meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những cách chọn gạch trang trí tường rào ấn tượng nhất

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Ngoại thất của ngôi nhà được coi là quan trọng nhất và cần được chú ý vì nó gây ấn tượng và bắt mắt người nhìn đầu tiên. Đó cũng là lý do bạn nên cân nhắc cách chọn gạch trang trí tường rào, mặt tiền…một cách cẩn thận. Bởi yếu tố thẩm mỹ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến vẻ bề ngoài của ngôi nhà. Nên chọn loại gạch nào phù hợp với mục đích khi xây nhà là điều đáng chú ý.

Gạch trang trí là gì ?

Cuộc sống ngày càng hiện đại, nhu cầu thẩm mỹ của con người cũng thay đổi theo thời đại, trong lĩnh vực thiết kế nhà ở. Ngày nay, gia chủ không chỉ quan tâm đến chất lượng gạch mà họ còn quan tâm đến thẩm mỹ vẻ ngoài của sản phẩm. Theo xu hướng đó, gạch trang trí ra đời với những điểm độc đáo đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Thông thường mọi người có rất nhiều sự lựa chọn cho bên ngoài ngôi nhà của bạn: gạch men, gạch nung, gạch nung… Yếu tố ưu tiên lựa chọn về lâu dài là chống thấm nước, tránh tác động môi trường nên cách chọn gạch trang trí tường rào là điều cực kỳ quan trọng để đảm bảo được tuổi thọ và vẻ đẹp ngôi nhà.


Các mẫu gạch ốp cổng, tường rào phổ biến
Các mẫu gạch ốp cổng, tường rào phổ biến

Tại sao gạch trang trí có tính thẩm mỹ cao

Gạch trang trí xét về mặt thẩm mỹ nên màu sắc và họa tiết đa dạng, sáng tạo hơn so với các loại gạch thông thường. Đặc biệt do trang trí xuất hiện ở những vị trí quan trọng để tạo sự thu hút nên lớp men trên gạch thường có chất lượng cao lại cho các mảng trang trí bóng, sáng, chịu lực, dễ lau chùi và lên màu chuẩn xác. .

Gạch trang trí có rất nhiều họa tiết, từ họa tiết tươi sáng đến khối màu…. Điều quan trọng là bạn phải chọn được sản phẩm phù hợp nhất với không gian của gia đình mình và phong cách thiết kế mà bạn đang hướng tới.

Không gian ngoài trời cũng là một khu vực bạn nên chú ý trang trí để gây ấn tượng với mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sử dụng hàng rào để tô điểm cho khu vực được nhiều gia đình lựa chọn. Do vậy, cách chọn gạch trang trí tường rào là điều vô cùng quan trọng mà bạn cần biết.


Gạch ốp tường làm nổi bật không gian nhà bạn
Gạch ốp tường làm nổi bật không gian nhà bạn

Ứng dụng của gạch trang trí mang đến những gì?

Gạch trang trí có thể được sử dụng cho nhiều không gian khác nhau, từ phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, nhà tắm nhưng được sử dụng phổ biến nhất là nhà tắm và phòng vệ sinh. Những viên gạch trang trí thường được đặt ở giữa tường, ốp chân tường hoặc những đường viền trang trí độc đáo giúp những bức tường bớt nhàm chán.

Ngoài ra, còn có một số hình dán trang trí ở sàn nhà, phòng ngủ và cầu thang hay sân vườn để tạo ấn tượng cho người xem. Với mỗi phong cách thiết kế nội thất sẽ có những cách trang trí tương ứng, phong cách thiết kế hiện đại với họa tiết ombre màu sắc độc đáo, phong cách retro thiên về hoa văn đối xứng hay phong cách thiết kế đơn giản, cổ điển…. 


Gạch ốp tường sử dụng nhiều không gian khác nhau
Gạch ốp tường sử dụng nhiều không gian khác nhau

Lợi ích khi sử dụng gạch ốp

Chức năng chính của hàng rào là xây dựng bao quanh ngôi nhà ngăn cách không gian tạo ranh giới cho ngôi nhà hoặc sân vườn, ngoài ra nó còn giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi sự nhòm ngó của kẻ xấu. Nhưng khi xây dựng tường rào có cần thiết phải sử dụng gạch ốp tường rào hay không? Cách chọn gạch trang trí tường rào như nào?

Hợp vệ sinh và dễ lau chùi

Gạch ốp tường dễ bảo dưỡng hơn nhiều so với sơn, giấy dán tường hay các loại gạch ốp lát khác nhau. Bạn có thể chọn từ nhiều loại gạch ốp khác nhau như mờ, bóng hoặc bán bóng. Để giữ cho gạch sạch sẽ, tất cả những gì bạn cần làm là vệ sinh chúng. Tấm tường cũng có khả năng chống mài mòn hóa học và chất tẩy rửa cao, giúp dễ dàng lau chùi, không hề bám bụi.

Chống ẩm mốc, bám bẩn..

Tranh dán tường, sơn tường sẽ không phù hợp để sử dụng nhà bếp, phòng tắm…Do không có khả năng chống thấm, chống ẩm hay chống bám bẩn. Không có những công năng sử dụng như gạch ốp lát. Nếu bị dính thức ăn, dầu, mỡ, hoặc thậm chí là sơn dính trên tường, bạn có thể làm sạch bằng một thao tác lau đơn giản.


Gạch ốp có khả năng chống bám bẩn mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà
Gạch ốp có khả năng chống bám bẩn mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà

Phòng cháy chữa cháy

Gạch ốp tường có khả năng chịu nhiệt độ cao. Nó không phản ứng với sương giá hoặc lửa. Nó rất an toàn cho bất kỳ ứng dụng nào trong nhà.

Chống phai màu sắc

Dù tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng, gạch ốp tường vẫn không bị phai màu hay bạc màu. Sự xuất hiện của những viên gạch này sẽ giữ nguyên trong nhiều năm với sự tối giản hóa.

Tuổi thọ cao, lâu dài

Gạch ốp tường có độ bền cao và lâu dài. Chúng khó có thể bị nứt hoặc vỡ dưới áp lực hay môi trường.

Thân thiện với môi trường

Gạch ốp tường được thực hiện theo tiêu chí thân thiện với môi trường. Nó được sản xuất từ ​​các bộ phận tự nhiên thu được từ trái đất. Không giống như một số loại sơn có mùi VOC gây ra các vấn đề về sức khỏe, tường gạch men hoàn toàn không có khói hoặc chất độc. Nó hoàn toàn an toàn để sử dụng trong nhà hoặc văn phòng của bạn.

Ngăn chặn một số tác hại môi trường

Gạch ốp tường không thấm nước, chống ẩm. Đặc tính này giúp cải thiện khả năng chống nấm mốc, vi khuẩn và nấm mốc. Do đó, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc ngăn chặn các chất độc và vi khuẩn phát triển trên tường.


Ngăn chặn các chất độc và vi khuẩn phát triển trên tường
Ngăn chặn các chất độc và vi khuẩn phát triển trên tường

Chi phí hiệu quả

Gạch ốp tường có thể khiến bạn trang bị thêm một khoản tiền ban đầu khi sử dụng nó. Tuy nhiên, nếu bạn xem xét tuổi thọ, sức hấp dẫn và mức độ của tấm ốp tường thì chi phí bỏ ra là xứng đáng. Theo thời gian, gạch men ốp tường đã được chứng minh là một trong những loại gạch được lựa chọn nhiều nhất về giá thành. Sau khi bạn cài đặt hình nền, bạn không cần phải lo lắng về việc sơn lại hoặc làm lại hình nền hàng năm.

Cách chọn gạch trang trí tường rào

Nếu bạn vẫn chưa biết nên chọn loại gạch nào cho phù hợp với hàng rào của mình? Đừng lo lắng, dưới đây là một số cách chọn gạch trang trí tường rào đơn giản nhưng không hề kém thẩm mỹ mà bạn nên biết.

Lựa chọn tùy sở thích về thiết kế

Cách chọn gạch trang trí tường rào, lựa chọn sử dụng cho khu vực như nào? Bạn cũng cần đảm bảo hài hòa với tổng thể không gian xung quanh. Hãy chọn những màu sắc đơn giản, lịch sự để lại cho tổng thể, hạn chế tối đa chọn những gam màu sáng, cân đối để không làm mất thẩm mỹ cũng như khó kết hợp với các gam màu khác.


Thẻ màu gạch với gam màu đơn giản, lịch sự
Thẻ màu gạch với gam màu đơn giản, lịch sự

Lựa chọn gạch trang trí với kích thước phù hợp

Cách chọn gạch trang trí tường rào cũng được sử dụng cho các khu vực khác nhau nên hàng rào cũng có nhiều mã với nhiều kích thước khác nhau. Việc lựa chọn kích thước cho khu vực này không cần khe, bạn có thể thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp với kiến ​​trúc ngôi nhà cũng như sở thích của mình.

Kích thước phổ biến là 30 × 60cm, 6 × 24cm, 10 × 30cm, 15 × 45cm, v.v.

Chọn lọc gạch với chất lượng cao

Gạch ốp tường chịu nhiều tác động trực tiếp của môi trường như nắng, mưa, gió, bụi,… Vì vậy, bạn nên lựa chọn những sản phẩm có chất lượng cao, khả năng chống thấm tốt để đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài. dùng dài hạn. sử dụng. Chỉ bằng cách này, bạn có thể tiết kiệm tiền bạc và thời gian thay thế và sửa chữa.

Bên cạnh đó, không quên tính năng chịu lực tác động từ ngoại lực, với độ bền cao. Hiện nay, gạch dùng để treo hàng rào chủ yếu là gạch bông, gạch bông hoặc gạch đá, .. vì nó đáp ứng được các tiêu chí trên.


Gạch đá họa tiết giúp thoáng khí, hút gió vào nhà
Gạch đá họa tiết giúp thoáng khí, hút gió vào nhà

Lựa chọn gạch trang trí theo đường nét và khuôn mẫu hoa văn 

Các chuyên gia khuyên bạn nên chọn những loại gạch có độ bền cao nhất để dễ dàng vệ sinh, hạn chế ố vàng, rêu mốc sau một thời gian sử dụng mà khó loại bỏ hoàn toàn.

Tuy nhiên, ở những khu vực ít chịu tác động của thời tiết và bụi bẩn, bạn có thể chọn loại có bề mặt nhám, độc đáo để tăng tính thẩm mỹ cũng như thỏa mãn ở thích của mình.

Lựa chọn phù hợp với thiết kế của ngôi nhà

Sử dụng hàng chính của bạn để nâng cao tính thẩm mỹ của nó. Một ngôi nhà mang tính thẩm mỹ thuần túy phải có sự kết hợp hài hòa giữa nội thất và ngoại thất. Do đó, hãy tinh tế chọn loại phù hợp với thiết kế kiến ​​trúc của ngôi nhà. 

Những ngôi nhà mang phong cách hiện đại, sang trọng thì có thể sử dụng các mẫu đá hoặc gạch. Nếu vách ngăn cao và kín đáo theo thiết kế cổ điển, bạn có thể tham khảo các mẫu gạch giả cổ, đá tự nhiên.


Một số loại gạch đá vân gồ ghề
Một số loại gạch đá vân gồ ghề

Lựa chọn phù hợp cho từng phong cách ngôi nhà

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp ngày càng phát triển và yêu cầu về sự hoàn mỹ cũng rất cao. Vì vậy, ngôi nhà cũng được thiết kế với nhiều phong cách khác. Khi đó bạn sẽ phải chọn loại gạch phù hợp với từng ngôi nhà loại gạch đó để tạo nên sự đồng nhất. Tham khảo thêm cách chọn gạch cho nhà biệt thự, nhà phố, nhà cấp 4.

Biệt thự

Nhắc đến biệt thự người ta nghĩ ngay đến sự hiện đại, sang trọng có thể nói là kiến ​​trúc được xây dựng hiện nay. Cách chọn gạch trang trí tường rào nên lựa chọn mẫu gạch hàng rào phù hợp sẽ góp phần làm tăng vẻ đẹp của kiến ​​trúc cũng như tôn lên giá trị của hàng rào đó, đồng thời bảo vệ bức tường khỏi những tác động của thời tiết, duy trì vẻ đẹp bề thế thời gian.


Lựa chọn gạch hàng rào phù hợp sẽ làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ của kiến ​​trúc
Lựa chọn gạch hàng rào phù hợp sẽ làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ của kiến ​​trúc

Nhà phố

Tường nhà phố ít được sử dụng hơn biệt thự hay nhà cấp 4, thường chỉ ở cổng, khu mặt tiền. Vì vậy, chúng tôi gợi ý bạn nên chọn gạch cùng loại và đồng bộ với gạch ốp cổng, hoặc có thể sử dụng gạch khác màu hoặc vẫn đảm bảo hài hòa với tổng thể kiến ​​trúc.

Nhà cấp 4

Ở những ngôi nhà cấp 4, hàng rào được thiết kế rất đơn giản cũng như chiều cao phù hợp, người ta thường dùng gạch để ốp. Ngoài ra, cách chọn gạch trang trí tường rào thì gạch men kích thước 30 × 60 hoặc 30 × 45 cũng rất được ưa chuộng cho kiểu nhà này.

6. Kết luận

Trên đây là những vấn đề liên quan đến cách chọn gạch trang trí tường rào đẹp, cũng như cách lựa chọn và một số gợi ý cho bạn đọc để có được hàng rào bền đẹp với thời gian. Chúc bạn sẽ chọn được mẫu phù hợp cho ngôi nhà và công trình của mình.

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

12 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

12 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

12 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

12 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

12 giờ trước