meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Mách bạn những cách trang trí tường xi măng siêu đẹp và tiện lợi

Thứ ba, 07/06/2022-14:06
Không gian sống của bạn mới được xây lên nhưng chưa có ý tưởng để trang trí tường xi măng sao cho thật ấn tượng và đẹp mắt. Có rất nhiều cách để gia đình bạn có thể tận dụng những bức tường thô này để trang hoàng cho ngôi nhà của mình. Hãy cùng theo dõi bài viết để có cho mình sự lựa chọn hợp lý.

Tìm hiểu về tường xi măng

Tường trong nhà được xây dựng với mục đích chịu lực cho công trình, giới hạn và ngăn cách không gian giữa bên trong và bên ngoài nhà ở. Tường xi măng là những bức tường sau khi xây xong được quét một lớp xi măng để tăng tính bền bỉ và thẩm mỹ. Để cho công trình của mỗi gia chủ nhìn nổi bật hơn, nếu không có điều kiện sơn lớp sơn chống thấm thì việc quét xi măng sao cho đẹp cũng rất quan trọng. Các hạt xi măng khi quét lên tường sẽ lấp đầy các khe hở, các lỗ đồng thời gắn kết thành khối nên có tác dụng chống thấm hiệu quả.





Những bức tường xi măng cũng có thể tạo cho ngôi nhà những điểm nhấn
Những bức tường xi măng cũng có thể tạo cho ngôi nhà những điểm nhấn

Xu hướng trang trí tường xi măng cho thiết kế hiện đại

Tường xi măng được trang trí tỉ mỉ, cẩn thận cũng được người dùng chọn lựa làm xu hướng thiết kế nhà cửa thời hiện đại với nhiều công dụng nổi bật.

Mang lại nét độc đáo, mới lạ

Xi măng và các thiết kế công trình xây dựng luôn đi kèm với nhau nên đã trở thành hình ảnh quen thuộc với mọi người. Nhưng những nhà kho hay nhà máy công nghiệp cũ với màu tường xi măng đơn giản sau khi được tân trang thành những thiết kế hiện đại, mới lạ và đẹp mắt. 

Nếu gia chủ muốn thử thiết kế theo xu hướng này, hãy để những bức tường xi măng trong những góc nhà hợp lý để kết hợp với những bộ đồ nội thất với sàn gỗ thô để ngôi nhà thêm tính thẩm mỹ mà không trùng lặp với bất kỳ ai.

Độ bền đẹp cao

Ngày càng nhiều các kiến trúc sư lựa chọn xây dựng cho thiết kế nội thất vì đây là vật liệu dễ bảo trì và rất bền bỉ. Người dùng cũng  chỉ mất công khi mua mới vì chúng đòi hỏi phải được pha màu và đánh bóng một cách chuẩn chỉnh để ra được sản phẩm ưng ý nhất. Khi sử dụng, người dùng có cách giữ gìn để như quét bụi và dùng nước tẩy không bào mòn để giúp tường được bền bỉ.





Kiến trúc sư lựa chọn xây dựng cho thiết kế nội thất
Kiến trúc sư lựa chọn xây dựng cho thiết kế nội thất

Thêm độ cảm bề mặt

Trong thiết kế nội thất, việc các nguyên liệu tạo ra cảm giác thu hút và bắt mắt cho người nhìn là rất quan trọng. Cảm giác chạm tay vào xi măng rất đặc biệt bởi nó tạo cho người xem một cảm giác gắn kết. Khi muốn tạo điểm nhấn, gia chủ nên tạo sự đối lập giữa bằng cách đặt giữa những bức tường các đồ nội thất như gỗ tự nhiên. Bên cạnh đó, cũng nên chú ý về màu sắc của xi măng với các đồ dùng khác trong phòng để tạo được tính thẩm mỹ và nét hài hòa cho không gian. 

Những cách trang trí tường xi măng thu hút và độc đáo

Trang trí tường xi măng bằng nhiều cách khác nhau để tạo nên những điểm nổi bật khác biệt trong từng không gian sống.

Giữ nguyên tường xi măng thô 

Một vài gia chủ thích có sự phá cách nên đã chọn giữ nguyên tường xi măng thô để tiếp tục trang trí cho căn nhà của mình. Chỉ cần bố trí màu sắc và nội thất sao cho tổng quan không gian hài hòa thì gia đình hoàn toàn có thể để nguyên bức tường xi măng mà không cần trang trí thêm bất cứ thứ gì.

Vẽ, dán tranh nghệ thuật

Nếu gia chủ là người yêu thích nghệ thuật và muốn tạo cho không gian nhà mình những điểm nhấn đầy tính thẩm mỹ thì tranh nghệ thuật là một sự lựa chọn lý tưởng. Hiện nay trên thị trường có vô vàn những dịch vụ vẽ tranh nghệ thuật theo mọi sở thích của người dùng. Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể chọn dán hay làm tranh gạch thành những bức vẽ để tạo nên nét riêng cho căn nhà mình thì cũng là ý tưởng tuyệt vời. 

Xương rồng bên tường bê tông

Xương rồng là loài cây gai góc mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. Thân xương rồng phát triển hướng lên trên, quanh thân mình gai góc nên mang hàm ý vượt qua những gai góc và vất vả, bạn sẽ hướng tới thành công. Theo phong thủy, xương rồng mang đến ý nghĩa gặp hung hóa cát, gặp dữ hóa lành nên trồng xương rồng cũng giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, công việc thuận lợi, tiền bạc dồi dào.

Vì vậy, Đây chính là ý tưởng tuyệt vời về cách trang trí tường xi măng mà không cần phải sơn màu hay làm gì khác ngoại trừ để đặt xương rồng ở đúng vị trí đẹp nhất giữa tường. Sự kết hợp hài hòa của xương rồng và bức tường có thể làm ngôi nhà thêm mới mẻ, thú vị.

 





Xương rồng quanh tường bê tông là một ý tưởng độc đáo gia chủ nên tham khảo
Xương rồng quanh tường bê tông là một ý tưởng độc đáo gia chủ nên tham khảo

Sơn nghệ thuật trên tường bê tông

Sơn xi măng nghệ thuật đang trở thành xu hướng hiện đại khi dùng sơn tường để làm nên những mảng tường có hiệu ứng như được trát xi măng. Nếu gia chủ muốn có cho mình một không gian có nét hiện đại, thanh lịch, hợp thẩm mỹ mà vô cùng độc là thì cách trang trí tường xi măng này rất lý tưởng. Thay vì những mảng màu đơn điệu hay một bức tường xi măng có nét thô kệch hay những họa tiết quá cầu kỳ, rắc rối thì sơn xi măng khiến mọi người cảm thấy thư giãn hơn, thích thú hơn.

Đài phun nước trên tường xi măng

Đài phun nước có ý nghĩa phong thủy đặc biệt trong không gian sống. Đài phun nước đem đến sức khỏe dồi dào thư thái cho gia chủ nhờ những tiếng nước róc rách, thanh lọc và điều hòa không khí xung quanh ngôi nhà giúp ưu thông luân chuyển vận khí tốt. Bên cạnh đó, việc có đài phun nước trong nhà cũng giúp thu hút tài lộc, công danh cho gia chủ và người thân.

Vì vậy, việc thiết kế vật dụng này trong nhà quả thực rất may mắn và cần thiết cho mỗi gia đình. Trang trí tường xi măng bằng cách lắp đài phun nước gần khu vực bên ngoài hoặc gần vườn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian sống. Ngôi nhà sẽ trở nên vô cùng nhẹ nhàng, thư thái mà gia chủ cũng sẽ gặp được nhiều may mắn.

 





Thiết kế thác nước trên tường cũng vô cùng bắt mắt
Thiết kế thác nước trên tường cũng vô cùng bắt mắt

Vườn treo trên tường bê tông

Một khu vườn treo ngay trên tường cũng là cách trang trí rất hữu dụng mà gia chủ nên tham khảo. Một bức tường xám đơn độc có thể hơi nhàm chán vậy nên khi điểm thêm vào đó một vườn treo với đa dạng các loài thực vật thì chắc chắn sẽ mang lại cảm giác mát mẻ, sinh động cho không gian ngôi nhà. 

Gia chủ có thể sơn tường xi măng những gam màu phù hợp như màu xanh cốm, kem nhạt hay tông màu trung tính để làm nền cho vườn treo. Sử dụng các mảnh gỗ dài để đặt cây lên hoặc mua những chậu cây cảnh nhỏ xinh đặt xung quanh. Đây chắc chắn sẽ là ý tưởng tuyệt vời cho những người có tâm hồn yêu cây cảnh.

Tạo hiệu ứng trên tường bằng lu lăn sơn

Ngoài cách sơn tường xi măng như thông thường, người tiêu dùng cũng  ó thể chọn cho mình vài cách trang trí tường táo bạo và ấn tượng hơn bằng cách tạo họa tiết hay các hiệu ứng mới mẻ trên tường bằng các con lu lăn sơn họa tiết. Đây chính là thiết kế với những nét độc lạ mà lộng lẫy, đầy tính nghệ thuật cho mỗi công trình.  

Cách trang trí này ngay từ khi xuất hiện đã dần trở thành xu hướng cho những công trình biệt thự hay các công trình cần có tính nghệ thuật cao, tạo lên vẻ đẹp đầy tính thẩm mỹ, sang trọng và hiện đại.





Lu lăn sơn họa tiết mang đến vẻ mới lạ cho tường nhà
Lu lăn sơn họa tiết mang đến vẻ mới lạ cho tường nhà

Phần kết

Trên đây là những gợi ý cho quý khách hàng tham khảo những cách trang trí tường xi măng rất mới mẻ, độc đáo mà vẫn giữ được nét hiện đại cho ngôi nhà của mình. Hãy suy nghĩ kĩ lưỡng để chọn cho mình phong cách trang trí nhà cửa phù hợp nhất.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

10 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

10 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

10 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

10 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

10 giờ trước