meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch ốp chân tường giả đá

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Trong việc thiết kế và xây dựng nhà cửa, tính an toàn và độ thẩm mỹ luôn đặt lên hàng đầu. Hiện nay, yêu cầu của các gia chủ ngày càng cao hơn. Một trong những yêu cầu khắt khe nhất của họ đối với ngôi nhà đó là về tường nhà. Để đáp ứng yêu cầu an toàn và thẩm mỹ, nhiều vật liệu xây dựng mang mang đầy đủ những yếu tố đó đã ra đời. Một trong số đó có thể kể đến là gạch ốp chân tường giả đá - một sản phẩm rất được quan tâm trên thị trường.

Gạch ốp chân tường giả đá là gì và có tốt không?

Gạch ốp giả đá (chất liệu thông dụng nhất hiện nay đó là gạch bán sứ porcelain) là loại gạch được tạo nên từ thành phần chủ yếu là bột đá (70%), đất sét (30%) và một lượng nhỏ các chất phụ gia khác. Màu sắc, họa tiết và hoa văn của gạch được tạo nên bằng công nghệ phun kỹ thuật số hiện đại, mang đến những đường nét vân đá sắc sảo, tinh tế, cũng đầy cuốn hút. 

Với tỷ lệ cao bột đá trong thành phần cốt liệu, gạch ốp tường giả đá có độ cứng chắc, bền bỉ cao. Xương gạch có cấu trúc đặc chắc, ít lỗ rỗng khiến cho gạch giả đá cũng ít hút nước hơn so với các loại gạch men truyền thống. Điều này khiến chúng có khả năng chống thấm tốt hơn. 

Ngoài ra, màu sắc của gạch được trộn trực tiếp vào trong cốt liệu trước khi được đem đi nung với nhiệt độ 1.220 độ C nên sẽ không bị bay màu trong quá trình sử dụng. Hơn nữa, họa tiết trên gạch được in 5D nên ít bị trầy xước, giữ được vẻ đẹp tinh tế và sắc nét theo thời gian. 


Gạch ốp chân tường giả đá
Gạch ốp chân tường giả đá

Ưu điểm của gạch ốp chân tường giả đá

Gạch ốp chân tường giả đá được ra đời dựa trên cảm hứng từ vẻ đẹp của đá tự nhiên, đường nét, hoa văn vô cùng sắc sảo, tinh tế nhưng vẫn có một chút mềm mại. Dòng gạch này khắc phục được hoàn toàn nhược điểm của đá tự nhiên là dễ thấm nước, dễ bị rêu mốc.

Gạch ốp chân tường giả đá có những ưu điểm sau:

  • Tính thẩm mỹ cao: Vân đá có các mẫu mã đa dạng, họa tiết chân thực, sắc nét mang đến sự sang trọng cho không gian sống.
  • Gạch ốp chân tường giả đá có độ bền cao, chống thấm nước tốt: Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, với nguyên liệu 70% là bột đá và  30% là phụ gia, được nung ở nhiệt độ cao. Có tỷ lệ hút nước cực thấp (<0,5%). Vì thế loại gạch này có độ bền cao, khả năng chống thấm tốt, nâng cao tuổi thọ cho các công trình, được ứng dụng rộng rãi cả nội thất và ngoại thất.Gạch bán sứ dày đặc, có thể chịu được trọng lượng nặng. Có độ bền cứng chắc giúp  kéo dài tuổi thọ cho công trình. Với kết cấu đặc chắc, chúng là một loại gạch ít hút nước. Do đó, gia chủ cần lưu ý trong việc thi công như sử dụng keo dán gạch và keo chà ron chất lượng cao, tăng cường khả năng bám dính để bảo vệ chất lượng của công trình. 
  • Là vật liệu tuyệt vời có thể chịu được sự thay đổi của các loại điều kiện thời tiết.
  • Giá thành hợp lý, đa dạng: Tùy vào từng kích thước, mẫu mã và thương hiệu gạch mà từng mẫu gạch sẽ có các mức giá khác nhau, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.

Chính vì vậy, gạch ốp chân tường giả đá là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia chủ, đem đến cho không gian nhà bạn sự sang trọng, mạnh mẽ, ấn tượng. Gạch ốp chân tường giả đá có tính ứng dụng vô cùng cao, có thể áp dụng cho mọi không gian của ngôi nhà từ mặt tiền, phòng khách cho đến những khu vực phải tiếp xúc nhiều với nước, có độ ẩm cao như phòng tắm, nhà vệ sinh. Với các mẫu mã , hoa văn trang trí phong phú đa dạng nên các gia chủ thỏa thích lựa chọn những mẫu gạch giả đá sao cho phù hợp với không gian của nhà mình.


Gạch ốp chân tường giả đá sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội
Gạch ốp chân tường giả đá sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

Gạch ốp chân tường giả đá có thể sử dụng ở những không gian nào?

Gạch ốp chân chân tường giả đá được thiết kế với nhiều tông màu, mẫu mã, kích thước khác nhau nên có thể sử dụng trong nhiều không gian.

Gạch ốp chân tường giả đá phòng khách

Chân tường tại khu vực phòng khách là nơi dễ bị tích tụ bụi bẩn gây ra hiện tượng nấm mốc cho bức tường, vì vậy sử dụng gạch chân tường cho phòng khách giống như một lớp chắn, bảo vệ tốt hơn, giúp giữ cho ngôi nhà luôn trong lành và sạch sẽ, đồng thời cũng bảo vệ sức khỏe cho bạn và người thân trong gia đình.

Về mặt thẩm mỹ, việc lựa chọn gạch ốp chân giả đá cho tường phòng khách sẽ giúp không gian của ngôi nhà có điểm nhấn. Ốp chân tường ở khu vực này làm giúp giảm thiểu tối đa chi phí vật liệu đáng kể cho công trình.

So với việc sử dụng sơn tường, ván nhựa ốp tường hay giấy dán tường ... những mẫu gạch ốp chân tường giả đá vừa mang lại tính thẩm mỹ cho ngôi nhà vừa giúp cho tường nhà bạn có độ bền cao hơn. Đồng thời chúng còn có cả tính năng chống ẩm cực tốt, giảm thiểu tình trạng bị ẩm mốc, bong tróc, hư hỏng,… như các loại vật liệu khác.

Ngoài ra, kích thước của gạch giả đá ốp tường phòng khách cũng rất đa dạng, có 2 loại cơ bản là gạch ốp chân tường thấp và gạch ốp chân tường cao, cả 2 loại này đều có thể ứng dụng được cho việc ốp chân tường phòng khách.

Gạch ốp chân tường giả đá phòng ngủ

Phòng ngủ cũng giống như khu vực phòng khách, nhà bếp,... bức tường của bạn đều cần được trang trí một cách thật hoàn hảo và bảo vệ chúng khỏi những bụi bẩn và nấm mốc gây mất mỹ quan cho ngôi nhà. Đồng thời ốp chân tường phòng ngủ hay bất cứ một khu vực nào cũng giúp cho công việc vệ sinh và lau chùi trở nên dễ dàng hơn. 


Gạch ốp chân tường giả đá được sử dụng ở nhiều không gian
Gạch ốp chân tường giả đá được sử dụng ở nhiều không gian

Gạch ốp chân tường giả đá nhà bếp

Gạch ốp chân tường giả đá có tính ứng dụng cao ở mọi không gian, kể cả không gian phòng bếp cũng có thể sử dụng gạch giả đá để ốp chân tường. Chúng nâng cao giá trị thẩm mỹ cho không gian bếp và tăng khả năng bảo vệ tường nhà bếp.

Gạch ốp chân tường giả đá cầu thang

Sử dụng gạch ốp cho khu vực cầu thang sẽ mang lại những ưu điểm nhất định, làm tăng tính thẩm mỹ cũng như làm hài hòa tổng thể không gian chung của ngôi nhà. 

Các mẫu gạch giả đá với sự đa dạng như gạch giả vân đá hoa cương, gạch giả vân đá marble, gạch giả vân đá 3D,… mang đến cho các không gian sử dụng vẻ đẹp độc đáo và tạo điểm nhấn ấn tượng. Ốp chân tường cầu thang cũng giúp cho quá trình vệ sinh trở nên dễ dàng hơn, bảo vệ tường nhà tránh khỏi tình trạng nấm mốc, bong tróc. 

Ngoài ra, ốp chân tường cầu thang còn giúp hạn chế tình trạng bước hụt và trượt chân, đảm bảo an toàn cho thành viên trong gia đình lên xuống cầu thang. 

Gạch ốp chân tường giả đá hàng rào

Tường rào là nơi thường phải chịu tác động trực tiếp từ thời tiết, môi trường nên cần phải lựa chọn chất liệu một cách kỹ lưỡng để nâng cao tuổi thọ cho công trình. Gạch tường rào granite hoặc semi porcelain là 2 loại gạch tốt nhất hiện nay, được làm chủ yếu từ bột đá nên rất rắn chắc, cứng và độ bền lâu.

Các loại gạch ốp giả đá dành cho chân tường hàng rào thường có kích thước phổ biến là: 30×60, 20×40, 10×20, 7×19.5cm… Những kích thước gạch ốp chân tường lớn sẽ giúp thi công nhanh chóng và đơn giản hơn. Màu gạch được các gia chủ chọn nhiều nhất là: xám, nâu, xám đen, nâu vàng, nâu đỏ, kem…

Gạch ốp chân tường giả đá cho mặt tiền nhà

Mặt tiền của một ngôi nhà là một trong những vị trí  quan trọng nhất, cần được thiết kế vô cùng chỉnh chu để hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà, tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn bên ngoài, toát lên phong cách kiến trúc của ngôi nhà. Tuy nhiên, là không gian chịu ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết nên khu vực mặt tiền cần đảm bảo sự bền chắc, chống thấm tốt, dễ dàng làm sạch,  vệ sinh. 

Các mẫu gạch ốp chân tường giả đá được ưa chuộng nhất hiện nay

Một số dòng Gạch ốp chân tường giả đá của prime

Xu hướng gạch ốp chân tường 12×80 hiện nay hướng tới vẻ đẹp tinh tế, hiện đại với những màu sắc nhã nhặn. Vì vậy, những mẫu gạch ốp viền chân tường 12×80 bán chạy nhất chủ yếu là gạch vân đá và gạch vân gỗ. Dưới đây là một số mẫu Gạch ốp chân tường giả đá đẹp của Prime để bạn tham khảo!


Mẫu gạch ốp chân tường họa tiết giả đá marble màu trắng mang lại vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho căn phòng&nbsp;
Mẫu gạch ốp chân tường họa tiết giả đá marble màu trắng mang lại vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho căn phòng&nbsp;

Gạch ốp chân tường giả đá 12×80 cùng màu với gạch lát nền mang đến vẻ đẹp hài hòa.
Gạch ốp chân tường giả đá 12×80 cùng màu với gạch lát nền mang đến vẻ đẹp hài hòa.

Gạch ốp chân tường giả đá màu ghi xám cho cảm nhận sâu sắc về một vẻ đẹp hiện đại.
Gạch ốp chân tường giả đá màu ghi xám cho cảm nhận sâu sắc về một vẻ đẹp hiện đại.

Vì nhiều lý do khác nhau mà gạch Gạch ốp chân tường giả đá với kích thước 12×80 hiện nay có khá ít hãng sản xuất. Do đó, lời khuyên của các chuyên gia là bạn nên dùng chính gạch lát nền để làm gạch ốp chân tường. Giải pháp này sẽ giúp cho không gian nội thất của bạn trông hài hòa hơn. Đồng thời còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức và cả chi phí.

Điều bạn cần lưu ý đó chính là tính toán số lượng gạch cần thiết sao cho hợp lý. Tránh để xảy ra tình trạng mua thừa hoặc mua thiếu gạch. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải lựa chọn những đơn vị thi công có kinh nghiệm để đảm bảo rằng sẽ không xảy ra lỗi khi cắt gạch ốp chân tường.

Một số mẫu gạch ốp chân tường của Viglacera

Các mẫu gạch ốp chân tường giả đá của Viglacera luôn mang đến một vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho không gian sử dụng. Với thiết kế là những đường vân đá cực kỳ tinh xảo và sắc nét, cùng với đó là sự đa dạng về mẫu mã, phong phú về hoạ tiết và màu sắc, mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn khác nhau để phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích


Gạch ốp chân tường Viglacera SH1301 kích thước 10x30
Gạch ốp chân tường Viglacera SH1301 kích thước 10x30

Gạch ốp chân tường Viglacera SH1302 kích thước 10x30
Gạch ốp chân tường Viglacera SH1302 kích thước 10x30

Gạch ốp chân tường Viglacera SH1303 kích thước 10x30
Gạch ốp chân tường Viglacera SH1303 kích thước 10x30

Một số mẫu gạch ốp chân tường giả đá của Đồng Tâm

Đồng Tâm mang đến khách hàng những thiết kế đẹp mắt với nhiều mẫu mã và kích thước khác nhau cùng những tông màu đơn giản nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ cao. Các mẫu gạch ốp chân tường giả đá của đơn vị mang trong mình vẻ đẹp sắc nét và tinh tế, luôn được đánh giá cao trong các công trình xây dựng:


Gạch ốp chân tường giả đá Đồng Tâm 1020ROCK006 kích thước 10x20
Gạch ốp chân tường giả đá Đồng Tâm 1020ROCK006 kích thước 10x20

Gạch ốp chân tường giả đá Đồng Tâm 1020ROCK009 kích thước 10x20
Gạch ốp chân tường giả đá Đồng Tâm 1020ROCK009 kích thước 10x20

Gạch ốp chân tường giả đá Đồng Tâm 1020ROCK005 kích thước 10x20
Gạch ốp chân tường giả đá Đồng Tâm 1020ROCK005 kích thước 10x20

Kết luận

Gạch ốp chân tường giả đá có nhiều ưu điểm nổi bật giúp ích cho sự an toàn, nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại Gạch ốp chân tường giả đá khác nhau từ hoa văn, họa tiết, kích thước. Trước khi lựa chọn loại gạch cho ngôi nhà của mình, bạn hãy tìm hiểu kỹ và cân nhắc đầy đủ các yếu tố để lựa chọn được những viên gạch phù hợp nhất với ngôi nhà của bạn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

4 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

4 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

4 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

4 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

4 giờ trước