meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Lamri là gì? Những thông tin bạn cần biết về lamri

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Nhu cầu trang hoàng nhà cửa ngày càng được nhiều gia chủ quan tâm để có thể tạo nên không gian sống hiện đại ưng ý. Chính vì vậy, câu hỏi lamri là gì và công dụng của chúng như thế nào cũng được đặt ra khá nhiều. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có cho mình câu trả lời chính xác nhé.

Lamri là gì?

Lamri được biết là một trong những dạng ốp tường ngắn từ dưới mặt sàn lên giữa tường, có chiều cao khoảng 1 mét. Các tấm gỗ này sẽ được ốp liền kề với nhau cho đến khi kết thúc, phía trên tấm gỗ được đi chỉ viền hoặc nẹp để che các khuyết điểm của chúng.

Ốp tường lamri mang lại cho không gian ngôi nhà bạn cảm giác mới mẻ, sang trọng, lịch lãm mang đậm phong cách Tây Âu. Vì thế, lamri được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng ốp tường cho nhà ở, chung cư, biệt thự, khách sạn… hay nhiều công trình xây dựng khác.


Hình ảnh lamri ốp tường
Hình ảnh lamri ốp tường

Ưu điểm khi lát lamri là gì?

Sử dụng ốp tường Lamri sẽ đem lại cho gia chủ nhiều ưu điểm vượt trội không ngờ. Đây là vật liệu trang trí nội thất có thể giúp không gian sang trọng, đẳng cấp và có điểm nhấn nổi bật hơn các loại vật liệu ốp truyền thống khác. 

Không chỉ tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian sống, ốp Lamri còn có nhiều lợi ích khi sử dụng được dưới nhiều điều kiện thời tiết. Chân tường ở những khu vực có khí hậu nồm ẩm có thể bị bong tróc, loang lổ. Dùng ốp lamri giúp những vị trí này đảm bảo được vẻ đẹp vượt thời gian.

Ngoài ra, sử dụng Lamri ốp tường còn mang lại những lợi ích cụ thể sau:

  • Mang lại không gian sang trọng và tính thẩm mỹ cao.
  • Giúp không gian trở nên ấm cúng hơn với màu gỗ tự nhiên, thêm sinh khí cho ngôi nhà.
  • Dễ dàng thi công lắp đặt, tiết kiệm thời gian vệ sinh.
  • Thân thiện với môi trường, tốn ít chi phí bảo trì, sửa chữa.
  • Cách âm, cách nhiệt, chống nước và chống cháy.
  • Có thể sử dụng để ốp lát ở nhiều công trình như nhà hàng, khách sạn, nhà ở, biệt thự,... ở mọi vị trí như tường, trần, ngoại thất,.... 

Nếu gia đình có trẻ nhỏ hiếu động mà thường vẽ chì màu lên tường thì ốp lamri cũng là giải pháp hữu hiệu để giúp chống bám bẩn, chống xước và giữ gìn vệ sinh.


Ốp lamri mang đến cho gia chủ nhiều ưu điểm vượt trội
Ốp lamri mang đến cho gia chủ nhiều ưu điểm vượt trội

Các loại gỗ dùng để ốp lamri

Hiện nay có rất nhiều vật liệu dùng để ốp lamri trang trí nội thất gia đình, mỗi loại đều có đặc điểm riêng biệt và giá thành khác nhau. 

Lamri tấm nhựa lam sóng 

Tấm nhựa lam sóng là một trong những vật liệu được dùng nhiều trong ốp tường, trần, vách ngăn… hay để làm ốp lamri để tạo điểm nhấn trong thiết kế nội thất.

Tấm nhựa giả gỗ lam sóng được cấu tạo từ nhựa PVC nguyên sinh nên chất lượng an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng. Người dùng có nhiều lựa chọn bởi chúng có đa dạng mẫu mã, màu sắc, kích thước, phù hợp với tất cả không gian. Tấm nhựa lam sóng này còn có trọng lượng nhẹ, chịu nước tốt, không cong vênh mối mọt, không bám bụi, giá thành rẻ và dễ dàng thi công.


Lamri sóng mang nhiều ưu điểm vượt trội, dễ dàng thi công
Lamri sóng mang nhiều ưu điểm vượt trội, dễ dàng thi công

Lamri gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên thường được ứng dụng nhiều trong lót sàn, ốp tường, ốp trần, lamri…Vậy nên ốp lamri bằng gỗ tự nhiên là một trong những sản phẩm rất phổ biến gia chủ có thể bắt gặp nhiều trên thị trường.

“Các loại gỗ tự nhiên được dùng làm ốp lamri là gì?”. Câu trả lời là: gỗ đỏ, chiu liu, walnut, sồi trắng, giá tyh, căm xe,... Sản phẩm từ gỗ từ nhiên vừa mang nét truyền thống, giúp không gian mát mẻ, tự nhiên mà còn gần gũi với đời sống. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thường hay giãn nở. Vì vậy, gia chủ cần cân nhắc kỹ trước khi đặt gỗ và chọn đơn vị thi công có chính sách bảo trì lâu dài để đảm bảo chất lượng khi dùng.

Lamri gỗ công nghiệp

Hiện nay, ốp lamri bằng gỗ công nghiệp cũng được đánh giá khá cao và sử dụng nhiều bởi chỉ với chiều dài hơn 1m và trọng lượng khá nhẹ nên phù hợp với hầu hết không gian nội thất của gia đình  bạn. Ván sàn gỗ công nghiệp thường có độ dày 8mm, 10mm, 12mm với rất nhiều mẫu mã, kích thước, nhãn hiệu cho người tiêu dùng lựa chọn theo sở thích, thiết kế riêng.

Vì vậy, thay vì sử dụng gạch men ốp nửa tường thì bạn có thể sử dụng gỗ công nghiệp để ốp lamri giúp tiết kiệm chi phí lắp đặt nhưng vẫn đáp ứng tiêu chí về thẩm mỹ. Một số ván gỗ công nghiệp thường được dùng trong lamri là: Ván gỗ Malaysia, Châu Âu, Việt Nam, Thái Lan.

Lamri nhựa giả gỗ

Ngoài sàn gỗ công nghiệp và sàn gỗ tự nhiên thì người ta còn hay sử dụng sàn nhựa giả gỗ để ốp lamri. Mặc dù không phổ biến nhưng ốp lamri nhựa giả gỗ bằng sàn nhựa hèm khóa hay dán keo vẫn có trên thị trường.


Lamri nhựa giả gỗ cũng mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho không gian
Lamri nhựa giả gỗ cũng mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho không gian

Các kiểu lamri ốp tường phổ biến hiện nay

Lamri ốp tường được các kiến trúc sư và gia chủ sáng tạo ra nhiều kiểu mẫu mã khác nhau để tạo nên thêm điểm nhấn cho không gian sống. Dưới đây sẽ là một số kiểu lamri ốp tường lý tưởng gia chủ có thể tham khảo. 

Ốp tường gỗ kiểu bề mặt phẳng

Cách ốp lát theo bề mặt phẳng là cách truyền thống, an toàn, dễ dàng nhất cho đa số những không gian, công trình xây dựng nếu không có nhiều ý tưởng. 

Với kiểu ốp tường theo kiểu bề mặt phẳng này, bạn có thể chọn ốp theo chiều dọc của tấm ván, lắp đặt lần lượt các thanh ván gỗ dọc cho đến khi phủ kín diện tích mà bạn muốn lắp đặt. Nếu muốn phá cách hơn một chút, chúng ta cũng có thể lắp lamri theo chiều ngang của tấm ván để thấy được hiệu ứng hoàn toàn cho không gian sống của mình. 

Một lưu ý nhỏ khi lắp muốn lắp lamri theo chiều ngang là bạn nên đo chiều dài của bức tường cẩn thận để cân đối với kích thước sàn gỗ công nghiệp sao cho tỷ lệ lắp đặt cân xứng.

Ốp tường gỗ xương cá

Khi tìm hiểu lamri là gì, người ta cũng không ngừng tìm kiếm những cách ốp tường lamri đẹp và độc đáo. Có thể kể đến kiểu ốp xương cá này vì chúng chính là một trong những xu hướng thiết kế hiện đại hiện nay. 

Các kỹ sư thường dùng gỗ lát sàn công nghiệp để lắp kiểu xương cá theo kiểu chữ V hoặc zích zắc để không gian thêm độc đáo, mới mẻ với những nét mới lạ. Gia chủ cũng có thể tham khảo cách lắp đặt theo kiểu Chevron chữ V hoặc Herringbone đường zích zắc sẽ đem đến những cá tính khác nhau.


Ốp lamri kiểu xương cá mang lại nét độc đáo riêng biệt cho ngôi nhà
Ốp lamri kiểu xương cá mang lại nét độc đáo riêng biệt cho ngôi nhà

Ốp tường gỗ theo hình khối phá cách

Nếu không muốn trang trí nội thất theo khuôn khổ nào nên có thể sáng tạo thêm nhiều nét cá tính khi lựa chọn ốp tường thành nhiều hình khối phá cách. Đây là kiểu ốp tường không theo lối mòn truyền thống nào và chắc chắn sự táo bạo này sẽ làm cho không gian nhà bạn có nét riêng biệt, làm người thưởng thức trầm trồ khi ghé thăm không gian bởi chẳng giống một thiết kế nào. 

Tuy nhiên, với kiểu ốp tường này gia chủ nên thực hiện khi đã có sự tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng của các kiến trúc sư để có thiết kế hoàn chỉnh nhất. Lý do là vì phong cách đòi hỏi tính chuyên môn cao, thiếu tinh tế một chút là sẽ khiến chúng không khác gì một mớ lộn xộn. Kết quả có thể rất đáng để kỳ vọng nhưng rủi ro cũng không nhỏ nên người dùng nên thật sự cân nhắc khi chọn lựa kiểu ốp tường phá cách này.

Ốp tường gỗ kiểu vây cá

Với kiểu ốp gỗ vây cá cho tường, bạn có thể áp dụng cho các tấm ván gỗ tự nhiên hoặc ván gỗ nhựa không có hèm khóa. Phương pháp thi công theo các bước sau:

B1: Lắp thanh gỗ đầu tiên lên tường rồi đặt ngang ở vị trí thấp nhất từ trong góc ra, lấy súng bắn đinh cố định chắc chắn hai mép trên của ván vào tường.

B2: Lắp các thanh ở hàng 1 tương tự tấm thứ nhất.

B3: Đặt mép dưới thanh gỗ đầu tiên của hàng thứ 2 đè lên 1,5cm mép trên của thanh thứ nhất hàng 1 để che đi vị trí bắn đinh để tạo hiệu ứng vây cá. Dùng súng bắn đinh cố định 2 mép trên của ván vào tường. Ta cũng có thể chọn lắp kiểu so le hoặc lắp song song các tấm ván ở các hàng.

B4: Tiếp tục lắp các thanh tiếp theo của hàng thứ 2 tương tự.

B5: Lắp các tấm ở các hàng tiếp theo tương tự như hàng thứ 2 cho đến khi kín diện tích lắp đặt.

Sau khi lắp đặt xong, nếu có các mối nối hoặc vị trí hở ở các góc tường thì có thể dùng súng bắn keo để lấp đầy những điểm này. Những lớp gỗ sau khi hoàn thiện xếp chồng lên nhau tạo hiệu ứng vây cá sẽ giúp không gian của nhà bạn vẫn mang màu sắc trang trọng mà lại giảm đi được sự đơn điệu của ngôi nhà.


Hiệu ứng vây cá cho bức tường thêm độc đáo và mới lạ
Hiệu ứng vây cá cho bức tường thêm độc đáo và mới lạ

Những không gian trong nhà có thể ốp lamri

Bên cạnh câu hỏi “Lamri là gì?” thì người dùng cũng rất quan tâm đến những chỗ có thể ốp lamri trong nhà. 

Ốp lamri ở phòng khách

Phòng khách là khu vực được trang trí nội thất nhiều nhất trong gia đình. Do đó, ốp tường nhà theo phong cách lamri sẽ tạo thêm điểm nhấn nổi bật khi kết hợp với các sản phẩm nội thất khác. Lamri đảm bảo được mức độ thẩm mỹ, nét hiện đại sang trọng mà vẫn tối giản hóa, giúp gia chủ có không gian sống vô cùng hài hòa. 

Ốp lamri phòng ngủ

Gia chủ hoàn toàn có thể ốp lamri ở một góc nhỏ phòng ngủ để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn mà cũng rất ấm cúng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vách đầu giường phòng ngủ là một trong những vị trí được ốp lamri được ưa chuộng hiện nay trên thị trường.


Phòng ngủ là địa điểm lý tưởng không kém để ốp gạch phong cách lamri
Phòng ngủ là địa điểm lý tưởng không kém để ốp gạch phong cách lamri

Ốp lamri cầu thang

Ngoài phòng khách và phòng ngủ là hai địa điểm tiêu biểu thì cầu thang cũng là một trong những khu vực trang trí bạn cần quan tâm. Bạn có thể ốp lamri hoặc sử dụng vách ngăn, lam cầu thang để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà bạn thêm nổi bật.

Ốp lamri ở những hạng mục khác

Hiện tại, ốp tường phong cách lamri cũng được sử dụng nhiều trong các địa điểm khác nhau như : sân khấu hội nghị, quán café, khách sạn, nhà hàng, showroom trưng bày, phòng Gym, Yoga…


Có thể ứng dụng lamri ở nhiều địa điểm khác nhau
Có thể ứng dụng lamri ở nhiều địa điểm khác nhau

Phần kết

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc của người tiêu dùng khi quan tâm “Lamri là gì?” và những ứng dụng thực tế của chúng trong căn nhà. Hi vọng quý bạn đọc có thể có cho mình những thông tin chi tiết để chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

23 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

23 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

23 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

23 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

23 giờ trước