meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

101+ Mẫu gạch trang trí đẹp, độc đáo và ấn tượng nhất 2022

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Thay vì sơn tường, sử dụng gạch ốp đang là xu hướng thiết kế và trang trí cho những công trình nhà ở hiện đại. Loại gạch này không chỉ khắc phục được những nhược điểm của sơn mà còn tăng tinh thẩm mỹ và bảo vệ ngôi nhà tốt hơn. Vậy hiện nay có những mẫu gạch nào. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về các loại gạch ốp trang trí độc đáo và ấn tượng năm 2022.

Vì sao nên sử dụng gạch trang trí ốp tường

Tăng giá trị thẩm mỹ

Không giống với sơn, các loại gạch ốp trang trí không bị biến đổi màu trong quá trình thi công, giúp công việc lựa chọn màu sắc của gia chủ được dễ dàng và thuận tiện hơn.


Gạch ốp tạo không gian nhà ở đẹp mắt
Gạch ốp tạo không gian nhà ở đẹp mắt

Hiện nay, gạch ốp đa dạng về mẫu mã, kích thước, màu sắc, họa tiết, chất liệu… đáp ứng được yêu cầu cho nhiều loại công trình khác nhau. Gia chủ cũng có thể lựa chọn loại gạch phù hợp với sở thích, phong cách thiết kế và phong thủy của ngôi nhà.

Gạch ốp sẽ tạo sự sinh động, tinh tế và ấn tượng cho không gian ngoại thất, từ đó tính thẩm mỹ của ngôi nhà cũng tăng lên đáng kể. Ngôi nhà sẽ trông khác biệt và đổi mới hơn so với những ngôi nhà khác.

Góp phần bảo vệ ngôi nhà tốt hơn

Tường nhà thường chịu tác động từ nhiều yếu tố môi trường như nắng, mưa, bão, gió, bụi bẩn,... Với các loại sơn hiện nay hoàn toàn không có khả năng chống lại các tác động này. Sau một thời gian sử dụng có thể gây ẩm ướt, nấm mốc, nứt vỡ gây ảnh đến thẩm mỹ và an toàn của các thành viên trong gia đình.

Nếu sử dụng gạch ốp tường ngoại thất bạn sẽ khắc phục được tình trạng trên. Các lớp men của gạch sẽ bảo vệ màu sắc không bị phai hay biến đổi theo thời gian, bảo vệ ngôi nhà trước những tác động tiêu cực.

Tiết kiệm chi phí bảo trì, bảo dưỡng

Gạch ốp sẽ giữ nguyên vẻ đẹp lâu dài,  màu và chất lượng gạch không bị thay đổi theo thời gian. Vì vậy sau một thời gian dài sử dụng mà vẫn không cần phải đổi mới. Ngoài ra, sản phẩm có độ bền màu cao và sản phẩm chịu được hóa chất tốt giúp gia chủ có thể tự vệ sinh dễ dàng mà không phải tốn tiền thuê những đơn vị vệ sinh chuyên nghiệp.

Cách sử dụng gạch ốp lát trang trí

Để có được không gian sống và làm việc đẹp, bạn cần biết cách phối hợp gạch ốp với các nền tường và các thiết bị nội thất. Để giúp bạn hiểu hơn, chúng tôi xin giới thiệu những cách sử dụng gạch ốp lát sau đây:

Ốp gạch kiểu so le

Cách ốp gạch so le thường được áp dụng với gạch thẻ. Gạch thể có kích thước vừa và nhỏ nên thường được ốp so le để tạo điểm nhấn. Phương pháp so le rất đơn giản, bạn chỉ cần xếp các viên gạch thẻ kiểu so le, xếp lệch theo từng hàng để tạo thành bức tường. 


Gạch ốp theo kiểu so le cho gian bếp
Gạch ốp theo kiểu so le cho gian bếp

Phương pháp này giúp việc thi công nhanh gọn và đơn giản cho nên tiết kiệm được tối ưu thời gian và công sức. 

Ốp gạch theo kiểu ziczac

Cách ốp gạch trang trí theo kiểu ziczac sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn không quá nhàm chán. Các bạn trẻ thường yêu thích phong cách thiết kế này vì nó  thể hiện được sự cá tính riêng và phong cách riêng của chủ nhà.


Gạch ốp theo kiểu ziczac độc đáo
Gạch ốp theo kiểu ziczac độc đáo

Cách ốp gạch ziczac cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần ốp gạch ngang, dọc sao cho các mẫu gạch xen kẽ nhau để tạo được những đường zíc zắc. 

Ốp gạch trang trí kiểu tạo chữ

Một trong những cách ốp gạch hiện đại là ốp gạch kiểu tạo chữ. Phương pháp này cần 2 dòng gạch trang trí với tông màu hài hòa để làm nổi bật. Sử dụng 1 mẫu gạch làm mẫu chính và mẫu còn lại để ốp vào vị trí tạo chữ. Những bức tường gạch ốp kiểu chữ nhìn từ xa bạn sẽ như một bức tranh treo tường đẹp phát ra những tia sáng trắng vô cùng đẹp mắt.


Gạch ốp tạo chữ đẹp mắt
Gạch ốp tạo chữ đẹp mắt

Ốp gạch kiểu hình khối

Cách ốp gạch này sẽ giúp bạn gây tác động mạnh vào thị giác của người nhìn ngay lần đầu khi thấy khoảng tường hình khối. Những bức tường hình khối sẽ mang lại cảm giác vuông vắn và cân đối cho cả khoảng tường góp phần làm không gian ngoại thất thêm ấn tượng.

Để ốp gạch kiểu hình khối, bạn nên sử một gam màu chủ đạo để tránh gây rối mắt người nhìn và ốp thành 1 khối hoàn chỉnh.

Các mẫu gạch trang trí đẹp nhất 2022

Gạch ốp tường hiện nay có rất nhiều loại với  kích thước, màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Nhằm giúp cho các bạn có thể dễ dàng lựa chọn được mẫu gạch phù hợp với không gian, dưới đây chúng tôi đã tổng hợp những mẫu gạch trang trí đẹp nhất năm 2022. Mời mọi người cùng tham khảo:

 Gạch trang trí vân gỗ

Gạch vân gỗ là một trong những mẫu gạch trang trí được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Mẫu gạch cao cấp có họa tiết vân gỗ, sở hữu vẻ đẹp thanh lịch, mộc mạc, giản dị nhưng không kém phần tinh tế và sang trọng. Gạch có đường vân, màu sắc chẳng khác gì gỗ thật. Bạn sẽ có cảm giác như mình như đang sống trong ngôi nhà gỗ vô cùng độc đáo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp nền giả gỗ với gạch vân gỗ ốp tường để tạo sự hài hòa cho không gian. Cách phối gạch này rất dễ thực hiện nhưng lại vô cùng độc đáo và tạo được giá trị thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, nếu ốp gạch bằng cách này nên sử dụng gạch nền và gạch ốp cùng màu sắc đến chủng loại.

 Gạch bông ốp tường

Gạch bông ốp tường là loại gạch ốp trang trí thường sử dụng cho không gian bếp. Gạch có hoa văn, họa tiết vô cùng sinh động khiến không gian nhà trở nên độc đáo và ấn tượng. Đây cũng là mẫu gạch ốp tường cao cấp nằm trong danh sách những mẫu gạch ốp trang trí bán chạy. Gạch bông có nhiều họa tiết khác nhau nên bạn có thể lựa chọn màu sắc theo ý muốn.

Gạch bông có hoa văn, họa tiết đẹp ấn tượng kèm màu sắc tinh tế đem đến cho không gian ngoại thất sang trọng. Bạn có thể lựa chọn gạch với nhiều kích thước khác nhau sao cho phù hợp với diện tích.

 Gạch vân đá

Gạch vân đá hay còn gọi là gạch giả đá. Nếu bạn muốn không gian căn phòng trở nên sang trọng, sống động thì sử dụng loại gạch này là một quyết định đúng đắn. Gạch vân đá có nhiều màu sắc đa dạng như gạch trắng vân đá, gạch xám vân đá hay gạch bóng kiếng vân đá. Bạn có thể trang trí loại gạch ốp tường vân đá cao cấp có tông màu sáng cho phòng khách, còn phòng ngủ có thể trang trí loại gạch có tông màu trầm.

Gạch giả đá cũng có nhiều kích thước khác nhau tùy theo diện tích không gian mà bạn lựa chọn sao cho phù hợp.

 Gạch ốp tường lục giác

Gạch ốp trang trí hình lục giác được đánh giá cao vì sở hữu kiểu dáng ấn tượng cùng tông màu bắt mắt. Tuy nhiên, loại gạch này khi ốp cần phải phải tuân thủ theo kỹ thuật thì mới có thể tạo ra một sản phẩm đẹp. Những không gian thường được trang trí mẫu gạch này là phòng khách, phòng ngủ. Sử dụng gạch lục giác không chỉ tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn khiến ngôi nhà bạn luôn ấn tượng trong mắt người nhìn.

 Gạch dán tường dạng xương cá

Mẫu gạch trang trí đầy cá tính với họa tiết xương cá độc đáo. Mẫu gạch này thường được dùng ở phòng vệ sinh, hay nhà tắm. Đây là mẫu gạch hiện đại, đang nhận được sự ưa chuộng lớn của khách hàng. Loại gạch này có kích thước tương đối nhỏ nên rất phù hợp với chung cư, nhà cấp 4 hạn chế về không gian. Gạch có hình dạng như xương cá làm cho không gian sống trở nên ấn tượng và đầy tính nghệ thuật.

Gạch ốp tường Granite 

Công nghệ sản xuất gạch ngày nay tiên tiến đến mức các nhà sản xuất có thể mô phỏng những viên gạch đơn thuần thành những viên đá quý hiếm. Granite là dòng đá nhập khẩu cao cấp. Mẫu gạch giả đá Granite mang lại vẻ đẹp sang trọng, quý phái và đẳng cấp nhờ sự chuyển động mạnh mẽ của sắc ánh kim. Ngoài ra, mẫu gạch này còn được đánh giá cao bởi sự bảo vệ bền vững, chống thấm và chống ăn mòn tốt.


Mẫu gạch trang trí đẹp Granite
Mẫu gạch trang trí đẹp Granite

Các hiệu ứng, vân đá trên mẫu gạch vô cùng bắt mắt nên mẫu gạch này thường dùng làm gạch ốp tường phòng khách cao cấp. Tuy nhiên mẫu gạch ốp tường Granite có chi phí khá cao nên còn hạn chế người dùng.

Gạch ốp hình họa tiết, hoa văn

Những mẫu gạch men in hình họa tiết độc đáo như da báo, hươu cao cổ...cũng được sử dụng phổ biến đặc biệt là những gia chủ yêu thích thiên nhiên. Những mẫu gạch này sẽ tạo nên không gian sống động, gần gũi với tự nhiên. 

 


Mẫu gạch trang trí họa tiết
Mẫu gạch trang trí họa tiết

Có thể trang trí mẫu gạch này ở tường phòng khách để bức  tường không quá nhàm chán.

Gạch ốp trang trí màu sắc thiên nhiên

Nếu không gian nhà ở của bạn quá bức bối và ngột ngạt, bạn có thể sử dụng mẫu gạch này để giúp không gian nhà ở thêm hiện đại và sống động. Gạch ốp tường pha trộn một chút cây xanh và hoa lá đem lại cảm giác hòa hợp với thiên nhiên, giảm không khí ngột ngạt của căn phòng. Mẫu gạch này còn có cả họa tiết dây leo, hoa với màu sắc thiên nhiên nổi bật. Sử dụng loại gạch này sẽ giúp bức tường phòng khách thư thái, dễ chịu hơn.


Mẫu gạch ốp còn được trang trí thêm cây cối
Mẫu gạch ốp còn được trang trí thêm cây cối

Gạch ốp tường in hình độc đáo

Mẫu gạch in hình thường được làm từ gốm. Mẫu gạch có thể được in nhiều loại hình khác nhau như cây cối, hình học thú vị cũng mang lại vẻ đẹp hoài cổ cho người nhìn.

Gạch ốp trang trí 3D 

Gạch ốp tường phòng khách 3D là một trong những mẫu gạch trang trí thị trường hiện đại và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Gạch 3D hay còn được gọi là gạch tranh 3D trang trí. Loại gạch này đẹp như một bức tranh kích thước lớn được in lên bề mặt của nhiều viên gạch. So với gạch ốp lát thông thường, gạch 3D có màu sắc, họa tiết bắt mắt hơn hẳn so với các loại gạch ốp thông thường thường chỉ có họa tiết vân đá, vân mây, vân gỗ…


Gạch 3D giúp cho ngôi nhà thêm sống động
Gạch 3D giúp cho ngôi nhà thêm sống động

Gạch 3D có nhiều ưu điểm khiến cho người ta phải lựa chọn nó thay vì các mẫu gạch khác. Đầu tiên là tạo hiệu ứng hình ảnh đẹp. Gạch 3D có độ bóng sáng trên bề mặt gạch rất cao nên hình ảnh, màu sắc rất sống động và bắt mắt. Nhờ đó mà không gian trang trí cũng trở nên lộng lẫy, sang trọng và ấn tượng hơn hẳn. 

Tiếp theo, gạch 3D có độ bền cao. Gạch 3D có độ hút nước thấp. Gạch còn có khả năng chống bám bẩn, trầy xước và không bị ảnh hưởng bởi chất tẩy rửa thông thường. Vì thế, khi ốp gạch 3D, bạn sẽ không gặp phải trường hợp ẩm mốc, trầy xước, bám bẩn…Gạch có độ bền lên đến 15 năm mà không bị thay đổi màu sắc.

Cuối cùng, gạch bảo trì, vệ sinh dễ dàng. Loại gạch này khi ốp sẽ không bị lộ mạch, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa giúp vấn đề vệ sinh dễ dàng. Đường mạch khít cũng giúp tăng tuổi thọ và độ bền cho gạch

Hiện nay, gạch 3D ốp tường có kích thước đa dạng như 60x60cm, 80x80cm, 1.8mx2.4m, 2.4mx3m… Tùy theo, từng diện tích không gian ốp lát mà lựa chọn kích thước phù hợp.

Gạch ốp phòng khách giả cổ

Gạch thẻ giả cổ có kích thước nhỏ cùng hình dáng hình chữ nhật tạo vẻ đẹp tối giản cho không gian phòng khách nhưng không kém phần thanh lịch và tinh tế. Sử dụng gạch ốp giả cổ là một trong những xu hướng thiết kế cho những ngôi nhà hiện đại.


Mẫu gạch giả gỗ ốp tường
Mẫu gạch giả gỗ ốp tường

Gạch trang trí chạm khắc nổi

Loại gạch này gần giống với tranh gach 3d, tuy nhiên, những chi tiết gạch chạm khắc nổi sẽ được chạm khắc tinh xảo và cầu kỳ. Bề mặt gạch được phủ thêm lớp UV bóng nhằm bảo vệ gạch bền bỉ và trông lấp lánh hơn.

Gạch chạm khắc nổi thường được chế tác theo nhiều chủ đề với màu sắc khác nhau. Sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu gạch cao cấp cùng những đường nét tinh xảo sẽ biến không gian nhà bạn như một bức phù điêu tuyệt đẹp mà vô cùng đẳng cấp

Gạch ốp trang trí khổ lớn

Nếu bạn tìm kiếm gạch ốp tường khổ lớn vào giai đoạn trước 2022 thì chỉ tìm được những loại gạch khổ lớn nhất là 20x20cm. Tuy nhiên, xu hướng trong những năm gần đây đã thay đổi trong những năm gần đây khi những loại gạch có kích thước lớn xuất hiện. 


Gạch ốp tường khổ lớn
Gạch ốp tường khổ lớn

Các mẫu gạch lớn có kích thước 30x60cm hoặc 40X80cm được yêu thích bởi có khả năng tạo hiệu ứng thị giác nới lỏng không gian, giúp căn phòng thoáng đãng, rộng rãi và hiện đại hơn.

Gạch ốp trang trí Inax

Đây là loại gạch ốp tường chuyên dùng cho mặt tiền, cột cổng, hàng rào… Gạch trang trí inax được đánh giá cao nhờ nhiều ưu điểm vượt trội. Gạch inax có độ bám dính tốt và chống lại các tác động tiêu cực của thời tiết như nắng, mưa, tia tử ngoại… Chính nhờ những tính năng này mà gạch Inax không bị ăn mòn kể cả khi ở khu vực ngoài trời nhanh chóng xuống cấp.

 


Mẫu gạch trang trí đẹp Inax
Mẫu gạch trang trí đẹp Inax

Gạch thẻ trang trí

Gạch thẻ là loại gạch đa năng có dạng thẻ mỏng, kích thước nhỏ, chuyên dùng để trang trí cho mọi khu vực nhà cửa. Gạch trang trí có hình dáng bắt mắt, cách thi công lại đơn giản vì vậy gạch thẻ được người tiêu dùng lựa chọn để trang trí cho không gian nhà cửa.

Gạch Mosaic

Gạch mosaic là loại gạch đặc biệt được ghép từ những mảnh ghép thủy tinh hay gạch men có kích thước từ 2 - 10cm. Mỗi loại gạch mosaic sẽ được làm từ nhiều vật liệu khác nhau nên hình dạng, kích thước cũng khác nhau. Gạch mosaic được dùng trong nhiều hạng mục thi công như hồ bơi, nhà tắm, nhà bếp…


Gạch Mosaic cho nhà vệ sinh
Gạch Mosaic cho nhà vệ sinh

Gạch bông hoa văn

Đây là loại gạch ốp cổ điển được sử dụng từ thế kỷ XIV. Gạch bông có những họa tiết bắt mắt, thu hút thị giác của người nhìn mang lại những giá trị thẩm mỹ to lớn.  Trải qua hàng nghìn năm, gạch bông không hề bị lãng quên mà ngày càng đặc biệt hơn với những sản phẩm phá cách và độc đáo.  Công nghệ sản xuất cùng tư duy thẩm mỹ cũng ngày càng nâng cao đã giúp  gạch trở nên hoàn hảo và bền bỉ hơn bao giờ hết.


Mẫu gạch trang trí đẹp họa tiết 
Mẫu gạch trang trí đẹp họa tiết 

Gạch vảy cá

Gạch vảy cá là loại gạch có hình thù đặc biệt, mô phỏng từ hình dáng của vảy cá. Đây là dòng gạch trang trí chuyên dùng không gian như nhà bếp, nhà tắm… Với hình dạng độc đáo, mẫu gạch này đã góp phần tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho ngôi nhà của bạn.


Gạch vảy cá ngộ nghĩnh
Gạch vảy cá ngộ nghĩnh

Hướng dẫn chọn gạch trang trí ốp tường đạt hiệu quả thẩm mỹ cao

Để giúp quý khách có thể lựa chọn gạch ốp tường trang trí hiệu quả, chúng tôi xin đưa ra một vài tiêu chí chọn gạch như sau:

  • Gạch ốp phải có hoa văn phù hợp với không gian trang trí và phong cách của ngôi nhà.
  • Màu sắc của gạch phải phù hợp với đồ nội thất trong nhà
  • Các phòng nhỏ nên chọn gạch đơn sắc
  • Nếu nhà bạn là tone nóng lạnh, có thể sử dụng gạch vân gỗ.
  • Cần lựa chọn gạch đúng với không gian và tính năng của mỗi căn phòng.

Lời kết 

Trên đây là những thông tin liên quan đến top những mẫu gạch trang trí đẹp hiện nay. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp các bạn lựa chọn được loại gạch phù hợp cho không gian sống. Đừng quên theo dõi chúng tôi thường xuyên để cập nhật tin tức về nhiều mẫu gạch mới nhất hiện nay nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

14 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

14 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

14 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

14 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

14 giờ trước