qua quá trình sản xuất được áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến. Gạch đá dùng để ốp tường có những đường nét chân thực và sinh động như những phiến đá trong tự nhiên. Ưu điểm tiếp theo mà ta không thể không nhắc đến là trọng lượng của gạch, trọng lượng của đá ốp tường nhẹ, thuận tiện cho việc vận chuyển và thi công.


Gạch giả đá ốp tường sở hữu các thiết kế vô cùng tự nhiên
Gạch giả đá ốp tường sở hữu các thiết kế vô cùng tự nhiên

Làm cho không gian thêm sang trọng

Với tính thẩm mỹ cao và đa dạng về mẫu mã, loại gạch này được dùng trong các không gian nội thất và không gian ngoại thất của căn nhà. Không thấm nước và độ trơn trượt bằng không nên loại gạch này thích hợp cho những không gian ẩm ướt như trong phòng tắm.

Đa dạng về chủng loại và màu sắc

Gạch giả đá ốp tường đa dạng về chủng loại, kiểu dáng, màu sắc cũng như kích thước. Gạch phù hợp với mọi không gian từ nội thất đến ngoại thất, chúng được khắc họa vẻ đẹp sinh động của đá tự nhiên. Sự sang trọng của gạch còn thể hiện qua những đường nét, màu sắc sống động. Vì vậy bạn sẽ có nhiều lựa chọn phù hợp sở thích và nhu cầu với các không gian khác nhau cho ngôi nhà của bạn.

Bảo vệ tường thật

Sử dụng gạch giả đá ốp tường còn giúp tăng thêm sự bảo vệ cho ngôi nhà từ các tác động bên ngoài, nó còn hạn chế những rong rêu, nấm mốc ảnh hưởng đến ngôi nhà và sức khỏe của mọi người trong gia đình. Ngoài ra, khi gỡ bỏ gạch ra khỏi tường thì bức tường vẫn được giữ nguyên trạng thái ban đầu. Việc vệ sinh lau chùi cũng rất đơn giản, bề mặt gạch càng sạch sẽ và sáng bóng khi chúng ta vệ sinh thường xuyên.

Bảo vệ túi tiền

Ưu điểm tiếp theo mà gạch đá ốp tường mang lại là tiết kiệm chi phí. So với đá tự nhiên thì khi sử dụng loại gạch này ta sẽ tiết kiệm được chi phí trong quá trình thi công. Mặc dù vậy chúng vẫn mang lại nét đẹp sinh động và chân thực như các loại đá tự nhiên do được sản xuất từ công nghệ sản xuất bề mặt gạch tiên tiến, in 5D sắc nét làm cho gạch trở nên quý phái và tinh tế mà giá thành phải chăng, tăng thêm sự lựa chọn cho ngôi nhà của bạn.


Sử dụng mẫu gạch giả đá ốp tường còn giúp tiết kiệm nhiều chi phí
Sử dụng mẫu gạch giả đá ốp tường còn giúp tiết kiệm nhiều chi phí

Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên

Trải qua hàng trăm mới có thể tạo nên những tảng đá tự nhiên, việc khai thác đá tự nhiên gây cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, ảnh hưởng đến môi trường sống. Sử dụng gạch vân đá là một sự thay thế hoàn hảo. Giúp bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và tiết kiệm chi phí nhưng vẫn sở hữu vẻ đẹp của những phiến đá.

Các loại kích thước gạch đá ốp tường phổ biến

Kích thước gạch ốp tường cũng rất phổ biến và đa dạng. Nhằm đáp ứng hoàn hảo các nhu cầu về không gian, các nhà sản xuất đã cho ra đời các mẫu gạch với kích thước đa dạng. Kích thước gạch có phân chia theo từng nhóm như sau:

  • Gạch ốp tường loại nhỏ (chủ yếu là gạch thẻ trang trí): 100x100mm, 75×150mm, 100×200mm, 75×300mm, 100×300mm.
  • Gạch ốp tường loại vừa (phổ biến nhất): 25×40 cm, 30×45 cm, 30×60cm, 40×80cm, 45×90cm.
  • Gạch ốp tường khổ lớn: 60×120cm, 80×120cm, 120×240cm… Đây là mẫu gạch thường dùng tại các siêu thị, trung tâm thương mại với diện tích lớn hơn.
  • Kích thước gạch ốp viền chân tường: 12×40, 12×50, 12×60, 15×60, 15×80.
  • Kích thước gạch ốp chân tường: 50×86, 50×90, 60×86.

Các loại gạch đá ốp tường phổ biến trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gạch cùng kiểu dáng, kích cỡ đa dạng nhằm phục vụ yêu cầu của nhiều khách hàng và đối tượng, trên thị trường hiện nay chủ yếu chia thành 3 loại chính:

Gạch đá hoa cương (granite)

Gạch đá hoa cương sở hữu họa tiết tinh xảo, màu sắc sinh động như những hạt tinh thể. Chúng đa dạng về màu sắc nhưng hai màu đen và đỏ là được ưa chuộng nhất. Màu đỏ tượng trưng cho quyền lực và sức mạnh, phù hợp với gia chủ mong muốn thể hiện quyền lực. 

Màu đen tạo sự huyền bí và quyến rũ, dòng gạch này phù hợp với không gian rộng, nhiều ánh sáng. Nổi bật sự sang trọng, quý phái của không gian. Gạch thường được sử dụng để ốp tường phòng khách, ốp tòa nhà văn phòng.


Gạch đá hoa cương phù hợp cho kiến trúc phòng khách
Gạch đá hoa cương phù hợp cho kiến trúc phòng khách

Gạch đá marble (cẩm thạch)

Đá marble vẫn luôn là loại vật liệu xây dựng được ưa chuộng nhất. Mang trong mình vẻ đẹp không đổi qua thời gian,đá marble đặc trưng bởi các họa tiết vân đá dài, mảnh hoặc dày đặc, đường nét kết hợp giữa mạnh mẽ và mềm mại. Tuy nhiên giá thành của loại đá này sẽ vượt ngoài khả năng của một số người mong muốn sử dụng nó thì gạch đá marble là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Sử dụng kỹ thuật in 5D hiện đại, có thể mô phỏng vẻ mịn, đường nét đặc trưng riêng của đá tự nhiên. Gạch chủ yếu dùng trong phòng ngủ, phòng khách và nhà tắm. Hơn nữa chúng còn đa dạng về màu sắc và mẫu mã giúp cho bạn có thêm nhiều lựa chọn tuyệt vời phù hợp với sở thích của bản thân.


Gạch giả đá ốp tường marble màu trắng sử dụng trong nhà tắm, giúp không gian trở nên sang trọng và tinh tế
Gạch giả đá ốp tường marble màu trắng sử dụng trong nhà tắm, giúp không gian trở nên sang trọng và tinh tế

Gạch đá ốp tường 3D

Mẫu gạch đá ốp lát tường 3D được sản xuất giống như gạch 3D, đường vân gạch trên bề mặt gạch được sử dụng hiệu ứng 3D tạo những đường nét nổi lên. Mang trong mình họa tiết gồ ghề, đường vân rõ nét. Tạo nên nét đẹp nổi bật, táo bạo. Gạch đá ốp 3D thường có màu trắng nên phù hợp cho không gian bên ngoài mặt tiền và sân vườn. Gạch có nhiều kích thước như: 60×60cm, 80×80cm, 30×60cm, 30×45cm, 60×120cm,…


Gạch đá kiểu 3D ốp tường khiến không gian trở nên sinh động và tinh tế
Gạch đá kiểu 3D ốp tường khiến không gian trở nên sinh động và tinh tế

Cách chọn gạch đá ốp tường phù hợp với không gian

Từng loại gạch đá sử dụng để ốp tường đều mang nét đẹp và đặc trưng riêng của nó, từng loại gạch được dùng trong không gian khác nhau để làm nổi bật nên được vẻ đẹp của chúng.

Dùng cho không gian nội thất 

Phòng khách là nơi quan trọng nhất trong nhà, được bày trí khối lượng đồ nội thất lớn như sofa, ghế, tủ,.... Vì vậy, ưu tiên hàng đầu là loại gạch bền và chắc chắn như gạch đá nhằm tăng tính chịu lực, nên loại sản phẩm này được nhiều gia chủ sử dụng. Các mẫu gạch marble thường được sử dụng cho không gian phòng khách làm nổi bật sự sang trọng và đẳng cấp.

Phòng bếp là nơi có nhiệt lượng cao từ việc nấu ăn. Vì vậy ta cần sử dụng loại gạch chịu nhiệt tốt và dễ lau chùi. Gạch đá hoa cương là lựa chọn hàng đầu của kiến trúc sư cho phòng bếp.

Gạch đá hoa cương ngoài khả năng chịu nhiệt thì nó còn có khả năng hút nước kém nên được sử dụng trong nhà tắm, tránh việc hút nước vào làm hỏng bức tường của ngôi nhà.


Gạch ốp không gian nội thất làm cho không gian sang trọng, quý phái
Gạch ốp không gian nội thất làm cho không gian sang trọng, quý phái

Dùng cho không gian ngoại thất

Khi đến một địa điểm, điều mà ta nhìn thấy đầu tiên chính là không gian ngoại thất. Vì vậy gạch dùng cho không gian ngoại thất rất được chú trọng, nhất là những nơi như nhà hàng, khách sạn. 

Gạch đá hoa cương với khả năng chịu nhiệt tốt, ít thấm nước và dễ vệ sinh là lựa chọn tối ưu dành cho ‘mặt tiền’, với họa tiết nhỏ nhắn như những hạt tinh thể cùng giúp tăng thêm tính thẩm mĩ cho ngôi nhà. Với ưu điểm tuyệt vời, loại gạch này còn được sử dụng ở khu vực bể bơi, vừa mang tính thẩm mĩ vừa mang đặc điểm ưu việt.

Gạch đá 3D có tính thẩm mỹ cao, bề mặt được trang trí những họa tiết sinh động, chân thực. Những họa tiết được sử dụng trên gạch làm cho chúng ta có cảm giác chân thật, khắc họa vẻ đẹp của tự nhiên lên từng viên gạch. Với gạch đá 3D dạng thẻ trắng là mẫu mà các gia đình lựa chọn cho ốp tường biệt thự ngoài trời, nó còn mang biệt danh đẹp bền vững theo thời gian’. Được sử dụng để ốp tường bao quanh sân vườn và ốp mặt tiền.


Gạch đá 3D màu trắng với thiết kế sang trọng, tinh tế được sử dụng ốp tường bên ngoài những căn biệt thự
Gạch đá 3D màu trắng với thiết kế sang trọng, tinh tế được sử dụng ốp tường bên ngoài những căn biệt thự

Một số thương hiệu gạch đá ốp tường uy tín, chất lượng

Sở hữu những đặc điểm nổi bật, mẫu mã đa dạng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gạch đá ốp tường. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn các mẫu gạch đá nổi bật năm 2022 phù hợp với từng không gian.

Dùng cho không gian mặt tiền

  • Mẫu gạch ốp tường Prime 09165 dùng chất liệu ceramic
  • Gạch ốp vân đá Tasa 6621 với gam màu vàng.
  • Mẫu gạch ốp tường Viglacera TS1-614 màu đen họa tiết vân đá.

Dùng cho không gian nhà tắm

  • Gạch ốp tường vân đá Viglacera Q2555 cho phòng tắm.
  • Gạch vân đá marble ốp tường nhà tắm của Viglacera.
  • Bộ gạch của thương hiệu Vitto mã 0567 – 0568 – 0569 có tông xám và bề mặt nhám.
  • Mẫu gạch ốp tường nhà tắm vân đá của Prime 30x60cm 09570, họa tiết vân đá tự nhiên, mang tông màu nâu vàng.

Sử dụng gạch ốp cùng tông màu với căn nhà tăng thêm tính thẩm mỹ
Sử dụng gạch ốp cùng tông màu với căn nhà tăng thêm tính thẩm mỹ

Dùng cho không gian phòng khách

  • Mẫu gạch Prime 08105 có kích thước 60×120 có họa tiết giả đá với đường vân cầu kỳ.
  • Mẫu gạch Prime 08320 có thiết kế giả vân gỗ tự nhiên mang gam màu nâu trung tính.
  • Mẫu gạch Apodio 48807 và 48807D có họa tiết giả đá marble phổ biến cho các không gian hiện đại.
  • Mẫu gạch Vitto 5067 kích thước 30×60, họa tiết giả đá, chất liệu ceramic.

Lời kết

Gạch đá ốp tường đang được mọi người “săn đón” trong năm nay. Mong rằng bài viết sẽ mang lại cho bạn thông tin cần thiết để chọn được những loại gạch phù hợp với nhu cầu cho từng không gian trong căn nhà của mình. Đừng quên theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

14 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

14 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

14 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

14 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

14 giờ trước