meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top mẫu gạch thông gió trang trí mặt tiền ấn tượng, thịnh hành nhất hiện nay

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Gạch thông gió trang trí mặt tiền là một trong những loại vật liệu được sử dụng khá phổ biến. Ở Việt Nam, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nhiều ngôi nhà với những bức tường hoa văn và thủng lỗ rất đặc biệt, toát lên vẻ đẹp bí ẩn. Trong bài viết sau, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những mẫu gạch thông gió ấn tượng, hiện đại và thịnh hành nhất hiện nay.

Khái niệm và ưu - nhược điểm của gạch thông gió 

Đầu tiên, bạn cần hiểu gạch thông gió là gì? Sau đó chính là ưu điểm và nhược điểm của gạch thông gió trang trí mặt tiền trong việc xây dựng công trình.

Khái niệm gạch thông gió

Gạch bông gió hay còn gọi là gạch thông gió, là những viên gạch có các lỗ thoáng để đảm bảo sự thông thoáng cho nhà ở và thường được dùng để trang trí tường nhà.

Những viên gạch bông gió này được nung nóng ở nhiệt độ cao nên rất bền cũng như rất phù hợp với thời tiết khắc nghiệt ở Việt Nam.

Bên cạnh việc sử dụng để trang trí, vật liệu này còn được sử dụng để làm vách ngăn hoặc xây tường mặt tiền để đón ánh nắng tự nhiên và gió vào nhà.


Gạch bông gió đảm bảo sự thông thoáng cho nhà
Gạch bông gió đảm bảo sự thông thoáng cho nhà

Ưu điểm của gạch thông gió trang trí mặt tiền

Dưới đây là những ưu điểm của gạch thông gió trang trí mặt tiền. Khách hàng có thể tham khảo để xem xét có nên lựa chọn dòng gạch này cho công trình nhà mình không.

  • Gạch có sự đa dạng về mẫu mã, hoa văn và có tính thẩm mỹ cao.
  • Gạch giúp tạo độ thông thoáng và hấp thụ ánh sáng cực tốt, đặc biệt đối với những không gian có diện tích hẹp.
  • Gạch có khả năng thông gió và chống nắng hiệu quả, mang lại không gian thoáng đãng, mát mẻ.
  • Gạch thông gió là sản phẩm thân thiện với môi trường và tiết kiệm chi phí điện năng.

Nhược điểm của gạch thông gió trang trí mặt tiền

Bên cạnh những ưu điểm trên thì dòng gạch này cũng có một số nhược điểm như sau:

  • Khả năng chống tiếng ồn và hắt mưa kém.
  • Trọng lượng nặng, dày và rất khó khăn trong việc vận chuyển.
  • Quá trình thi công sẽ khó khăn và mức chi phí xây dựng cao hơn những vật liệu khác.

Những công dụng của gạch thông gió

Khi nhắc đến gạch thông gió trang trí mặt tiền chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ vật liệu này chỉ có tác dụng thông gió. Tuy nhiên, đây là loại vật liệu mang đến rất nhiều công dụng hữu ích.

Gạch thông gió trang trí mặt tiền chống hắt mưa, cản nắng

Với những ngôi nhà, căn hộ có mặt tiền hướng về phía Tây thì việc bị chiếu ánh nắng gay gắt vào mùa hè chính là nỗi ác mộng. Giải pháp nhiều người thường sử dụng là dùng lam hoặc dùng rèm chắn nắng. Mặc dù, lam chắn nắng kim loại có nhiều ưu điểm tuy nhiên lại không thể có đủ ánh sáng chiếu vào trong không gian.

Vì vậy, việc sử dụng gạch thông gió lúc này chính là lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Ngoài việc cản bớt nắng, lấy đủ ánh sáng và giảm bức xạ trực tiếp cho không gian, gạch thông gió còn chống hắt mưa cực hiệu quả. Cả không gian bên trong nhà và hình thức mặt tiền đều nhờ vậy mà có nét đẹp riêng.


Gạch thông gió trang trí mặt tiền chống hắt mưa, cản nắng
Gạch thông gió trang trí mặt tiền chống hắt mưa, cản nắng

Gạch thông gió dùng để trang trí 

Tuy gạch thông gió là một vật liệu xây dựng, nhưng nó còn có vai trò quan trọng trong việc mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ, gia tăng thêm điểm nhấn và mang lại giá trị thẩm mỹ mà không phải vật liệu nào cũng làm được cho ngôi nhà.

Hiện nay, khá nhiều kiến trúc sư ưa chuộng loại vật liệu này, vì thế mẫu mã đang được gia tăng một cách đáng kể. Không những thế, gạch thông gió còn có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác như làm: đóng bàn nhà bếp, quầy bar, khung để kệ sách, vách ngăn phòng,…

Ngày xưa, những bức tường bằng bê tông kín mít khiến bạn ngột ngạt, nóng bức. Thì ngày nay, với gạch thông gió sẽ dễ dàng giúp bạn giải quyết được các vấn đề trên.

Vật liệu này có khả năng lưu thông, luân chuyển không khí từ bên ngoài vào các không gian bí bách trong ngôi nhà. Đặc biệt là những ngôi nhà phố có không gian hẹp. Khi ngôi nhà mát mẻ, thông thoáng cũng sẽ khiến tinh thần của bạn sảng khoái hơn.

Những mẫu gạch thông gió trang trí mặt tiền thịnh hành nhất 2022

Trên thị trường gạch thông gió có rất nhiều mẫu mã, màu sắc, thiết kế, chất liệu, chủng loại… Các mẫu gạch này đều mang đến cho không gian vẻ đẹp kết hợp giữa cổ điển và hiện đại.

Hơn thế nữa, với các hoa văn độc đáo, bạn không cần mất quá nhiều công sức để trang trí mà vẫn sở hữu được không gian đẹp như mơ. Dưới đây là TOP mẫu gạch thông gió trang trí mặt tiền đẹp ấn tượng và thịnh hành nhất năm 2022.

Gạch thông gió bánh ú

Loại gạch này được thiết kế mẫu mã với kiểu dáng giống bánh ú. Cách thiết kế này giữ được tính riêng tư, an toàn cho công trình và vẫn đảm bảo tăng lượng ánh sáng và khả năng lưu thông không khí.


Mặt tiền ấn tượng tràn ngập ánh sáng tự nhiên khi ốp gạch thông gió bánh ú
Mặt tiền ấn tượng tràn ngập ánh sáng tự nhiên khi ốp gạch thông gió bánh ú

Gạch thông gió chống hắt mưa

Dòng gạch này có thiết kế chuyên biệt với khả năng chống hắt mưa cực kỳ hiệu quả, bất chấp cả trong thời tiết mưa to, gió lớn. Gạch có kiểu dáng mặt đứng được thiết kế kín, cùng với 2 mảng so le nhau. Kiểu thiết kế đặc biệt này giúp gạch có thể lấy sáng hiệu quả, thông thoáng gió mà vẫn chắn được mưa tạt.

Những miếng gạch hình chiếc lá được xếp với nhau, tạo nên cảm giác gần gũi với thiên nhiên và làm cho bức tường trở nên hài hòa, sinh động và đẹp mắt hơn. Khi nhìn vào bức tường này bạn sẽ cảm thấy thoải mái, hòa mình vào thiên nhiên xung quanh. 


Cách ốp gạch kiểu này giúp mang lại hiệu quả thẩm mỹ tốt cho công trình
Cách ốp gạch kiểu này giúp mang lại hiệu quả thẩm mỹ tốt cho công trình

Gạch thông gió chữ Thọ

Dòng gạch thông gió trang trí mặt tiền chữ Thọ này rất bắt mắt, đầy tính nghệ thuật. Mẫu gạch chữ Thọ rất được ưa chuộng để ứng dụng vào không gian chùa chiền mang phong cách cổ điển.


Mẫu gạch thông gió chữ Thọ mang vẻ đẹp cổ điển nổi bật
Mẫu gạch thông gió chữ Thọ mang vẻ đẹp cổ điển nổi bật

Gạch thông gió kiểu dáng đồng tiền

Gạch thông gió hình đồng tiền thường được sử dụng để trang trí mặt tiền của nhiều ngôi nhà. Sử dụng loại gạch này mang lại lại an toàn và cảm giác thông thoáng cho không gian.


Gạch thông gió đồng tiền được ứng dụng cho nhiều công trình
Gạch thông gió đồng tiền được ứng dụng cho nhiều công trình

Gạch thông gió kiểu dáng hoa mai

Những loại gạch thông gió này sẽ không có viền, thiết kế mô tả hình bông hoa mai. Những viên gạch khi được ghép với nhau tạo nên sự ấn tượng, làm cho không gian sống của bạn trở nên đẹp hơn.


Gạch thông gió hình hoa mai mang vẻ đẹp đặc sắc
Gạch thông gió hình hoa mai mang vẻ đẹp đặc sắc

Gạch thông gió hoa cúc

Hình hoa cúc được lấy để thiết kế trên miếng gạch thông gió hình vuông. Đối với gạch được làm từ tráng men sẽ có màu xanh hoặc là màu vàng còn làm bằng đất nung sẽ có màu đỏ tươi.

Bạn có thể lựa chọn màu sắc theo sở thích hoặc kết hợp hài hòa giữa các màu sắc khác nhau để tạo nên bức tường độc đáo, ấn tượng riêng.


Gạch thông gió hình hoa cúc tạo nên sự khác biệt
Gạch thông gió hình hoa cúc tạo nên sự khác biệt

Gạch thông gió ngôi sao

Đây là một mẫu gạch thông gió trang trí mặt tiền không còn xa lạ trong các thiết kế nhà cửa. Gạch này không chỉ mang lại nét đẹp tinh tế cho ngôi nhà của bạn mà còn mang lại không gian sống thoáng đãng, trong lành.


Mẫu gạch ngôi sao giúp cho không gian thoáng đãng hơn
Mẫu gạch ngôi sao giúp cho không gian thoáng đãng hơn

Gạch thông gió chữ Cube

Mẫu gạch thông gió chữ Cube tuy có thiết kế là khối đặc rỗng nhưng vẫn mang hiệu quả thông thoáng và che nắng tốt. Mẫu gạch này thích hợp với những công trình hướng tây và các không gian nhà phố, đô thị, quán cà phê.

Những bức tường sẽ trở lên thoáng mát, ấn tượng hơn và đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian.


Gạch chữ Cube đơn giản nhưng có tính ứng dụng cao
Gạch chữ Cube đơn giản nhưng có tính ứng dụng cao

Gạch thông gió hình tròn

Mẫu gạch thông gió hình tròn mang hiệu quả cao trong việc che nắng tạo nên không gian thoáng và sáng sủa. Những viên gạch kết hợp lại với nhau làm tặng sự thu hút hấp dẫn.


Mẫu gạch thông gió hình tròn mang hiệu quả cao trong việc che nắng
Mẫu gạch thông gió hình tròn mang hiệu quả cao trong việc che nắng

Gạch thông gió đất nung tứ điệp

Đây là mẫu gạch thông gió trang trí mặt tiền được làm bằng đất nung tuyệt vời mà bạn nên lựa chọn. Gạch đất nung tứ điệp được làm từ gạch tuynel và gốm đất nung giúp thông khí và tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho bức tường nhà.

Với hoạ tiết hoa văn khá lạ, mẫu gạch này được dùng rộng rãi trong các công trình có yêu cầu cao về nghệ thuật.


Mẫu gạch này được dùng phổ biến trong các công trình có yêu cầu cao về nghệ thuật
Mẫu gạch này được dùng phổ biến trong các công trình có yêu cầu cao về nghệ thuật

Gạch thông gió Roller

Mẫu gạch thông gió Roller có họa tiết mô phỏng trục lăn, hai mặt lõm tạo hiệu ứng 3D hiện đại. Mẫu gạch này giúp những mảng tường bớt đơn điệu, thô cứng, thực sự trở thành một dấu ấn mới lạ và độc đáo cho nhiều công trình khác nhau.


Mẫu gạch này tạo dấu ấn riêng cho nhiều công trình
Mẫu gạch này tạo dấu ấn riêng cho nhiều công trình

Ứng dụng gạch thông gió trong xây dựng và trang trí 

Một số ứng dụng của gạch thông gió trang trí mặt tiền trong trang trí và xây dựng.

Gạch bông gió trong ứng dụng mặt tiền

Gạch thông gió trang trí mặt tiền đang là xu hướng kiến trúc mới nhất 2022. Với ưu điểm kiến trúc mặt tiền bông gió lấy ánh sáng và hút gió, đồng thời phối trang trí với kiểu dáng đa dạng ngày càng được ứng dụng nhiều.

Gạch thông gió để trang trí vách ngăn

Vách ngăn gạch bông gió trang trí với nhiều họa tiết, hoa văn đa dạng. Mẫu gạch phối nhẹ nhàng với thiết kế hoa 4 rãnh.

Ứng dụng gạch bông gió trang trí hàng rào

Hàng rào gạch bông gió ngày nay là đang là trào lưu trang trí và thiết kế đẹp ấn tượng. Gạch thông gió là loại vật liệu tuyệt vời khi kết hợp với mảng cây xanh trang trí tạo nên nét đẹp khó tả.


 Gạch thông gió là loại vật liệu tuyệt vời khi kết hợp với mảng cây xanh trang trí tạo nên nét đẹp khó tả
 Gạch thông gió là loại vật liệu tuyệt vời khi kết hợp với mảng cây xanh trang trí tạo nên nét đẹp khó tả

Một số lưu ý quan trọng khi lựa chọn gạch thông gió trang trí mặt tiền

Khi lựa chọn gạch thông gió để trang trí, bạn cần chú ý những vấn đề sau:

  • Mục đích sử dụng: Sử dụng gạch để tránh nắng nóng, cản bụi, chắn mưa và trang trí cho mặt tiền, bạn có thể chọn gạch thông gió xi măng thông thường.
  • Kích thước không gian: Đối với những không gian có diện tích lớn ví dụ như phòng khách, bạn có thể dễ dàng lựa chọn những kiểu gạch bông gió trang trí với bất kỳ hoa văn nào. Còn đối với những không gian diện tích hẹp, bạn nên lựa chọn mẫu gạch trang trí đơn giản.
  • Về yếu tố màu sắc và họa tiết: Để lựa chọn gạch thông gió thích hợp, bạn nên căn cứ vào màu sắc và họa tiết trên gạch.
  • Chất lượng gạch: Chất lượng của gạch sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sử dụng, độ bền của công trình kiến trúc cũng như sức khỏe của thành viên trong gia đình.

Lời kết

Từ những thông tin trên có thể thấy gạch thông gió là một vật liệu gạch xây dựng, trang trí hiện đại. Vật liệu sở hữu nhiều ưu điểm và là một trợ thủ đắc lực cho những ai mong muốn có không gian tràn ngập ánh sáng và không khí cho ngôi nhà của mình.

Nếu bạn đang có ý định tìm kiếm mẫu gạch thông gió trang trí mặt tiền, đừng quên tham khảo những gợi ý của chúng tôi bên trên. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

10 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

10 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

10 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

10 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

10 giờ trước