meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top những mẫu gạch hoa văn ốp tường hot nhất năm 2022

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Các mẫu gạch hoa văn ốp tường không chỉ phổ biến rộng rãi trong các không gian nhà ở, mà còn được ưa chuộng trong các phong cách trang trí cổ điển quán cafe, nhà hàng để trở nên có sức hút. Nếu bạn đang có ý định trang trí tường nhà mình bằng gạch hoa văn, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để lựa chọn cho mình những mẫu gạch ưng ý nhất!

Lịch sử gạch hoa ốp tường trong truyền thống

Những viên gạch hoa văn ốp tường đầu tiên xuất hiện vào thế kỷ XIX tại Barcelona. Sau đó, tiếp tục xuất hiện ở Tây Ban Nha và các nước Mỹ – Latinh. Dần dần loại gạch này trở nên phổ biến rộng rãi trên khắp thế giới. 

Ở Việt Nam, những công trình kiến trúc kiểu Pháp được ứng dụng loại gạch này đầu tiên. Và từ đó, gạch hoa văn ốp lát tường lan rộng và được sử dụng thông dụng ở khắp các hộ gia đình thập niên trước với ưu điểm đa dạng phong phú kiểu dáng và giá thành rẻ. 

Tuy nhiên, các sản phẩm trước đây chất lượng còn kém do thường được sản xuất thủ công, chẳng hạn như không đồng đều, hay bị cong vênh các cạnh, dễ nứt vỡ…


Truyền thống lịch sử của gạch hoa văn
Truyền thống lịch sử của gạch hoa văn

Ưu điểm gạch hoa văn ốp tường

Gạch ốp hoa văn tường thường được ưu tiên lựa chọn sử dụng nhằm mục đích bảo vệ phần tường nhà tránh bong tróc, bám bụi bẩn, giúp dễ lau chùi và mang lại nét đẹp thẩm mỹ cho không gian. Các loại gạch ốp tường mosaic, ốp giả đá hay giả gỗ đều có những ưu điểm vượt trội, tùy vào nhu cầu mà khách hàng để có thể lựa chọn mẫu mã phù hợp.

Dễ ứng dụng nhiều công trình

Thẩm mỹ của gạch hoa văn ốp tường không hề kiêng dè bất kỳ không gian nào, từ văn phòng làm việc, quán cafe, nhà hàng, cho tới các không gian nội thất như phòng khách, phòng bếp, nhà tắm… Đặc biệt, loại gạch này rất phù hợp cho những công trình kiến trúc theo kiểu cổ điển truyền thống, mang sắc thái hoài niệm xưa cổ.

Tất cả mọi không gian đều có thể tạo điểm nhấn nhá cực kỳ ấn tượng bằng gạch bông, mang đến những dấu ấn riêng biệt, tinh tế nhưng vô cùng độc đáo. Không chỉ thế gạch bông hoa văn ốp tường còn được ứng dụng khá phổ biến trong việc ốp cầu thang, các nội thất khác mang lại sự mới mẻ cho không gian sống.

Chất lượng tốt

Gạch hoa văn ốp lát tường được sản xuất dựa trên quy trình hiện đại được kiểm soát nghiêm ngặt, vì vậy mà chất lượng gạch rất bền và cứng chắc, không dễ bị bào mòn, nứt nẻ khi chịu tác động mạnh. Thậm chí, tuổi thọ của loại gạch này còn vượt trội hơn các loại gạch ốp lát khác.


Gạch hoa văn ốp tường với những ưu điểm vượt trội
Gạch hoa văn ốp tường với những ưu điểm vượt trội

Đa dạng mẫu mã

Độ phong phú của gạch hoa văn ốp lát tường ít có loại gạch nào sánh bằng, từ kiểu dáng, màu sắc cho tới họa tiết thiết kế đều mang một phong cách dấu ấn riêng. 

Có thể kể đến một số loại gạch hoa văn như gạch bông lục giác, gạch hoa cổ điển, gạch bông gió, gạch thảm…

Gạch rất đa dạng phong phú về kiểu mẫu, từ các loại gạch hoa hình vuông hay gạch lục giác độc đáo, mới lạ. Màu sắc gạch trang trí có nhiều tông từ đậm tới nhạt: xám, đen, nâu, hồng, vàng, trắng, xanh… 

Có nhiều kiểu gạch ốp lát tường hoa văn khác nhau như ốp đường thẳng truyền thống, ốp so le, kết hợp nhiều hoa văn gạch ốp tạo tranh tường với mục đích tạo điểm nhấn, màu sắc mới mẻ, tươi sáng cho không gian.

Dễ lau chùi, bảo dưỡng

Gạch hoa văn ốp tường với đặc tính không thấm nước, ít bám bụi bẩn lại còn rất dễ vệ sinh lau chùi giúp tiết kiệm thời gian chăm sóc và bảo quản. Nhờ ưu điểm này mà gạch bông đã trở thành loại vật liệu trang trí được nhiều gia đình hiện đại lựa chọn.

Các mẫu gạch hoa văn đẹp, thịnh hành nhất 2022

Thị trường hiện nay sản xuất ra rất nhiều loại gạch hoa văn ốp lát tường đẹp mắt, dưới đây là những mẫu gạch được ưa chuộng, thịnh hành nhất năm nay:

Gạch bông cổ điển

Gạch bông hoa văn cổ điển trong cuộc sống hiện đại ngày nay chưa bao giờ là “lỗi mốt”. Gạch bông xưa mang họa tiết cổ điển đa dạng từ những mẩu đối xứng, phong cách vintage  cho đến họa tiết được khắc họa tỉ mỉ, cầu kỳ cực bắt mắt.


Gạch bông cổ điển mang phong phong cách vintage
Gạch bông cổ điển mang phong phong cách vintage

Gạch lục giác

Không giống với những kiểu dáng hình chữ nhật, hình vuông điển hình của nhiều loại gạch khác, gạch lục giác là một sự sáng tạo độc đáo mới mẻ hơn, được lấy ý tưởng từ tính chất hình học cổ điển. Gạch bông lục giác sử dụng trang trí nhiều khu vực chẳng hạn như ốp tường phòng khách,gạch ốp giả tranh, trang trí tường bếp,…


Gạch lục giác mang đến sự mới mẻ và độc đáo
Gạch lục giác mang đến sự mới mẻ và độc đáo

Gạch hoa văn thông gió

Gạch hoa văn thông gió được sử dụng nhiều trong thiết kế ốp tường ngoại thất thông gió, quầy bar, ốp vách tường nhà, khung kệ sách, tường bếp, hàng rào,…Hoa văn gạch thông gió mang đậm chất nghệ thuật từ những họa tiết cổ điển đối xứng, hình lá cây, ngôi sao, hoa mai, hoa cổ…


Gạch hoa văn thông gió mang đậm chất nghệ thuật
Gạch hoa văn thông gió mang đậm chất nghệ thuật

Gạch hoa văn họa tiết vân gỗ trang trí tường

Loại gạch hoa văn ốp tường cao cấp họa tiết vân gỗ này đang được sử dụng và ưa chuộng nhiều vì sản phẩm sở hữu vẻ đẹp giản dị, mộc mạc, thanh lịch nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng. 

Gạch giả gỗ này có đường vân, màu sắc giống y gỗ thật khiến cho bạn có cảm giác mình như đang sống trong ngôi nhà gỗ độc đáo mới lạ. 

Bạn có thể dùng loại gạch vân gỗ ốp tường kết hợp với gạch lát nền giả gỗ để tạo sự đồng bộ cho không gian. Đây cũng là cách phối gạch độc đáo, đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.


Gạch vân gỗ trang trí tường sở hữu vẻ đẹp mộc mạc nhưng không kém phần sang trọng
Gạch vân gỗ trang trí tường sở hữu vẻ đẹp mộc mạc nhưng không kém phần sang trọng

Gạch vân đá

Bất kỳ loại gạch ốp tường đẹp dạng vân đá nào được sử dụng cũng sẽ khiến cho căn phòng của bạn trở nên sang trọng, sống động và vô cùng ấn tượng. Gạch vân đá có rất nhiều màu sắc khác nhau như gạch xám vân đá, gạch trắng vân đá hay gạch bóng kiếng vân đá. Gạch giả đá cũng có nhiều kích thước khác nhau tùy theo diện tích. 


Gạch vân đá giúp căn phòng của bạn trở nên sang trọng và sống động hơn
Gạch vân đá giúp căn phòng của bạn trở nên sang trọng và sống động hơn

Gạch hoa văn ốp lát tường dạng xương cá

Mẫu gạch ốp tường có họa tiết xương cá hay được ốp ở phòng vệ sinh, hay nhà tắm. Mẫu gạch này ra đời chưa lâu nhưng đã và đang nhận được sự ưa thích lớn của khách hàng. Gạch có kích thước tương đối nhỏ nên phù hợp với nhà cấp 4, chung cư có diện tích hạn chế.


Gạch hoa văn ốp tường dạng xương cá đang nhận được sự yêu thích từ khách hàng
Gạch hoa văn ốp tường dạng xương cá đang nhận được sự yêu thích từ khách hàng

Ứng dụng gạch hoa văn ốp tường

Trên thực tế, bạn có thể sử dụng gạch hoa văn để ốp lát tường trong thiết kế nội thất với nhiều ý tưởng độc đáo thú vị. Hãy tạo cho ngôi nhà của mình thật đẹp với sự thiết kế mới mẻ sáng tạo mà gạch hoa văn ốp lát trang trí mang lại.

Gạch hoa văn trang trí phòng khách

Gạch hoa văn trang trí phòng khách đã phổ biến từ xưa trong nhiều kiến trúc nhà ở. Cho đến nay, vẫn có nhiều gia chủ thích vẻ đẹp cá tính, mộc mạc của nó. Có thể sử gạch lát nền phòng khách với các loại gạch trang trí tường khác giúp tăng vẻ sinh động, tránh gây sự nhàm chán.

Trang trí phòng bếp

Gạch hoa văn ốp tường có ưu điểm độ cứng cao và hoàn toàn chịu được lực tác động trên bề mặt khi chúng ta sơ chế đồ nấu ăn. Và các thao tác băm chặt sẽ là lựa chọn hữu hiệu để có thể phát huy được tối đa ưu thế của loại gạch này. 

Gạch giúp cho việc vệ sinh trở nên dễ dàng, nhiều dòng gạch chống mài mòn và xước tốt sẽ giúp cho khu vực này luôn sạch sẽ và đặc biệt là không bị ố vàng. Ngoài ra, việc trang trí bếp bằng gạch hoa văn giúp tăng cảm hứng cho người nội trợ đồng thời đem lại cảm giác thoải mái cho các thành viên trong gia đình.


Gạch hoa văn ốp tường phòng bếp cực kỳ đẹp mắt
Gạch hoa văn ốp tường phòng bếp cực kỳ đẹp mắt

Ốp gạch hoa văn nhà tắm

Không chỉ sử dụng được cho phòng khách, nhà bếp, bạn có thể chọn gạch hoa văn ốp lát tường để trang trí cho nhà tắm. Bạn có thể sử dụng kết hợp cùng các tông màu theo phong cách hiện đại để tăng sức hấp dẫn, biến hóa không gian phòng tắm trở nên mới mẻ, sang trọng và lịch thiệp.


Gạch ốp lát phòng tắm cực kỳ mới mẻ, phá cách
Gạch ốp lát phòng tắm cực kỳ mới mẻ, phá cách

Trang trí các quán cafe, nhà hàng

Những quán cafe, nhà hàng trang trí theo kiểu cổ điển sẽ không bỏ qua kiểu gạch ốp này, họa tiết gạch vừa mang hơi thở của hoài niệm, vừa thể hiện nét từng trải của thời gian, một vẻ đẹp dịu dàng, lãng mạn nhưng không kém độ hấp dẫn bắt mắt.

Trang trí, ốp lát cầu thang

Dùng gạch bông phối ngẫu nhiên để làm duyên dáng thêm các bậc cầu thang. Sự cá tính tới từ các hoa văn, màu sắc khác nhau sẽ giúp cầu thang nhà bạn thêm sang trọng và lạ mắt hơn.


Gạch hoa văn ốp lát cầu thang cực kỳ mới mẻ
Gạch hoa văn ốp lát cầu thang cực kỳ mới mẻ

Lưu ý khi chọn gạch hoa văn ốp tường trang trí

Ngày nay, với trào lưu sử dụng gạch hoa văn để ốp tường, nhiều người sẽ phạm phải sai lầm là lạm dụng mẫu gạch này trong trang trí. Việc đó không làm không gian nhà bạn đẹp hơn mà ngược lại còn mất đi tính thẩm mỹ. Vậy phải chọn gạch hoa văn sử dụng sao cho hợp lý? Hãy tham khảo những lưu ý khi chọn gạch dưới đây để có một không gian đẹp hoàn hảo.

Chọn kích thước gạch phù hợp

Việc chọn kích thước gạch bông phù hợp không chỉ giúp đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn giúp bạn giảm thiểu chi phí thi công đáng kể. Gạch hoa văn trang trí hiện nay có nhiều loại kích thước khác nhau như 25×25, 30×30, 40×40 nhằm phù hợp với nhu cầu của nhiều khách hàng.

Chọn chất liệu gạch

Tùy vào từng không gian sử dụng mà bạn có thể chọn chất liệu gạch thích hợp. Với những không gian không chịu nhiều tác động ngoại lực như quán cà phê, phòng khách,.. bạn có thể chọn các mẫu gạch có chất liệu ceramic. Còn đối với những không gian thường chịu nhiều tác động từ bên ngoài như phòng bếp, phòng tắm,… thì bạn nên chọn các mẫu gạch có độ bền, độ chống thấm tốt.

Màu sắc và họa tiết hài hòa

Màu sắc và họa tiết của gạch hoa văn ốp lát tường ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của không gian sử dụng. Để có một không gian đẹp mỹ mãn, bạn nên chọn gạch theo hướng dẫn sau đây:

Bạn nên chọn mẫu gạch tươi sáng, màu sắc nổi bật đối với không gian hẹp, ít ánh sáng. Đồng thời, họa tiết gạch phải đơn giản nhất, không quá cầu kỳ, nếu không sẽ khiến không gian nhìn bị rối mắt.

Đối với những không gian rộng rãi, thoáng đãng, hấp thụ được nhiều ánh sáng thì việc chọn gạch sẽ dễ dàng hơn. Sử dụng các mẫu gạch một màu hay nhiều màu kết hợp cùng với các họa tiết nổi bật giúp căn phòng của bạn càng sinh động và lôi cuốn hơn.

Lời kết

Với những thông tin về gạch hoa văn ốp tường trên, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng độc đáo để đổi mới cho không gian của mình. Hãy cân nhắc cẩn thận và tính toán kỹ càng trước khi lựa chọn và thi công để công trình bảo đảm được sự hoàn mỹ nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

20 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

20 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

20 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

20 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

20 giờ trước